Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết

Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết - Giải Câu 2 trang 105 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống (Bài 24: Người tìm đường lên các vì sao). Mời các em cùng theo dõi gợi ý đáp án bài tập Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện để có thêm ý tưởng, tự hoàn thiện bài tập của mình nhé!

Gợi ý giải bài tập dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện, chỉ mang tính chất tham khảo.

1. Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết: Isaac Newton

Isaac Newton là một nhà toán học, nhà vật lý, nhà thiên văn học, nhà thần học, và tác giả người Anh. Ông được biết nhiều người biết đến và tôn vinh bởi những đóng góp to lớn của mình cho khoa học, đặc biệt là trong lĩnh vực vật lý. Qua công trình "các định luật về chuyển động" và "định luật vạn vật hấp dẫn," Newton đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về thế giới và xác lập nền tảng cho vật lý hiện đại.

Giới thiệu về một nhà khoa học mà em biết
Giới thiệu về một nhà khoa học mà em biết

2. Giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết: Thomas Edison

Thomas Edison là một nhà phát minh khoa học và nhà doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của loài người trong thế kỷ 20. Edison được biết đến nhiều nhất nhờ việc phát minh đèn đốt, máy quay phim, và nhiều công nghệ khác, tạo nên một ảnh hưởng sâu rộng đối với xã hội và sự phát triển của khoa học.

Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học
Kể tên hoặc nói những điều em biết về một nhà khoa học

3. Giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết: Galileo

Galileo di Vincenzo Bonaiuti de' Galilei hay còn được biết đến là Galileo (1564-1642, Ý )  ông không chỉ là nhà thiên văn học xuất sắc mà còn là nhà vật lý và nhà toán học nổi tiếng người Ý. Ông được biết đến là một biểu tượng của sự cách tân và can đảm trong lịch sử khoa học thế giới. Những cải tiến của ông trong việc phát triển kính thiên văn đã mở ra cánh cửa cho những quan sát chi tiết về các hành tinh và vật thể trong không gian. Đồng thời, sự ủng hộ của Galileo đối với học thuyết của Copernicus, đặt ra ý tưởng rằng Trái Đất quay quanh Mặt Trời, đã thách thức những quan điểm thiên văn truyền thống.

Tuy nhiên, Galileo cũng đã phải đối mặt với sự phản đối của Giáo hội vì các ý kiến và phát hiện của mình, thậm chí bị xử phạt. Dù vậy, ông vẫn là một biểu tượng của tinh thần sáng tạo và kiên định trong việc theo đuổi sự thật khoa học.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
46 6.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo