(Siêu hay) Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện trang 61 Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống gồm Top 4 dàn ý ngắn gọn, chi tiết, hay chọn lọc, giúp các em học sinh tìm ý, triển khai các luận điểm cần có có cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích, câu chuyện mà em đã đọc trong SGK Tiếng Việt, câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em. Mời các em cùng tham khảo.
Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện trang 61 Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức:
- Đề 1: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích.
- Đề 2: Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt.
- Đề 3: Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em.
Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 trang 61
1. Dàn ý Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích
Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện cổ tích Cây khế
1. Mở bài:
Giới thiệu câu chuyện Cây khế
2. Thân bài:
- Câu chuyện xảy ra ở đâu? Có những nhân vật nào? Hoàn cảnh sống của các nhân vật như thế nào?
- Tính cách của nhân vật người anh ra sao? Nhân vật người em có tính tình như thế nào?
- Sau khi người cha mất, người anh đã đối xử với em trai ra sao? (người anh chia gia tài, người em chỉ được cây khế)
- Có chuyện gì đã xảy ra với cây khế của người em? (Có một con chim đến ăn khế và nó kêu ăn một quả trả cục vàng)
- Sau cùng người em nhận được những gì? (Cuộc sống thay đổi, đỡ vất vả, được sung sướng)
- Biết chuyện người anh đã hành động ra sao? (Người anh đổi gia tài mình lấy cây khế, người em bằng lòng)
- Kết cục của người anh như thế nào?
3. Kết bài
- Câu chuyện có ý nghĩa gì? Bài học em rút ra được
Dàn ý Kể lại một câu chuyện cổ tích Thạch Sanh
1. Mở bài
- Mở bài gián tiếp: Dẫn dắt giới thiệu về truyện Thạch Sanh
- Mở bài trực tiếp: Trực tiếp giới thiệu về nội dung, bối cảnh diễn ra câu chuyện Thạch Sanh.
2. Thân bài
- Kể lại câu chuyện Thạch Sanh qua lời kể của em với đầy đủ các sự kiện chính:
- Xuất thân, sự ra đời kì lạ của Thạch Sanh.
- Gặp gỡ, quen biết, kết nghĩa với Lý Thông.
- Thạch Sanh tiêu diệt được chằn tinh.
- Thạch Sanh giết đại bàng tinh.
- Thạch Sanh cứu công chúa, bị mẹ con Lý Thông bày mưu cướp công.
- Thạch Sanh cứu vua Thủy Tề, được thiết đãi thịnh soạn và được tặng một cây đàn làm quà tặng.
- Thạch sanh đánh đàn minh oan, vạch trần bộ mặt thật của Lý Thông, chữa khỏi bệnh cho công chúa.
- Thạch Sanh lấy công chúa.
- Thạch Sanh đánh bại được quân đội của 18 nước chư hầu.
- Nhà vua không có con trai nên nhường ngôi cho Thạch Sanh.
- Lưu ý: Các em có thể kể truyện một cách sáng tạo theo cách riêng của em, không theo đúng trình tự thời gian. Tuy nhiên các chi tiết phải được sắp xếp một cách hợp lý, có logic.
c. Kết bài
- Kể kết thúc của câu chuyện hoặc cảm nghĩ của em...
Tham khảo những bài văn mẫu hay tại đây:
2. Dàn ý Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt
1. Mở bài: Giới thiệu về câu chuyện (nêu tên truyện, nội dung chính của truyện, các nhân vật trong truyện)
Trong vùng xuất hiện một con yêu tinh chuyên bắt người và súc vật làm cho làng bản tan hoang, nhiều nơi không ai còn sống sót. Thương dân bản, Cẩu Khây quyết chí lên đường diệt trừ yêu tinh.
2. Thân bài: Kể lại diễn biến câu chuyện
- Giới thiệu về bốn nhân vật chính và tài năng của họ
Cẩu Khây đi diệt trừ yêu tinh cùng 3 người bạn: Nắm Tay Đóng Cọc, Lấy Tai Tát Nước và Móng Tay Đục Máng.
- Kể hành trình đi diệt yêu tinh của bốn anh em: Những người bạn của Cẩu Khây đã chiến đấu với yêu tinh như thế nào?
3. Kết bài: Ý nghĩa của câu chuyện, cảm nghĩ về câu chuyện.
3. Dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em
1. Mở bài: Giới thiệu về câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em mà em định kể
- Em muốn kể lại câu chuyện Sự tích cây vú sữa. Câu chuyện này em đã được nghe mẹ kể từ khi còn bé.
2. Thân bài: Kể những diễn biến chính của câu chuyện:
- Trong câu chuyện có những sự việc:
+ Có một cậu bé ham chơi. Một lần, bị mẹ mắng, cậu vùng vằng bỏ đi. Cậu la cà khắp nơi, chẳng nghĩ đến mẹ ở nhà mỏi mắt chờ mong.
+ Không biết cậu đã đi bao lâu. Một hôm, vừa đói vừa rét, lại bị trẻ lớn hơn đánh, cậu mới nhớ đến mẹ, liền tìm đường về nhà.
+ Ở nhà, cảnh vật vẫn như xưa, nhưng không thấy mẹ đâu. Cậu khản tiếng gọi mẹ, rồi ôm một cây xanh trong vườn mà khóc.
+ Kì lạ thay, cây xanh bỗng run rẩy. Từ các cành lá, những đài hoa bé tí trổ ra, nở trắng như mây. Hoa tàn, quả xuất hiện, lớn nhanh, da căng mịn, xanh óng ánh, rồi chín. Một quả rơi vào lòng cậu. Môi cậu vừa chạm vào, một dòng sữa trắng trào ra, ngọt thơm như sữa mẹ.
+ Cậu nhìn lên tán lá. Lá một mặt xanh bóng, mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu bé oà khóc. Cây xoà cành ôm cậu, như tay mẹ âu yếm vỗ vẻ.
+ Trái cây thơm ngon ờ vườn nhà cậu, ai cũng thích. Họ đem về gieo trồng khắp nơi và gọi đó là cây vú sữa.
3. Kết bài:
- Cảm nghĩ của em về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện và bài học mà em nhận được.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
35 Đề ôn luyện Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức (Có đáp án) Tập 1+2
(Mẫu chuẩn) Đọc bài thơ, bài văn viết về trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4
Đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo 2024-2025
Top 26 Đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt năm 2024 (KNTT, CTST, CD)
35 Đề ôn luyện Toán lớp 4 Kết nối tri thức (Có đáp án) Tập 1+2
Đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt Cánh Diều 2024-2025
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá
- Kim Yến LêThích · Phản hồi · 1 · 18/10/23
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết 2-3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa lớp 4
Đặt 3 câu kể "Ai thế nào?". Mỗi câu tả một cây hoa mà em yêu thích
Nêu tác dụng của những dòng mở đầu và kết thúc bức thư?
Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ lớp 4
(Siêu hay) Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem lớp 4
(Mới nhất) Bài tập ôn hè Toán lớp 4 lên lớp 5 năm 2024