(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe gồm TOP 4 đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn, sáng tạo, hay đặc sắc. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng thật hay cho bài Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng thêm phần hấp dẫn, gây ấn tượng với người đọc nhé!
Đề bài: Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe (Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 122 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- Tìm ý Viết đoạn văn tưởng tượng kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- 1. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt ngắn gọn số 1
- 2. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4 hay nhất số 2
- 3. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt đặc sắc nhất số 3
- 4. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt ấn tượng nhất số 4
Tìm ý Viết đoạn văn tưởng tượng kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào có tiên, ông bụt,...?
- Cuộc gặp gỡ của em với bà tiên, ông bụt,... diễn ra như thế nào?
+ Em gặp bà tiên, ông bụt trong hoàn cảnh nào?
+ Em sẽ nói những gì?
+ Bà tiên, ông bụt,… sẽ trả lời em thế nào?
+ Em có suy nghĩ gì về cuộc gặp gỡ đó?
- Câu đầu tiên: Giới thiệu cuộc gặp gỡ.
- Các câu tiếp theo: Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,...
- Câu cuối: Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em.
1. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt ngắn gọn số 1
Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt số 1 được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Trong giấc ngủ say tối qua, em đã gặp một ông lão râu tóc bạc phơ với nụ cười hiền lành. Em lại gần và cất tiếng chào: "Cháu chào ông ạ! Ông có phải ông bụt trong truyện cổ tích không?". Ông lão đáp: "Ha ha! Ta chính là bụt đây. Cháu là một cậu bé ngoan nên hôm nay ta sẽ tặng cháu một điều ước". Vui mừng khôn xiết, em đáp: "Có thật không ạ? Bà nội cháu đang bị ốm ở bệnh viện, cháu mong bà sẽ mau khỏe lại ạ!". Bụt xoa đầu em và nói: "Cậu bé hiếu thảo, cháu không ước điều gì cho bản thân mình ư?" Em trả lời thật nhanh: "Dạ, cháu chỉ cần bà nội khỏe mạnh và sống thật lâu với cháu thôi ạ!". Bụt nhìn em rồi cười và gật đầu: "Điều ước của cháu sẽ trở thành hiện thực!". Rồi ông quay lưng đi biến mất trong ánh sáng lấp lánh. Sáng hôm sau thức dậy em chạy ngay xuống dưới nhà. Mẹ đang mỉm cười và thông báo hôm nay cả nhà sẽ đi đón bà nội xuát viện vì bà đã khỏi bệnh. Em mừng lắm và thầm cám ơn phép nhiệm màu của ông bụt! Em sẽ tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, bố mẹ.
2. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4 hay nhất số 2
3. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt đặc sắc nhất số 3
Kí ức tuổi thơ như dòng thác mạnh mẽ, đã cuốn em về với miền cổ tích. Kỉ niệm tuổi thơ em gắn với lời kể của mẹ, của bà, với những nàng tiên, ông bụt. Tuổi thơ tôi là những lần vấp ngã ngồi khóc rưng rức, mong chờ ông tiên hiện ra, ban cho một điều ước diệu kì. Và bây giờ, trong mơ tôi đang trôi về cái ngày trẻ con ấy để được gặp ông tiên hiền từ của em. Ồ, đẹp chưa kìa! Trước mắt em là cảnh vật chưa bao giờ thấy. Mây trắng như tuyết xà thấp xuống la đà bên những phiến đá. Cạnh đó là vườn hoa đủ sắc màu rực rỡ. Hương thơm theo gió tỏa ra khắp mọi nơi. Những ánh sáng phát ra phiến đá tròn vẫn rực hồng cả khoảng không. Em đi vài bước nữa, một rừng hoa hiện lên cho em một cảm giác thật bất ngờ. Cơn gió thổi nhè nhẹ mang theo hương hoa, cỏ lạ. Chị Hồng, chị Huệ thật xinh xắn đang say sưa ngắm mình trong bầu trong khí yên tĩnh. Một tiếng nổ nhỏ làm em giật mình. Một đám mây nhỏ đang từ từ bay về phía em. Một ông lão phương phi hiện ra. Em chưa kịp cúi chào thì ông đã lên tiếng: "Cô bé đừng sợ! Ta là Bụt đây mà!" Thì ra, đây là vị tiên đã giúp anh Khoai có cây tre trăm đốt. Trông Bụt thật hiền từ. Dáng ông nhẹ nhàng, thanh thoát. Ông khoác lên mình chiếc áo choàng trắng với những đường viền vàng óng. Tay ông cầm chiếc gậy trúc. Mỗi bước ông đi là mỗi cụm mây nhỏ vươn theo gót chân. Mái tóc ông bạc trắng. Chòm râu dài mềm mại. Em thích được nhìn vào mắt ông. Đôi mắt hiền từ mà sáng như sao. Ông đến sát bên em. Cả người ông toát lên một mùi thơm dịu nhẹ. Ông khẽ nói: "Cháu bé ngoan lắm, làm được nhiều việc tốt ta thưởng cho đóa hoa này!". Ông đưa tay vẫy nhẹ. Lạ thật! Đóa hoa từ từ bay đến bên em. Đóa hoa rực rỡ đủ màu. Ông dặn em cất kỹ đóa hoa này. Mỗi lần em làm được việc tốt hoa sẽ tỏa hương và mọi điều ước của em sẽ thành sự thật. Ông đưa tay vuốt nhẹ lên tóc em rồi theo làn mây biến mất.
4. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt ấn tượng nhất số 4
Em nằm xuống giường ngủ thiếp đi và một cơ mơ thật đẹp đã đến. Trong cơn mơ ấy em gặp một ông lão rất đẹp. Ông có mái tóc dài trắng như cước. Trên gương mặt phúc hậu là đôi mắt sang trong, với bộ râu ba chòm thật dài. Ông mặc bộ quần áo màu hồng, tay cầm một phất trần… Em lên tiếng chào:
– Chào ông ạ, ông có phải là ông tiên không ạ?
Ông lão cười rất vui, hỏi lại em:
– Cháu đang mong gặp ông tiên à? Cháu muốn gặp ông tiên làm gì?
– Dạ, cháu xin ông tiên ban cho cháu cái bút hay phép lạ gì đó để cháu học tập, làm bài tập toán và tập làm văn một cách dễ dàng.
Ông lão cười rất to và nói tiếp:
– Ta đúng là ông tiên đây, tưởng cháu mong ước gì chứ chỉ có thế thì ta có thể giúp cháu toại nguyện ngay…
Em mừng quá, nghĩ bụng chắc ông tiên cho mình cái bút như cái bút của Mã Lương, giúp em có biệt tài về học tập. Nhưng ông lại nói:
– Ta sẽ không cho cháu cái bút như của Mã Lương mà cho cháu một cái chén ngọc này để khi làm bài hay học tập ở nhà thấy mệt mỏi, chán nản thì rót vào đó uống ba lần, cháu sẽ lại hoạt động vui vẻ để làm bài.
Nhưng lại một lát rồi ông nói tiếp:
– Cháu nhớ cái chén này chỉ hiệu nghiệm khi học bài ở nhà mà thôi…
Nói xong ông tiên phất tay áo rồi từ từ bay ra ngoài sân và bay lên… Em giật mình tỉnh dậy, nhìn xung quanh thì chỉ có cái chén uống nước mà hằng ngày em vẫn rót nước vào đó uống. Em hơi thất vọng nhưng nghĩ lại từ nay em cứ chịu khó suy nghĩ làm bài, lúc nào mỏi mệt, chán nản thì uống nước như ông tiên đã dặn là có kết quả tốt….
Từ đó em làm bài đỡ vất vả hơn vì đã có vật nâng đỡ tinh thần vì em kiên trì suy nghĩ nên làm bài tập rất đầy đủ.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
(Mẫu chuẩn) Đọc một bài thơ viết về ước mơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
(Siêu hay) Tả hoạt động của một con vật lớp 4 ngắn, sinh động nhất
(Siêu hay) Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao 2024
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Bài viết hay Lớp 4
Đề cương ôn thi Lịch sử Địa lý lớp 4 kì 1 Sách mới 2023-2024
(Siêu hay) Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
(Siêu hay) Viết 3 - 4 câu bày tỏ suy nghĩ của em về Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia
Top 3 Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn, siêu hay
Top 70 bài Tả một con vật mà em yêu thích ngắn gọn, hay nhất
(Siêu hay) Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4