(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe gồm TOP 4 đoạn văn tưởng tượng lớp 4 ngắn gọn, sáng tạo, hay đặc sắc. Mời các em HS cùng tham khảo để có thêm ý tưởng thật hay cho bài Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng thêm phần hấp dẫn, gây ấn tượng với người đọc nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe (Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 122 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn tưởng tượng kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
Viết đoạn văn tưởng tượng kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4

Tìm ý Viết đoạn văn tưởng tượng kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt

- Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào có tiên, ông bụt,...?

- Cuộc gặp gỡ của em với bà tiên, ông bụt,... diễn ra như thế nào?

+ Em gặp bà tiên, ông bụt trong hoàn cảnh nào?

+ Em sẽ nói những gì?

+ Bà tiên, ông bụt,… sẽ trả lời em thế nào?

+ Em có suy nghĩ gì về cuộc gặp gỡ đó?

- Câu đầu tiên: Giới thiệu cuộc gặp gỡ.

- Các câu tiếp theo: Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,...

- Câu cuối: Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em.

1. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt ngắn gọn số 1

Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt số 1 được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong giấc ngủ say tối qua, em đã gặp một ông lão râu tóc bạc phơ với nụ cười hiền lành. Em lại gần và cất tiếng chào: "Cháu chào ông ạ! Ông có phải ông bụt trong truyện cổ tích không?". Ông lão đáp: "Ha ha! Ta chính là bụt đây. Cháu là một cậu bé ngoan nên hôm nay ta sẽ tặng cháu một điều ước". Vui mừng khôn xiết, em đáp: "Có thật không ạ? Bà nội cháu đang bị ốm ở bệnh viện, cháu mong bà sẽ mau khỏe lại ạ!". Bụt xoa đầu em và nói: "Cậu bé hiếu thảo, cháu không ước điều gì cho bản thân mình ư?" Em trả lời thật nhanh: "Dạ, cháu chỉ cần bà nội khỏe mạnh và sống thật lâu với cháu thôi ạ!". Bụt nhìn em rồi cười và gật đầu: "Điều ước của cháu sẽ trở thành hiện thực!". Rồi ông quay lưng đi biến mất trong ánh sáng lấp lánh. Sáng hôm sau thức dậy em chạy ngay xuống dưới nhà. Mẹ đang mỉm cười và thông báo hôm nay cả nhà sẽ đi đón bà nội xuát viện vì bà đã khỏi bệnh. Em mừng lắm và thầm cám ơn phép nhiệm màu của ông bụt! Em sẽ tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, bố mẹ.

2. Đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4 hay nhất số 2

Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe

3. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt đặc sắc nhất số 3

Kí ức tuổi thơ như dòng thác mạnh mẽ, đã cuốn em về với miền cổ tích. Kỉ niệm tuổi thơ em gắn với lời kể của mẹ, của bà, với những nàng tiên, ông bụt. Tuổi thơ tôi là những lần vấp ngã ngồi khóc rưng rức, mong chờ ông tiên hiện ra, ban cho một điều ước diệu kì. Và bây giờ, trong mơ tôi đang trôi về cái ngày trẻ con ấy để được gặp ông tiên hiền từ của em. Ồ, đẹp chưa kìa! Trước mắt em là cảnh vật chưa bao giờ thấy. Mây trắng như tuyết xà thấp xuống la đà bên những phiến đá. Cạnh đó là vườn hoa đủ sắc màu rực rỡ. Hương thơm theo gió tỏa ra khắp mọi nơi. Những ánh sáng phát ra phiến đá tròn vẫn rực hồng cả khoảng không. Em đi vài bước nữa, một rừng hoa hiện lên cho em một cảm giác thật bất ngờ. Cơn gió thổi nhè nhẹ mang theo hương hoa, cỏ lạ. Chị Hồng, chị Huệ thật xinh xắn đang say sưa ngắm mình trong bầu trong khí yên tĩnh. Một tiếng nổ nhỏ làm em giật mình. Một đám mây nhỏ đang từ từ bay về phía em. Một ông lão phương phi hiện ra. Em chưa kịp cúi chào thì ông đã lên tiếng: "Cô bé đừng sợ! Ta là Bụt đây mà!" Thì ra, đây là vị tiên đã giúp anh Khoai có cây tre trăm đốt. Trông Bụt thật hiền từ. Dáng ông nhẹ nhàng, thanh thoát. Ông khoác lên mình chiếc áo choàng trắng với những đường viền vàng óng. Tay ông cầm chiếc gậy trúc. Mỗi bước ông đi là mỗi cụm mây nhỏ vươn theo gót chân. Mái tóc ông bạc trắng. Chòm râu dài mềm mại. Em thích được nhìn vào mắt ông. Đôi mắt hiền từ mà sáng như sao. Ông đến sát bên em. Cả người ông toát lên một mùi thơm dịu nhẹ. Ông khẽ nói: "Cháu bé ngoan lắm, làm được nhiều việc tốt ta thưởng cho đóa hoa này!". Ông đưa tay vẫy nhẹ. Lạ thật! Đóa hoa từ từ bay đến bên em. Đóa hoa rực rỡ đủ màu. Ông dặn em cất kỹ đóa hoa này. Mỗi lần em làm được việc tốt hoa sẽ tỏa hương và mọi điều ước của em sẽ thành sự thật. Ông đưa tay vuốt nhẹ lên tóc em rồi theo làn mây biến mất.

Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt lớp 4
Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4

4. Kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên ông bụt ấn tượng nhất số 4

Em nằm xuống giường ngủ thiếp đi và một cơ mơ thật đẹp đã đến. Trong cơn mơ ấy em gặp một ông lão rất đẹp. Ông có mái tóc dài trắng như cước. Trên gương mặt phúc hậu là đôi mắt sang trong, với bộ râu ba chòm thật dài. Ông mặc bộ quần áo màu hồng, tay cầm một phất trần… Em lên tiếng chào:

– Chào ông ạ, ông có phải là ông tiên không ạ?

Ông lão cười rất vui, hỏi lại em:

– Cháu đang mong gặp ông tiên à? Cháu muốn gặp ông tiên làm gì?

– Dạ, cháu xin ông tiên ban cho cháu cái bút hay phép lạ gì đó để cháu học tập, làm bài tập toán và tập làm văn một cách dễ dàng.

Ông lão cười rất to và nói tiếp:

– Ta đúng là ông tiên đây, tưởng cháu mong ước gì chứ chỉ có thế thì ta có thể giúp cháu toại nguyện ngay…

Em mừng quá, nghĩ bụng chắc ông tiên cho mình cái bút như cái bút của Mã Lương, giúp em có biệt tài về học tập. Nhưng ông lại nói:

– Ta sẽ không cho cháu cái bút như của Mã Lương mà cho cháu một cái chén ngọc này để khi làm bài hay học tập ở nhà thấy mệt mỏi, chán nản thì rót vào đó uống ba lần, cháu sẽ lại hoạt động vui vẻ để làm bài.

Nhưng lại một lát rồi ông nói tiếp:

– Cháu nhớ cái chén này chỉ hiệu nghiệm khi học bài ở nhà mà thôi…

Nói xong ông tiên phất tay áo rồi từ từ bay ra ngoài sân và bay lên… Em giật mình tỉnh dậy, nhìn xung quanh thì chỉ có cái chén uống nước mà hằng ngày em vẫn rót nước vào đó uống. Em hơi thất vọng nhưng nghĩ lại từ nay em cứ chịu khó suy nghĩ làm bài, lúc nào mỏi mệt, chán nản thì uống nước như ông tiên đã dặn là có kết quả tốt….

Từ đó em làm bài đỡ vất vả hơn vì đã có vật nâng đỡ tinh thần vì em kiên trì suy nghĩ nên làm bài tập rất đầy đủ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
92 9.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo