(Siêu hay) Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa

(Siêu hay) Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa gồm 7 mẫu ngắn gọn, hay độc đáo nhất, giúp học sinh lớp 4 biết cách vận dụng biện pháp so sánh và nhân hóa cho bài văn tả con vật của mình thêm ấn tượng hơn.

Bên cạnh đó tham khảo gợi ý giải bài tập dưới đây cũng sẽ giúp các em nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong tiết Viết: Bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 CTST tập 2 trang 82, 83. Mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn nhé!

Nội dung văn mẫu tả con vật dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Tả hình dáng của một con vật mà em yêu thích

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 1

Chú mèo nhà em có bộ lông trắng tinh mượt mà, lâu lâu chú ta lại xù lông lên như cục bông trông rất đáng yêu.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 2

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa

2. Tả hoạt động của một con vật mà em yêu thích

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hoạt động của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 1

Chú cho con nhà em tên là Bánh, có đôi mắt to tròn và tinh nghịch, đôi tai cụp xinh xinh trông rất dễ thương. Bốn chân của Bánh to khỏe khoắn, và khi chạy thì thoăn thoắt trên sân cỏ, nhanh như một cơn gió thoảng qua.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hoạt động của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 2

Đôi cánh của vịt chắc khỏe, khép lại hai bên thân mình, thỉnh thoảng chúng lại xòe rộng ra, đập phành phạch trông đến là thích! Đầu của vịt hình bầu dục, mỏ dài hơi vàng, luôn kêu "cạp, cạp" để gọi những chú vịt khác đi kiếm mồi.

3. Tả thói quen của một con vật mà em yêu thích

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 1

Mỗi khi em đi học về từ xa, chú chó nhà em đã nghe tiếng và chạy ra đón chào nồng nhiệt. Buổi chiều tối, khi em đi chơi cùng chúng bạn quanh xóm, cún con cũng chạy theo chơi cùng em. Đuôi chú xoắn tít hết cả lên là em biết chú ta vui lắm rồi.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 2

Chú mèo nhà em rất mập nhưng di chuyển nhanh nhẹn lắm. Hàng ngày nó vẫn đi lùng bầy chuột quanh nhà, và thường bắt được rất nhiều chuột.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa số 3

Đôi chim bồ câu có bộ lông màu xanh lá cây đậm mượt mà, đôi mắt nho nhỏ tròn xoe. Mỗi khi đến ngày mùa, chim bồ câu lại tha thẩn nhặt những hạt thóc rơi vãi gần đống rơm, trên sân nhà em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
16 2.372
0 Bình luận
Sắp xếp theo