Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm gồm dàn ý và Top 20 bài văn mẫu kể về một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4 ngắn gọn, hay nhất, đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 thật hay, tạo ấn tượng sâu đậm với giáo viên và bạn bè nhé!
Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
- 1. Lập dàn ý thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm
- 2. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm (16 mẫu)
- 3. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm lớp 4
- 4. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm
- 5. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm lớp 4
- 6. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 (14 mẫu)
- 7. Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4
- 8. Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
- 9. Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn bè
1. Lập dàn ý thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm
Mở bài:
- Giới thiệu việc tốt mà em đã làm.
Thân bài:
- Việc tốt mà em đã làm là gì?
- Thời gian và địa điểm em làm công việc đó?
- Có bao nhiêu người hay chỉ mình em tham gia?
- Có người khác chứng kiến hay không?
- Kết quả của việc mà em đã làm như thế nào?
- Tâm trạng của người được em giúp đỡ như thế nào?
- Em có vui khi làm công việc đó?
- Đưa ra những suy nghĩ của em sau khi hoàn thành công việc.
Kết bài: Cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi làm việc tốt và đưa ra những dự định sau này của em.
2. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm (16 mẫu)
Câu ca dao "Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" luôn nhắc nhở em và các bạn phải yêu thương và giúp đỡ người khác. Do đó, chủ nhật vừa qua khi trường em tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.
Để chuẩn bị cho hoạt động quyên góp này, mỗi lớp học đều trở thành một điểm tập kết những tấm lòng yêu thương. Suốt cả tuần, vào giờ ra chơi hay sinh hoạt lớp, chúng em lại tất bật phân loại, đóng gói những bộ áo quần cũ được giặt sạch thơm tho, sách vở và đồ dùng học tập. Những chiếc hộp đựng đồ quyên góp được xếp thành hàng dài cuối lớp như những cánh tay dang rộng, sẵn sàng ôm trọn yêu thương để trao đến các bạn nhỏ.
Và rồi giây phút mong chờ cũng đến. Sáng chủ nhật, em và các bạn đã tập trung rất sớm để cùng đi xe buýt trường đến điểm từ thiện. Lúc này xe tải chở đồ quyên góp cũng đã có mặt. Khi tới Ủy ban xã, lớp chúng em đã được chia thành những nhóm nhỏ và cùng với phụ huynh đến nhà của các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi được tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, chúng em thực sự thấu hiểu và trân trọng những gì mình đang có. Rất nhiều bạn vì nhà nghèo mà không có tiền mua sách giáo khoa nên chúng em đã tặng bạn một bộ sách giáo khoa để bạn học tập tốt hơn. Có bạn thì không có quần áo ấm để mặc nên chúng em tặng cho bạn những chiếc áo bông, áo phao ấm.
Được trao tặng những món quà thiết thực cho các bạn làm em cảm thấy vui hơn. Em cảm thông hơn với những người bạn cùng độ tuổi nhưng có số phận và hoàn cảnh khác biệt. Em cảm thấy khâm phục trước nghị lực vươn lên trong cuộc sống và sự cố gắng của các bạn. Dù có khó khăn nhưng vẫn luôn chăm chỉ học hành. Đối với bản thân em và động từ thiện này rất có ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta.
3. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm lớp 4
Cuối tuần vừa rồi, em và gia đình đã dành thời gian nghỉ ngơi bằng một chuyến đi chơi công viên cùng nhau. Chuyến đi đó đối với em vô cùng đặc biệt bởi đó không chỉ là những giây phút thư giãn bên gia đình mà em còn làm được một việc tốt ở đó.
Lúc ấy, cả nhà em vừa ăn cơm xong trên bãi cỏ tại công viên và chuẩn bị ra về. Sau khi thu dọn đồ đạc, bố và mẹ đã di chuyển ra quầy lưu niệm để chọn một vài món quà. Em đứng chờ tại lối ra của công viên.
Trong lúc ngẩn ngơ quan sát mấy trời, hình ảnh bác lao công đang kéo thùng rác lớn ra bãi tập kết đã thu hút sự chú ý của em. Bác có thân hình gầy gò, đang kéo từng thùng rác to nặng, to hơn cả cơ thể của bác ra bãi tập kết chung. Nhìn thân hình ốm yếu đó, em thấy thương lắm. Vì vậy, chẳng chút chần chừ, em tiến lại gần và ngỏ ý xin giúp đỡ bác.
Nhưng bác đã nhẹ nhàng từ chối, liên tục xua tay không cần giúp đỡ. Em chưa từ bỏ mà cương quyết tỏ ý muốn giúp đỡ bác. Bác đồng ý. Vậy là em cùng bác kéo một thùng to, đầy ắp rác đến bãi tập chung rác thải. Hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Em có thể nghe được những tiếng xì xào, thắc mắc từ mọi người xung quanh.
Mùi rác thải bắt đầu nồng nặc, mùi hôi khó chịu xộc vào mũi em. Thùng rác khá to và chúng nặng hơn em nghĩ rất nhiều. Phải mất rất nhiều sức em mới có thể kéo được thùng rác. Trong khi đó, bác lao công đã đi trước em một đoạn khá xa.
Thực sự trải nghiệm lao động như bác em mới thấy ngưỡng mộ, khâm phục. Một thân hình gầy gò như vậy mà ngày ngày đều làm công việc nặng nhọc này. Hơn nữa, bác không hề ca thán hay tỏ vẻ mệt nhọc. Em càng thấy yêu thương và tôn trọng hơn công việc của bác.
Sau một hồi cố gắng, chiếc thùng lớn đã được đưa đến bãi tập kết rác. Đúng lúc đố, bố mẹ em cũng trở lại. em vội vàng chào tạm biệt bác lao công rồi chạy nhanh về phía bố mẹ.
Suốt trên đường về nhà, em không ngừng suy nghĩ về việc vừa xảy ra. Em cảm thấy vui vì được giúp đỡ người khác. Không chỉ vậy, em còn nhận được lời cảm ơn từ bác lao công khi chỉ giúp bác một phần nhỏ. Sau hành động đó, em thấy bản thân không chỉ có trách nhiệm với mọi người mà cần có ý thức với môi trường, vứt rác đúng nơi quy định. Để những công việc của bác phần nào có thể bớt đi vất vả, gánh nặng.
4. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm
Tin bão lụt miền Trung vừa được truyền đi trên đài truyền thanh và truyền hình hôm thứ bảy tuần trước thì sáng thứ hai, trường em đã phát động ngay đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai. Em liền tình nguyện tham gia đoàn lạc quyên.
Chiều tối hôm đó, trước giờ học của trung tâm ngoại ngữ ban đêm nửa giờ, chúng em được thầy hiệu trưởng tập họp lại và hướng dẫn nội dung kế hoạch đi quyên góp. Vẫn gương mặt hiền lành, nghiêm trang, thầy nói:
"Các em không cần nói dài. Thảm cảnh của đồng bào đã được báo chí và đài truyền thanh, truyền hình loan đi khắp nơi. Trường ta cũng đã phát động quyên góp. Vậy chỉ cần giới thiệu: "Chúng tôi đã được ban giám hiệu cho phép lạc quyên để giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Miếng khi đói, gói khi no, xin các bạn ủng hộ. Nếu chưa sẵn sàng, ngày mai sẽ trở lại".
Sau đó, các thầy cô giám thị phân chúng em làm nhiều nhóm.
Mỗi nhỏm gồm hồn người, mỗi người một chiếc nơ hồng cùi trôn áo và một hộp giấy có khe nhỏ đủ đế bỏ vừa đồng tiền gấp tư. Chúng em được phân công rất cụ thế nhóm nào đến những phòng học nho trước giờ học mười lăm phút của các lớp ngoại ngữ ban đêm.
Lần đầu tiên tham gia công tác từ thiện, lòng em nao nao thật khó tả. Sọ' không có ai ủng hộ ... Thế những đúng như thầy hiệu trưởng nói, chúng em không cần nói nhiều, các anh chị người nhiều, người ít ai nấy cũng đều rất tích cực ủng hộ.
Vào làm công tác tại các lớp dãy đầu tiên xong, lòng em như mớ cờ vui sướng. Hóa ra, ai cũng thông cảm với đồng bào ta và nhiệt tình đóng góp. Lần lượt, chúng em đã đi hết mười lăm phòng học (lược phân. Em vui sướng trở lại phòng tập trung, giao lại các dụng cụ cấn thiết cho các thầy cô giám thị và nộp lại cái hộp tiền vừa thu được. Nhìn những hộp tiền nặng tình yêu thương có dán dòng chữ "Lá lành (lùm lá rách", lòng em rộn lên một niềm vui như bản thân mình được giúp đỡ vậy.
Thầy chủ nhiệm, thầy hiệu trưởng và cô giám thị đón chúng em bằng những nụ cười hiền hòa và rạng rỡ thương yêu. Buổi lạc quyên kết thúc nhanh chóng. Em ước mong ngày mai, các ánh chị đã được thông báo trước chắc sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa cho đồng bào ta. Chưa bao giờ em có được một niềm vui mới lạ như hôm nay. Em cảm thây như mình đã lớn, đã làm được một việc nhỏ nhưng có ý nghĩa cao đẹp, xoa dịu phần nào nỗi đau của đồng bào vùng lũ lụt.
5. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm lớp 4
Một việc tốt trao đi, chúng ta sẽ nhận lại được nhiều điều quý giá. Trong cuộc sống, mỗi người chắc hẳn đều đã từng một lần làm được việc tốt. Và em cũng như vậy.
Hằng năm, sau kì nghỉ Tết nguyên đán, trường em lại tổ chức quyên góp để ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng em có thể ủng hộ bằng những đồ vật cụ thể như quần quần áo, sách vở… hoặc bằng một số tiền nhỏ trích từ tiền mừng tuổi.
Riêng em cảm thấy ủng hộ từ những đồ vật cụ thể sẽ mang ý nghĩa hơn. Vì vậy, em đã trích một khoản từ tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút chì, thước kẻ, hộp bút… Ngoài ra, em còn xin phép mẹ đem một số bộ quần áo còn mới, nhưng không mặc vừa nữa để đem đi ủng hộ. Mẹ đã đồng ý, còn giúp em giặt sạch quần áo, gấp lại gọn gàng và bỏ vào túi.
Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chắc chắn, những món quà nhỏ này sẽ giúp ích cho nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng hôm sau, mẹ đưa em đến trường. Vừa đi hai mẹ con vừa trò chuyện rất vui vẻ về những món đồ mà em đã đem ủng hộ. Mẹ đã khen em thực sự là một cô bé có tấm lòng nhân ái. Mẹ còn nói rằng bố mẹ hy vọng trong tương lai, em vẫn luôn giữ được tấm lòng lương thiện như vậy.
Em cảm thấy rằng việc làm của mình rất ý nghĩa. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm nhiều việc làm tốt nữa.
6. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 (14 mẫu)
Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.
7. Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4
Minh Anh là một học sinh gương mẫu của lớp em, không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà bạn còn là một người hòa đồng, quan tâm đến bạn bè. Tuy không chơi quá thân nhưng Minh Anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ trong lúc em gặp khó khăn nên em rất cảm động.
Em mới chuyển về trường Tiểu học Ngô Gia Tự được một học kì, tuy đã quen với trường lớp, thầy cô nhưng vẫn chưa có nhiều bạn thân giống trường cũ. Em còn nhớ rất rõ hôm ấy lớp em có tiết kiểm tra chính tả, chúng em nắn nót viết từng chữ theo giọng đọc của cô, khi đã viết được nửa bài thì không may bút em bị rơi xuống đất, mũi bút cắm xuống đất khiến cho ngòi bút bị gãy, mực rỉ ra nhiều. Bút hỏng em không biết phải làm sao lại lo lắng vì không thể hoàn thành bài kiểm tra, em lúng túng nhìn bài kiểm tra đang làm dang dở vừa nhìn chiếc bút hỏng để trên bàn. Khi đôi mắt của em đã ngập nước, nước mắt sắp rơi xuống thì Minh Anh đã quay xuống, mang chiếc bút mới trong hộp bút của bạn cho em. Bạn đã nói với em “Cậu dùng tạm bút mình để viết bài nhé. Nếu viết không kịp thì chút mình sẽ đọc lại cho cậu viết”. Có lẽ nghe tiếng tiếng bút rơi lại thấy sự lúng túng của em nên Minh Anh đã mang chiếc bút bạn yêu thích nhất cho em mượn. Lúc ấy em không biết nói gì ngoài tiếng Cảm ơn với bạn nhưng trong lòng em rất cảm kích, trân trọng lòng tốt và sự quan tâm của bạn.
Nhờ sự giúp đỡ của Minh Anh mà em đã hoàn thành bài kiểm tra. Kể từ ngày hôm ấy em và Minh Anh đã chơi thân với nhau hơn, chúng em thường xuyên giúp đỡ nhau trong học tập và trở thành đôi bạn thân. Minh Anh không chỉ là người bạn thân mà còn là tấm gương sáng để em noi theo.
8. Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
Ở lớp, người bạn thân thiết nhất với tôi là Tuấn Anh. Bạn không chỉ học giỏi mà còn rất tốt bụng nữa. Tôi đã từng được chứng kiến rất nhiều việc tốt mà Tuấn Anh đã làm.
Tôi vẫn còn nhớ mãi một kỷ niệm vào năm lớp bốn. Khi tiếng trống trường vang lên: “Tùng tùng tùng!”, chúng tôi nhanh chóng chào cô và chạy ào ra cửa lớp. Tôi và Tuấn Anh cùng nhau ra về. Vì nhà khá gần, nên chúng tôi cùng nhau đi bộ về nhà.
Đến ngã tư nọ, chúng tôi nhìn thấy một bà cụ đang sách rất nhiều đồ nặng. Tuấn Anh nhanh chóng chạy đến chỗ bà cụ. Tôi thấy cậu nói gì đó với bà vài câu, rồi nhận lấy túi đồ trên tay bà. Cậu bạn đưa bàn tay mũm mĩm của mình ra nắm lấy đôi tay nhăn nheo của bà cụ. Tuấn Anh dắt bà cụ băng qua đường. Dù con đường lúc này xe cộ đi lại đông đúc, cậu bạn vẫn giơ cánh tay ra vẫy vẫy để xin đường. Sang đường, cụ già nắm hai tay Tuấn Anh, tôi đoán chừng là cụ nói cảm ơn. Tuấn Anh mỉm cười chia tay cụ.
Chứng kiến hành động đẹp đẽ đó, tôi cảm thấy vô cùng khâm phục tấm lòng của Tuấn Anh. Cậu đã trở thành một tấm gương xứng đáng để tôi noi theo.
9. Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn bè
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 thuộc góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đề thi giữa kì 1 Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2024-2025
(Siêu hay) Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa
Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc
(Mẫu chuẩn) Đọc bài thơ, bài văn viết về trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức 2024
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4-5 câu tả cây cối, trong đó có hình ảnh nhân hoá
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm học 2024-2025 (KNTT, CTST, CD)
Đề thi giữa kì 1 Toán 4 Kết nối tri thức năm 2024-2025
- Loki VũThích · Phản hồi · 7 · 13/10/23
- Hoa LeThích · Phản hồi · 12 · 19/10/23
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao 2024
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Bài viết hay Lớp 4
Đề cương ôn thi Lịch sử Địa lý lớp 4 kì 1 Sách mới 2023-2024
(Siêu hay) Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
(Siêu hay) Viết 3 - 4 câu bày tỏ suy nghĩ của em về Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia
Top 3 Viết bài văn miêu tả loài cây có nhiều ở địa phương em ngắn, siêu hay
Top 70 bài Tả một con vật mà em yêu thích ngắn gọn, hay nhất
(Siêu hay) Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4