(Siêu hay) Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4. Đối với mỗi người quê hương là nơi gắn bó máu thịt, nơi dành trọn tình cảm yêu thương, trân trọng nhất. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 10 đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương chọn lọc hay nhất, gợi ý cho các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn của mình. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương - HoaTieu.vn
Câu 5 trang 69 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST

I. Tìm ý Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương

Để Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương đạt điểm cao 9, 10, các em học sinh có thể viết dựa theo gợi ý sau:

  • Quê hương em ở đâu, có cảnh đẹp gì? (Có thể là địa danh nổi tiếng hoặc là cảnh vật quen thuộc, gắn bó với em, nơi em ở)
  • Em thích nhất cảnh đẹp gì ở quê hương
  • Tả đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp đó
  • Kể về kniệm hoặc tình cảm của em đối với cảnh vật đó: yêu thích, say đắm, tự hào…

II. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương chọn lọc hay nhất

1. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quê em ở SaPa, nơi có những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài trên triền đồi. Vào mùa lúa chín, cả không gian đượm một màu vàng nắng đầy mộng mơ. Những hạt thóc trắc mẩy, vàng giòn, nặng trĩu cả bông lúa, đang khẽ đung đưa theo gió, hương lúa thoang thoảng đến cả thung lũng đằng xa. Đứng từ trên cao nhìn xuống, ruộng bậc thang đan xen những khối màu xanh non, màu vàng đậm nhạt như bức tranh sơn thủy được nhuộm màu, vẩy mực sống động. Em yêu cảnh vật nơi đây bởi đó là những hình ảnh tượng trưng cho bàn tay khéo léo, chăm chỉ của người dân lao động vùng cao, nó báo hiệu cho một vụ mùa sung túc, đủ đầy.

2. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương hay nhất

Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4

4. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp và tình cảm của em với quê hương cảm động

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trên khắp đất nước Việt Nam, đâu đâu cũng là cảnh đẹp. Nhưng có lẽ bởi sinh ra và lớn lên tại thành phố thành phố mang tên Bác nên em cảm thấy đây luôn là nơi thân thương, tươi đẹp nhất. Thành phố Hồ Chí Minh của em có bốn mùa nhộn nhịp, đông vui. Phố xá hiện đại, có đèn và cửa kính sáng loá, sang trọng. Trung tâm thành phố có rất nhiều công viên đẹp và nổi tiếng, thu hút du khách thập phương đến thăm quan, vui chơi như: công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định... Nhà hàng, trường học, chung cư khang trang đầy đủ để phục vụ cho đời sống của người nhân. Đặc biệt, thành phố của em còn là đầu tàu kinh tế kéo sự phát triển của cả vùng Đông Nam Bộ. Em luôn tự hào về thành phố to lớn, giàu đẹp của mình.

5. Viết đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương đủ mọi cung bậc cảm xúc

 Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Cố đô Huế cổ kính, mang trong mình bao trầm tích lịch sử và thắng cảnh nên thơ là quê hương yêu dấu của em. Nói đến cảnh đẹp ở Huế, không thể không kể đến dòng sông Hương thơ mộng, hiền hòa uốn lượn chạy qua giữa thành phố. Màu nước sông thay đổi theo thời gian trong ngày: “Sớm xanh, trưa vàng, chiều tím”, lung linh và rực rỡ vô cùng. Trên dòng Hương Giang xinh đẹp có cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua. Chiều chiều, vào giờ tan học, những tà áo dài trắng của thiếu nữ Huế lại tung bay thướt tha trên cầu, khiến em có cảm giác như đi lạc về những năm tháng xưa cũ ở thế kỉ 19, 20. Ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Huế, em cảm thấy tự hào da diết.

6. Đoạn văn nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
18 2.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo