(Siêu hay) Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích

(Siêu hay) Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa gồm Top 4 đoạn văn mẫu tả hình dáng con chó, con mèo, con vẹt, chú gà trống ngắn gọn, đặc sắc nhất do HoaTieu.vn. biên soạn. Mời các em HS cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa (Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật trang 94 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa

1. Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con chó

Đoạn văn dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bánh là giống chó cỏ được mẹ em mang về nuôi từ khi còn bé tí xíu. Chỉ qua hai năm mà giờ chú ta đã cao lớn, oai vệ lắm rồi. Lông của nó màu vàng sậm mượt mà, và toát lên vẻ đẹp hiền hòa, giản gị như bao chú chó cỏ nước ta. Bánh nhà em còn có đôi mắt to tròn và tinh nghịch, đôi tai cụp xinh xinh trông rất dễ thương. Bốn chân của Bánh to khỏe khoắn, và khi chạy thì thoăn thoắt trên sân cỏ, nhanh như một cơn gió thoảng qua.

2. Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con gà trống

Đoạn văn dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em nuôi một chú gà trống trông thật oai vệ. Bộ lông của chú ta óng ánh màu nâu đỏ và mượt mà như nhung, tạo nên một vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ. Chiếc lông đuôi màu đen pha lẫn màu xanh sẫm rực rỡ dưới ánh nắng. Trên đầu của gà trống là một chiếc mào đỏ tươi như bông hoa mào gà, giúp chú ta nổi bật giữa cả đàn gà. Đôi mắt to như hạt nhãn, đen láy, sáng quắc và sắc bén, luôn quan sát mọi chuyển động quanh đó. Cái mỏ cong khoằm xuống, nhanh nhẹn tìm kiếm thức ăn. Đôi chân của chú to và mạnh mẽ, màu vàng sẫm. Trên đôi chân ấy là những chiếc cựa sắc nhọn, làm cho chú ta trông tràn đầy sức sống và mạnh mẽ, như thể luôn sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ đồng loại của mình.

Tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
Tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vật nuôi trong nhà mà em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa

3. Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con vẹt

Đoạn văn dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chú vẹt Shin nhà em có một bộ cánh sặc sỡ sắc màu bằng lông ấm áp: màu vàng rực rỡ như ánh ban mai, màu đỏ kiềm diễm kiêu ngạo, điểm thêm chút màu xanh lam của bầu trời và màu xanh lá của núi rừng, tất cả phối hợp hài hòa, tô điểm cho chú ta trở thành chú vẹt đẹp trai nhất khu phố nơi em ở. Shin cũng không lớn lắm, có lẽ chỉ lớn tầm chú chim bồ câu thôi. Cái đầu nho nhỏ cùng đôi mắt đen láy cứ ngó nghiêng nhìn thật thông minh. Mỏ của Shin cũng rất đặc biệt: Nó không to nhọn như loài chim khác mà cái mỏ trên quặp xuống, màu cam cháy trông đỏm dáng vô cùng. Đôi cánh xen chú ta xen lẫn hai màu xanh vàng nổi bật. Cái đuôi dài thướt tha, điệu đà. Đôi chân có móng vuốt có thể bám chắc lấy những cành cây giúp cho vẹt đứng vững vàng. Mỗi ngày em hoặc bố sẽ có nhiệm vụ cho vẹt ăn. Mỗi lần có khách đến nhà là Shin lại kêu lên thông báo: "Có khách! Có khách!" để nhà em biết và ra xem.

4. Đoạn văn tả đặc điểm nổi bật về hình dáng của con mèo

Nhà em có nuôi một chú chó tên là Mi Mi. Mi Mi thuộc giống chó ta, là chú chó nhỏ nhất trong đàn chó mà chó mẹ vừa sinh. Mi Mi giống mẹ nên có bộ lông đen tuyền như mực, em rất thích vuốt ve bộ lông ấy vì nó rất mềm mại. Đôi mắt của Mi Mi nhỏ xíu, đen láy, chiếc tai nhỏ lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng. Chiếc mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, chiếc miệng nhỏ xinh ham ăn nhìn rất đáng yêu.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
16 1.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo