(Siêu hay) Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh sạch đẹp lớp 4

(Siêu hay) Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Việc tham gia hoạt động giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp là trách nhiệm của mỗi người đặc biệt là thế hệ học sinh, mầm non tương lai của đất nước. Sau đây là TOP 5 bài Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp ngắn gọn, siêu hay được HoaTieu.vn tuyển chọn để gửi đến các em HS, nhằm giúp các em có thêm ý tưởng mới, thành tốt tiết kể chuyện trên lớp.

Dàn ý Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp

Dàn ý Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp

1. Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp ngắn gọn số 1

 Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Chiều thứ sáu tuần trước, trường em tổ chức buổi tổng vệ sinh. Ba mươi bạn học sinh lớp 4A chúng em đều có mặt đầy đủ để tham gia. Đầu tiên cô Hương chủ nhiệm lớp em đã tập hợp cả lớp, rồi hướng dẫn chi tiết công việc cần làm cho mỗi tổ và từng học sinh. Tổ một chúng em được cô phân công quét dọn, lau sạch phòng học và bảng lớp. Tổ hai thì có nhiệm vụ lau cửa lớp, hành lang và bàn ghế, quét mạng nhện trần nhà. Còn tổ ba thì phụ trách bắt sâu, tỉa cành và tưới nước cho hàng cây trước lớp. Được bạn Minh tổ trưởng giao cho nhiệm vụ lau bảng lớp, em hào hứng lắm. Em đã đi giặt khăn thật sạch và lau lại bảng hai lần để đảm bảo bảng sạch phấn trắng. Sau khi hoàn thành xong công việc của mình, em giúp các bạn cùng tổ đi đổ rác. Mặc dù đã thấm mệt nhưng chúng em ai cũng vui vẻ bởi được chia sẻ công việc cùng nhau. Chỉ tầm hai mươi phút là lớp học của em đã sạch đẹp, khang trang và gọn gàng hơn rất nhiều. Đúng lúc này, cô hiệu trưởng bước vào lớp kiểm tra và đã khen ngợi tinh thần lao động tích cực của chúng em. Cô quyết định sẽ khen thưởng và cộng điểm thi đua cho lớp trong tuần này. Em rất phấn khởi và tự hào vì đã góp một phần nhỏ bé để giữ gìn trường lớp xanh-sạch-đẹp.

Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 4
Kể lại một việc em đã làm để góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp

2. Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp lớp 4 số 2

Sáng thứ bảy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: “Các cháu làm gì mà đứng ở đây?” Em nhanh nhẹn trả lời bác: “Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!” - “Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!”. Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng 100m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp

3. Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp lớp 4 số 3

Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.

Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp lớp 4
Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp lớp 4

4. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 4 (3 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
7 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo