Top 7 Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến lớp 3 là đề bài tập làm văn Tiếng Việt 3 tập 2 Kết nối tri thức. Sau đây là những đoạn văn mẫu lớp 3 hay chọn lọc: kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình một bài văn thật hay và ý nghĩa nhé.

Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3
Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

  1. Giới thiệu về việc làm góp phần bảo vệ môi trường em đã tham gia hoặc chứng kiến: Đó là việc gì?
  2. Thời gian và địa điểm diễn ra việc làm góp phần bảo vệ môi trường
  3. Cụ thể diễn biến của việc làm: Những việc đã được thực hiện để bảo vệ môi trường?
  4. Hiệu quả của việc làm: Việc làm đã có tác động tích cực gì đến môi trường? Nêu những kết quả tích cực sau khi hoàn thành việc làm tốt?
  5. Cảm nhận của em sau khi làm việc góp phần bảo vệ môi trường.

1. Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 1

Đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Ngày nắng đẹp thứ bảy tuần trước, em cùng một nhóm bạn và các anh chị tình nguyện viên đã tham gia hoạt động thu gom rác trên bãi biển Mỹ Khê, góp phần công sức nhỏ bé để bảo vệ môi trường. Chúng em đã chuẩn bị găng tay, que gắp, những chiếc ủng giày để đảm bảo an toàn cho buổi lao động. Theo phân công của chị phụ trách Đoàn tình nguyện, chúng em chia nhóm nhỏ để đi nhặt rác ở những khu vực xung quanh. Em cùng các bạn nhóm 2 đã nhặt được rất nhiều những chiếc chai nhựa, túi nilon và các vỏ hộp thức ăn mà du khách xả ra bừa bãi. Tuy là công việc vất vả nhưng khi nhìn lại bãi biển quê hương sạch đẹp, em cảm thấy rất hạnh phúc và thỏa mãn. Em cũng hy vọng rằng hành động của chúng em sẽ lan tỏa đến cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường biển đảo hơn.

2. Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3 số 2

Đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cuối tuần trước, làng em phát động ngày lễ trồng cây. Tất cả trẻ em trong làng đều được tham gia. Đúng 7 giờ sáng, trong tiết trời còn se lạnh ngày đầu xuân năm mới, em cùng gia đình tự mang dụng cụ là cuốc xẻng, xô tưới nước từ nhà đến địa điểm trồng cây. Cây giống đã được mọi người góp quỹ mua từ trước xếp thành hàng đều nhau ngay tại địa điểm. Chúng em được phân công gỡ cây ra khỏi bầu đất sau khi người lớn đã đào hố. Lấp đất xong, bọn trẻ con tụi em hò nhau đi xách nước tưới cây. Nhìn những hàng cây được trồng thẳng tắp, tươi xanh mà lòng em rạo rực, vui mừng. Em mong cho cây mau lớn, tỏa bóng mát cho ngôi làng ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Em trồng cây
Em trồng cây

3. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 3

Đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Việc bảo vệ môi trường, giữ cho môi trường sống luôn sạch đẹp là trách nhiệm của tất cả mọi người. Với ý thức đó, lớp em đã quyết định tổ chức buổi tổng vệ sinh lớp học để góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh - sạch - đẹp. Buổi lao động diễn ra vào chiều thứ sáu, mỗi bạn trong lớp đều chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau và chổi để làm việc. Cô chủ nhiệm phân công, hướng dẫn rất chi tiết công việc cần làm cho mỗi tổ và từng học sinh. Em được cô giao cho nhiệm vụ lau bảng. Em đã đi giặt khăn thật sạch và lau lại bảng hai lần để đảm bảo bảng sạch phấn trắng. Mặc dù đã thấm mệt nhưng chúng em ai cũng vui vẻ và hào hứng bởi được chia sẻ công việc cùng nhau. Chỉ tầm ba mươi phút là lớp học của em đã sạch đẹp, khang trang và gọn gàng hơn rất nhiều. Đúng lúc này, cô hiệu trưởng bước vào lớp kiểm tra và đã khen ngợi tinh thần lao động tích cực của chúng em. Cô quyết định sẽ khen thưởng và cộng điểm thi đua cho lớp trong tuần này. Em rất vui và tự hào về buổi lao động của lớp chúng em.

4. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3 số 4

Hôm đó là sáng chủ nhật, em với Băng Tâm rủ nhau ra vườn hoa đi dạo. Hai đứa đang chăm chú ngắm nhìn những đóa hồng nhung vừa mới hé nở và những con bướm nhiều màu đang bay lượn quanh khóm hồng. Đột nhiên nghe tiếng gọi: "Phương Thảo! Lại đây mình cho cái này, tuyệt lắm!" em cùng với Băng Tâm bước đến: "A! Trang Nhung hả! Bạn đi với ai đấy?", "tớ đi một mình". Vừa nói Trang Nhung vừa mở chiếc khăn mùi soa gói ba cái bông hồng khoe: "Cả công viên, mình chỉ chọn được ba bông này thôi, hai bạn thấy có đẹp không?" Em nhìn Băng Tâm, Băng Tâm nhìn em. Cả hai đứa chưa biết nói sao, thì Trang Nhung lại giục: "Đi, đi nào! Chúng mình lùng sục xem còn có bông nào đẹp nữa thì hái nốt". Em vội ngăn lại: "Đừng Trang Nhung, ai cũng làm thế thì chả mấy chốc vườn hoa sẽ hết sạch còn gì để mà ngắm nữa!" Thấy vẻ mặt Trang Nhung gợn buồn một lúc rồi bỗng tươi tỉnh trở lại: "Ừ nhỉ. Thảo nói đúng. Cảm ơn Thảo đã nhắc nhở mình!" Trên đường về, em thấy lòng mình vui, vì đã làm được một việc tốt.

5. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất số 5

Sáng ấy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: "Các cháu làm gì mà đứng ở đây?" Em nhanh nhẹn trả lời bác: "Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!" "Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!" Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng l00m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: "Tụi nhỏ ngoan thật!" Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

6. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 6

Sáng chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi dạo công viên. Tại đây em đã làm được một việc tốt giúp bảo vệ môi trường khiến bố mẹ rất tự hào.

Công viên buổi sớm mai thật trong lành, mát mẻ, các cụ già thong thả tập dưỡng sinh, tận hưởng bầu không khí tươi mới. Đang trò chuyện rôm rả thì em thấy từ xa có một nhóm tình nguyện đi dọc bãi sống gom nhặt những rác bừa bãi bên sông, chắc là do một vài người thiếu ý thức đã vô tình vứt rác xuống sông để trôi dạt vào các bãi, bờ. Em cùng bố mẹ ra nhập đoàn người tình nguyện cùng nhau dọn vệ sinh. Em nhặt những túi bóng, giấy rác, vỏ bánh,... bỏ vào thùng rác. Những vỏ chai nhựa em lại một đống để dành gửi cho cô ve chai. Sau vài giờ thực hiện, cuối cùng cũng hoàn thành, đoạn bãi sông trở nên sạch sẽ hơn nhiều.

Ra về, em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn.

7. Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường số 7

Ngày 27-7 vừa rồi, trường em tổ chức tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà. Chúng em rất hào hứng để tham gia lao động. Theo sự phân công của cô giáo, chúng em mang chổi đi để quét dọn. 1h chiều chúng em có mặt đông đủ tại địa điểm và bắt tay vào công việc. Bạn thì nhổ cỏ bụi ven lăng, bạn thì nhặt cành cây chắn ngang, bạn thì trồng thêm các loài hoa hai bên cổng ra vào nghĩa trang. Em và một vài bạn khác quét lá khô và gom rác lại mang đi vứt. Xong xuôi mọi việc, cả khu nghĩa trang sạch sẽ hơn. Dù ai nấy rất mệt, mồ hôi ướt áo nhưng mọi người đều vui vì thành quả của mình. Sau đó, cô giáo cùng chúng em thắp hương tỏ lòng biết ơn và thành kính gửi đến những người liệt sĩ đã quên mình vì Tổ quốc thân yêu, cho chúng em được sống trong hòa bình hôm nay.

8. Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 3

9. Viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu thuật lại một việc bảo vệ môi trường

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
208 27.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo