Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường (10 mẫu)

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường là đề bài tập Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Tuần 12 trang 116 - 117 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1. Dưới đây là những đoạn văn mẫu Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường ngắn gọn, hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo để tự viết cho mình một bài kể chuyện hấp dẫn. Mời các em cùng theo dõi.

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe, đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường.

Câu chuyện về bảo vệ môi trường
Câu chuyện về bảo vệ môi trường

1. Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường số 1

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường xin vui lòng dẫn nguồn. 

Trên con đường giờ tan tầm, xe cộ đông như mắc cửi. Ai cũng hối hả, chen lấn nhau từng khoảng trống nhỏ nhoi để thoát khỏi đám đông ùn tắc. Em đã chứng kiến có mấy anh chị học trò tranh thủ lót dạ rồi thản nhiên quăng xuống đường đủ loại rác từ mẩu giấy gói, bao nilông đựng thức ăn đến vỏ chai, hộp sữa... Khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, em đã rất buồn vì nhiều người vẫn coi đó là chuyện bình thường.

Khi ấy, đã có một vài bác lớn tuổi sinh sống gần đó nhắc nhở các anh chị đừng vứt ra đường, phụ huynh chở con thì có người xấu hổ nên tăng tốc chạy mất, có người còn đứng lại cãi chày cãi cối với người cho lời khuyên. Chỉ có các anh chị học sinh thể hiện rõ sự hối lỗi bằng lời lí nhí vâng, dạ hoặc thầm thì với người lớn: "Mai mốt ba/mẹ nhớ kiếm thùng rác cho con bỏ vô nhe!". Sau khi họ lái xe đi mất, một vài bác đã đến để thu gom lại rác mọi người vứt bừa bãi để bỏ đúng vào thùng rác.

Em cảm thấy hành động ấy thật đẹp. Qua đó, em cũng rút ra được bài học cho riêng mình, đó là: Không chỉ cần lên tiếng trước những hành động xấu, xả rác bừa bãi ra môi trường, mà mỗi chúng ta cần thực sự có hành động bảo vệ môi trường như các bác thu dọn lại rác vứt bừa bãi.

Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường
Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường

2. Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường số 2

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường xin vui lòng dẫn nguồn.  

Gần trường em có một nhà sách tương đối bề thế với nhiều mặt hàng khác nhau thu hút lượng khách không nhỏ mỗi ngày trên con đường sầm uất ở trung tâm thành phố. Lạ ở chỗ tại quầy tính tiền, cô thu ngân luôn khuyến khích khách hàng cho sách đã mua vào balô hoặc bỏ vào cốp xe thay vì dùng túi nilông miễn phí.

Lần đầu đến đây, dường như không ít người cảm thấy không thoải mái, bị phiền phức với yêu cầu này. Tuy nhiên khi hiểu ra đây là hành động vì mục tiêu bảo vệ môi trường thì ai cũng ủng hộ.

Chủ nhà sách là một cô gái khá trẻ đã chia sẻ với mọi người rằng: Đối với những khách hàng vào đây mua sắm nhiều thứ thì quả là một thử thách khi đề nghị họ không dùng túi nilông. Nhà sách cũng đã nghĩ đến việc sử dụng túi nilông tự hoại sau một thời gian ngắn. Tiếc là chưa tìm được nơi chịu cung cấp dạng túi này với số lượng nhỏ.

Với em đây là một câu chuyện đầy nhân văn về một người có ý thức bảo vệ môi trường, dù cho khó khăn thế nào, con người ta vẫn sẽ tìm thấy giải pháp để vượt qua các thách thức, khó khăn để thực hiện hành động cao đẹp bảo vệ môi trường.

3. Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường số 3

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một câu chuyện có nội dung bảo vệ môi trường xin vui lòng dẫn nguồn.  

Em xin kể với mọi người về một câu chuyện bảo vệ môi trường mà em được chứng kiến. Câu chuyện kể về một vị quản lý nhà hàng ở quận 7 lại có một kiểu trang trí Giáng sinh độc đáo, khác người. Thay vì mua các vật liệu bán sẵn hay thuê người làm, anh lại cho nhân viên nhà hàng cùng chung tay thực hiện cây Noel bằng vỏ chai nước uống.

Ngay từ lúc chỉ mới là ý tưởng đã có không ít lời ra tiếng vào. Nhưng anh đã thuyết phục được từ ban giám đốc tới nhiều người khác để tất cả cùng chung tay thực hiện. Anh chia sẻ về chi phí cũng chẳng tiết kiệm bao nhiêu nhưng hiệu quả khó đo đếm hết.

Do ai cũng quen mắt với các loại cây Noel bằng nhựa mà nơi nào cũng có nên khi đến đây, khá nhiều người trầm trồ thích thú, thán phục, nhất là khi nghe giải thích về ý tưởng bảo vệ môi trường. Có người đi đường thấy lạ cũng tấp xe vô hỏi này nọ, rồi xin chụp hình để về người nhà xem cho biết.

Vậy là nhờ ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu thiên nhiên mãnh liệt và lòng cam đảm dám nghĩ, dám làm, vị quản lý ấy đã khiến cho doanh số nhà hàng mùa noen năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái. Hơn nữa, hình ảnh đẹp ấy còn được đăng tải trên nhiều trang báo uy tín khiến cho nhà hàng càng thêm nổi tiếng, xây dựng hình tượng đẹp và độc đáo trong mắt khách hàng.

Cây Noel bằng vỏ chai nước uống
Cây Noel bằng vỏ chai nước uống

4. Kể chuyện về bảo vệ môi trường lớp 5 số 4

Trong buổi lễ phát động "Chung tay bảo vệ môi trường" của trường em, chúng em đã được nghe rất nhiều câu chuyện về những con người hoạt động bảo vệ môi trường. Trong đó em ấn tượng nhất về câu chuyện "Người anh hùng thầm lặng".

"Người hùng thầm lặng" là bác Phong, một người cựu chiến binh và là thương binh hạng nhẹ. Bác Phong là người luôn hăng hái và hăng say trong các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường. Tại địa phương cứ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần bác lại đi vận động người dân cùng nhau vệ sinh làng xóm, nào là quét đường, nhổ cỏ, nhặt rác và phân loại rác. Bác được mệnh danh là người hùng thầm lặng bởi chính bác là người đi thu gom rác của những gia đình sau một ngày, bác làm công việc này không phải được giao hay làm công trả lương mà là tự nguyện. Ngày trước bác tự đem xe cải tiến của nhà ra làm xe chở rác, sau này mọi người trong xóm đã cùng nhau mua một chiếc xe chở rác cỡ lớn cho bác đỡ phải đi nhiều vòng. Mọi người nghe tiếng rao gọi rác của bác là tự giác mang rác ra vứt gọn vào xe, không còn cảnh vứt rác ở cửa nhà hay lề đường như trước kia nữa. Việc làm của bác Phong được mọi người rất trân trọng và kính nể, ai cũng lấy làm biết ơn vì tấm lòng của bác.

Em cảm thấy thật đáng xấu hổ, bác Phong nhận đi chở rác không công mà chúng em đôi khi lại đùn đẩy nhau mỗi việc trực nhật lớp cỏn con.

5. Kể về bảo vệ môi trường lớp 5 số 5

Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Mọi người lao động rất tích cực. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra nườm nựợp, ai cũng đã thâm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Khi đi ngang hồ sen thấy rác cỏ không biết tổ nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Hòa: “Hồ sen nước trong và đẹp thế, bạn nào lại khiêng cỏ tấp xuống đây nhỉ. Mình xuống vớt lên đi. Nếu không vài ngày nữa, nước sẽ đổi màu đấy. Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã vớt hết sạch số cỏ rác kia. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Hòa đều rất vui. Vì nghĩ mình cũng đã làm một việc góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường

6. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
45 11.513
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sách Vương
    Sách Vương

    😎Hay 

    Thích Phản hồi 23/11/22