Viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu thuật lại một việc bảo vệ môi trường (3 mẫu)

Viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu thuật lại một việc bảo vệ môi trường gồm những đoạn văn mẫu lớp 3: thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường hay chọn lọc. Đây là tài liệu hữu ích giúp các em học sinh mở rộng vốn từ, có thêm nhiều ý tưởng hay cho bài viết đoạn văn của mình. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn ( từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường.

Top 3 Đoạn văn thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin dẫn nguồn.

Thuật lại một việc bảo vệ môi trường lớp 3
Thuật lại một việc bảo vệ môi trường lớp 3

Dàn ý Viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu thuật lại một việc bảo vệ môi trường

- Việc làm bảo vệ môi trường đó là gì?

- Việc làm bảo vệ môi trường đó diễn ra vào thời gian nào? Có ai tham gia?

- Hành động của em/bạn em:

  • Miêu tả một việc làm cụ thể mà em/bạn em đã thực hiện để bảo vệ môi trường, ví dụ như tắt điện khi không sử dụng, tắt vòi nước khi đánh răng, giảm sử dụng túi ni lông...

- Kết quả, lợi ích của hành động đó mang lại.

- Cảm xúc của em/bạn em khi làm việc bảo vệ môi trường.

1. Viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu thuật lại một việc bảo vệ môi trường số 1

Vào ngày Trái đất, cả gia đình em đã quyết định tắt toàn bộ các thiết bị điện trong nhà để góp phần bảo vệ môi trường. Hôm đó, vào lúc 8h30 tối, em cầm chiếc đèn pin nhỏ để đi tắt thiết bị như đèn, tivi, máy tính, điều hòa... Khi làm xong, em mang chiếc ghế nhựa con con ra ngoài hiên ngồi cùng bố mẹ và các bác hàng xóm để trò chuyện. Lúc này cả khu phố chìm trong không khí yên bình. Em lắng nghe những câu chuyện kể thú vị của mọi người về cuộc sống ngày trước khi chưa có đèn điện đơn giản, bình dị ra sao. Hóa ra cuộc sống ngày xưa nghèo khó, chậm rãi nhưng cũng thật vui vẻ và hạnh phúc. Một tiếng trôi qua mới nhanh và ý nghĩa là sao. Em cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào khi tham gia vào sự kiện bảo vệ môi trường này. Em hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm tương tự.

2. Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường số 2

Thuật lại một việc bảo vệ môi trường lớp 3
Thuật lại một việc bảo vệ môi trường lớp 3

Tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường là rất quan trọng. Hàng ngày trước khi ra khỏi phòng, em luôn nhớ tắt hết các thiết bị điện. Đặc biệt, em không sử dụng điều hòa khi trời không quá nóng, không bật đèn đọc sách khi ánh sáng ban ngày đã đủ chiếu sáng... Hôm thứ sáu tuần trước, khi cả lớp tan học và ra ngoài xếp hàng để về nhà. Trong lúc đứng trò chuyện với các bạn, em thấy có lớp 3B ngay bên cạnh vẫn còn sáng ánh đèn. Em đã xin phép cô giáo ra khỏi hàng để thông báo cho bạn Minh - lớp trưởng lớp 3B. Em nói với bạn: "Minh ơi, lớp cậu chưa tắt đèn khi ra về kìa. Cô giáo luôn dạy chúng mình phải tiết kiệm điện mà. Cậu nhớ tắt nhé!". Minh nghe thấy gật đầu ngay và chạy về lớp để tắt các thiết bị điện. Cô giáo chủ nhiệm của em đã xoa đầu và khen em có ý thức bảo vệ môi trường như thế là rất tốt, đáng tuyên dương. Em rất vui và hạnh phúc vì làm được một việc ý nghĩa.

3. Thuật lại một việc bảo vệ môi trường số 3

Việc bảo vệ môi trường, giữ cho môi trường sống luôn sạch đẹp là trách nhiệm của tất cả mọi người. Với ý thức đó, lớp em đã quyết định tổ chức buổi tổng vệ sinh lớp học để góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh - sạch - đẹp. Buổi lao động diễn ra vào chiều thứ sáu, mỗi bạn trong lớp đều chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau và chổi để làm việc. Cô chủ nhiệm phân công, hướng dẫn rất chi tiết công việc cần làm cho mỗi tổ và từng học sinh. Em được cô giao cho nhiệm vụ lau bảng. Em đã đi giặt khăn thật sạch và lau lại bảng hai lần để đảm bảo bảng sạch phấn trắng. Mặc dù đã thấm mệt nhưng chúng em ai cũng vui vẻ và hào hứng bởi được chia sẻ công việc cùng nhau. Chỉ tầm ba mươi phút là lớp học của em đã sạch đẹp, khang trang và gọn gàng hơn rất nhiều. Đúng lúc này, cô hiệu trưởng bước vào lớp kiểm tra và đã khen ngợi tinh thần lao động tích cực của chúng em. Cô quyết định sẽ khen thưởng và cộng điểm thi đua cho lớp trong tuần này. Em rất vui, tự hào về buổi lao động của lớp chúng em.

4. Viết đoạn văn thuật lại một việc bảo vệ môi trường (10 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 3: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
92 16.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo