Top 47 bài Tả một đồ vật mà em yêu thích lớp 4 hay nhất

Tả một đồ vật mà em yêu thích hay nhất gồm dàn ý và tuyển tập những bài văn tả đồ vật lớp 4 siêu hay được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để gửi tới các em học sinh. Mời các em tham khảo để mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn tả đồ vật đạt điểm cao nhé!

Tả một đồ vật mà em yêu thích
Tả một đồ vật mà em yêu thích

1. Dàn ý tả đồ vật em yêu thích

1. Mở Bài:

  • Giới thiệu đồ vật trong nhà mà em thích: chiếc ti vi

2. Thân Bài:

- Chiếc tivi được đặt ở đâu? Trong phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ của em?

- Ti vi màu gì? có hình gì? mua từ bao giờ?

- Tả bề ngoài Ti vi:

  • Nó khá cũ, có một vài vết xước
  • Màn hình rộng, hơi lồi về phía trước luôn cho hình ảnh sắc nét
  • Các nút điều khiển nhanh ở phần đế của tivi
  • Hai chiếc loa bên cạnh màn hình có bộ lọc tiếng rất tốt, mọi âm thanh đều nghe rõ và êm tai.

- Công dụng của tivi: Chiếc tivi mang đến nhiều thông tin bổ ích

- Kể về tình cảm, kỉ niệm của em và gia đình với chiếc Tivi

  • Chiếc ti vi giúp cho gia đình gần nhau hơn, mọi người cùng nhau xem thời sự, xem phim, nói cười vui vẻ

3. Kết Bài: Lợi ích của tivi, tình cảm em dành cho chiếc tivi...

2. Tả một đồ vật mà em yêu thích: Tả chiếc bút mực số 1

Nội dung bài văn tả chiếc bút mực lớp 4 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Sinh nhật năm nay, mẹ tặng em một cây bút mực. Chiếc bút màu hồng lấp lánh là một trong những đồ vật mà em yêu thích nhất.

Dọc thân vỏ bút có in tên hiệu Thiên Long nhỏ nhỏ. Vỏ bút màu hồng nhạt, được làm bằng nhựa cứng có kim tuyến. Dưới ánh mặt trời, chiếc bút tỏa sáng rực rỡ như trong truyện cổ tích. Đây thực sự là chiếc bút mực trong mơ của em. Thân bút thon dài khoảng 15cm, nắp bút bằng nhôm mạ đồng bóng loáng. Đầu bút thon nhọn, ngòi bút như hình lá tre giúp em vẽ nét thanh nét đậm rất đẹp. Khi mới dùng vài lần đầu, ngòi bút vẫn còn gai gai, mà mấy hôm sau đã trơn tru lắm rồi.

Cây bút mực là người bạn thân thiết cùng em làm bài tập, đạt được những điểm cao 9, 10. Em thầm cám ơn mẹ vì món quà ý nghĩa và đúng sở thích này.

3. Tả đồ vật mà em yêu thích lớp 4: Tả chiếc cặp sách số 2

Nội dung bài văn tả cái cặp lớp 4 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Bố mẹ em đều là công nhân nhà máy may, để mua cho em chiếc cặp sách mới vào đầu năm học, họ đã rất chắt chiu, tiết kiệm rất lâu. Khi chuẩn bị khai giảng, bố đã dẫn em ra chợ để mua một chiếc cặp sách màu xanh nước biển theo ý thích của em. Em cảm thấy bất ngờ và vui mừng quá đỗi.

Chiếc cặp xinh xắn mang hình chữ nhật có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Phía ngoài cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon mà em yêu thích. Chiếc cặp còn có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Hai dây đeo hai bên màu xanh dương to bản có chiều ngang bằng hai đốt ngón tay, bên trong rất mềm mại giúp em khi đeo cặp không bị đau vai và lưng. Phía hai bên sườn chiếc cặp là chiếc tút lưới nho nhỏ để em để đồ vật nhỏ như khăn quàng đỏ, khăn lau...

Bên trong cặp là hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa rất tiện lợi vì em có thể đựng được nhiều sách vở. Em đã phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác.

Đối với em, chiếc cặp không chỉ là người bạn theo bước chân em đến trường, cùng em chăm chỉ học tập mỗi ngày, mà nó còn là món quà quý giá đối với em và cả gia đình. Em biết bố mẹ đã phải tiết kiệm và cố gắng tăng ca để có tiền làm thêm giờ mua cho em chiếc cặp này. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc cặp để sử dụng được nó thật lâu. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ công bố mẹ.

4. Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất: Tả chiếc mũ số 3

Nội dung bài văn tả đồ vật lớp 4 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Mùa đông năm nay, bà ngoại đã đan tặng em một chiếc mũ len rất ấm áp. Chiếc mũ len hình gấu bông mới đẹp làm sao. Em yêu thích vô cùng!

Mũ len được ngoại đan bằng những sợi len to màu trắng. Thân mũ có hình chóp nhọn. Phía trên có hai cái tai màu đen trông xinh lắm, y hệt một chú gấu trúc con. Bên trong, bà may thêm một lớp lót bằng vải bông mỏng để giữa ấm, tránh những cơn gió mùa Đông Bắc có thể lùa vào. Chiếc mũ vừa như in trên đầu em, cùng em đi qua những ngày mùa đông lạnh lẽo Hà Nội. Mỗi ngày đến trường, em đều mang theo chiếc mũ len của ngoại. Nó như bàn tay ấm áp của ngoại đang ôm em vào lòng, cũng nhắc nhở em phải chăm ngoan học giỏi để xứng đáng với tình cảm bà dành cho mình.

Em biết ơn và yêu bà nhiều lắm!

Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất
Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất

5. Bài văn tả đồ vật lớp 4 hay nhất: Tả cái bảng số 4

Vào đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập: bút mực, bút chì, thước kẻ… và một cái bảng con thật xinh xắn nữa.

Cái bảng của em được làm bằng gỗ, rất nhẹ. Bảng hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30 cm, chiều rộng khoảng 25 cm. Bảng khoác chiếc áo màu đen bóng. Hai mặt bảng được kẻ những ô vuông đều đặn. Ở một góc bảng có cái lỗ nhỏ để buộc vào góc bảng. Đầu dây còn lại em buộc cái khăn lau bảng được làm bằng những mảnh vải, màu sắc sặc sỡ. Mỗi khi viết, màu phấn trắng nổi lên trên nền bảng đen bóng. Em dùng khăn lau bảng xóa đi những dòng chữ đã viết, bảng lại trở về với chiếc áo thật đẹp của mình.

Em rất thích cái bảng con của em. Bảng đã giúp em rất nhiều trong học tập. Em đã tập viết chữ, làm những phép toán và vẽ những bông hoa, những con vật… trên bảng theo yêu cầu của bài học. Cái bản con như người bạn thân thiết của em. Em luôn nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Chính vì thế, em đã sử dụng từ đầu năm học đến nay mà trông nó vẫn còn như mới vậy.

6. Tả một đồ vật mà em yêu thích ngắn gọn: Tả đồng hồ số 5

Bài văn tả đồ vật em thích dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Sinh nhật năm 8 tuổi, mẹ tặng em một chiếc đồng hồ báo thức để bàn rất đẹp. Đến tận bây giờ, chiếc đồng hồ vẫn được em giữ gìn như mới.

Chiếc đồng hồ báo thức để bàn chỉ nhỏ xinh như một chiếc bánh bao, có hình vuông giống hộp quà. Nó khoác lên mình lớp áo ngoài màu hồng của hoa đào - màu sắc mà em yêu thích vô cùng. Mặt phía trước của đồng hồ được lắp kính trong suốt giúp em nhìn rõ những kim giờ, kim phút, kim giây báo hiệu giờ giấc. Các số la mã từ một đến mười hai được xếp theo hình tròn, cách nhau đều tăm tắp. Ở giữa tâm hình tròn là một núm nhỏ xíu màu đen. Đó chính nó là gốc gắn ba chiếc kim đồng hồ. Bác kim giờ ngắn và to nhất. Có lẽ đã già nên bác chạy chậm nhất. Anh kim phút dài hơn bác kim giờ một chút. Anh khỏe hơn nên chạy cũng nhanh hơn khá nhiều. Cuối cùng là cô kim dây dài, nhỏ, màu đỏ tươi nổi bật. Cô thon thả nên chạy thoăn thắt, nhanh nhất. Từng tiếng đồng hồ cứ tích tắc, tích tắc kêu nhỏ nhỏ, phải để ý kĩ lắm mới nghe thấy chuyển động của chúng. Phần trên chiếc đồng hồ có có nút để em hẹn giờ. Mặt sau là một hộc nhỏ, giúp em tháo lắp pin rất dễ dàng. Bên cạnh ngăn để pin, còn có một nút nhỏ màu đen để em có thể điều chỉnh các kim của đồng hồ chạy đúng giờ hơn.

Em rất yêu thích chiếc đồng hồ này vì nó rất tiện lợi, luôn thúc dục em đúng giờ trong mọi việc. Hàng ngày, em luôn để chiếc đồng hồ trên bàn cạnh giường ngủ. Nó làm cho căn phòng của em thêm xinh xắn, đáng yêu hơn. Em sẽ giữ gìn, bảo quản chiếc đồng hồ thật cẩn thận để dùng được nó thật dài lâu.

7. Văn tả đồ vật lớp 4: Tả gấu bông số 6

Nội dung bài viết Tả gấu bông dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em không phải là gia đình khá giả, vì vậy, để mua cho em chú gấu bông mừng sinh nhật 7 năm em lên tám, bố mẹ em đã phải tiết kiệm lâu lắm mới đủ tiền. Có lẽ vì vậy, đối với em, đây là món quà ý nghĩa và quý giá vô ngần.

Chú gấu không quá to lốn mà chỉ nhỏ xin như chú mèo cỡ vừa, nhưng hình dáng thì lại tròn trịa, mập mạp hơn. Chú khoác lên mình bộ lông màu vàng nâu ấm áp, với tư thế ngồi oai phong chễm chệ, hai cái tay nhắn củn dang rộng về hai phía lúc nào cũng như đang muốn ôm. Toàn thân chú khoác lên mình là một bộ lông màu nâu tía, chỉ ở tai, miệng, bàn chân và cái bụng là màu đỏ đất.

Mặt chú lúc nào cũng như đang mỉm cười vui vẻ lắm, hai mắt chú đen láy, tinh nghịch. Chú không mặc áo vest mà lại có nơ cổ tăng thêm vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Hằng ngày, chú là người bạn thân cùng em đi vào giấc ngủ. Em yêu chú thật nhiều.

Em luôn tự hứa sẽ chăm sóc, bảo quản chú thật tốt để chú luôn như mới.

8. Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích (10 mẫu)

9. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích (31 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 2.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo