Kể lại một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia (6 mẫu)

Kể lại một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia thuộc nội dung tiết Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4 - Tuần 27. Dưới đây là những bài văn mẫu Kể chuyện lớp 4 siêu hay, có ngôn từ phong phú, cuốn hút sẽ giúp các em hoàn thành tốt tiết kể chuyện trên lớp. Mời các em cùng tham khảo.

1. Kể lại một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia số 1

Gợi ý Kể câu chuyện về lòng dũng cảm số 1 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bắt đầu từ đêm 14/10, mưa lớn như trút nước tại Đà Nẵng đã làm ngập diện rộng toàn thành phố. Hôm ấy, ở khu vực nhà em, mực nước dâng lên khá cao, gây cản trở giao thông. Khi nhận được thông tin, một nhóm đội cứu hộ đã nhanh chóng di chuyển đến khu vực này để giúp đỡ người dân. Em rất khâm phục lòng dũng cảm không ngại hiểm nguy, cứu dân vượt lũ của các chiến sĩ đội cứu hộ cứu nạn.

Do nước ngập sâu, xe máy không thể di chuyển, các chú chiến sĩ mất vài tiếng đi bộ từ đường Lê Duẩn lên Mẹ Suốt để cứu người mắc kẹt. Nghe các chú kể, trên đường đi nhóm còn cứu được 2 người trong dòng nước chảy xiết ở đầu hầm chui của đường Điện Biên Phủ. Dọc đường Mẹ Suốt, đội cứu hộ cứu nạn cùng các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ 2 em bé bị sốt, nhiều trẻ em, cụ già, cặp vợ chồng ra khỏi vùng nguy hiểm. Họ được đưa lên xe quân sự chuyển lên UBND hoặc trạm y tế để trú.

Khi các chiến sĩ cứu hộ đến khu nhà em, trang phục của họ cũng đã thấm đẫm nước mưa. Lúc bấy giờ xoáy nước rất mạnh, các chiến sĩ phải dùng dây thừng buộc người với xe, rồi di chuyển đến gần dân đang gặp nạn. Sau khi đã sơ tán hết dân gặp nạn lên xe, họ dùng xe bán tải chở người dân an toàn ra khỏi vùng nước xoáy. Tới 23h, đội tiếp tục tham gia cứu hộ đến mức hỏng xe.

Sáng ngày 15/10, mưa đã bắt đầu tạnh dần. Tại khu vực nhà em, nước lũ đã rút. Trong trận mưa lũ nguy hiểm, em đã được tận mắt chứng kiến những câu chuyện về tình người, lòng dũng cảm của những người anh hùng thời bình, họ đã không quản ngại hiểm nguy để cứu giúp nhân dân. Em biết ơn các chú rất nhiều.

2. Kể câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia số 2

Hôm ấy, trên đường đi học về, chúng tôi vẫn men theo con đê đi về làng. Mưa mỗi lúc một tầm tã. Tấm áo mưa nhỏ bé hầu như không thể nào che chở cho cái cặp sách khỏi bị đẫm nước.
Chúng tôi cứ lom khom bước đi. Thằng Quỳnh đi trước. Thằng Học đi thứ hai. Tôi đi sau cùng. Mưa hắt tối tăm mù mịt. Bỗng thằng Quỳnh kêu lên: "Ôi giời ơi!". Đứa bạn yêu quý của tôi bị trượt ngã lăn xuống sông. Nó chới với. Chỉ nhìn thấy tấm áo ni lông xanh lềnh bềnh và cái đầu đen lặn xuống nhô lên. Thằng Học và tôi khóc, kêu lên thất thanh.

Vừa lúc đó, thầy Quảng phóng xe máy lướt tới. Thầy vội nhảy xuống dòng nước cuồn cuộn. Thầy túm được mảnh ni lông. Thầy ôm được thằng Quỳnh nâng lên. Nước sông chảy xiết, thầy vùng vẫy mãi mới bế thốc được đứa học trò tội nghiệp lên bờ. Thầy vác thằng Quỳnh chạy nhanh vào cái lều hộ đê gần đó, Thầy dốc nước, làm hô hấp nhân tạo mãi thằng Quỳnh hồi tỉnh dần.

Hai đứa chúng tôi mặt mày tái mét. Đứng run cầm cập. Một lúc sau, mẹ thằng Quỳnh chạy trong mưa, ướt như chuột lột, vừa khóc vừa lao tới. Thím vừa ôm lấy con vừa khóc. Thằng Quỳnh mồ côi bố, ở với mẹ.

Nắm chặt lấy hai tay thầy Quảng, mẹ thằng Quỳnh khóc và nói: "cảm ơn thầy, thầy đã cứu hai mẹ con tôi…".

Hôm sau, chúng tôi mới biết hôm ấy thầy Quảng lên bệnh viện thăm con, đi ngang qua nghe tiếng kêu của chúng tôi mà cứu được thằng Quỳnh. Cái mũ bảo hiểm và cái kính cận của thầy bị nước lũ cuốn mất.

Thằng Hợi nói với tôi: "Thời chống Mỹ, thầy Quảng đi bộ đội đấy!". Tôi trầm trồ: "Thầy dũng cảm quá".

3. Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã nghe hay đã đọc (4 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 1.309
0 Bình luận
Sắp xếp theo