Top 15 mẫu Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về xóm làng hoặc phố phường của em hay nhất

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về xóm làng hoặc phố phường của em là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 4 giúp các em học sinh tiểu học rèn luyện khả năng viết văn kể chuyện, miêu tả. Sau đây là Top 15 Bài văn tả về xóm làng của em lớp 4 siêu hay do HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để giúp các em có thêm văn mẫu tham khảo khi làm bài.

Đoạn văn nói về xóm làng hoặc phố phường của em
Đoạn văn nói về xóm làng hoặc phố phường của em

1. Dàn ý Viết đoạn văn nói về xóm làng hoặc phố phường của em

1. Mở đoạn

  • Giới thiệu về xóm làng hoặc phố phường của em

2. Thân đoạn

a. Khái quát về xóm làng, phố phường

- Là một làng nhỏ có lịch sử lâu đời với nhiều di tích lịch sử

- Là làng văn hóa của xã, luôn đi đầu trong các phong trào, lễ hội

- Ngày càng phát triển, tiến bộ và văn minh

b. Cảnh quan của xóm làng, phố phường em

- Nhà cửa mọc sát nhau, có nhiều con ngõ nhỏ dẫn vào làng

- Đường xá rộng rãi, trải nhựa, bê tông, có đèn chiếu sáng

- Nhiều cây xanh, nhiều cây đa cổ thụ

- Hàng quán tấp nập, đa dạng và đầy đủ

c. Đời sống sinh hoạt trong xóm làng, phố phường

- Đa số gia đình trong làng đều khá giả, trẻ em được đi học đầy đủ

- Đời sống văn minh, không có tệ nạn xã hội, không bài bạc, mê tín

- Mọi người sống chan hòa, đoàn kết, giúp đỡ nhau

3. Kết đoạn

  • Nêu cảm nghĩ về xóm làng, phố phường của em

2. Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về xóm làng hoặc phố phường của em số 1

Đoạn văn nói về xóm làng hoặc phố phường của em số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Làng quê em có cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Vào những buổi sớm mai, ánh nắng vàng chiếu xuống cánh đồng lúa là lúc người nông dân đã ra đồng làm việc. Cơn gió thổi qua thoảng hương cỏ cây, bùn đất làng quê quen thuộc. Tiếng nói chuyện, cười đùa, lao động nhổ cỏ của bà con trên cánh đồng làng là thanh âm tràn đầy sức sống, quen thuộc, thân thương nhất mà em từng được nghe. Đặc biệt vào những ngày mùa lúa chiêm đang chín rộ, đứng từ xa nhìn lại là cả một biển vàng mênh mông, rực rỡ, mùi hương lúa chín bao trùm khắp đất trời. Em yêu lắm xóm làng em.

3. Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về xóm làng hoặc phố phường của em hay nhất số 2

Làng em là một miền quê thanh bình, yên ả. Vào mỗi sáng, ngoại thường dắt em theo mỗi khi ra thăm ruộng, sương sớm còn đọng trên ngọn cỏ, làm bàn chân em mát lạnh. Gió từ bờ sông thổi về mát rượi. Mặt trời chưa nhô lên hẳn, còn lấp ló nơi rặng cây. Xa xa, trong xóm tiếng gà vịt, tiếng trâu bò rộn lên đòi ăn. Khói từ các mái nhà bốc lên, quyện với vị phù sa theo gió từ sông thổi vào nghe ngai ngái, ấm nồng và thân thuộc. Khi hai ông cháu về đến nhà, mặt trời đỏ lên đến rặng cau. Tiếng xuồng khua ngoài bờ sông đã rộn ràng, tiếng người gọi nhau í ới ... Vậy là một ngày mới đã bắt đầu nơi xóm nhỏ thân thương.

Nói về xóm làng hoặc phố phường của em
Nói về xóm làng hoặc phố phường của em

4. Bài văn tả về xóm làng của em lớp 4 số 3

Ra khỏi ngõ nhà em là gặp ngay con đường làng thân thuộc. Con đường xuyên qua làng được lát gạch phẳng lì, bao năm nay đã quen bước chân em tới trường. Ngay cạnh con đường ở đầu làng một cây gạo đã khá già, sừng sững đứng bên vệ đường. Cứ mỗi mùa xuân đến, cây gạo lại trổ hoa đỏ rực cả góc trời .

5. Kể về sự đổi mới ở xóm làng hoặc phố phường của em (12 mẫu)

Quê hương là gì hả mẹ
Mà cô giáo dạy hãy yêu?
Quê hương là gì hả mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều?

(Quê hương -Đỗ Trung Quân)

Quê hương xứ sở luôn là nơi thiêng liêng, lưu giữ những kí ức đẹp nhất thời ấu thơ. Giờ đây, khi đã lớn khôn chứng kiến những sự đổi mới của quê hương thật khiến tôi bồi hồi xúc động, khôn kìm nén nỗi niềm tự hào, hạnh phúc.

Một niềm cảm xúc xốn xang khó tả trong lòng tôi. Những ngày xưa ùa về, hòa lẫn những gì ở hiện tại. Nếu ngày xưa, con đường quê chỉ là những dải đất nâu, mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt còn mùa nắng cát bụi mù mịt thì giờ đây tất cả đã được khoác lên mình tấm áo mới bằng bê tông phẳng lì, trơn nhẵn. Những bước đi thênh thang, những con đường nối dài trên mọi nẻo đường, giao thông của bà con cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Rồi có cả những mái nhà cao tầng mọc lên san sát nhau, trông như một tòa cung điện tráng lệ thay cho những mái tranh, mái nứa siêu vẹo. Điện đã về đến làng từ lâu, trước kia chỉ có đèn dầu, giờ thì đèn điện sáng trưng, mọi hoạt động của sự sống, của cuộc sống sinh hoạt đều được văn minh, tiến bộ hơn nhiều. Trong gia đình, mỗi nhà đều có những thiết bị điện, những dụng cụ tiện ích như ti vi, tủ lạnh, quạt, máy sấy, máy giặt, điều hòa. Chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt, phần nào giúp hình ảnh đất nước phát triển hơn rất nhiều.

Ngoài ra, cũng có những công trình được xây mới và tu bổ lại. Những nhà máy may, công ty, xí nghiệp liên doanh trong nước và nước ngoài đầu tư, đã đem lại nguồn lao động, cung cấp việc làm cho rất nhiều người dân. Nhờ vậy, người nông dân không chỉ quanh năm gắn bó với ruộng đồng giờ cũng gia nhập vào các công ty để tăng thêm thu nhập.

Dường như, trong luồng ảnh hưởng của nước bạn, trong nhịp sống công nghiệp hóa, hiện đại hóa họ đã thích nghi và trở nên nhanh nhạy, năng động hơn trước nhịp sống thời đại. Những mái đình, mái chùa được tu bổ lại càng đẹp lộng lẫy, đời sống tinh thần của người dân cũng phong phú, sôi nổi hơn vào các dịp tế, lễ, ngày hội hè. Đó là những sắc màu rực rỡ mà tôi đã chứng kiến tại quê hương tôi.

Quê hương ngày càng đổi mới, báo hiệu những chặng đường phát triển mới của dân tộc. Tôi mong rằng, mình sẽ học tập thật tốt để góp sức vào công cuộc đổi mới, làm giàu đẹp văn minh quê hương mình hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục HoaTieu.vn của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 2.924
0 Bình luận
Sắp xếp theo