Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em hoặc từng người trong ảnh chụp gia đình em

Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em hoặc từng người trong ảnh chụp gia đình em là đề bài câu hỏi số 2 trang 57 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 - Luyện từ và câu Câu kể Ai là gì? lớp 4. Sau đây là hướng dẫn giải bài tập, mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em (hoặc từng người trong ảnh chụp gia đình em).

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em
Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em

1. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em

1.1. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em số 1

Tớ xin tự giới thiệu với Minh, tớ là Ánh Tuyết, lớp trưởng lớp 4B. Còn đây là Bình, Lan Anh, Diệu Chi, đều là bạn cùng lớp chúng ta. Bình là lớp phó học tập, là học sinh giỏi toán nhất lớp đấy. Lan Anh là cây văn nghệ của lớp. Bạn ấy múa, hát đều rất hay. Diệu Chi là cô bạn ngồi cùng bàn đáng yêu của tớ. Hãy cùng làm quen với nhau nhé.

1.2. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em số 2

Hôm nay, cả lớp em tham gia biểu diễn văn nghệ 20/11. Bạn Linh là lớp phó văn nghệ lớp em, bạn ấy hát rất hay nên đã trình diễn tiết mục hát đơn ca bài "Bụi phấn". Hai bạn Mỹ Anh và Linh Đan biểu diễn múa "Cô giáo vùng cao". Còn cả lớp chúng em cùng diễn vở kịch "một kỉ niệm đáng nhớ với thầy chủ nhiệm". Sau tiết mục, cả sân trường vang lên tiếng vỗ tay không ngớt. Chúng em đã có những kỉ niệm thật vui.

2. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em

2.1. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em số 1

Đây là bức ảnh chụp gia đình mình chụp trong lễ kỉ niệm 50 năm ngày cưới ông bà nội mình. Ngồi giữa là ông nội và bà nội năm nay đã 80 tuổi. Ông mình hôm đó rất bảnh bao, mặc bộ vét nâu kẻ sọc, chân đi giày da đen bóng, tóc ông trắng như cước được vuốt gọn đằng sau. bà nội thì mặc áo dài đỏ, búi tóc gọn gàng, quàng nhẹ chiếc khăn mỏng trông quý phái lắm. Đứng đằng sau ông bà là bố mẹ mình. Bố mình cũng mặc comple đen, mẹ mặc áo dài màu tím trang nhã. Hai bên là hai anh em mình. Cả gia đình mình ai cũng cười rất tươi.

Giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em
Giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em

2.2. Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu từng người trong ảnh chụp gia đình em số 2

Để mình giới thiệu với Minh Anh bức ảnh cưới của bố mẹ mình nhé. Lúc này mình chưa ra đời đâu. Trong ảnh là mẹ mình mặc váy cô dâu trắng tinh, tóc búi xoăn, đeo mấn hoa trắng. Khuông mặt mẹ trang điểm, tô son đẹp rạng ngời. Mẹ cười thẹn thùng. Còn bố mặc bộ vest màu xám đen, áo sơ mi trắng, chân đi dày da. Bố mình cũng được tô son, đánh phấn ấy. Nhưng trên môi bố mình là nụ cười to như được mùa cơ. Nhìn bức ảnh này là mình thấy tình yêu chân thành của bố dành cho mẹ rồi.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục HoaTieu.vn của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 3.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo