Top 10 đoạn văn Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang
Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang là đề tài thường gặp đối với học sinh tiểu học. Các đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt.
Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em lớp 4
- Cách sử dụng Dấu gạch ngang
- 1. Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập số 1
- 2. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập số 2
- 3. Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua số 3
- 3. Viết đoạn đối thoại giữa em và mẹ về tình hình học tập số 3
- 4. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang số 4
- 5. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang ngắn gọn số 5
- 6. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập hay nhất số 6
- 7. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập lớp 4 số 7
- 8. Viết đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang số 8
- 9. Đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa em và bố mẹ về tình hình học tập số 9
- 10. Kể lại cuộc nói chuyện giữa em và bố mẹ về tình hình học tập ngắn nhất số 10
Đề bài: Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu các câu đối thoại và đánh dấu phần chú thích.
Cách sử dụng Dấu gạch ngang
- Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật, đứng trước lời đối thoại
- Đánh dấu phần chú thích
- Đánh dấu các ý trong đoạn liệt kê, cụm liên danh, liên số
Dựa vào tác dụng của dấu gạch ngang được liệt kê trên đây, các em có thể vận dụng vào bài viết của mình để kể một đoạn hội thoại - một cuộc nói chuyện với bố mẹ, trong đó có dùng dấu gạch ngang để chú thích, liệt kê,....
1. Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập số 1
Tối cuối tuần, khi cả nhà quây quần bên nhau cùng xem chương trình "Chạy đi chờ chi", bố mẹ đã hỏi tôi về tình hình học tập dạo gần đây.
- Tuần vừa rồi con học thế nào? - Bố tôi hỏi.
- Dạ, thưa bố, tuần qua con học cũng được ạ. - Tôi nói.
- Có môn nào được điểm cao không con? - Mẹ tôi hỏi.
- Dạ, con được 7 điểm môn Toán và 9 điểm môn Văn ạ.
Sợ bố mẹ la tôi nói lí nhí trong miệng. Nghe xong, bố và mẹ không những không trách mà còn xoa đầu tôi.
- Không sao đâu con, như vậy cũng là giỏi lắm rồi. Ngày mai bố sẽ dẫn cả nhà mình đi chơi. Chịu không nào?
- Dạ, vâng ạ. Con cảm ơn bố.
Tôi cười tít mắt cả lên và cảm thấy có một niềm vui nho nhỏ trong người.
2. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập số 2
Cứ vào buổi tối thứ bảy, sau khi ăn xong bữa cơm gia đình đầm ấm, cả gia đinh tôi lại cùng ngồi trò chuyện và kể cho nhau nghe về những gì đã diễn ra trong một tuần vừa qua. Đầu tiên, ba tôi hỏi:
- Con trai của ba, trong tuần qua, con học thế nào? Có thành tích gì không?
Tôi vội vàng trả lời:
- Thưa ba, tuần qua con được đến 4 điểm 10 cơ đấy!
- Thế ư? - Ba tôi vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ thốt lên.
Tôi thong thả nói:
- Đó là môn Toán con lên chữa bài, môn Luyện từ và câu, môn Vẽ và trả bài Tập làm văn viết ba ạ.
Ba tôi nói tiếp:
- Thế thì ngày mai chủ nhật, ba sẽ thưởng cho con một chuyến đi chơi ở Suối Tiên, con đồng ý không?
Tôi thích chí cười tít cả mắt.
3. Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập của em trong tuần qua số 3
Sáng chủ nhật, khi cùng mẹ đi chơi, dạo phố, mẹ đã hỏi em về tình hình học tập của em trong tuần qua.
Mẹ em nói:
- Trong tuần qua, kết quả học tập của con như thế nào?
- Con học vẫn tốt mẹ ạ!
- Có môn nào con bị sụt điểm không?
- Thưa mẹ, không có. Môn nào con cũng đạt điểm 9 hoặc 10, kể cả các bài kiểm tra miệng cũng như kiểm tra viết.
- Thế thì tốt, nhưng con chớ có chủ quan. Phải luôn luôn siêng năng cần mẫn vì siêng năng, cần mẫn là đức tính hàng đầu mà mỗi học sinh phải có.
- Thưa mẹ, vâng ạ.
3. Viết đoạn đối thoại giữa em và mẹ về tình hình học tập số 3
Sau khi ăn bữa cơm cuối tuần, em cùng mẹ đi dạo biển đêm tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khi màn đêm đến.
Mẹ và em vừa đi vừa trò chuyện, tỉ tê những câu chuyện nhỏ. Mẹ hỏi:
- Dạo này học tập thế nào hả con? Có gì khó khăn không vậy? Em vừa mỉm cười vừa trả lời mẹ:
- Dạ không ạ, kết quả học tập của con vẫn ổn. Tuần vừa rồi còn được hai điểm 10 môn Toán và một điểm 9 môn Tiếng Việt đấy mẹ ạ.
- Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì còn cứ hỏi để ba mẹ hỗ trợ con nhé.
- Dạ vâng ạ, con biết rồi mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn để có thành tích tốt ạ.
Mẹ xoa đầu tôi, mỉm cười đầy hài lòng:
- Con của mẹ ngoan lắm. Bây giờ muộn rồi, mình về thôi con.
4. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang số 4
Nếu có thời gian rảnh rỗi, mỗi tối, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều ngồi trò chuyện rôm rả. Bố mẹ cũng tôi kêu tôi ra phòng khách để hỏi chuyện:
- Tình hình học tập của con dạo này thế nào rồi? Con có gặp khó khăn gì không?
Em vừa mỉm cười vừa trả lời bố mẹ:
- Việc học tập của con vẫn tốt bố mẹ ạ. Môn nào con cũng đạt điểm 9 hoặc 10, kể cả các bài kiểm tra miệng cũng như kiểm tra viết.
- Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì con hỏi bố mẹ hoặc chị Hà nhé!
- Dạ vâng ạ. Con sẽ cố gắng học hành chăm chỉ và đạt nhiều điểm tốt.
- Con ngoan lắm. Chịu khó học hành con nhé!
5. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang ngắn gọn số 5
Ăn cơm tối xong, cả nhà lên phòng khách uống nước. Bố tôi gọi sang ngồi cạnh bố, rồi hỏi:
- Tuần rồi học hành ra sao, hở con?
- Dạ, cũng tốt, bố ạ! - Tôi trả lời bố.
Bố tôi hỏi tiếp:
- Tốt! Cụ thể ra sao, hở con!
- Dạ, con được 5 điểm 10 môn Toán, 6 điểm 10 môn tiếng Việt. Các môn khác đều điểm 9 cả - Tôi trả lời bố.
6. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập hay nhất số 6
Sau bữa cơm, bố và em ngồi ở phòng khách xem đá bóng và ăn hoa quả. Bỗng bố quay sang hỏi em:
- Dạo này con học tốt chứ Nam?
Em vừa cười vừa vui vẻ trả lời:
- Dạ, thưa bố, con học vẫn tốt ạ, hôm qua, cô trả bài kiểm tra cuối kì con được tận 5 điểm 10 ạ.
Bố vừa xoa đầu em vừa nói:
- Vậy thì chắc chắn, kì này Nam của bố đạt học sinh giỏi rồi?
Em nhanh nhảu đáp:
- Dạ tất nhiên rồi bố. Điểm của con đứng thứ hai lớp, chỉ sau mỗi bạn lớp trưởng thôi ạ!
Bố cười gật gù tỏ vẻ hài lòng vừa chỉ tay lên bằng khen - Huân chương lao động hạng Nhất của ông nội và nói:
- Tốt lắm con trai, hai chúng ta cùng cố gắng giống ông nội con nhé. Chúng ta sẽ là những con người có ích cho xã hội.
7. Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập lớp 4 số 7
Buổi tối, sau khi ăn cơm xong, bố đã hỏi thăm về việc học tập của em trong mấy ngày vừa qua. Để em không bị căng thẳng, bố đã hỏi rất nhẹ nhàng rằng:
- Tuần vừa rồi con học tập như thế nào? Vẫn ổn cả chứ?
- Dạ thưa bố, vẫn ổn ạ. Con vẫn học và làm bài đầy đủ. Con còn xung phong phát biểu và được cô giáo khen nhiều lần lắm đấy ạ.
Nghe em nói vậy, khuôn mặt bố nở một nụ cười vui sướng. Rồi bố xoa nhẹ đầu của em và dặn dò:
- Tốt lắm! Con hãy cứ thế mà phát huy nhé!
- Vâng ạ! - Em trả lời bố với niềm hạnh phúc ngập tràn.
8. Viết đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang số 8
Em vừa đi học về, vội vã chạy lên nhà cất sách vở rồi xuống phụ mẹ làm cơm chiều. Mọi món ăn đã sẵn sàng cũng là lúc ba về tới, chúng tôi lại vui vẻ cùng nhau ăn bữa cơm gia đình.
Vừa ăn cơm em vừa khoe với bố mẹ:
- Hôm này con được chọn vào đội tuyển HSG của trường đấy cả nhà ạ.
- Vậy à, con bố giỏi quá, lớp có nhiều bạn tham gia không con? Bố tôi hỏi.
- Dạ có ba người ạ, ngoài con còn thêm bạn Mai lớp trưởng và bạn Huy - Phó học tập của lớp nữa ạ.
Cả bố mẹ đều rất hài lòng về kết quả đó của em. Mẹ âu yếm bảo em:
- Đây là cơ hội tốt để con học tập và nâng cao kiến thức. Con phải nắm bắt và cố gắng để không phụ niềm tin của thầy cô nhé.
- Dạ vâng, mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn nữa ạ.
9. Đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa em và bố mẹ về tình hình học tập số 9
Như thường lệ, cứ đến tối thứ bảy là ba tôi lại kiểm tra tình hình học tập của tôi. Tuần này, tôi đã học hành chăm chỉ, bài kiểm tra toán được 10 điểm, điểm văn cũng khá cao cho nên tôi mong tối thứ bảy lắm.
Vừa xoa đầu tôi ba vừa hỏi:
- Tuần này con học hành sao rồi?
- Dạ, thưa Ba con được 3 điểm mười môn Toán và 1 điểm 9 môn Văn ạ! - Tôi vui vẻ trả lời.
- Ồ, bài văn tả cái bàn học của con hôm trước đấy à? - Ba tôi ngạc nhiên và vui mừng hỏi.
- Dạ, cô giáo con khen con tả đạt và tình cảm lắm. Con khoe bởi đó là cái bàn do chính tay ba con đóng nên con mới tả được như vậy, vì con yêu quý nó lắm mà!
- Con gái ba khéo lắm!
Ba tôi khẽ cốc đầu tôi rồi ôm tôi vào lòng.
10. Kể lại cuộc nói chuyện giữa em và bố mẹ về tình hình học tập ngắn nhất số 10
Mỗi khi em được điểm 10 em lại khoe với mẹ. Một hôm em được điểm 10 môn toán và 9,5 môn tiếng Việt. Về nhà, mẹ hỏi:
- Thế hôm nay làm bài kiểm tra thế nào rồi con?
- Hôm nay, con được điểm 10 môn môn toán và 9,5 môn tiếng Việt ạ! - Em vui vẻ trả lời
- Ồ, văn và tiếng Việt của con tốt hơn rồi nhỉ? - Mẹ ngạc nhiên hỏi
- Vâng! Cô giáo khen con viết văn hay hơn và có tiến bộ nhưng còn hơi kém.
- Con gái mẹ giỏi lắm! - Mẹ vui vẻ nói
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Sunset
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 14 Viết đoạn văn tả vẻ đẹp của cảnh vật lúc bình minh hoặc lúc chiều muộn siêu hay
Top 3 Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh hay chọn lọc
Viết đoạn văn về quê hương có sử dụng trạng ngữ câu đặc biệt câu rút gọn
Top 8 Đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 20
- Top 4 Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa
- Top 3 Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết trong đó có sử dụng mẫu câu ai thế nào?
- Kể lại một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tài
- Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5
- Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát hay nhất
- Bài văn tả cây bút chì lớp 4
- Mở bài Tả chiếc bàn học của em
- Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về xóm làng hoặc phố phường của em
- Tuần 21
- Tuần 22
- Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập
- Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích
- Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích, trong đoạn văn có dùng một số câu kể Ai thế nào?
- Tuần 23
- Kể một câu chuyện đã được nghe, được đọc ca ngợi cái đẹp hay phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác
- Viết một đoạn văn tả một loài hoa hoặc một thứ quả mà em yêu thích
- Hãy viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loại cây mà em biết
- Tìm các từ ngữ miêu tả mức độ cao của cái đẹp
- Tuần 24
- Dùng câu kể Ai là gì? giới thiệu về các bạn trong lớp em hoặc từng người trong ảnh chụp gia đình em
- Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó
- Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh bốn đoạn văn này
- Viết phần tóm tắt in đậm cho bài báo Vịnh Hạ Long được tái công nhận là di sản thiên nhiên thế giới
- Tuần 25
- Tuần 26
- Tuần 27
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Bài viết hay Lớp 4
Top 11 Kể về trải nghiệm đi thăm lăng Bác ngắn nhất
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
(Mẫu chuẩn) Đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
Trong giấc mơ em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện, hãy kể lại câu chuyện
(Siêu hay) Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,...