Top 5 Viết đoạn văn tả cây hoa hồng siêu hay 2024

Viết đoạn văn tả cây hoa hồng đề tài thường gặp đối với học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo các đoạn văn tả cây hoa hồng sau đây nhé. Các đoạn văn tả cây hoa hồng mà chúng tôi giới thiệu có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt.

Dàn ý tả cây hoa hồng lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu cây hoa hồng em yêu thích.

2. Thân bài

- Miêu tả bao quát về hình dáng cây hoa hồng:

  • Giống cây hoa hồng: hồng nhung, hồng tỷ muội, hay hoa hồng Pháp...
  • Trồng ở đâu? Trồng trong chậy hay ngoài vườn?
  • Ai trồng? trồng từ lúc nào? Mua hay được tặng?
  • Cây lâu năm hay mới trồng?

- Miêu tả chi tiết cây hoa hồng:

  • Gốc cây có kích thước như thế nào?
  • Lá cây ra sao? To hay nhỏ? Viền lá? màu sắc
  • Cành cây to bằng gì? gai mọc thế nào? Màu sắc từ gốc đến ngọn thay đổi thế nào?

- Tả hoa hồng:

  • Hoa hồng màu gì? To hay nhỏ? Xếp như thế nào? Khi hoa nở to bằng từng nào? có hương thơm không? có ong bướm bay đến không?
  • Mỗi cành có bao nhiêu đóa hoa?
  • Nhị hoa, nhụy hoa màu gì? mọc ra sao?
  • Dưới ánh mặt trời bông hồng ra sao?

- Công dụng của cây hoa hồng? (trang trí, làm đẹp cảnh quan, ngôi nhà... làm nước hoa, toner chăm sóc da…)

3. Kết bài

  • Khái quát tác dụng của hoa hồng và tình cảm em dành cho cây.

Sơ đồ tư duy Tả cây hoa hồng

Sơ đồ tư duy Tả cây hoa hồng

1. Viết đoạn văn tả cây hoa hồng lớp 4 số 1

Bài tả cây hoa hồng lớp 4 số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Góc ban công nhà em có một khu vườn nhỏ xinh xắn. Đây là nơi mẹ em trồng rất nhiều loài hoa xinh đẹp. Nào là hoa cúc, hoa giấy, hoa lan hồ điệp, hoa dạ yến thảo... nhưng em thích nhất là cây hoa hồng nhung đỏ thắm.

Cây hoa hồng nhung được mẹ em trồng đã lâu năm nên thân cây to khá mập mạp, nở hoa rực rỡ, là nàng hậu của cả ban công. Loài hoa này cao tầm thắt lưng của em. Thân cây hồng nhưng có màu xanh lục, to như ngón tay cái của em, mọc rất khỏe và cứng cáp. Bao quanh thân cây là những chiếc gai sắc nhọn, như chú vệ sĩ tí hon bảo vệ vương hậu hồng nhung xin đẹp, tạo nên vẻ đẹp vừa mong manh lại rất đỗi kiêu kì.

Lá hoa hồng khá nhỏ màu xanh thẫm, có những đường viền như chiếc răng cưa làm nổi bật lên những đóa hồng nhung đỏ rực rỡ. Mỗi đóa khi nở hết cỡ phải to bằng bàn tay em. Cánh hoa mịn nhu nhung, xếp chồng lên nhau, ôm ấy lấy nhụy vàng và tỏa hương thơm lừng. Mùi hương thơm của hoa hồng nhưng không chỉ thu hút ong bướm đến hút mật, mà còn có sức hấp dẫn lạ kỳ với cả con người.

Vào mùa hồng nở rộ, mẹ em thường hái những đóa hồng đẹp rực rỡ vào cắm để bàn phòng khách. Ngôi nhà em lập tức tràn đầy hương thơm. Khi rảnh rỗi mẹ sẽ làm bánh nướng nhân hoa hồng mật ong ròn rụm, mềm mịn cho em ăn. Đây cũng là món bánh yêu thích của tất cả thành viên trong gia đình em.

Mỗi ngày, em đều giúp mẹ chăm sóc khu vườn nhỏ, bắt sâu, tỉa cành cho những cây hoa phát triển tốt, đặc biệt là cây hoa hồng nhung.

Tả cây hoa hồng lớp 4
Tả cây hoa hồng lớp 4

2. Bài văn tả cây hoa hồng ngắn

Vào dịp gần tết, ba mẹ đi Đà Lạt chơi và mang về một cụm hồng nhung. Ông em đem trồng nó vào trong chậu cảnh rồi đặt ở ngoài sân. Cây hoa hồng thuộc loại thân bụi, thân cây nhỏ, đầy gai sắc. Lá hồng xung quanh có đường viền hình răng cứa đều đặn.

Mưa đều, cây hồng lớn rất nhanh. Thân cây màu xanh thẫm, nhanh chóng ra những nhánh, cành. Nhành hồng gầy, màu xanh sáng lá tươi non. ở đầu mỗi cành là một chùm nụ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm ánh nắng ban mai, từ từ hé mở. Mới đầu, hoa còn nở chúm chím về sau xòe đầu các cánh đỏ tươi, mỏng, mịn như nhung. Chúng xếp bọc lấy nhau như sợ những ngọn gió sớm cuốn hết hương hoa. Nhị hoa vàng rung rinh trong nắng. Hoa hồng tỏa hương thật đặc biệt, không nồng mà là thoang thoảng dịu mát. Ong bướm như bị hương hoa quyến rũ, thoắt bay, thoắt đậu trên những bông hoa càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho khóm hồng.

Em thường đứng rất lâu mỗi buổi sáng bên khóm hồng xem hoa nở. Hương hoa làm cho em khoan khoái, dễ chịu. Hàng ngày em tưới cây, tỉa những lá úa giúp ông. Thỉnh thoáng súc bình trà cho ba, em đổ bã trà vào gốc cây, cho cây luôn xanh tốt!

3. Viết đoạn văn tả hoa hồng số 3

Lúc trước mẹ mang về một chậu hoa và trồng trước hiên nhà. Nghe mẹ kể mới biết đây là hồng nhung và là nữ hoàng của các loài hoa. Cứ mỗi sáng sớm, đặc biệt khi trời se lạnh cộng thêm ánh nắng ban mai từ mặt trời tỏa xuống. Những hạt sương long lanh đọng lại trên lá trông thật đẹp, thật lung linh. Càng tô điểm cho vẻ thuần khiết, đỏ thẫm của hoa. Những cánh hoa chĩa ra đỏ thẫm, thật mịn màng, thật mỏng manh. Các cánh hoa được xếp tầng lên nhau, càng vào lớp trong cánh hoa càng nhỏ và mỏng, quấn chặt lấy phần nhị hoa. Đầu nhị hoa thường có màu vàng nhạt. Mùi hương lan tỏa ra từ đó thật nhẹ nhàng, say đắm bất kì ai. Đầu nhị hoa có chút phấn trắng, hằng ngày đều có ong bướm ghé thăm. Thân hoa thì nhỏ xíu chỉ bằng chiếc đũa thôi nhưng rất cứng cáp, xung quanh còn có gai nhọn như lớp vũ khí bảo vệ cuối cùng. Điểm tô trên thân là những chiếc lá xanh biết, ram ráp xung quanh thân, ở mép lá có hình răng cưa. Từ trên nhìn xuống, hồng nhung có vài bông thôi nhưng đẹp lạ kì. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, có những bông chỉ mới là nụ nhỏ nhìn chẳng khác gì những ngọn nến đang lung linh trong gió, em cứ nhìn ngắm mãi mà không thấy chán, cảm thấy yêu hoa vô cùng

Tả cây hoa hồng
Tả cây hoa hồng

4. Tả một loài hoa mà em yêu thích lớp 4 số 4

Cây hoa hồng được trồng trước nhà em, mỗi buổi sáng em thường ngắm và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nó có vẻ đẹp quý phái và mang những nét đặc trưng riêng cho mỗi người, những hình ảnh gợi hình và mang những cung bậc riêng, cây của nó có nhiều gai, màu xanh, hoa của nó màu hồng, thân cây của nó lắm gai, mỗi gai cách nhau 1 đến 2cm, thân cây được chia làm nhiều nhánh và hoa được nở trên những cành tươi tốt, gốc của cây được trồng một cái chậu to và mỗi chậu sẽ được chăm bón rất tốt. Mùi hương của nó bay ngào ngạt trong những làn sương sớm, cánh hoa mỏng và được xếp lên nhau thành từng tầng một nó lung linh và mang vẻ đẹp mạnh mẽ. Lá cây hoa hồng có màu xanh, mỗi cây có rất nhiều lá, trên lá cây cũng có màu xanh và có gai, gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay cũng rất đau, rễ cây có màu đen, được phân thành nhiều nhánh, thân cây lại có màu xanh giống như màu lá cây, mỗi cây có nhiều nụ và những bông hóa đã được nở ra thành những bông hoa đẹp. Hình ảnh hoa có những nét đẹp lung linh và tạo nên những dáng hình đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ nó không chỉ tạo nên những sức hút lớn lao mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến hình ảnh thiên nhiên trù phú.

5. Văn tả cây hoa hồng lớp 5 số 5

Vườn cây nhà em vào tiết trời mùa xuân, trăm ngàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Nhưng em thấy ấn tượng và yêu thích nhất vẫn là cây hoa hồng.

Cây hoa hồng nhung đã ở đây được hơn một năm nay rồi. Đó là quà của bố em về cho em sau một chuyến đi công tác. Cây hoa được em trồng ở ngay phía vào của vườn, bất cứ ai đi qua đều có thể thấy được vẻ đẹp của hoa.

Cây hoa hồng không mọc riêng rẽ, ba bốn gốc chụm lại thành khóm. Chiếu cao của cây bằng khoảng nửa người. Thân cây nhỏ nhắn, chỉ to hơn chiếc đũa một xíu, màu xanh đậm. Hoa hồng đặc biệt hơn với những loài hoa khác là thân cây có rất nhiều gai. Những chiếc gai nhọn hoắt, có thể làm bị thương bất cứ ai cố tình làm hại đến cây. Đó chính là những người lính trung thành bảo vệ cho vị công chúa hồng nhung kiêu sa ở trên. Xung quanh thân cây là những chiếc lá cây nhỏ nhắn, hình răng cưa mọc so le với nhau.

Màu xanh đậm của thân và lá càng hòa hợp và tôn lên màu sắc của hoa. Những nụ hồng ban đầu e ấp, chụm lại, khép nép và nhỏ xíu. Chỉ có thể thấy được màu hồng đậm ở bên ngoài cánh hoa. Rồi một buổi sớm, khi được ánh nắng mai chan hòa, làn gió nhẹ đánh thức, nàng công chúa kín đáo cũng muốn mở mắt ngắm nhìn cuộc đời. Những cánh hoa bắt đầu xòe nở, bung ra bên ngoài hứng lấy những giọt sương sớm. Những cánh hoa mềm mại, mượt mà y như tên nhung của nó vậy. Chiếc lá này chở che cho chiếc kia, lá ngoài đùm bọc lá trong để tạo nên bông hoa chặt chẽ và làm nổi bật nhị hoa.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
111 16.830
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khon9 c0n gj
    Khon9 c0n gj

    Viết đoạn văn tả cây hoa hồng rất hay

    Thích Phản hồi 01/02/23
    • Minh Ngọc
      Minh Ngọc

      Cám ơn đã chia sẻ

      Thích Phản hồi 01/02/23
      • Bùi Văn Hòa
        Bùi Văn Hòa

        Ad cập nhật thêm nhiều mẫu nữa nhé

        Thích Phản hồi 01/02/23
        • Hà Thanh Hiền
          Hà Thanh Hiền

          Rất hay

          Thích Phản hồi 01/02/23
          • Trunglevan
            Trunglevan

            Ad bổ sung thêm nhiều bài khác nữa nhé

            Thích Phản hồi 20/02/23
            • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
              Ban Quản Trị HoaTieu.vn

              Vâng, cảm ơn bạn đã yêu thích và ủng hộ Hoa Tiêu ạ 😘 Ad sẽ theo dõi và cập nhật bài này nhé.

              Thích Phản hồi 21/02/23
          • Trunglevan
            Trunglevan

            Rất hay 

            Thích Phản hồi 20/02/23