Top 8 Bài văn tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn

Bài văn tả cây bút chì lớp 4 gồm dàn ý tả cây bút chì lớp 4 và bài văn tả cây bút chì của em ngắn gọn. Mời các em học sinh cùng theo dõi để hoàn thành tốt bài tập viết văn miêu tả đồ vật lớp 4.

Tả cây bút chì ngắn gọn
Tả cây bút chì ngắn gọn

1. Dàn ý tả cây bút chì lớp 4

1. Mở bài:

Giới thiệu về đồ vật muốn tả: Đầu năm học, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ dùng học tập mới, nhưng trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp.

2. Thân bài:

- Tả bao quát: Hình dáng, màu sắc...

- Tả chi tiết: gồm bộ phần gì? mắc sắc? công dụng của bộ phận? kích thức chiều rộng, dài? chỗ để đồ vật?...

  • Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh.
  • Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để em sử dụng xóa những nét viết sai.

- Công dụng đồ vật:

  • Hàng ngày em dùng bút chì kim để vẽ tranh, luyện chữ đẹp

- Kỷ niệm của em với đồ vật:

- Tình cảm của em đối với đồ vật:

3. Kết bài:

- Nêu cảm nhận hoặc cách giữ gìn của em để đồ vật bền lâu.

2. Văn tả cây bút chì lớp 4 số 1

Bài văn tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đầu năm học, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ dùng học tập mới, nhưng trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp.

Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để em sử dụng xóa những nét viết sai.

Hàng ngày em dùng bút chì kim để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở bài tập của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy! Chiếc bút chì kim dùng rất bền vì mỗi khi hết ngòi em lại có thể đi mua ngòi mới thay thế. Vì vậy dùng đã lâu nhưng chiếc bút trông vẫn như mới và dùng rất trơn tru.

Em thầm cám ơn người bạn bút chì thân thiết và hữu ích giúp em học tập tiến bộ từng ngày. Em tự hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận và bền lâu.

3. Tả cây bút chì của em lớp 4 số 2

Tả cây bút chì của em lớp 4 ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chiếc bút chì là người bạn không thể thiếu với em trong học tập. Hàng ngày, mỗi khi đi học, em đều để chiếc bút chì màu vàng trong hộp bút ngay ngắn, gọn gàng.

Cây bút chì của em có phần thân hình lục giác, dài khoảng 20cm. Bên trong bút là phần ruột bằng than chì đen đặc. Mỗi lần gọt bút, em sẽ dùng lực thật nhẹ nhàng để không làm gãy mất ngòi chì và tạo cho đầu ngòi có dáng hình thanh mảnh, tạo nét chữ đẹp. Khi ấy tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt vang lên “rột rột” nghe khá vui tai.

Đầu bút nhọn, thuôn dài dần như hình mũi tên giúp em viết nên từng nét chữ đẹp, có nét thanh, nét đậm trên những trang giấy ô-li. Ngoài ra, trong các tiết học mỹ thuật, em cũng sử dụng chiếc bút chì than này để tập vẽ bức tranh thật đáng yêu. Mỗi khi tính toán ra nháp, em cũng dùng bút chì để tính cho thật nhanh. Vì thế mà cây bút chì quan trọng với em lắm, làm sao đi học mà có thể thiếu được bút chì!

Dù theo thời gian sử dụng, cây bút chì ngày một ngắn đi. Em nghĩ sẽ có ngày sử dụng hết bạn ấy, nhưng em vẫn luôn trân trọng kỉ niệm gắn bó với bút chì và thầm cám ơn sự trợ giúp hữu ích của bạn đối với em trong quãng thời gian qua.

Tả bút chì
Tả bút chì

4. Tả cây bút chì của em lớp 4 số 3

Đầu năm học mới em cùng chị Lan mua rất nhiều đồ dùng học tập nào là nhãn vở, thước, bút,… nhưng em thích nhất là chiếc bút chì. Mỗi ngày chiếc bút chì đều cùng em đồng hành đến trường.

Chiếc bút chì thật đẹp. Chiếc bút dài khoảng gần một gang tay, to hơn đầu chiếc đũa một chút. Bút chì của em là loại bút chì 2B. Thân bút chì được tạo thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, không dễ rơi xuống đất được. Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Giống như ai đó đội cho nó một cái mũ cao su thật là xinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu xanh nước biển. Trên cái áo mỏng nhẵn bóng ấy lại còn có cả dòng ghi mã số của chiếc bút chì.

Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần ruột chì đen bóng, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy. Em dùng cái gọt bút chì để gọt một đầu. Cái gọt khẽ xoay, em nghe tiếng “vo…vo…” khe khẽ. Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt xoắn tròn, nhẵn như vỏ gỗ bào của bác thợ mộc. Ngòi chì nhô ra, em thử những nét bút chì đầu tiên. Ngòi bút in đậm những đường nét sắc sảo trên trang giấy trắng.

Chiếc bút chì luôn đồng hành cùng em học tâp, viết những nốt nhạc xinh trong giờ âm nhạc hay vẽ hình trong giờ toán, vẽ những bức tranh đẹp trong giờ mĩ thuật. Mỗi lần dùng chì, chiếc bút chì như muốn nói với em: “Cô chủ học hành chăm chỉ nhé” càng khiến em cố gắng hơn Khi sử dụng xong em cất cẩn thận vào hộp bút để tránh bút bị rơi, gãy ngòi chì.

Em rất thích chiếc bút chì. Tuy nhỏ nhắn thế thôi nhưng “kì diệu” lắm đấy, đúng như bố hay nói “Đừng coi thường chiếc bút chì nhỏ nó có võ đấy”.

5. Tả cây bút chì của em ngắn gọn số 4

Khi sắp bước vào năm học mới, mẹ thường dẫn mấy chị em đi mua sắm cặp sách, vở và bút. Trong số các đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc bút chì màu hồng.

Cái bút chì dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu hồng, màu của mèo Kitty mà em thích. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền, trông lóa cả mắt. Em không biết người ta viết chữ gì lên đó. Chiếc bút chì của em thuộc loại mềm. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu đen dùng để tẩy xóa mỗi khi viết, vẽ sai.

Cái bút chì đã trở thành người bạn thân yêu của em từ bao giờ em không biết nữa. Nó luôn ở cạnh mình mỗi khi học bài, làm bài. Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc bút thần kì diệu trong truyện cổ tích mà em đã được đọc, sẽ cùng em vẽ nên những bức họa chân dung của bố mẹ, chị gái và các chú công an, bộ đội và những cảnh vật quen thuộc mà em gặp hàng ngày như con đường, dòng sông, cánh đồng, làng mạc… Bút chì cũng sẽ giúp em tìm ra những con số bí ẩn trong những bài toán tìm x, tìm y, hay cùng mình sáng tạo nên những vần thơ bay bổng ca ngợi cuộc sống thanh bình và tuổi thơ êm dịu của chúng em, nhiều và nhiều lắm.

Chiếc bút chì màu Kitty của em rất quan trọng với em, kì diệu như chiếc bút thần trong truyện cổ tích xưa.

6. Văn tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn số 5

Em rất thích vẽ, những lúc rảnh rỗi em có thể vẽ cả ngày về những điều em mơ ước nhưng em chỉ toàn dùng bút mực nên rất khó bôi xóa. Chính vì thế chị hai đã mua tặng em một cây bút chì nhân đầu năm học rồi. Em rất thích món quà chị tặng.

Cây bút chì của em nhìn bên ngoài cũng không khác gì những cây bút của các bạn. Thân bút tròn lăn như chiếc đũa ăn và dài gần bằng cây thước 15cm của em. Vỏ bút chì màu xanh lá cũng là màu em thích. Đầu của câu bút chì được bao quanh bằng một lớp kim loại màu bạc và giữ một hòn gom nhỏ màu hồng xinh xinh trên đầu. Em nhìn cây bút chì mà ngỡ một nụ hoa hồng chúm chím. Nhưng chiếc bút chì của em còn đẹp và lạ hơn các bạn là có thêm tên của em được khắc to trên thân bút. Em cứ nghĩ là do chị nhờ người bán khắc giùm nhưng dòng chữ “Thân tặng bé Út của chị” là chính tay chị em uốn nắn từng đường nét. Chị em bảo em tập vẽ thì nên dùng bút chì gỗ để dễ gọt và chỉnh ngòi theo ý muốn.

Ban đầu mua về, cây bút chì chưa có phần ngòi vì nó được bao bọc bởi lớp vỏ gỗ cứng. Chị em cầm tay em và nhẹ nhàng dạy em gọt chiếc bút của mình. Em xoay đều tay thì một lớp vỏ mỏng cuộn tròn lăn ra ngoài. Phần chì màu đen chạy dọc giữa thân bút sẽ giúp em vẽ những nét vẽ đầu tiên. Từ ngày có cây bút chì, em chuyên tâm luyện vẽ và luôn nâng niu nó vì đó là quà của chị tặng em. Lần sinh nhật chị vừa rồi, em đã dùng cây bút chì vẽ chân dung của chị. Em vẽ chị em hay cười, nụ cười tươi và tóc ngắn ngang vai. Chị đã rất thích bức tranh của em và đem khoe mẹ, cả nhà em ai cũng vui mừng.

Em cảm ơn cây bút chì đã trở thành người bạn đồng hành giúp em vẽ được suy nghĩ của mình. Em cũng cảm ơn chị, người đã tặng món quà quý giá này cho em.

7. Bài văn tả cây bút chì ngắn gọn lớp 4 số 6

Trong suốt thời gian cắp sách đến trường, sách, vở và bút là những thứ mà em luôn coi đó là những người bạn và đó cũng là những vật dụng không thể thiếu đối với người học sinh. Trong những vật dụng đó thì em yêu quý nhất là cây bút chì bởi đó là món quà mà bố em đã tặng nhân ngày sinh nhật, do em có sở thích vẽ vì vậy chiếc bút chì đối với em nó rất quan trọng.

Em vẫn còn nhớ cái hôm đó buổi sinh nhật mà em cảm thấy vui và hạnh phúc nhất, đó là món quà đầu tiên mà ba em đã tặng cho em sau nhiều năm công tác xa nhà. Kể từ đó em luôn trân trọng, giữ gìn và sử dụng nó hàng ngày vào công việc học tập của em. Phần thân cây bút được làm bằng gỗ, bề ngoài nó được sơn màu vàng rất đẹp trên đỉnh bút còn có chỗ để tẩy khi mình viết sai, cây bút dài tầm 8cm. Nhìn qua thì chiếc bút có vẻ khá đơn giản nhưng nó lại mang một nét rất đặc biệt và khá tinh xảo trong thiết kế.

Tuy là chiếc bút này có cùng cấu tạo và chức năng sử dụng như những chiếc bút khác, nhưng em cảm nhận được sự khác biệt tới từ chiếc bút này, từ khi em sử dụng nó những nét viết trở nên gọn gàng hơn và đặc biệt nó giúp em vẽ ra những bức tranh rất đẹp khi em vẽ về bức tranh gia đình.

Em thầm cảm ơn bố đã tặng cho em món quà rất ý nghĩa này, ở trường hay khi ở nhà cây bút đó luôn là người bạn và cũng là một kỉ niệm sẽ theo em trong quãng đời học sinh, mỗi lần nhìn thấy và sử dụng nó cũng như em đang được thấy ba mình nơi phương xa...

8. Tả bút chì lớp 4 số 7

Trong hộp bút của em có rất nhiều vật dụng, như thước kẻ, bút mực, cục gôm, máy tính,... Số đó không thể không nhắc đến chiếc bút chì gỗ, người bạn hết sức thân thuộc và cần thiết đối với em.

Chiếc bút này được bác em mua tặng vào sinh nhật 10 tuổi tuần vừa qua của em. Thân bút chì dài khoảng 20 cm, thon gọn và còn được sơn một lớp dầu bóng như mái tóc vuốt keo của ca sĩ vậy. Khi mới mở hộp quà của bác, em đã suýt hét lên vì vui sướng! Đó là cây bút chì 4B mà em hằng mong ước. Trên màu sơn bàng bạc ánh kim là dòng chữ tiếng Anh được quét nhũ vàng óng ánh. Gần đầu bút là chữ 4B được khắc vô cùng cẩn thận. Loại bút chì này có độ cứng vừa phải nhưng lại nét mực lại rất đậm, đối với một đứa mê vẽ như em thì đúng thật là hạnh phúc!

Bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt kêu “rột rột” nghe thật vui tai. Đầu bút nhọn và thuôn dài như mũi tên lửa được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh có đậm ngay lập tức hiện lên.

Từ bé em đã hay vẽ vời nguệch ngoạc trên giấy, lớn hơn một chút em bắt đầu đam mê vẽ lại những hình ảnh đáng yêu bắt chước trang bìa vở, đôi khi là các nhân vật hoạt hình. Chiếc bút chì của bác nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của em, đặc biệt là khi em di chì đánh màu tóc cho các nhân vật. Mực mới mịn và trơn tru làm sao! Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để kẻ ngang giữa các bài, kẻ lề vở,... Mỗi khi em lỡ tay kẻ sai, đã có cục gôm nhỏ màu trắng gắn ở đỉnh của bút chì như bác lao công chăm chỉ dọn sạch trang giấy.

Có cây bút chì mơ ước, em nhất định sẽ bảo quản thật cẩn thận để nó không bị rơi làm gãy ngòi than bên trong. Hi vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ vẽ được nhiều bức tranh đẹp hơn. Em rất biết ơn bác của mình.

9. Miêu tả cây bút chì lớp 4 số 8

Đầu năm học lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa trong có những đầu chì nắp sẵn như các bạn trong lớp nhưng mẹ bảo nên dùng bút chì ruột than vừa rẻ lại vừa bền. Em liền đồng ý ngay. Thế là em có cây bút chì này.

Bút chì của em là bút chì Trung Quốc, nó là loại bút 2B. Nó có dáng thon như chiếc đũa, dài hơn gang tay của em. Thân bút chì được tạo thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, không dễ rơi xuống đất được. Ở phía đầu thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Giống như ai đó đội cho nó một cái mũ cao su thật là xinh. Cả thân nó được khoác một chiếc áo màu xanh nước biển. Trên cái áo mỏng nhẵn bóng ấy lại còn có cả dòng chữ Tiếng Anh. Phía đầu kia được vót nhọn cứ như là một con tàu vũ trụ tí xíu hay một đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy.

Phần chì than lộ ra có màu có màu đen bóng. Cô giáo em thích chiếc chì này vì cô bảo nó có độ cứng vừa phải. Mỗi lần viết, em thấy nét chì đen, đều, hiện rõ trên trang giấy. Những giờ Mĩ thuật, mấy bạn lớp em, ai cũng muốn mượn chì của em để vẽ. Khi bút mòn, em dùng gọt bút chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt vừa vặn không để quá tay mà gãy phần chì mới. Giờ học nào em cũng phải dùng nó. Có lúc em kẻ lề, nhưng có lúc em sửa bài trên bảng vào vở. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp đựng bút, tránh để nó rơi. Vì khi nó rơi, ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.

Bây giờ em mới hiểu lời khuyên của mẹ khi mua bút cho em. Dùng bút chì than, em tập được tính cẩn thận và tiết kiệm. Rồi một ngày nào đó em phải mua bút chì mới. Nhưng hôm nay, cây bút chì này thật ích lợi với em.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 2.164
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Hay

    Thích Phản hồi 02/02/23
    • Milky Way
      Milky Way

      Hữu ích

      Thích Phản hồi 02/02/23
      • Hạt đậu nhỏ
        Hạt đậu nhỏ

        Tả cây bút chì lớp 4 khá ngắn

        Thích Phản hồi 02/02/23
        • Trần Thị Quỳnh
          Trần Thị Quỳnh

          Rất hữu ích

          Thích Phản hồi 02/02/23
          • Vịt Cute
            Vịt Cute

            Mong ad chia sẻ nhiều mẫu Tả cây bút chì lớp 4 ngắn gọn nữa

            Thích Phản hồi 02/02/23