Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết 4 đoạn văn

Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh bốn đoạn văn này

Đây là đề bài Tập làm văn: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối trang 60 Tiếng Việt 4 tập 2. Dưới đây là hướng dẫn giải bài tập, mời các em tham khảo.

Đề bài: Dựa vào dàn ý bài văn tả cây chuối tiêu (Tiếng Việt 4, tập 2, trang 60), bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh. Em hãy giúp bạn viết hoàn chỉnh những đoạn văn này.

Dàn ý bài văn tả cây chuối tiêu:

- Giới thiệu cây chuối tiêu

- Tả bao quát cây chuối tiêu

- Tả các bộ phận của cây chuối tiêu (tàu lá, buồng chuối, nải chuối, quả chuối,..)

- Nêu lợi ích của cây chuối tiêu

Đoạn 1: (..................................... ). Em thích nhất một cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2: Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi. (.................................)

Đoạn 3 :

Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rù xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm, to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. (....................................... )

Đoạn 4 :

(................... ). Chuối có ích như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt tươi.

Dựa vào dàn ý bài văn tả cây chuối tiêu
Hình ảnh cây chuối tiêu

Dựa vào dàn ý bài văn tả cây chuối tiêu

Bốn đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đoạn 1 .

Trong khu vườn nhỏ sau nhà, bà em trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Em thích nhất một cây chuối tiêu sai quả trong bụi chuối ở góc vườn.

Đoạn 2. Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc ô xanh mát rượi. Thân cây cao hơn đầu người, mọc thẳng, không có cành, chung quanh là mấy cây con đứng sát lại thành bụi. Cây to nhất bụi này chính là cây mẹ, những chiếc lá to rộng của cây mẹ như bàn tay khổng lồ che chở cho đàn con thơ xung quanh. Cây chuối mẹ đã trổ hoa, ra buồng. Những buồng chuối nặng trĩu, khiến bố em phải lấy chiếc nạng tre chống lên để tránh cây gẫy. Chờ khi chuối bắt đầu già, bố em sẽ chặt cả buồng chuối mang về, để góc nhà thật khô ráo. Chỉ cần chờ vài ngày là những trái chuối sẽ chín vàng, có thể ăn được.

Đoạn 3. Cây chuối có nhiều tàu lá, có tàu đã già khô, bị gió đánh rách ngang và rũ xuống gốc. Các tàu lá còn xanh thì liền tấm to như cái máng nước úp sấp. Những tàu lá ở dưới màu xanh thẫm. Những tàu ở trên màu xanh mát, nhạt dần. Bà ngoại vẫn thường hay ra vườn chặt mấy tàu lá chuối về để gói bánh dậm, bánh ngải cứu. Những chiếc bánh gói trong lá chuối xanh đượm mùi thơm của gạo nếp, đỗ xanh, lá chuối luôn là kỉ niệm đáng nhớ tuổi thơ em.

Đoạn 4: Khi chuối còn xanh, bà em hay là món cá kho tương cùng chuối thái nhỏ. Còn những quả chuối chín quốc thơm lừng, ăn ngọt lịm lại cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Mẹ em sẽ làm sinh tố, bánh ngọt từ những trái chuối chín. Cả nhà em ai cũng yêu thích. Chuối có ích như thế nên bà em thường xuyên chăm bón cho chuối tốt hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục HoaTieu.vn của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo