12 mẫu Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích ngắn

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây là đề tài quen thuộc đối với học sinh tiểu học. Sau đây chúng tôi gợi ý cho các em các đoạn văn mẫu hay nhất để em tham khảo, các em có thể dựa vào những cách viết mẫu này để chủ động viết một đoạn văn hoàn chỉnh.

Đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích lớp 4 hay chọn lọc mà Hoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh học tốt môn Tiếng Việt và hoàn thành tốt bài tập làm văn của mình.

1. Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích ngắn số 1

Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích ngắn số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cây hoa hồng nhung được mẹ em trồng đã lâu năm nên thân cây to khá mập mạp, nở hoa rực rỡ, là nàng hậu của cả ban công. Loài hoa này cao tầm thắt lưng của em. Thân cây hồng nhưng có màu xanh lục, to như ngón tay cái của em, mọc rất khỏe và cứng cáp. Bao quanh thân cây là những chiếc gai sắc nhọn, như chú vệ sĩ tí hon bảo vệ vương hậu hồng nhung xin đẹp, tạo nên vẻ đẹp vừa mong manh lại rất đỗi kiêu kì.

Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích ngắn

2. Viết một đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây lớp 4 số 2

Viết một đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây lớp 4 số 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cây đào cao khoảng một mét rưỡi, đặt trước hiên nhà, với những cành lá được uốn tỉa, tạo hình như những chú rồng bay lên trời. Gốc đào to gấp đôi cánh tay em, khoác lên mình bộ cánh sần sùi màu nâu tía. Từ gốc đào, nhiều cành nhỏ mọc lên. Có cành mập mạp, cành gầy guộc, cành uốn lượng cong cong, cành thẳng tắp vươn lên đón ánh nắng mặt trời. Những lá đào xanh non mơn mởn mọc lên từ cành đào, đem lại nhiều tài lộc may mắn cho gia chủ.

3. Tả lá, thân hay gốc của cây bàng số 1

Cây bàng lùn có chiều cao khá khiêm tốn, chỉ khoảng dưới 2m mà thôi. Thân cây to và chắc như cột nhà. Vì cây thấp, nên ngay từ cách mặt đất chừng hơn nửa mét, cây đã mọc cành. Cành bàng lớn như bắp tay, dài hai đến ba mét. Mọc ngang ra, bè bè như cái mái chèo. Từ các cành chính, những cành con mọc ngang, mọc dọc, đan xen với nhau tạo thành một cái mái che xanh um. Lá bàng to lắm, có lá còn lớn như quyển vở của em. Lá không quá dày, màu xanh bóng mượt. Ngày hè, chúng em thường hái để làm mũ che hay quạt mát. Mùa thu, lá bàng chuyển màu vàng, đỏ sẫm rồi rụng hết khi sang đông. Để lại thân cây trơ trọi. Rồi khi xuân đến, cây lại đâm chồi nảy lộc, trổ lá đơm hoa kết trái. Lại xanh mơn mởn như những ngày cô đơn kia chỉ là giấc mơ.

4. Tả lá, thân hay gốc của cây me tây lớp 4 số 4

Tả lá, thân hay gốc của cây me tây lớp 4 số 4 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cây me tây cao khoảng 15m, tán lá rộng xum xuê, xanh tốt quanh năm. Nhìn từ xa, cây me tây như chiếc ô khổng lồ màu xanh lục, che nắng cho những ngôi nhà, con đường và cảnh vật xung quanh,Từ thân cây phát triển ra nhiều cánh nhành. Cành non có một lớp lông mỏng như khóa lên mình chiếc áo nhung tơ. Thân cây me tây không chỉ cho bóng mát mà còn cứng cáp trước giông bão, làm đẹp cho cảnh quan đô thị. Đến mùa hoa nở, những cánh hoa mềm mại, có màu trắng hồng bung xòe, rung rinh trước gió, tỏa hương thơm thoang thoảng, khiến cho lòng người và đất trời bình yên.

5. Viết một đoạn văn tả lá thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích: Tả gốc, thân cây đa mà em biết số 5

Cây đa làng em có tuổi đời hàng trăm năm, gốc đa rộng bằng nửa gian nhà, nếu là người lớn cũng phải 6-7 người vòng tay mới ôm hết được gốc đa. Cây đa vươn mình lên trời xanh nhưng vẫn mọc thêm nhiều cánh cay cắm chặt xuống đất để đứng thật vững. Em rất hay nghe thấy mọi người ví “to như lá đa” và đúng là lá đa rất to, có lá còn to hơn mặt em rất nhiều, rất thích hợp để làm chiếc quạt lá mát mẻ. Những búp đa ban đầu mới nhú nhọn hoắt có màu đỏ giống như một mũi tên sắc nhọn, dần dần nó mới xòe ra thành chiếc lá màu nâu.

Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

6. Viết một đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích: Tả lá thân gốc cây vú sữa ở vườn nhà em số 6

Tả lá thân gốc cây vú sữa ở vườn nhà em số 6 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Vú sữa có tán lá rộng, thây cây cao 10m, lớp da nâu xù xì. Nhờ những đặc điểm này mà vú sữa rất được ưa chuộng để trồng để làm cảnh, tỏa bóng mát. Quả của vú sữa tròn, da căng bóng. Cây vú sữa nhà em là vú sữa da màu tím, tuy nhiên mùi vị và thành phần dinh dưỡng thì khá giống loại da xanh. Khi quả chín, màu sắc vỏ bên ngoài sẽ có màu tím ánh lục, treo lúc lỉu trên cành cây mời người đến hái. Em hái trái mang về nhà, cắt ngang đôi, bên trong quả vú sữa sẽ có hương vị thơm mát, ngọt lành tỏa ra, cùi thịt ngọt lịm, ăn giòn sần sật rất ngon.

7. Tả cây mít ở vườn nhà em số 7

Tả cây mít ở vườn nhà em số 7 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Lá mít là lá đơn, mọc cách, phiến lá dày hình trái xoan, dài 9-20cm. Lá có hình trứng ngược, mặt trên lá có màu lục đậm bóng. Khi già lá sẽ chuyển sang màu vàng rồi màu nâu và rụng khỏi cành. Đặc biệt, tụi trẻ con chúng em thường lấy lá mít làm đồ chơi tạo những hình thù đáng yêu.

Hoa mít mọc trên thân chính hay trên những cành lớn, xuất hiện trên những cuống ngắn, phân nhánh. Cụm hoa đực sẽ dài, nhiều hoa, có lông tơ, bao hoa hình ống, bao gồm 2 cánh dính nhau ở đỉnh,lá bắc hình khiên. Còn cụm hoa cái hình bầu dục, mọc ở trên thân hoặc cành già, mọc sát nhau trên một trục và không có cánh. Mỗi cụm lên đến vài trăm hoa, nhụy chẻ đôi, nổi lên mặt hoa. Có lẽ ít người có thể phân biệt được.

Đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây

8. Tả thân, gốc cây dừa mà em biết số 8

Thân cây dừa không thẳng và cao vút như cây cau mà nghiêng nghiêng về phía bờ ao, như để hướng đến nguồn nước. Thân cây trơn có những vòng tròn cách đều từ gốc cho đến ngọn vì vậy rất khó để trèo lên cây dừa. Vậy mà em vẫn thấy trong những bức tranh vẽ một thằng trẻ con trên đỉnh cây dừa, còn rất nhiều đứa ở dưới hứng dừa.

Thân cây dừa rất đặc biệt, gốc cây thường phình ra to hơn, phần giữa và phần ngọn nhỏ hơn, phần ngọn hơi nhọn, trông cây dừa giống như một cái bút nhưng lại không được thẳng như cái bút. Cây dừa có những tàu lá dài, em đã được nghe câu thơ miêu tả tàu dừa: “Tàu dừa chiếc lược chải vào mây xanh”, hình ảnh so sánh rất sống động, tàu dừa có những chiếc lá dài và rất sắc, khi cứa vào tay có thể rất đau, những chiếc lá mọc đối xứng hai bên từ gốc cho đến ngọn tàu lá.

9. Tả cây hoa cúc mà em yêu thích số 9

Tả cây hoa cúc mà em yêu thích số 9 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hoa cúc trồng trong chậu có nhiều sành to, thâm cây cứng cáp, màu xanh thẫm. Trên thân cây mọc ra những chiếc lá xanh thẫm rung rinh trước gió. Hoa cúc đại đóa khác với cúc bình thường, mỗi thân cây lớn sẽ có từ hai đến ba cành hoa, những bông hoa to tỏa ra khiến chậy cây đầy đặn, rực rỡ lung linh dưới ánh nắng. Dù bông to nhưng cánh hoa vẫn nhỏ xinh, mỏng manh, vàng tươi, xếp chụm vào nhau tỏa sắc chói lóa, bông nào bông nấy đều chằn chặn như cục bông vàng. Có bông thì đã nở rộ, có bông lại chỉ mới chúm chím nơi đầu cành, đang chờ đợi thời điểm bung tỏa khoe sắc. Hoa cúc không chỉ mang ý nghĩa may mắn, tượng trưng cho sự đủ đầy, sức sống của năm mới an lành mà còn đem cho lòng người những cảm giác bình yên, thanh thản, hạnh phúc. Hôm nào em cũng chăm chỉ tưới để đến Tết cây sẽ nở hoa thật đẹp, mang lại may mắn đến cho gia đình em.

10. Tả lá, thân hay gốc của cây dừa xiêm số 10

(Tả cây dừa xiêm)

Cây dừa xiêm không cao như cây dừa bung. Dừa xiêm cây nào cao nhất chỉ độ bốn mét kể cả ngọn. Từ gốc tròn mập mạp thân dừa thon đều đến ngọn. Thân cây chỉ to bằng một vòng tay ôm của em, vỏ cây màu đen xám, mốc thếch, sờ tay thấy ram ráp, khô. Thân cây có các vạch đen chia từng khoảng, càng lên cao, khoảng cách các vạch đen dài ra. Các vạch đen ây là sẹo của bẹ dừa khi lá dừa khô rụng xuống để cây lớn cao thêm. Dừa xiêm mọc thân thẳng, không cao lắm nên khi dừa có buồng cũng dễ hái quả. Thân dừa dội một tán lá xòe rộng, dài xanh mướt. Cây dừa chịu đựng nắng mưa cần mẫn chắt lọc từ đất chất bổ để nuôi lá xanh tươi, quả mát lành.

11. Tả lá thân gốc của cây bàng số 11

Thân cây lớn đến ba bạn học sinh mới ôm xuể. Lớp vỏ thô ráp, sần sùi, lằn thành từng khe rãnh lớn. Tán cây rợp bóng đủ cho cả lớp của em ngồi ở dưới đó. Vòm cây còn cao hơn cả tòa nhà ba tầng của trường. Vào mùa hè, chúng em thích nhất là được vui chơi dưới bóng mát của cây. Lá bàng khá to, phải gấp đôi bàn tay của em. lá dày, xanh bóng, có thể dùng để làm quạt hoặc làm ô che nắng. Vào mùa thu, lá bàng chuyển sang màu vàng cam, màu đỏ rồi rụng xuống gốc, để lại cành cây trơ trọi. Để chờ khi mùa xuân đến, cây lại trổ thêm biết bao nhiêu chồi non lộc biếc, phủ xanh cho thân cây khẳng khiu.

12. Tả lá, thân hay gốc của một cây Cây bàng số 12

Đứng từ xa cây bàng trông như người khổng lồ xanh canh giữ sự yên bình cho ngôi trường. Tiến lại gần đứng dưới tán lá, ta cảm tưởng như được bàn tay to che chắn mái đầu khỏi nắng. Lá bàng to bằng trang vở học sinh, dùng để quạt mát vô cùng lại có thêm mùi dìu dịu của bàng như mang đến không khí mùa hạ. Mùa hè um tùm xanh tươi là thế, nhưng khi đông về chúng chuyển sang màu đỏ thẫm, rụng lả tả dưới sân trường khô quắt. Nhưng chỉ cần sang xuân, chồi non lộc biếc lại nhú lên mạnh mẽ dưới làn mưa xuân ban phát sự sống.

12 đoạn văn tả lá thân hay gốc của một cây mà em yêu thích mà Hoatieu.vn sưu tầm được và muốn gửi tới các em học sinh. Qua đó các em sẽ có thêm tài liệu tham khảo để viết cho mình bài văn tả cây đầy đủ, ý nghĩa và dễ đạt điểm cao.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
253 28.162
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyển Hằng
    Nguyển Hằng

    Cũng ko ngắn lắm mà cũng ko dài lắm cũng ko biết ngắn hay dài nữa 

    Thích Phản hồi 21/02/23