Quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường em (3 mẫu)

Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở) là đề bài  Tập làm văn: Luyện tập quan sát cây cối trang 39 SGK Tiếng Việt 4 tập 2. Sau đây là hướng dẫn chi tiết ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích, mời các em tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây cùng HoaTieu.vn.

Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích
Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích

1. Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường hoặc nơi em ở số 1

Mẫu Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường hoặc nơi em ở số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Góc ban công nhà em có trồng một khóm hoa hồng nhung lâu năm rất tươi tốt.

Vì cây trồng đã lâu năm nên thân cây to khá mập mạp, nở hoa rực rỡ, là nàng hậu của cả ban công. Loài hoa này cao tầm thắt lưng của em. Thân cây hồng nhưng có màu xanh lục, to như ngón tay cái của em, mọc rất khỏe và cứng cáp. Bao quanh thân cây là những chiếc gai sắc nhọn, như chú vệ sĩ tí hon bảo vệ vương hậu hồng nhung xin đẹp, tạo nên vẻ đẹp vừa mong manh lại rất đỗi kiêu kì.

Lá hoa hồng khá nhỏ màu xanh thẫm, có những đường viền như chiếc răng cưa làm nổi bật lên những đóa hồng nhung đỏ rực rỡ. Mỗi đóa khi nở hết cỡ phải to bằng bàn tay em. Cánh hoa mịn nhu nhung, xếp chồng lên nhau, ôm ấy lấy nhụy vàng và tỏa hương thơm lừng. Mùi hương thơm của hoa hồng nhưng không chỉ thu hút ong bướm đến hút mật, mà còn có sức hấp dẫn lạ kỳ với cả con người.

Vào mùa hồng nở rộ, mẹ em thường hái những đóa hồng đẹp rực rỡ vào cắm để bàn phòng khách. Ngôi nhà em lập tức tràn đầy hương thơm. Khi rảnh rỗi mẹ sẽ làm bánh nướng nhân hoa hồng mật ong ròn rụm, mềm mịn cho em ăn. Đây cũng là món bánh yêu thích của tất cả thành viên trong gia đình em.

Quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường em
Quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường em

2. Quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường em hoặc nơi em ở số 2

Quan sát một cây mà em thích trong khu vực nơi em ở số 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Nhà em có giàn chanh leo sai quả. Cây chanh leo này do chính tay em trồng cùng bố từ năm em 5 tuổi. Đến nay đã được hơn 3 năm, cây lớn nhanh, tỏa bóng cho khoảng sân trước nhà.

Chanh leo là loại cây leo giàn phát triển khá mạnh, vì vậy nhà em không mất quá nhiều công sức để chăm sóc cho cây. Thân cây chanh leo có những màu sẫm tròn có lá mọc xen kẽ, viền lá có răng cưa nhỏ và đầu ngọn có những tua cuốn giúp cây bám vào giá thể để phát triển mạnh mẽ. Khi ra hoa có màu trắng nhỏ xinh điểm chút mài tím ở phần trung tâm trông nhẹ nhàng, dịu dàng đu đưa theo gió. Quả chao leo được thụ phấn, dần lớn lên. Quả có hình cầu dài, ban đầu là màu xanh đậm. Sau khi quả chao leo bắt đầu chín chúng sẽ chuyển dần thành màu tím và hơi nhẵn. Bổ ra bên trong chứa hạt và những tép có lớp cơm nhày bao quanh màu vàng và mùi hương thơm lừng.

Ngày mùa hè, nhà em thường dùng chanh leo để oha nước uống, bổ sung vitamin A, C cùng với nhiều loại khoáng chất khác rất có lợi cho cơ thể. Vì cây sai trái nên nhà em còn hái mang tặng chanh leo cho nhà hàng xóm.

3. Quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường em số 3

Trước của lớp học của tôi có một bác phượng già lâu năm. Cứ mỗi độ hè về là bác lại nở hoa đỏ rực cả một góc trời. Những chùm hoa phượng như những đốm lửa nhỏ, lung linh dưới ánh nắng vàng ươm gọi hè sang, gọi tiếng ve ngân vang.

Nhìn từ xa, cây như một người khổng lồ, mái tóc màu xanh. Thân cây to, hai người ôm không xuể, vỏ cây xù xì nổi lên những u cục như người bị bướu. Nhưng ít ai biết rằng trong lớp vỏ xù xì đó dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để nuôi cây. Mùa xuân về, cây đâm chồi nảy lộc. Lá phượng giống lá me, mỏng, nhìn như những hạt cốm non. Những cành cây mập mạp như hàng trăm cánh tay đưa ra, đón ánh sáng mặt trời để sưởi ấm cho mình. Rồi những tiếng ve râm ran đầu tiên của mùa hạ cất lên, cây bắt đầu trổ hoa. Khi chưa muốn khoe vẻ đẹp của mình, hoa e lệ ẩn mình trong khi đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm nắng mai rồi từ từ hé nở. Hoa phượng có năm cánh, mượt như nhung, toàn một màu đỏ thắm. Nhị hoa dài, xung quanh có một lớp phấn hung hung vàng. Hết mùa hoa, trên cây lấp ló những chùm quả phượng. Quả phượng giống quả bồ kết nhưng dài và to hơn.

Hàng ngày, chúng tôi tưới nước cho cây. Đôi lúc lại có một số cậu học trò tinh nghịch trèo lên cây để hái quả. Làm sao quên được những kỉ niệm êm đẹp về người "bạn già" luôn chia sẻ niềm vui nỗi buồn với chúng tôi trong học tập. Thế rồi, chúng tôi phải nghỉ hè, xa bạn bè, xa cô giáo, xa "bác" phượng kính yêu.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục HoaTieu.vn của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 6.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo