Viết mở bài gián tiếp Tả con vật (10 mẫu)

Mở bài gián tiếp Tả con vật: Luyện tập xây dựng mở bài kết bài trong bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 Tuần 32. Dưới đây là những đoạn văn mẫu Viết mở bài gián tiếp Tả con vật hay độc đáo nhất, bao gồm: mở bài gián tiếp tả con vật nuôi trong nhà, mở bài gián tiếp tả con chó lớp 4, mở bài gián tiếp tả con mèo lớp 4, con chó, con lợn, con gà... do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Mời các em cùng theo dõi.

 Viết mở bài gián tiếp Tả con vật
Viết mở bài gián tiếp Tả con vật

1. Mở bài gián tiếp tả con chó lớp 4

 Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn 

Chó là một trong những loài động vật có ích và gần gũi nhất với con người, vì thế hầu hết các gia đình đều muốn nuôi chúng. Cũng giống như nhiều gia đình khác, nhà em cũng nuôi một chú chó con đặt tên là Bông.

2. Mở bài gián tiếp tả con mèo lớp 4

 Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn 

Mùa hè năm ngoái, em được bố mẹ cho về quê thăm ông bà. Tại đây em đã có thêm cho mình một người bạn mới rất đáng yêu. Đó là cô mèo mướp Hoa Hoa đã một năm tuổi mà bà ngoại nuôi.

3. Mở bài gián tiếp Tả con gà trống

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Tờ mờ sáng, khi ông mặt trời vẫn còn chưa thức giấc, tiếng ò....ó...o....o quen thuộc lại vang lên để đánh thức em. Đó là tiếng gáy tràn đầy năng lượng của chú gà trống nhà em. Nó như chiếc điện thoại di động, thúc dục mọi người thức dậy đúng giờ để bắt đầu một ngày mới.

4. Mở bài gián tiếp tả con lợn

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Gia đình em làm nông nên có trang trại nuôi nhiều con vật, nào là gà, vịt, ngan, ngỗng, bò, dê... Mỗi con vật đều có những điểm đáng yêu và đặc biệt riêng. Tuy nhiên, em thích nhất là được ngắm nhìn những chú lợn hồng to béo trong chuồng.

5. Mở bài gián tiếp tả con trâu

Tuổi thơ của em gắn liền với những cánh diều rực rỡ, những tiếng sáo du dương trên bầu trời lộng gió và đồng cỏ xanh rì. Thu vào tầm mắt em là hình ảnh làng quê thanh bình và hình ảnh chỉ thuộc về duy nhất nông thôn - hình ảnh con trâu đang gặm cỏ.

6. Mở bài gián tiếp tả con dê

Đầu làng em có một bãi đất rộng. Đó là nơi mà chiều chiều đàn dê ra đó gặm cỏ.

7. Mở bài gián tiếp tả con bò

Quê hương em ở Ba Vì, nơi nổi tiếng với trang trại bò sữa. Cũng như bao gia đình khác, gia đình em cũng có một trang trại bò sữa. Em rất yêu những chú bò sữa của nhà mình, chúng rất đẹp.

8. Mở bài gián tiếp tả con thỏ

Mở bài gián tiếp tả con thỏ
Mở bài gián tiếp tả con thỏ

Em rất yêu động vật, mỗi khi rảnh em đều mở tivi để xem các chương trình về thế giới động vật. Hôm nay, điều đặc biệt hơn là em được ngắm nhìn những nàng thỏ yêu quý - loài vật em thích nhất.

9. Mở bài gián tiếp tả con ngựa

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố. Vì xa xôi em chưa một lần về chơi quê nội. Hè lớp ba vừa rồi em theo bố về thăm nội, và đó là lần đầu tiên em nhìn thấy một con ngựa kéo xe.

10. Mở bài gián tiếp tả con ngan

Nhà ông bà em nuôi rất nhiều con vật: lợn, gà, vịt,... con vật nào em cũng yêu, cũng thích nhưng em thích nhất là hai chú ngan trong vườn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
31 7.139
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ngọc
    Minh Ngọc

    Rất hay nhé!!!🐷🐱

    Thích Phản hồi 14/04/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      🐷🐶🐠

      Thích Phản hồi 14/04/23
      • Trần Thanh Tâm
        Trần Thanh Tâm

        hay👍

        Thích Phản hồi 14/04/23