Kể câu chuyện Em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp

Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp. Hãy kể câu chuyện đó là đề bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia trang 58 Tiếng Việt 4 tập 2. Dưới đây là các bài văn mẫu để học sinh tham khảo, có thêm ý tưởng để chuẩn bị cho tiết kể chuyện trên lớp đạt kết quả cao.

Nội dung 3 bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4 trang 58 thuộc bản quyền của HoaTieu.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sap chép vì mục đích thương mại.

Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp
Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp

1. Kể câu chuyện Em đã làm để góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp số 1

Hôm ấy, trên con đường giờ tan tầm, xe cộ đông như mắc cửi. Ai cũng hối hả, chen lấn nhau từng khoảng trống nhỏ nhoi để thoát khỏi đám đông ùn tắc. Em đã chứng kiến có mấy anh chị học trò tranh thủ lót dạ rồi thản nhiên quăng xuống đường đủ loại rác từ mẩu giấy gói, bao nilông đựng thức ăn đến vỏ chai, hộp sữa... Khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, em đã rất buồn vì nhiều người vẫn coi đó là chuyện bình thường.

Khi ấy, đã có một vài bác lớn tuổi sinh sống gần đó nhắc nhở các anh chị đừng vứt ra đường, phụ huynh chở con thì có người xấu hổ nên tăng tốc chạy mất, có người còn đứng lại cãi chày cãi cối với người cho lời khuyên. Chỉ có các anh chị học sinh thể hiện rõ sự hối lỗi bằng lời lí nhí vâng, dạ hoặc thầm thì với người lớn: "Mai mốt ba/mẹ nhớ kiếm thùng rác cho con bỏ vô nhe!". Sau khi họ lái xe đi mất, một vài bác đã đến để thu gom lại rác mọi người vứt bừa bãi để bỏ đúng vào thùng rác.

Em cảm thấy hành động ấy thật đẹp. Qua đó, em cũng rút ra được bài học cho riêng mình, đó là: Không chỉ cần lên tiếng trước những hành động xấu, xả rác bừa bãi ra môi trường, mà mỗi chúng ta cần thực sự có hành động bảo vệ môi trường như các bác thu dọn lại rác vứt bừa bãi.

Kể câu chuyện Em đã làm để góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp
Kể câu chuyện Em đã làm để góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp

2. Kể câu chuyện Em đã làm để góp phần giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp số 2

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã rất tích cực tham gia công việc tổng vệ sinh lớp học vào chiều thứ sáu tuần trước.

Để thực hiện việc tổng vệ sinh cho thật tốt, lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng.

Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm.

Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

3. Kể lại một lần em làm vệ sinh đường làng ngõ xóm số 3

Em sinh ra và lớn lên ở làng Lệ Mật, nơi có cụm di tích quốc gia nổi tiếng bao gồm đình và chùa làng Lệ Mật. Năm nay, để chuẩn bị cho công tác đón Tết, cả tổ dân phố số 8 chúng em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh môi trường tại khu vực di tích Lệ Mật. Hôm đó, hầu như tất cả mọi người dân ở khu phố đều tham gia, bao gồm cả bác tổ trưởng tổ dân phố, nhiều cán bộ, các hộ dân, từ các anh chị thanh niên, nhiều ông bà đến các bạn thiếu nhi đều tham gia. Cả gia đình em bốn người cũng đều tích cực xung phong tham gia hoạt động ý nghĩa này. Đúng 8 giờ sáng, mọi người tự chuẩn bị các dụng cụ lao động nào chổi, hót rác, túi đựng rác... đã được phân công từ trước.

Em đã cùng với mọi người quét dọn sạch đường phố, thu gom rác thải tại tuyến đường đá, làm sạch các con đường dạo khu vườn hoa phía trước đình, phát quang cây cối... tổng chiều dài 2km.

Cùng đó, tổ dân phố còn phát động đợt thi đua giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp tại khu vực nhà văn hóa tổ dân phố. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường, góp phần tạo cảnh quan đô thị ngày càng xanh - sạch - đẹp trên địa bàn tổ dân phố số 8, khu dân cư Lệ Mật nói riêng và phường Việt Hưng nói chung, thiết thực chào đón năm mới 2023

Sau buổi tổng vệ sinh, khu phố giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã làm được một việc làm tốt để bảo vệ môi trường.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục HoaTieu.vn của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
22 3.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo