Ma trận đề thi học kì Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Cả năm 2023-2024
Ma trận đề thi lớp 4 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - HoaTieu.vn xin chia sẻ bảng Ma trận đề kiểm tra giữa HK1, cuối kì 1, giữa HK2, cuối HK2 môn Tiếng Việt lớp 4 CTST theo chuẩn 3 mức độ Thông tư 27 để giáo viên tham khảo, phục vụ cho công tác ra đề thi. Mẫu bảng Ma trận Tiếng Việt 4 CTST file word gồm: Nội dung đánh giá, yêu cầu cần đạt, số câu, hình thức trắc nghiệm hoặc tự luận và tổng điểm rất chi tiết, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian, công sức, nhanh chóng hoàn thiện ma trận đề thi của mình để nộp lên nhà trường. Thầy cô xem bản đầy đủ Ma trận đề thi lớp 4 môn Tiếng Việt CTST tại file tải về.
Ma trận đề Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo (3 mức độ)
1. Ma trận đề thi giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)
MÔN: TIẾNG VIỆT 4 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Nội dung đánh giá | Yêu cầu cần đạt | Số câu | Hình thức | Mức | Điểm | ||||
TN | TL | 1 | 2 | 3 | |||||
Đọc hiểu | Văn bản văn học | Đọc hiểu nội dung - Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản. - Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản. - Nhận biết được chủ đề văn bản. | 3 | Câu 1 | x | 0.5 | |||
Câu 2 | x | 0.5 | |||||||
Câu 3 | x | 0.5 | |||||||
Đọc hiểu hình thức – Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại. – Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả. – Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô. – Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch – Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá. | 3 | Câu 4 | x | 0.5 | |||||
Câu 5 | x | 1 | |||||||
Câu 6 | x | 1 | |||||||
Liên hệ, so sánh, kết nối – Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản. – Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao. – Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm. | 1 | Câu 7 | x | 1 | |||||
Văn bản thông tin | Đọc hiểu nội dung – Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản. – Biết tóm tắt văn bản. | ||||||||
Đọc hiểu hình thức – Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc. – Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối. | |||||||||
Liên hệ, so sánh, kết nối – Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc. – Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử). | |||||||||
Kiến thức tiếng Việt | Từ vựng – Vốn từ theo chủ điểm (Đoàn kết; nhân hậu) – Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển – Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu | ||||||||
Ngữ pháp – Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng – Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng | |||||||||
Hoạt động giao tiếp | |||||||||
Sự phát triển của ngôn ngữ và các biến thể ngôn ngữ | |||||||||
Tổng | 7 | 4 | 3 | 4 | 2 | 1 | 5 |
Các mức độ bài kiểm tra | Điểm | Điểm trắc nghiệm | Điểm tự luận | |||
Mức 1 | 3 | 3 | 5 | |||
Mức 2 | 3 | |||||
Mức 3 | 2 | |||||
Tổng điểm | 8 |
2. Ma trận đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)
MÔN: TIẾNG VIỆT 4 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Nội dung đánh giá | Yêu cầu cần đạt | Số câu | Hình thức | Mức | Điểm | ||||
TN | TL | 1 | 2 | 3 | |||||
Đọc hiểu | Văn bản văn học | Đọc hiểu nội dung - Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản. - Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản. - Nhận biết được chủ đề văn bản. | 3 | Câu 1 | x | 0.5 | |||
Câu 2 | x | 0.5 | |||||||
Câu 3 | x | 0.5 | |||||||
Đọc hiểu hình thức – Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại. – Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả. – Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô. – Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch – Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá. | 3 | Câu 4 | x | 0.5 | |||||
Câu 5 | x | 1 | |||||||
Câu 6 | x | 1 | |||||||
Liên hệ, so sánh, kết nối – Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản. – Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao. – Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm. | 1 | Câu 7 | x | 1 | |||||
Văn bản thông tin | Đọc hiểu nội dung – Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản. – Biết tóm tắt văn bản. | ||||||||
Đọc hiểu hình thức – Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc. – Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối. | |||||||||
Liên hệ, so sánh, kết nối – Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc. – Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử). | |||||||||
Kiến thức tiếng Việt | Ngữ âm | ||||||||
Từ vựng – Vốn từ theo chủ điểm – Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển – Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu | 2 | Câu 8 | Câu 11 | x | x | 1.5 | |||
Ngữ pháp – Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng – Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng | 1 | Câu 10 | x | 1 | |||||
Hoạt động giao tiếp – Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng | 1 | Câu 9 | x | 0.5 | |||||
Sự phát triển của ngôn ngữ và các biến thể ngôn ngữ | |||||||||
Tổng | 11 | 6 | 5 | 6 | 3 | 2 | 8 |
Các mức độ bài kiểm tra | Điểm | Điểm trắc nghiệm | Điểm tự luận | |||
Mức 1 | 3 | 3 | 5 | |||
Mức 2 | 3 | |||||
Mức 3 | 2 | |||||
Tổng điểm | 8 |
3. Ma trận đề thi giữa học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo
4. Ma trận đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4
TOP 36 Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài báo,…) về lòng dũng cảm
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Bài tập ôn hè Tiếng Việt lớp 4 lên lớp 5 năm 2024 (45 đề)
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4
-
(Mẫu chuẩn) Đọc một bài thơ viết về ước mơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
-
Đề cương ôn tập học kì 2 Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Có đáp án năm 2024
-
(Siêu hay) Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em lớp 4
-
Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
-
Đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc
-
Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay (8 mẫu)
-
(Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích lớp 4
Top 4 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa 2024 hay nhất
(Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4 (13 mẫu)
(Siêu hay) Viết Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn
Giúp bạn Hà viết hoàn chỉnh một trong bốn đoạn của câu chuyện trên