Kể lại câu chuyện em đã nghe, đã đọc về du lịch hay thám hiểm (3 mẫu)

Kể lại câu chuyện em đã nghe đã đọc về du lịch hay thám hiểm gồm gợi ý và những bài văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, siêu hay, giúp các em học tốt tiết Kể chuyện đã nghe đã đọc lớp 4 Tuần 30 (SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trang 117). Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm.

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Gợi ý Kể lại một câu chuyện về du lịch hay thám hiểm

- Kể những câu chuyện có thật ghi lại những thành tựu đáng kinh ngạc của con người trong lịch sử như: khám phá châu Mĩ bởi Cô-lôm-bô, hành trình đi quanh thế giới của Ma-gien-lăng hay những cuộc thám hiểm đầy mạo hiểm, chinh phục đỉnh núi Ê-vơ-rét...của các nhà khoa học, vận động viên...

- Kể những câu chuyện tưởng tượng mà em được đọc được nghe như: Hai vạn dặm dưới đáy biển, Tám mươi ngày vòng quanh thế giới, Cuộc du hành vào lòng đất, Cuộc du lịch kì diệu của Nin Hơ-gớc-xơn, Gu-li-vơ du kí của Xuýp, Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài là những truyện được sáng tác từ trí tưởng tượng và sức sáng tạo của con người.

Kể lại câu chuyện em đã nghe đã đọc về du lịch hay thám hiểm

1. Kể lại câu chuyện em đã nghe đã đọc về du lịch hay thám hiểm hay nhất số 1

Một hành trình khám phá miền đất lạ đầy cam go và khốc liệt của Ma-gien-lăng đã được khởi đầu vào ngày 20-9-1519. Ông chỉ huy năm hải thuyền lớn để băng ra Đại Tây Dương từ cửa biển Xê-vi-la của Tây Ban Nha, đi theo bờ biển Nam Mĩ và đến Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, sự rộng lớn của Thái Bình Dương đã khiến đoàn thuyền lênh đênh trên biển rất nhiều ngày. Đối mặt với tình trạng lương thực và nước uống cạn kiệt, họ đã phải cố gắng sinh tồn bằng cách uống nước tiểu và ăn những thứ kì lạ như giày và lưng da thắt. Cơn đói cồn cào đã khiến mỗi ngày đều có người chết và bị ném xuống biển. Nhưng may mắn thay, đoàn thuyền đã tìm được một hòn đảo nhỏ. Họ được người dân bản địa cho thức ăn và nước uống để tiếp tục cuộc hành trình. Tuy nhiên, không phải tất cả những người trên hòn đảo đều tốt bụng và thân thiện. Một số dân đảo rất dữ dằn và quyết liệt, thậm chí tấn công đoàn thủy thủ. Trong một trận giao tranh với dân đảo Ma-tan, Ma-gien-lăng đã bị giết chết, kết thúc cuộc hành trình của mình.

Sau nhiều ngày trên biển, đoàn thuyền của Ma-gien-lăng đã vượt Ấn Độ Dương và trở về Tây Ban Nha vào ngày 8 tháng 9 năm 1522. Nhưng chỉ còn lại một chiếc hải thuyền với mười tám thủy thủ, họ đã mất gần 200 người trong suốt hành trình kéo dài 1083 ngày. Dù đánh đổi bằng cái giá đắt, nhưng thành công của chuyến đi vô cùng lớn lao, góp phần không nhỏ vào việc tìm hiểu trái đất của chúng ta.

2. Kể lại một câu chuyện về du lịch hay thám hiểm lớp 4 số 2

Năm học kết thúc cũng là khi mùa hè đã đến. Những chùm hoa phượng nở đỏ rực rỡ, tiếng ve rộn ràng ngân vang trong từng ngõ phố. Chúng tôi, những học sinh tiểu học, rất háo hức và mong chờ chuyến đi nghỉ mát đến bãi biển Sầm Sơn.

Sáng ngày đẹp trời hôm ấy, học sinh lớp 4A chúng tôi tập trung ở sân trường và được đưa đến bãi biển bằng chiếc xe đầy tiếng cười, niềm vui. Khi chúng tôi xuống xe, tiếng reo hò vang lên "Đến biển rồi!" với sự háo hức không thể kìm được từ tất cả mọi người. Trước mắt chúng tôi là bãi biển mênh mông với màu xanh thẳm, ánh nắng chan hoà và gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc tôi. Bờ cát trắng phau như vui tươi chào đón tụi học trò chúng tôi.

Sau khi đến nơi, cả lớp được đưa đến một khách sạn với tầm nhìn toàn cảnh ra biển. Cả ngày lẫn đêm, chúng tôi được ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cùng gió biển mát mẻ. Bãi biển đông người, tiếng reo hò cùng tiếng sóng vỗ nhẹ, tạo nên một không khí rất sôi động và náo nhiệt. Mặt biển trong xanh thăm thẳm kết nối với chân trời, những đám mây trắng in bóng như soi mình xuống mặt nước nên thơ. Sóng biển xôn xao như mời gọi chúng tôi: "Hãy ra đây ngụp lặn và vui đùa thoả thích nào!".

Và rồi mỗi người trong nhóm tôi đều có một chiếc phao riêng. Khi nhảy xuống biển, chúng tôi thi nhau trồi lên và ngụp xuống theo từng đợt sóng. Tôi cảm thấy thật vui sướng khi được chơi đùa trong làn nước xanh biếc cùng bạn bè. Nhìn xa xa, tôi thấy thấp thoáng những con thuyền đánh cá với cánh buồm trắng tung bay, chúng như những cánh bướm dập dờn trên biển. Người dân làng chài mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la...

Tất cả những khoảnh khắc đó sẽ còn mãi trong tâm trí chúng tôi như một kỷ niệm đáng nhớ về kì nghỉ hè tươi đẹp.

Kể lại một câu chuyện về du lịch hay thám hiểm

3. Kể lại một câu chuyện về du lịch hay thám hiểm hay nhất số 3

Dế Mèn là em út trong gia đình ba anh em. Chú ta chỉ được ở cùng mẹ trong hai ngày trước khi ra ở riêng. Nhưng vì là con út nên với sự yêu chiều đặc biệt từ mẹ, Dế Mèn được sống trong cái hang đất rất thoải mái và được để lại toàn cỏ ngon. Trong quá trình trưởng thành, Dế Mèn đã học được bài học đắt giá vì sự tự mãn và kiêu ngạo của bản thân mà dẫn đến cái chết của Dế Choắt.

Sau cái chết đau lòng, Dế Mèn quyết định bước ra khỏi cuộc sống tầm thường và đi học hỏi sự khôn ngoan cùng những trải nghiệm mới. Hành trình phiêu lưu của chàng dế thanh niên đầy ắp những trải nghiệm thú vị, gặp gỡ nhiều người và đối mặt với nhiều thử thách. Dế Mèn đã tìm thấy người bạn đồng hành đáng tin cậy là Dế Trũi, và cả hai đã đồng hành với nhau đến rừng cỏ may, tham gia trận đấu võ thuật với võ sĩ Họ Ngựa.

Sau nhiều thử thách, Dế Mèn và Dế Trũi đã được tôn làm chánh và phó thủ lĩnh của các làng trong vùng cỏ may. Vào một ngày, Dế Mèn bị bắt giam trong hầm của lão Chim Trả, nhưng với sự giúp đỡ của Dế Trũi và những người bạn khác, họ đã chiến đấu chống lại sự bất công và ngang trái. Không nản lòng, Dế Mèn và Dế Trũi đã đi đến nhiều nơi và có thêm nhiều bạn bè mới. Họ đã học được bài học quan trọng rằng mọi người đều có lòng tốt và muốn làm ăn yên ổn.

Cuộc hành trình của Dế Mèn không chỉ giúp chú ta mở rộng tầm mắt, học hỏi nhiều điều mới mà còn giúp chú ta tìm thấy những người bạn mới, đặc biệt là người bạn đồng hành trung thành Dế Trũi.

4. Viết một đoạn văn nói về hoạt động du lịch hay thám hiểm (4 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.