Top 10 Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng lớp 3

Lịch sử Việt Nam đã lưu giữ biết bao tên tuổi anh hùng dân tộc có công, làm vẻ vang, rạng danh đất nước. Kể về một vị anh hùng dân tộc mà em biết là đề bài tập làm văn quen thuộc đối với các em học sinh tiểu học.

Dưới đây là 10 mẫu Kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết, bao gồm các đoạn văn mẫu: Kể về một anh hùng chống ngoại xâm, Kể về một vị anh hùng dân tộc, Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh, Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thị Minh Khai... Mời các em cùng tham khảo.

1. Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng lớp 3 số 1

Đoạn văn Kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh

Xuyên suốt lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta có rất nhiều vị anh hùng với công lao to lớn, tài trí và sức mạnh phi thường được sử sách ghi danh. Trong đó, không thể không kể đến lãnh tụ Hồ Chí Minh - một bậc vĩ nhân của thế kỉ 20. Người là vị cha già, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân ta với tài năng lãnh đạo kiệt suất đã đào tạo biết bao người học trò tài năng cho đất nước, lãnh đạo quân và dân ta trong cuộc kháng chiến vệ quốc suốt thế kỉ 20 và giành được nhiều chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - nhà nước độc lập đầu tiên sau nhiều năm dưới ách thực dân, đế quốc. Để tỏ lòng kính trọng, biết ơn Bác, em xin hứa sẽ ngoan ngoãn chăm học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy.

2. Viết đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết số 2

Đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Một người anh hùng đặc biệt mà em luôn cảm phục và ngưỡng mộ chính là Lý Thường Kiệt, một vị tướng tài ba và gan dạ trong thời nhà Lý. Khi quân Tống có tham vọng thôn tính nước ta, Lý Thường Kiệt với tài năng quân sự thiên tài đã quyết định lên kế hoạch tấn công quân Tống trước, khiến chúng không kịp phản ứng. Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, ông đã dẫn đầu đại quân chiến đấu tại biên giới và cả hai châu của nhà Tống. Các trận đánh đó đã thành công ngoạn mục, đánh bại âm mưu xâm lược của đối thủ. Với những thành tích đó, Lý Thường Kiệt đã trở thành một trong những huyền thoại vang danh trong lịch sử Việt Nam.

3. Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng số 3

Em sinh ra và lớn lên tại quê hương Vũng Tàu xinh đẹp. Vì vậy, câu chuyện về người anh hùng Võ Thị Sáu sinh ra và lớp lên tại quận Đất Đỏ, nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn xuất hiện trong những câu chuyện kể đầy tự hào của bà, của mẹ em từ tấm bé. Truyện kể rằng chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933, làm liên lạc cho công an quận. Với sự mưu trí, dũng cảm, chị Sáu đã có nhiều chiến công hiển hách. Năm 1948, chị được tổ chức phân công đánh phá buổi lễ mít tinh mừng ngày Quốc khánh nước Pháp 14/7/1948. Chị tung lựu đạn vào khán đài có tỉnh trưởng Lê Thành Trường để giải tán buổi lễ. Chiến công này tạo cho chị nhiều cơ hội lập công mới. Chị được Đảng giao cho nhiệm vụ trừ gian diệt tề. Tháng 2 năm 1950, trong một lần làm nhiệm vụ, không may chị sa vào tay quân thù. Giặc dùng đủ mọi cực hình tra tấn chị nhưng chị không khuất phục và không khai báo điều gì. Địch đày chị ra Côn Đảo. Bảy giờ sáng ngày 23/1/1952, chúng xử tử chị, khi ấy chị mới tròn mười chín tuổi. Ngày 3/6/1993, chị Võ Thị Sáu được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng
Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng

4. Viết đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết lớp 3 số 4

Đoạn văn về một anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bà Triệu là người nữ anh hùng vĩ đại trong lòng em. Dù là nữ nhi, nhưng bà Triệu lại có đầy đủ những phẩm chất của một vị tướng tài: dũng cảm, mạnh mẽ, can trường, quyết đoán, thông minh. Nhưng hơn thế nữa, bà còn có một tình yêu nước mãnh liệt, ý chí quật cường, quyết tâm đánh đuổi quân thù xâm lược ra khỏi bờ cõi nước ta. Bởi vậy, bà đã được hàng nghìn quân lính tin tưởng, cùng sát vai chiến đấu chống lại quân đô hộ. Tinh thần và sự dũng cảm của bà Triệu đã khiến cho quân thù khiếp sợ, lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Dù kẻ địch đe dọa, dụ dỗ bằng mọi cách, bà Triệu vẫn không hề nao núng. Cuối cùng, bà đã hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ độc lập cho nước nhà. Nhưng hình ảnh về nữ tướng Bà Triệu đã trở thành biểu tượng cho lòng yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường của dân tộc ta.

5. Kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết số 5

Ở Việt Nam, mỗi khi đất nước lâm nguy, tất cả mọi người dân dù là áo vải tầm thường, già trẻ gái trai đều sẵn sàng đứng lên, chiến đấu anh dũng để đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. Nguyễn Thị Minh Khai chính là một tấm gương tiêu biểu cho những người anh hùng như thế. Năm mười sáu tuổi bà đã tham gia hoạt động cách mạng. Trong đấu tranh bà rất kiên cường, nhanh trí khiến bọn giặc Pháp nhiều phen hoảng sợ và tìm mọi cách hãm hại bà. Năm 1940, Nguyễn Thị Minh Khai bị bắt. Giặc tra tấn bà hết sức dã man nhưng sau mỗi trận đòn tra tấn đó Nguyễn Thị Minh Khai đã dùng máu của mình viết nên những câu thơ nêu cao khí tiết của người chiến sĩ cộng sản. Chúng đã đưa bà ra xử bắn. Em rất tự hào được học dưới mái trường mang tên người anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai.

6. Kể về một vị anh hùng chống ngoại xâm số 6

Thánh Gióng là vị anh hùng bất tử đại diện cho sức mạnh chiến đấu chống quân xâm lăng, bảo vệ tổ quốc của Việt Nam ta tự bao đời nay. Từ một cậu bé mới lên ba, Thánh Gióng bỗng vươn vai trở thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt, mình cao hơn trượng: “Ăn ba nong cơm, bảy nong cà, uống một hơi nước cạn đà khúc sông” Thánh Gióng đã xông ra chiến trận, đánh tan quân xâm lược, đem lại thái binh cho nhân dân. Thánh Gióng là vị anh hùng tiêu biểu cho sức mạnh quật cường của dân tộc Việt Nam trong buổi đầu chống giặc ngoại xâm.

7. Kể về một vị anh hùng dân tộc mà em biết số 7

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, có biết bao lớp người đã đứng lên và ngã xuống để bảo vệ quê hương đất nước. Trong đó, người anh hùng em yêu thích nhất là anh Kim Đồng. Tên thật của anh là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng. Anh sinh năm 1929 Ở Thôn Nà Mạ, Xã Xuân Hòa, Huyện Hà Quảng, Tỉnh Cao Bằng. Cha anh bị thực dân Pháp Bắt đi Phu và bị chết. Kim Đồng theo cách mạng làm liên lạc, là một trong năm đội viên đầu tiên của đội. Trong một lần đi liên lạc về giữa đường gặp địch phục kích, Kim Đồng nhanh trí nhử cho địch nổ súng về phía mình. Nhờ đó mà các đồng chí cán bộ ở gần đó đã nhanh chóng trốn thoát lên rừng. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh tại một địa điểm gần ngay ở suối Lê Nin khi anh vừa tròn mười bốn tuổi. Kim Đồng đã được nhà nước ta phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.

8. Viết một đoạn văn ngắn kể về một vị anh hùng mà em biết số 8

Lê Lợi chính là vị anh hùng dân tộc mà em vô cùng ngưỡng mộ. Ông là vị vua đầu tiên của nhà Hậu Lê - triều đại dài nhất trong lịch sử Việt Nam. Nhà vua sinh năm 1385. Khi vua hai mươi mốt tuổi, giặc Minh kéo sang xâm lược nước ta. Trước những cai trị độc ác của kẻ thù, Lê Lợi nuôi chí lớn đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi. Lê Lợi đã tập hợp quân lính để thực hiện điều đó. Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn nhanh chóng diễn ra. Sau chục năm chiến đấu gian khổ, vị tướng Lê Lợi và toàn quân đã thắng lợi, dẹp tan giặc Minh. Lê Lợi lên ngôi hoàng đế. Vị vua thành lập ra nhà Hậu Lê đã đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ. Lê Lợi quả thực là một anh hùng của dân tộc ta.

9. Kể về một vị anh hùng mà em biết lớp 3 số 9

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ là vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam mà em rất ngưỡng mộ. Qua những câu chuyện kể của cha, và lần giở những trang sử về hoàng đế Quang Trung, em vô cùng khâm phục trước lối đánh tấn công như vũ bão của vị vua bách chiến bách thắng này. Người anh hùng áo vải ấy đã đứng lên khởi nghĩa, đánh đổ cả hai tập đoàn thống trị ở Đàng Trong và Đàng Ngoài, lập nên những chiến công hiển hách, chống quân xâm lược Xiêm và Mãn Thanh, thực hiện được khát vọng thống nhất đất nước của dân tộc ta vào cuối thế kỷ thứ 18.

10. Kể về một anh hùng chống ngoại xâm lớp 3 số 10

Hiếm có một dân tộc nào trên thế giới dù trải qua thời gian chiến tranh liên miên trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển vẫn luôn kiên cường chiến đấu và giữ vững nền tự chủ. Việt Nam là một quốc gia như thế. Và có lẽ vì những cuộc chiến tranh vệ quốc bất khuất ấy mà nước ta cũng là một trong những mảnh đất sản sinh ra nhiều vị trướng tài ba, kiệt xuất nổi tiếng trên thế giới. Trong số đó, người đã để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là ông Lý Thường Kiệt.

Năm 1077, quân Tống sang xâm lược nước ta, ông đã lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống quân giặc và giành thắng lợi vẻ vang. Đặc biệt, trong lần đại chiến quân Tống, ông đã làm một bài thơ tứ tuyệt, sai người nấp trong đền thờ Thánh Tam Giang, đêm đến ngâm bài thơ sau:

"Sông núi nước Nam, vua Nam ở

Rành rành định phận ở sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

Bay sẽ tan tành chết sạch toi "

Từ hôm sau, bài thơ được lan truyền ra khắp nơi làm cho quân giặc khiếp sợ. Khí thế đã tăng, ông bèn mở cuộc tiến công, đánh cho quân giặc đại bại, phải cầu hòa và rút về nước. Ông được lịch sử ghi nhận là anh hùng kiệt xuất. Em rất tự hào và khâm phục ông.

Tham khảo thêm những bài văn hay tại đây:

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Top 10 Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu kể về một vị anh hùng lớp 3 mà chúng tôi sưu tầm được để các bạn tham khảo để hoàn thành bài tập làm văn của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục Học tập trong chuyên mục Lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
259 38.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo