(Siêu hay) Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân

(Siêu hay) Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân gồm những đoạn văn mẫu lớp 4: Kể về việc làm chân thành, ân cần, chu đáo của em thể hiện tình cảm ấm áp, yêu thương với người thân (ông bà, bố mẹ, anh chị em...) siêu hay. Mời các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn để học tốt tiết Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo nhé!

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân
Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân

1. Tìm ý Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em đối với người thân

- Người thân mà em yêu quý, kính trọng là ai? (Bố, mẹ, ông, bà, anh chị em...)

- Em đã làm việc gì để thể hiện tình cảm yêu thương, quan tâm của mình đối với người thân đó? Ví dụ: nhặt rau, quét nhà, giúp bố mẹ làm việc nhà, đọc báo cho ông bà nghe, vâng lời anh chị, nhường nhịn em trai,...

- Cảm nhận của người thân khi được em quan tâm, giúp đỡ, thể hiện, bày tỏ tình cảm? Vui vẻ, ngợi khen em...

- Em có suy nghĩ, cảm nhận gì khi thực hiện việc làm đó? Vui vẻ, hạnh phúc.

2. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với bố chân thành

Bố là người mà em rất yêu quý. Hàng ngày, bố phải dậy sớm đi làm. Công việc của bố em rất bận rộn. Vào thời gian rảnh, bố lại dạy em học, đưa em đi chơi. Lúc đó, em cảm thấy rất hạnh phúc. Khi em mắc lỗi, bố thường nghiêm túc phê bình. Nhưng em không thấy sợ mà kính trọng bố hơn. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh để là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con.

3. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với mẹ ấm áp

Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với mẹ

4. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với bà yêu thương (4 mẫu)

Việc làm thể hiện tình cảm của em với bà yêu
Việc làm thể hiện tình cảm của em với bà yêu

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà xin vui lòng dẫn nguồn.

Bà em già rồi nên thường xuyên bị đau lưng, vì thế em hay quan tâm bà bằng việc làm nhỏ bé là đấm lưng cho bà. Thỉnh thoảng khi đi siêu thị cùng mẹ, em sẽ nhắc mẹ mua sữa và thực phẩm bổ sung canxi, chất dinh dưỡng cho bà để bà luôn khỏe mạnh. Tóc bà cũng đã trắng cả rồi nên vào cuối tuần, em sẽ phụ trách nhiệm vụ bôi thuốc nhuộm để nhuộm đen chân tóc cho bà. Nhờ vậy, bà em luôn là bà lão trẻ trung, sành điệu nhất khu phố. Bà thường khen em lớn lắm rồi, là cô bé nhân hậu, đã biết hiếu thảo, quan tâm đến mọi người xung quanh. Em rất vui và tự hào vì điều đó.

Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

5. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với ông cảm động

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với ông xin vui lòng dẫn nguồn.

Ông nội em năm nay đã 77 tuổi, vì thế sức khỏe ông giảm sút đi nhiều. Mỗi khi trái gió trở trời, ông lại hay bị đau ốm. Một lần, khi đi vệ sinh buổi tối, em thấy từ phòng ông có tiếng ho mãi không dứt, em chạy vào xem thì thấy ông đang mò mẫm tìm thuốc uống. Vì thế, em nhanh chóng lại gần tìm thuốc ho và rót nước ấm cho ông uống thuốc. Sau khi đỡ ho, ông đã khen em giỏi, biết chăm sóc, quan tâm ông. Em rất vui và cảm thấy mình ngày càng trưởng thành hơn.

6. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với anh trai giản gị, chân thành

 Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với anh trai xin vui lòng dẫn nguồn.  

Anh trai là người em yêu quý nhất. Hiện tại, anh đang là sinh viên năm hai trường đại học Y TP. HCM. Anh sống trong kí túc xá của trường. Những lúc anh về nhà vào cuối tuần, em cảm thấy rất vui. Em sẽ chạy ra mở cửa và xách đồ giúp anh ngay. Em còn lấy nước cho anh uống và bật quát mát nữa. Anh trai xoa đầu em và khen em đã lớn lên nhiều, biết quan tâm, chăm sóc anh rồi. Em vui và hạnh phúc lắm. Mong anh sẽ về nhà thường xuyên hơn.

7. Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với chị gái bình gị, xúc động

Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài Kể một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà xin vui lòng dẫn nguồn.

Em rất tự hào về chị gái xinh đẹp, và giỏi giang của mình. Vì bố mẹ đi làm xa, hai chi em ở với ông bà nên chị gái chính là người thầy đầu tiên của em. Chị luôn nhường nhịn, yêu thương em. Vì vậy mỗi dịp sinh nhật chị, em sẽ tự tay làm một tấm thiệp nhỏ và lấy tiền tiết kiệm đã để dành cả một năm mua cho chị chiếc bánh kem socola chị thích. Nhận được món quà, chị cười vui lắm. Chị còn nói em là cô em gái đáng yêu nhất trên đời. Em mong chị gái của mình sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc như vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
27 5.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo