Tập làm văn lớp 4: Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới

Tập làm văn lớp 4 viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới là tổng hợp những bài văn mẫu viết thư chúc tết ông bà lớp 4 đạt điểm cao hay nhất. Mời các em cùng tham khảo 5 mẫu Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới ngắn gọn để hoàn thiện bài tập viết thư lớp 4 của mình.

Đề bài: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới).

Viết thư chúc tết ông bà lớp 4
Viết thư chúc tết ông bà lớp 4

Dàn ý viết thư chúc tết ông bà lớp 4

Một bức thư thường gồm những nội dung sau:

* Phần đầu thư:

- Địa điểm và thời gian viết thư

- Lời thưa gửi

* Phần chính

- Nêu mục đích, lí do viết thư

- Thăm hỏi tình hình của người nhận thư

- Thông báo tình hình của người viết thư

- Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư

* Phần cuối thư:

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn

- Chữ kí và tên hoặc họ tên

Sau đây, mời các em cùng tham khảo nhưng bài văn mẫu Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới ngắn gọn chọn lọc.

1. Tập làm văn lớp 4 viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới

Nội dung bài viết Bài văn viết thư chúc tết ông bà lớp 4 do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Bài văn viết thư chúc tết ông bà lớp 4
Bài văn viết thư chúc tết ông bà lớp 4

....ngày ....tháng..năm.........

Gửi bà ngoại kính yêu của cháu!

Nhân dịp năm mới, cháu gái út Thùy Linh của ngoại viết thư để chúc tết ngoại đây. Cháu gái bé bỏng này của ngoại đã gần một năm nay chưa về thăm ngoại được. Ngoại có giận cháu không? Sức khỏe của ngoại dạo này thế nào rồi ạ? Thời gian này bố cháu đi công tác xa nhà, mẹ thì bận công việc ở cơ quan, vì vậy gia đình cháu chưa thể về thăm ngoại thường xuyên, đành hẹn về thăm ngoại vào dịp khác ngoại nhé.

Năm mới sắp đến rồi, hôm nay là 23 Tết ông Công ông Táo, cháu ngồi vào bàn viết lá thư gửi nỗi niềm nhớ thương và những lời chúc tốt đẹp nhất đến ngoại của cháu. Chúc ngoại luôn vui vẻ, khỏe mạnh, yêu đời và xinh đẹp nhé. Ngoại phải ăn uống đầy đủ, chăm tập thể dục và nhảy tango để luôn vui trẻ, sống thật là lâu để làm tấm gương cho con cháu noi theo nhé! Sau Tết bố hết trực ở đơn vị sẽ đưa hai mẹ con cháu về thăm ngoại và bác cả ngoại nhé.

Thư đã dài, cháu xin dừng bút ở đây ngoại nhé. Hôn ngoại nhiều!

Cháu gái của ngoại

Thùy Linh

2. Bài văn viết thư chúc tết ông bà lớp 4

Đà Nẵng, ngày...tháng...năm 20...

Gửi ông bà xa nhớ!

Năm cũ sắp hết, mùa xuân đang về ông bà ạ. Tết này nhà cháu không về quê đón Tết cùng ông bà được nên cháu viết thư này thăm hỏi và chúc Tết ông bà.

Mùa đông năm nay ông bà có khỏe không? Ông bà có ăn được nhiều cơm không? Khi trời trở gió bấc nhiều. Bà nhớ đi tất cho chân đỡ nứt nẻ nhé! Cả ông cũng thế, ông cũng nhớ phải quàng thêm khăn cho ấm cổ để đỡ ho ông nhé. Con Bê-tô bố cháu đem về quê dạo hè nay lớn nhiều chưa hả ông bà? Nó đã biết trông nhà chưa ạ? Ông bà nhớ nhắc em Phong tắm cho nó để kẻo bẩn mà rụng hết lông đấy ông bà ạ. Bê-tô có giúp chú Hưng được việc gì không hả ông bà? Cháu lo nó không biết làm gì thì chú chăm nó mệt lắm đấy ạ. Cháu nghe bố cháu kể Bê-tô khôn lắm, chú Hưng dạy cho nó biết nhiều việc. Tiếc quá, Tết này cháu nghỉ có ít ngày nên về quê không tiện, bố mẹ cháu bảo để hè về được nhiều ngày hơn. Cháu nhớ ông bà, các cô chú và em Phong, cả con Bê-tô nữa.

Cả nhà cháu đều bình thường. Cháu và em Ngân đều được xếp loại học sinh giỏi học kì I. Mẹ cháu đang bận gói quà gửi về biếu Tết ông bà đấy ạ! Cháu xin thay mặt cả nhà kính chúc ông bà một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và luôn luôn vui tươi, sảng khoái. Cháu kính chúc chú thím Hưng và các em một năm mới mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, các em đều học giỏi và có nhiều niềm vui. Khi nào ông bà nhận được thư này và quà Tết mẹ cháu gửi biếu, ông bà nhớ điện thoại cho cháu ông bà nhé!

Cháu xin phép dừng bút. Cháu thơm ông bà thật kêu!

Cháu của ông bà

Nguyễn Ánh Lan

3. Viết thư chúc tết ông bà lớp 4

Nội dung bài viết Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Hà Nội ngày 6 tháng 12 năm 2024

Gửi ông nội kính yêu của con!

Con là cháu Tuấn của ông đây. Vậy là một năm mới lại sắp đến! Năm nay con đã lên lớp 4, đã biết viết bức thư thật dài để chúc tết gửi đến ông đây ạ. Ông ơi dạo này ông có khỏe không? Ông vẫn ăn uống đầy đủ chứ. Thời tiết bây giờ ở Bắc Ninh chắc lạnh lắm, ông nhớ mặc quần áo giữ ấm nhé. À con còn gửi tặng ông chiếc khăn len mà cuối tuần vừa rồi con đi mua cùng bố kèm cùng bức thư để ông giữ ấm cho cổ không bị ho đấy. Ông nhớ quàng nhé.

Năm nay, bố mẹ con đều đi trực nên phải qua tết đến ngày mồng 3 cả nhà con mới về thăm ông được. Vì vậy, con viết bức thư này để gửi những lời chúc tết tốt đẹp nhất đến ông. Chúc ông luôn mạnh khỏe, may mắn chào đón một năm mới với nhiều niềm vui ông nhé. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để đạt kết quả cao trong học kì 1 này, đem về tặng ông thật nhiều điểm 10.

Thư đã dài, con xin dừng bút tại đây. Chúc ông và gia đình bác cả một năm mới thật an lành, hạnh phúc nhé!

Cháu của ông bà
Dương Anh Tuấn

....ngày ....tháng..năm..........

4. Bài văn viết thư chúc tết bà

Hà Nội ngày 6 tháng 12 năm 2024

Gửi bà thân yêu của con!

Hôm nay trời Hà Nội đã vào đông, ngồi đón từng cơn gió se lạnh ngoài hiên con chợt nhớ về bà. Con nhớ những ngày mùa đông được ở bên cạnh bà, được cùng bà ngồi bên bếp lửa vừa hơ tay sưởi ấm vừa nướng những củ khoai thơm phức. Năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên con và cả gia đình không thể về thăm bà. Con và mọi người đều thương nhớ bà lắm.
Cũng chỉ hơn hai tháng nữa là một năm mới lại đến, con rất buồn vì không thể về đón tết cùng bà. Nhân dịp năm mới con xin chúc bà luôn luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc bên cuộc sống. Con chúc bà sống lâu trăm tuổi để mãi ở bên con cháu.

Năm mới con xin hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để đạt nhiều thành tích tốt, có thật nhiều bông hoa điểm mười để dành tặng cho bà và bố mẹ.
Thư cũng đã dài rồi, con xin dừng bút tại đây. Một lần nữa con chúc bà năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Ra tết khi dịch được đẩy lùi con và cả gia đình sẽ về quê thăm bà. Bà nhớ giữ gìn sức khỏe và mặc nhiều áo ấm. Con yêu bà.

Cháu của bà
Nguyễn Ngọc Khánh Linh

5. Chúc tết ông bà nhân dịp năm mới hay nhất

Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 12 năm 2024

Ông bà kính mến!

Ông bà ơi, con là Hải Yến đây ạ. Ông bà dạo này có khỏe không ạ? Con và gia đình trong này vẫn khỏe mạnh, ai cũng thương và mong nhớ ông bà. Những ngày vừa qua cả thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, con biết ở quê ông bà đều rất lo lắng cho gia đình con vì Hồ Chí Minh là tâm dịch của cả nước. Ông bà hãy yên tâm ạ, gia đình con đều chấp hành tốt 5K, bố mẹ và anh Minh đều tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Đợi dịch đỡ căng thẳng con và cả gia đình sẽ về thăm ông bà.

Hôm nay đã là những ngày cuối cùng của tháng mười hai, tết cũng sắp đến rồi. Có lẽ năm nay là lần đầu tiên con không được đón tết cho ông bà, con và mọi người đều buồn lắm. Nhân dịp năm mới, con xin chúc ông bà nhiều sức khỏe, đón một năm mới vui vầy, bình an bên con cháu. Con nhớ những chiếc bánh chưng xanh của ông, nhớ hương vị hăng, chua của những củ hành bà muối. Con nhớ về những ngày tháng bình yên khi dịch bệnh chưa đi qua.

Con xin hứa sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, học tập thật tốt để trở thành niềm tự hào của ông bà. Con xin dừng bút tại đây, một lần nữa con chúc ông bà năm mới hạnh phúc, bình an.

Cháu của ông bà
Phạm Hải Yến

6. Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới

Ông bà Nội kính mến

Nhân dịp đầu năm mới. Cháu xin phép được thay mặt bố mẹ cháu gửi đến ông bà lời chúc đầu năm mới. Chúc ông bà luôn mạnh khoẻ, sống lâu để mỗi năm vào dịp hè cháu lại được vào thành phố mang tên Bác gặp mặt ông bà. Không biết ở trong ấy ông bà và chú thím Vinh đón xuân có vui không? Ngoài này thì mấy ngày giáp Tết rét đậm, nhưng từ chiều mồng một trở đi trời ấm dần, không khí xuân tràn đầy đường làng. Hai cây gạo đầu xóm đã bắt đầu nở hoa.

Cây thị nhà ta đang trút lá để trổ nụ. Mỗi lần Tết đến nhìn cây đào ông trồng trước cửa nhà rực rỡ màu đỏ, cháu nhớ ông da diết. Còn mỗi lần gói bánh mật, làm chè Lam, là cháu lại nhớ đến tay bà sao mà khéo thế!

Quê làng ta năm nay ăn Tết vui lắm vì đã cấy xong lúa chiêm cánh đồng dưới, tra xong ngô, đỗ ở cánh đồng màu nên mọi người có thì giờ rảnh rang sắm Tết. Trước khi dừng bút, một lần nữa cho cháu chúc sức khoẻ ông, bà sang năm mới sẽ vui vẻ, khoẻ mạnh để bố mẹ và các cháu yên tâm làm việc và học tập.

Cháu của ông bà

Hằng Phương

7. Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà

Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà
Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà

Hà Nội ngày 1 tháng 2 năm 2010

Ông bà kính yêu!

Đầu thư, cháu xin chúc ông bà một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe.

Ông bà ăn Tết có to không ạ? Ông bà và các bác, các cô vẫn khỏe phải không ạ? Ông và bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới các bác và các cô chú nhé! Đợt vừa qua, bố mẹ cháu bận công tác đến gần tết mới được nghỉ nên không kịp về quê thăm ông bà. Chúng cháu nhớ ông bà lắm nên viết thư thăm ông bà.

Trong đấy chắc không rét, ông bà sẽ không bị lạnh, sẽ không bị tê thấp như mọi năm nữa phải không ạ? Ngoài này trời rét lắm, chúng cháu phải mặc quần áo ấm nếu không sẽ bị ốm ngay. Nhưng rét như vậy ăn bánh chưng ngon lắm ông bà ạ. Giá như ông bà còn ở đây, chúng cháu lại được xem ông gói bánh chưng và nghe bà kể chuyện, vui biết mấy.

Bố mẹ cháu bận rộn nhưng cũng sắm cho cháu bánh kẹo rất tươm tất. Chúng cháu đều được mặc quần áo mới, trông ai cũng lớn hẳn lên ông bà ạ. Cháu mong sớm được về quê thăm ông bà.

Thôi thư đã dài, cháu xin phép ông bà được dừng bút nhé. Mong sớm được gặp lại ông bà.

Cháu ngoan của ông bà

Nguyễn Trung Anh ( Lớp 4A – Trường tiểu học Quang Trung)

8. Lá thư mẫu viết cho ông bà nhân dịp năm mới của học sinh đong đầy yêu thương

9. Thư chúc tết ông bà nhân dịp năm mới của học sinh cảm động

10. Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ) để thăm hỏi và chúc mừng năm mới

Tham khảo TOP bài văn mẫu viết thư cho người thân hay đặc sắc tại đây:

Trên đây là những bài Văn mẫu viết thư chúc mừng năm mới ông bà hay nhất, đủ mọi cung bậc cảm xúc, sẽ giúp các em HS tham khảo, rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết thư.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
282 57.949
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hoa nguyennhu
    hoa nguyennhu

    Cho mình xin Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học.

    Thích Phản hồi 23:30 06/01