Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó. TOP 10 bài văn mẫu Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân sau đây sẽ giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách viết thư thăm hỏi theo đúng yêu cầu của đề bài.

Viết thư để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật người thân ở xa
Viết thư để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật người thân ở xa

1. Dàn ý viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân

I. Phần đầu thư:

a) Địa điểm và thời gian viết thư.

(M: Hà Nội, ngày....tháng...năm...)

b) Lời thưa gửi:

(M: Ông bà kính thương, Bố yêu quý, Mẹ yêu quý,...)

II. Phần nội dung chính:

- Nêu mục đích, lý do viết thư.

- Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.

- Thông báo tình hình của người viết thư.

- Nêu ý kiến cần trao đổi (thăm hỏi, chúc mừng sinh nhật như chúc ba mạnh khỏe, thắng lợi trong công việc, chúc mẹ khỏe mạnh xinh đẹp, chúc ông bà sống lâu trăm tuổi,...)

- Tình cảm của người viết thư.

III. Phần cuối thư:

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn, lời chào.

- Chữ kí, tên hoặc họ và tên của người viết thư.

2. Tìm ý viết thư để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật người thân

Viết thư chúc mừng sinh nhật người thân

Viết thư hỏi thăm chúc mừng sinh nhật người thân

Viết thư hỏi thăm chúc mừng sinh nhật người thân

3. Viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đang ở xa số 1

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đang ở xa xin vui lòng dẫn nguồn. 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Gửi Ông kính yêu của cháu!

Đã ba tháng kể từ nghỉ hè cháu chưa về Bình Dương thăm ông, cháu nhớ ông nhiều lắm. Dạo này sức khỏe ông thế nào? Ông vẫn đi tập thể dục buổi sáng đều đặn cùng các bạn gần nhà chứ ạ? Nhân dịp sinh nhật của ông, cháu viết bức thư thay lời chúc gửi đến ông, chúc ông luôn mạnh khoẻ, sống lâu trăm tuổi.

Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường. Năm nay cháu học lớp ba, từ đầu năm đến giờ cháu được chín điểm mười rồi, ông ạ! Ngày nghỉ cháu thường được mẹ cho đi chơi.

Cháu vẫn nhớ tháng 6 nghỉ hè vừa rồi được về quê thăm ông và thả diều cùng anh Hải, đêm đêm ngồi nghe ông kể chuyện những năm tháng đi đánh giặc cháu thầm cảm phục ông vô cùng.

Cháu hứa với ông sẽ luôn học thật giỏi, chăm ngoan để ông vui. Cháu kính chúc ông luôn khỏe mạnh, sống lâu. Cháu mong mau chóng đến Tết để lại được nghỉ thật nhiều ngày về thăm ông và nghe ông kể chuyện.

Cháu của ông

..............

4. Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó số 2

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viếtViết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đang ở xa xin vui lòng dẫn nguồn. 

Đà Nẵng, ngày ... tháng ... năm 20...

Thư gửi Bà kính yêu!

Đã hơn 6 tháng cháu không được về quê Bắc Ninh thăm bà ngoại rồi, cháu nhớ bà nhiều nhiều lắm. Dạo này bà khoẻ chứ ạ? Mọi người ở quê ra sao rồi hở bà? Gia đình cháu trong này vẫn ổn cả. Đầu năm học lớp 4 này, cháu được nhiều điểm giỏi 9, 10 lắm bà ạ!

Nhân dịp sinh nhật bà tròn 80 tuổi, cháu xin chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà khoẻ manh, sống lâu. Hôm nay, do có việc bận đột xuất nên bố mẹ không đưa cháu tới dự lễ thượng thọ của bà được, bà đừng buồn bà nhé!. Bức thư có kèm cả quà tặng của cháu mừng thọ bà là một đôi găng tay cháu đã chọn mua bằng tiền mừng tuổi của mình. Mùa đông năm nay bà đi vào cho ấm và nhớ giữ gìn sức khỏe bà nhé!

Thôi, thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, ngoan để bà khỏi phiền lòng. Bà hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé và cháu gửi lời hỏi thăm tới mọi người ở quê bà nhé!

Cháu của bà

Đức

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó

5. Viết thư thăm hỏi, chúc mừng sinh nhật người thân số 3

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đang ở xa xin vui lòng dẫn nguồn. 

Khánh Hòa, ngày ... tháng ... năm 20…

Chú Ba xa nhớ!

Đã lâu rồi cháu không được gặp chú, chắc phải được một năm từ ngày chú chuyển vào trong TP. Hồ Chí Minh công tác. Sắp tới là sinh nhật chú rồi, cháu quyết định viết một bức thư thăm hỏi và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất bằng cách đặc biệt nhất đến chú. Chúc chú luôn mạnh khỏe, may mắn và thuận lợi trong mọi việc.

Chú ơi!

Dạo này chú có khỏe không? Tình hình công việc ra sao rồi ạ? Bệnh hay đau đầu của chú có tái phát không ạ? Lúc này trời trở rét, chú nhớ giữ ấm cơ thể và ăn uống điều độ. Chú đừng vì bận việc mà không ăn uống điều độ nhé. Chú viết thư hay gọi điện kể cháu nghe với nha chú.

Còn cháu dạo này vẫn khỏe, cả gia đình ông bà, bố mẹ, anh hai đều khỏe mạnh và mọi việc thuận lợi ạ. Cháu chỉ buồn là không có chú cùng chơi đá banh với anh em cháu vào dịp cuối tuần nữa. À chú ơi, kì thi học kì vừa rồi, cháu đạt điểm số cao nhất lớp đấy. Cháu còn đang chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi Toán cấp huyện sắp tới. Cháu sẽ quyết tâm thi đạt giải cao nữa.

Thôi thư đã dài, cháu xin dừng bút.

P/s: Chúc chú đón sinh nhật tuổi mới thật vui vẻ và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Cháu của chú.

..................

6. Viết thư chúc mừng sinh nhật bạn ở xa số 4

........., ngày ...tháng ....năm ...

Vân Anh thân mến!

Kể từ ngày cậu chuyển đi, chúng mình không còn được gặp nhau nữa.Hôm nay, nhân dịp sinh nhật cậu, tớ cầm bút viết lá thư này gửi cho cậu để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật cậu. Dạo này cậu có khoẻ không? Gia đình cậu vẫn ổn chứ? Trên lớp cậu có tích cực giơ tay phát biểu không? Tuần trước, cậu có được con mười nào không? Hôm nay là sinh nhật cậu, tớ đoán là cậu rất vui. Bố mẹ có đưa cậu đi đâu không? Sinh nhật lần này mọi người tặng cậu quà gì? Tớ chúc cậu luôn học giỏi, vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống. Thôi thư đã dài, tớ xin dừng bút tại đây.

Chúng mình cùng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ nhé! Mong nhận được thư cậu.

Bạn thân

Hà Anh

7. Viết thư thăm hỏi, chúc mừng sinh nhật chị số 5

.........., ngày … tháng … năm 20…

Chị Yến thân yêu!

Hôm qua mẹ có nhắc đến anh chị và cháu Thảo. Đặc biệt mẹ có nhắc đến ngày sinh nhật của chị, mẹ nói năm nay bận lắm không lên Đà Lạt để tổ chức sinh nhật cho chị được. Vì vậy, em viết thơ này thăm sức khỏe anh chị, cháu Thảo ngoan. Riêng chị, em xin chúc chị một sinh nhật đẩy niềm vui và mạnh khỏe.

Em rất mừng có một người chị hiếu thảo với cha mẹ, thương yêu chồng con, học hành có kết quả, sống tốt với bè bạn như chị.

Sinh nhật năm nay, chị có mấy nguồn vui lớn: vừa bảo vệ thành công luận án tốt nghiệp Thạc sĩ, cháu Thảo ngày càng xinh xắn, mạnh khoẻ. Như vậy em phải chúc chị thêm một tuổi xuân có thêm nhiều thành tích trong công tác và học tập. Em phải học tập ở chị rất nhiều.

Một lần nữa em xin chúc chị có một buổi sinh nhật vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Em của chị

Vân

8. Viết thư chúc mừng sinh nhật bà ở xa số 6

..... ngày ...tháng ....năm ...

Bà kính yêu!

Đã lâu lắm rồi, cháu không được về quê thăm bà. Dạo này bà khoẻ chứ ạ? Mọi người ở quê ra sao rồi hở bà? Gia đình cháu ngoài này vẫn ổn cả. Bài kiểm tra chất lượng đầu năm, cháu được 9, 10 điểm đấy bà ạ!.

Bà ơi, bà có nhớ hôm nay là ngày gì không ạ? là ngày sinh nhật của bà đó! Vậy là bà đã 80 tuổi rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá, bà nhỉ! Cháu xin chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà khoẻ, sống lâu. Hôm nay, do có việc bận đột xuất nên bố mẹ không đưa cháu tới dự lễ thượng thọ của bà được, bà đừng buồn bà nhé!.

Thôi, thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, ngoan để bà khỏi phiền lòng. Bà hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé và cháu gửi lời hỏi thăm tới mọi người ở quê bà nhé!

Cháu của bà

Hoàng Hải

9. Viết thư chúc mừng sinh nhật ông số 7

........., ngày … tháng … năm …

Ông kính yêu!

Lâu rồi, cháu không được về quê, cháu nhớ ông lắm. Dạo này ông có khỏe không? Nhân dịp sinh nhật của ông cháu chúc ông luôn mạnh khoẻ, sống lâu.

Gia đình cháu trong này vẫn bình thường. Năm nay cháu học lớp ba, từ đầu năm đến giờ cháu được chín điểm mười rồi, ông ạ! Ngày nghỉ cháu thường được mẹ cho đi chơi.

Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê thăm ông và thả diều cùng anh Hải, đêm đêm ngồi nghe ông kể chuyện những năm tháng đi đánh giặc cháu thầm cảm phục ông vô cùng.

Cháu hứa với ông sẽ luôn học thật giỏi, chăm ngoan để ông vui. Cháu kính chúc ông luôn khỏe mạnh, sống lâu. Cháu mong mau chóng đến hè để được về thăm ông và nghe ông kể chuyện.

Cháu của ông

Minh Đức

10. Viết thư chúc mừng sinh nhật bố số 8

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Ba kính mến!

Hôm nay là ngày sinh nhật của ba. Từ sáng sớm, mẹ đã đi chợ mua thức ăn, đặt bánh, mua quà để mừng ngày ba ra đời. Sự chuẩn bị của mẹ cứ như là ba đang có mặt ở nhà. Con hỏi: "Ba đi công tác rồi mà mẹ?". Mẹ nói: "Không sao, không có ba cả nhà vẫn tổ chức sinh nhật cho ba". Buổi sinh nhật mừng tuổi ba diễn ra rất vui. Đầu tiên là mẹ tuyên bố lí do, thắp nến rồi lại thổi nến, mọi người, ai cũng có những lời chúc tốt đẹp cho ba.

Riêng con, con rất nhớ ba, nên con viết lá thư này để ba biết rằng mọi người đều rất muốn thể hiện tình cảm của mình đối với ba, chúc ba có thêm một tuổi và mọi sự tốt đẹp sẽ đến với ba. Ba có cảm nhận thấy điều đó không? Ba ơi! Ở bên Anh quốc bây giờ là mấy giờ rồi, ba đang làm gì? Ba có khoẻ không? Công việc của ba vẫn tốt đẹp chứ ạ? Con tin rằng dù khó khăn đến đâu, ba của con cũng sẽ thành công.

Nhân dịp sinh nhật của ba, con kính chúc ba mạnh khoẻ, thắng lợi trong công việc, con cũng xin chuyển đến ba tất cả các tình cảm mà mọi thành viên trong gia đình mình gửi đến ba. Chúc ba ngủ ngon.

Con gái của ba

Lan Anh

11. Bài văn viết thư chúc mừng sinh nhật mẹ số 9

Nam Định, ngày.... tháng .... năm ......

Bố yêu dấu!

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đó là sinh nhật của mẹ. Con đã nhận được lá thư mẹ gửi cho con rồi ạ, nhưng con rất tiếc vì không thể về kịp sinh nhật mẹ được do việc của câu lạc bộ bận bịu quá. Con mong bố và mẹ đừng buồn nhé!

Mẹ và bố ở nhà vẫn khỏe chứ ạ? Con ở trên này vẫn ổn bố ạ, bố mẹ không phải lo lắng cho con đâu. Em trai ở nhà có nghe lời và biết giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà không hả bố? Nó mải chơi lắm, không biết có còn nhớ lời con dặn không. Bố à, tự nhiên con nhớ nhà quá. Nhớ những lúc cả gia đình mình ngồi quây quần bên mâm cơm, trò chuyện mọi điều. Nhớ những ngày mưa, bố nằm võng hát những bài hát quen. Nhớ cả những ngày cuối tuần, mẹ cũng con làm món canh chua cá thơm nức khiến bố mê tít.... Con thấy mình từ trước tới nay sao mà vô tâm quá, không thường xuyên viết thư thăm hỏi bố mẹ ở quê, chắc bố mẹ buồn và mong con nhiều lắm. Con hứa, từ giờ trở đi sẽ thường xuyên viết thư về cho gia đình mình hơn. Bố ơi, sinh nhật này của mẹ con không thể cùng mẹ làm bánh, thổi nến và hát tặng mẹ bài chúc mừng sinh nhật được. Con muốn bố thay con gửi tới mẹ ngàn lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày ý nghĩa này. Bố và mẹ nhớ chụp thật nhiều ảnh rồi gửi lên cho con nhé. Quà và lời chúc con đã gói cẩn thận rồi, mong rằng mẹ sẽ thích món quà con tặng mẹ, bố nhớ làm mẹ bất ngờ nhé. Có lẽ đợi đến khi mọi việc thư thả hơn, con nhất định sẽ về thăm bố mẹ. Bố mẹ và em ở nhà nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé. Con yêu cả nhà mình rất nhiều.

Thư chưa dài nhưng con sắp vào giờ học rồi, con xin dừng bút tại đây. Khi có thời gian, con sẽ viết nhiều hơn cho bố. Con mong sẽ nhận được thư từ bố sớm nhất có thể.

Chúc mẹ một ngày sinh nhật thật vui vẻ, hạnh phúc và mong mẹ mãi trẻ đẹp, mạnh khỏe để ở bên gia đình mình. Bố hãy thay con chuyển lời chúc này tới mẹ nhé.

Con yêu của bố

Lan

12. Lá thư chúc mừng sinh nhật mẹ ở xa của học sinh cảm động, yêu thương

Dưới đây là Bức thư chúc mừng sinh nhật mẹ đang chống dịch Covid-19 của học sinh gây xúc động lòng người. Ngôn từ giản gị nhưng tràn đầy niềm mong nhớ, tình cảm chân thành gửi mẹ nơi tuyến đầu chống dịch được cô giáo đánh giá rất cao. Các em cùng tham khảo nhé!

Viết thư chúc mừng sinh nhật mẹ

13. Viết thư thăm hỏi người thân ở xa để thăm hỏi

14. Viết thư cho người thân nhân dịp năm mới

Tham khảo thêm Top Bài văn mẫu Viết thư cho người thân nhân dịp năm mới để thăm hỏi và chúc mừng tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
186 60.961
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lưu Ngọc Trâm Anh
    Lưu Ngọc Trâm Anh

    Bài thật là hay nhưng mà mình chưa có ý gì cả buồn quá

    Thích Phản hồi 02/11/22
    • Bùi Linh
      Bùi Linh

      Từ từ rồi có ý tưởng nha

      Thích Phản hồi 03/11/22