Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em ngắn gọn

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em ngắn gọn lớp 3 bao gồm dàn ý và các đoạn văn mẫu đặc sắc nhất kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình hay chọn lọc 2024. Mời các em tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn hay, đạt điểm cao nhé.

Dàn ý Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em

1. Mở đoạn: Giới thiệu về người thân và kỉ niệm đáng nhớ của em với người đó.

2. Thân đoạn:

- Thời gian diễn ra kỉ niệm là lúc nào?

- Diễn biến diễn câu chuyện ra sao?

- Kết thúc câu chuyện.

3. Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về kỉ niệm đó.

1. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em ngắn gọn số 1

Khi còn bé, em có sức khỏe yếu nên thường xuyên bị ốm. Mỗi lần như vậy, mẹ luôn là người thức đêm để chăm sóc em. Có lần em sốt cao, mẹ đã tìm mọi cách để em hạ sốt. Mẹ chườm khăn mát lên đầu rồi pha thuốc cho em uống. Mẹ hỏi han xem em đã đỡ mệt hay chưa. Em vô cùng xúc động trước tình cảm ấy. Với em, mẹ luôn là người em yêu thương nhất.

Kỉ niệm khó quên với mẹ
Kỉ niệm khó quên với mẹ

2. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em số 2

Mỗi khi nhìn thấy vết sẹo trên đầu em trai, em lại nhớ đến câu chuyện không may xảy ra vào năm ngoái. Ngày hôm đó, em đang chơi lego. Em An liền chạy tới và giằng đồ chơi của em. Thấy vậy em giật lại, lỡ tay đẩy em An xuống sàn. Em An ngã và đập đầu vào cạnh tủ. Trán An chảy rất nhiều máu. Em vô cùng hoảng sợ. Em rất hối hận vì hành động ấy của mình.

3. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình số 3

Anh Dương là người mà em vô cùng yêu quý. Hồi còn nhỏ, em và anh Dương hay chơi với nhau. Trưa nắng chang chang, hai anh em vẫn trốn bà đi đạp xe. Em ngồi sau xe, lấy chân quẹt lê đôi dép khiến nó đứt rời. Anh Dương thấy vậy thì cười khúc khích. Kỉ niệm ấy làm em nhớ mãi đến tận bây giờ. Em rất vui vì điều đó.

4. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình lớp 3 số 4

Bố luôn là người thương yêu, chiều chuộng em nhất. Em nhớ có lần trời mưa to, nước ngập đến đầu gối. Tan học đã lâu mà bố chưa đến, em vô cùng lo sợ. Nhìn các bạn lần lượt ra về, mắt em đỏ hoe. Cuối cùng, bố cũng xuất hiện. Bố mặc chiếc áo mưa lớn rồi bước thật chậm. Bố cõng em lên lưng và trùm áo mưa cho em khỏi ướt. Về đến nhà, quần áo bố đã sũng nước. Em rất thương bố. Đó là kỉ niệm với bố mà em không thể quên.

Kỉ niệm khó quên với bố
Kỉ niệm khó quên với bố

5. Đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình số 5

Lật giở từng trang trong cuốn album, em lại nhớ đến những kỉ niệm bên bà. Đó là kí ức ngọt ngào không thể nào phai mờ trong trí nhớ em. Em còn nhớ như in hình ảnh bà nội với mái tóc bạc phơ đang cặm cụi nhóm bếp sau nhà. Em chạy đến ngồi cùng bà nấu cơm. Khói bốc lên làm em cay mắt. Bà thấy vậy liền lau nước mắt cho em. Bà bảo em ra ngoài chơi cho đỡ nóng. Nhìn bà vất vả nấu cơm, em thương bà lắm! Bà là người vô cùng đặc biệt trong lòng em.

6. Kể về một kỉ niệm khó quên với người thân lớp 3 hay nhất

Em nhớ nhất là kỉ niệm mẹ chăm sóc em những ngày đau ốm. Một buổi chiều em đi học về, mưa ào ào đổ xuống làm người em ướt hết tối hôm đó cơn sốt ập đến, người em thì nóng bừng bừng còn chân tay thì lạnh run. Em nói với mẹ:” Mẹ ơi con lạnh lắm”. Mẹ sờ trán em và bảo:” Không sao đâu con bị sốt đấy”. Rồi mẹ lấy nước mát đắp vào chiếc khăn bông và đắp lên trán em. Mẹ ghé ly nước vào miệng và cho em uống thuốc:” Ngày mai con sẽ khỏi ngay ấy mà”. Ngày hôm sau, em thấy mẹ vẫn ngồi cạnh và nắm chặt lấy tay em, em thấy thương mẹ quá.

7. Kể về kỉ niệm đáng nhớ với người thân lớp 3 ấn tượng nhất

Viết đoạn văn ngắn về kỉ niệm khó quên
Viết đoạn văn ngắn về kỉ niệm khó quên

Em vẫn nhớ như in tuổi thơ của mình với mẹ, những ngày đầu chập chững tập đi mỗi lần em ngã mẹ lại ôm em vào lòng. Như một chú chim non tập bay, mẹ khích lệ em:” Con giỏi lắm”. Rồi những trưa hè nắng nôi bên chiếc võng đung đưa mẹ ru em ngủ, câu hát ngày nào sao mà trầm ấm và ngọt ngào như thế. Mẹ tranh thủ những buổi chiều giúp em luyện chữ và dạy em học, mẹ thường ra những câu đố để hai mẹ con cùng giải. Để em dễ thuộc bài mẹ đọc thơ:” O tròn như quả trứng gà, Ô thì đội nón, Ơ thì mang râu” cách học của mẹ đã giúp em dễ thuộc bài. Đó là những kỉ niệm thân thương luôn in dấu trong trái tim em.

8. Kể về kể về một kỉ niệm khó quên với người thân lớp 3 đặc sắc nhất

Hè năm trước, em được bố mẹ cho về chơi với ông bà nội một tháng nhân dịp nghỉ hè. Về quê, em rất vui vì chiều chiều lại có lũ trẻ trong làng đến tụ tập nhà ông chơi. Hôm đó, đang mải đuổi nhau với các bạn, em đã không may làm vỡ chậu hoa cảnh trên lan can trước sân nhà ông. Em vội xin lỗi ông và nhanh chóng thu dọn đất trước sân. Dù buồn, nhưng sợ em bị sành đâm vào tay, nên ông đã cản lại, ông bảo để ông làm cho. Nhìn thấy ông buồn, em đã thủ thỉ với ông rằng: "Ông ơi, cháu giúp ông trồng cây cảnh này ngoài vườn, hôm nào bố về đón cháu, cháu sẽ xin bố mua biếu ông chậu cảnh mới ông nhé, ông đừng giận cháu nha ông, cháu biết lỗi của mình rồi ạ". Nghe em nói vậy, ông vội cười, xoa đầu em và gật đầu. Vậy là hai ông cháu em ra vườn trồng cây và tưới nước cho cây cảnh và vườn rau

9. Kể về kể về một kỉ niệm khó quên với người thân hài hước

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ ngắn gọn lớp 3
Kể về một kỉ niệm đáng nhớ ngắn gọn lớp 3

10. Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong gia đình (6 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại nhóm Tiếng Việt 3 Chân trời sáng tạo - Lớp 3 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
54 13.872
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Khoa
    Nguyễn Khoa

    hay

    Thích Phản hồi 20:59 20/02