Kế hoạch bài dạy minh họa môn Đạo đức lớp 4 tích hợp năng lực số

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Đạo đức
Dạng tài liệu: Giáo án

HoaTieu.vn xin chia sẻ Mẫu kế hoạch bài dạy minh họa môn Đạo đức lớp 4 tích hợp năng lực số, giúp thầy cô giáo tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.

Mẫu giáo án tích hợp năng lực số môn Đạo đức lớp 4 Bài 7: Em tôn trọng tài sản của người khác (T1) được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án tích hợp năng lực số môn Đạo đức 4

Đạo đức

Bài 7: Em tôn trọng tài sản của người khác (T1)

I. Yêu cầu cần đạt:

- Nêu được một số biểu hiện tôn trọng tài sản của người khác. Biết vì sao phải tôn trọng tài sản của người khác. Thể hiện thái độ tôn trọng tài sản của người khác bằng lời nói, việc làm phù hợp. Biết nhắc nhở bạn bè, người thân tôn trọng tài sản của người khác.

- Hình thành năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt động học tập). Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác (qua các hoạt động học tập nhóm, cả lớp). Hình thành năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo (qua sự tham gia tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập)

- Hình thành phẩm chất trung thực (qua nội dung bài học tôn trọng tài sản của người khác). Hình thành phẩm chất trách nhiệm (qua các hoạt động học tập)

* Định hướng phát triển Năng lực số :

- 3.3.CB2.a: Nhận biết và thực hiện các quy tắc đơn giản về bản quyền, giấy phép nội dung số . Biết tôn trọng sản phẩm số của người khác (hình ảnh, bài trình chiếu, bài viết, v.v.).

II. Đồ dùng dạy học

- Giáo viên: SGK, SGV, máy chiếu, bảng phụ, video/tư liệu minh họa, phiếu học tập điện tử (mã QR).

- Học sinh: SGK, vở ghi, giấy A4, bút màu, thiết bị số (nếu có).

III. Các hoạt động dạy học

1. Hoạt động khởi động

- Cho HS xem video tôn trọng tài sản, thư từ của người khác

- Giáo viên đặt câu hỏi:

+ POKI đã làm gì sau khi nhận được bức thư từ người đưa thư?

 

+ Phản ứng của mẹ khi nhìn thấy bức thư bị xé nằm trên bàn?

 

 

 

+ Sau khi mẹ biết bức thư gửi nhầm địa chỉ thì POKI cảm giác như thế nào?

 

 

 

+ Sau khi xem video trên, em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?

- GV yêu cầu HS nhận xét.

- GV nhận xét.

- GV giới thiệu bài

- HS tập trung xem video.

 

- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:

+ HS trả lời: POKI đã mở và xem bức thư ngay sau đó.

- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:

+ HS trả lời: Mẹ đã nhắc nhở POKI “Lần sau, con không được tự ý bóc thư của người khác. Như thế là không lịch sự chút nào đâu con nhé!”

- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:

+ HS trả lời: POKI cảm thấy xấu hổ và nhận ra lỗi của mình. Sau đó, cùng mẹ qua nhà hàng xóm trả lại thư và xin lỗi bác hàng xóm.

- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:

+ HS trả lời: Phải tôn trọng tài sản, thư từ của người khác. Biết nhận lỗi và xin lỗi khi mình làm sai.

- HS nhận xét.

>> Xem chi tiết trong file tải.

Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 1.174
Kế hoạch bài dạy minh họa môn Đạo đức lớp 4 tích hợp năng lực số
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm