Kế hoạch dạy tích hợp lớp 5 (Đủ QCN, QPAN, STEM, ATGT, ĐĐLS, PCCC, NSTLVM, BMVN)
Địa chỉ tích hợp các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5
- 1. Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Kết nối tri thức
- 2. Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Cánh Diều mẫu 1
- 3. Nội dung tích hợp các môn học lớp 5 sách Cánh Diều mẫu 2
- 4. Kế hoạch dạy tích hợp lớp 5 sách Chân trời sáng tạo mẫu 1
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Tiếng Việt lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Toán lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Khoa học lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Đạo đức lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn Công nghệ lớp 5 CTST
- Kế hoạch dạy tích hợp môn HĐTN lớp 5 CTST
- 5. Địa chỉ tích hợp lớp 5 sách Chân trời sáng tạo mẫu 2
- 6. Kế hoạch tích hợp giáo dục lý tưởng các mạng, đạo đức lối sống lớp 5
- 7. Kế hoạch, nội dung lồng ghép Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước lớp 5
- 8. Kế hoạch dạy tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5
- 9. Kế hoạch lồng ghép Quốc phòng an ninh lớp 5
- 10. Kế hoạch lồng ghép STEM trong các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5
- 11. Kế hoạch dạy tích hợp Phòng cháy chữa cháy lớp 5
- 12. Kế hoạch lồng ghép tích hợp Nếp sống thanh lịch văn minh lớp 5
- 13. Kế hoạch tích hợp Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn lớp 5
- 14. Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5
- 15. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 5
- 16. Kế hoạch tích hợp Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lớp 5
- 17. Kế hoạch tích hợp bộ quy tắc ứng xử lớp 5
Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 năm học 2024-2025 - HoaTieu.vn xin chia sẻ Nội dung, Địa chỉ tích hợp giáo dục Đạo đức lối sống, Quyền con người, Quốc phòng An ninh, STEM, Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước, Phòng cháy chữa cháy, Nếp sống thanh lịch văn minh... vào các môn học, hoạt động dạy học lớp sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều.
Mẫu kế hoạch được biên soạn theo chuẩn Công văn 2345 của Bộ GDĐT. Mời thầy cô tải file về máy để hoàn thiện bản Kế hoạch dạy tích hợp, lồng ghép các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 theo chương trình mới.
1. Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy tích hợp môn Tiếng Việt lớp 5
Tuần | Tiết theo PPCT | Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Tên bài | Tên Hoạt động | Nội dung hoạt động | |||||
HỌC KÌ I | |||||||
1 | 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1 (3 tiết) | Đọc | Thanh âm của gió | ||
2 | Luyện từ và câu | Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ | |||||
3 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo | |||||
4+5 | Bài 2 (4 tiết) | Đọc | Cánh đồng hoa | ||||
6 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo (tiếp theo) | |||||
2 | 7 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | ||||
8 | Bài 3 (3 tiết) | Đọc | Tuổi Ngựa | ||||
9 | Luyện từ và câu | Đại từ | |||||
10 | Viết | Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo | |||||
11+12 | Bài 4 (4 tiết) | Đọc | Bến sông tuổi thơ | ||||
13 | Viết | Viết bài văn kể chuyện sáng tạo | |||||
14 | Nói và nghe | Những câu chuyện thú vị | |||||
3 | 15 | Bài 5 (3 tiết) | Đọc | Tiếng hạt nảy mầm | |||
16 | Luyện từ và câu | Luyện tập về đại từ | |||||
17 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa bài văn kể chuyện sáng tạo | |||||
18+19 | Bài 6 (4 tiết) | Đọc | Ngôi sao sân cỏ | ||||
20 | Viết | Tìm hiểu cách viết báo cáo công việc | |||||
21 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | |||||
4 | 22 | Bài 7 (3 tiết) | Đọc | Bộ sưu tập độc đáo | |||
23 | Luyện từ và câu | Luyện tập về đại từ (tiếp theo) | |||||
24 | Viết | Viết báo cáo công việc | |||||
25+26 | Bài 8 (4 tiết) | Đọc | Hành tinh kì lạ | ||||
27 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa báo cáo công việc | |||||
28 | Nói và nghe | Những điểm vui chơi lí thú | |||||
5 | 29 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9 (3 tiết) | Đọc | Trước cổng trời | ||
30 | Luyện từ và câu | Từ đồng nghĩa | |||||
31 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh | |||||
32+33 | Bài 10 (4 tiết) | Đọc | Kì diệu rừng xanh | ||||
34 | Viết | Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh (tiếp theo) | |||||
35 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | |||||
6 | 36 | Bài 11 (3 tiết) | Đọc | Hang Sơn Đoòng - Những điều kì thú | Giáo dục NSTLVM: Bài 5: Thăm khu di tích (Nêu được các việc làm thể hiện được bảo vệ môi trường ở các khu du lịch) | ||
37 | Luyện từ và câu | Luyện tập về từ đồng nghĩa | |||||
38 | Viết | Viết mở bài và kết bài cho bài văn tả phong cảnh | |||||
39+40 | Bài 12 (4 tiết) | Đọc | Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | ||||
41 | Viết | Quan sát phong cảnh | |||||
42 | Nói và nghe | Bảo tồn động vật hoang dã | |||||
7 | 43 | Bài 13 (3 tiết) | Đọc | Mầm non | |||
44 | Luyện từ và câu | Từ đa nghĩa | |||||
45 | Viết | Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh | |||||
46+47 | Bài 14 (4 tiết) | Đọc | Những ngọn núi nóng rẫy | ||||
48 | Viết | Viết đoạn văn tả phong cảnh | |||||
49 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | |||||
8 | 50 | Bài 15 (3 tiết) | Đọc | Bài ca về mặt trời | |||
51 | Luyện từ và câu | Luyện tập về từ đa nghĩa | |||||
52 | Viết | Viết bài văn tả phong cảnh | |||||
53+54 | Bài 16 (4 tiết) | Đọc | Xin chào, Xa-ha-ra | ||||
55 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa bài văn tả phong cảnh | |||||
56 | Nói và nghe | Cảnh đẹp thiên nhiên | |||||
9 | 57 | Ôn tập và đánh giá giữa HKI | Ôn tập | Ôn tập và đánh giá giữa HKI (Tiết 1) | |||
58 | Ôn tập | Ôn tập và đánh giá giữa HKI (Tiết 2) | |||||
59 | Ôn tập | Ôn tập và đánh giá giữa HKI (Tiết 3) | |||||
60+61 | Ôn tập | Ôn tập và đánh giá giữa HKI (Tiết 4+5) | |||||
62 | Ôn tập | Kiểm tra Đọc (tiết 6) | |||||
63 | Ôn tập | Kiểm tra Đọc hiểu – viết (tiết 7) | |||||
10 | 64 | Trên con đường học tập | Bài 17 (3 tiết) | Đọc | Thư gửi các học sinh | Giáo dục Quyền con người: (Viết được kịch bản điều khiển đèn giao thông):Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập | |
65 | Luyện từ và câu | Sử dụng từ điển | |||||
66 | Viết | Tìm hiểu cách đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách | |||||
67+68 | Bài 18 (4 tiết) | Đọc | Tấm gương tự học | ||||
69 | Viết | Tìm ý cho đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách | |||||
70 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | |||||
11 | 71 | Bài 19 (3 tiết) | Đọc | Trải nghiệm để sáng tạo | |||
72 | Luyện từ và câu | Luyện tập sử dụng từ điển | |||||
73 | Viết | Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách | |||||
74+75 | Bài 20 (4 tiết) | Đọc | Khổ luyện thành tài | Bác Hồ với tấm gương đạo đức: Bài 3: Chăm chỉ vượt khó (Muốn đạt được mơ ước hay mục đích thì mỗi con người đều cần sự chăm chỉ và cố gắng.) | |||
76 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách | |||||
77 | Nói và nghe | Cuốn sách tôi yêu | |||||
12 | 78 | Bài 21 (3 tiết) | Đọc | Thế giới trong trang sách | |||
79 | Luyện từ và câu | Dấu gạch ngang | |||||
80 | Viết | Tìm hiểu cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện | |||||
81+82 | Bài 22 (4 tiết) | Đọc | Từ những câu chuyện ấu thơ | ||||
83 | Viết | Tìm ý cho đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện | |||||
13 | 84 | Đọc mở rộng | Đọc mở rộng | ||||
85 | Bài 23 (3 tiết) | Đọc | Giới thiệu sách Dế Mèn phiêu lưu kí | ||||
86 | Luyện từ và câu | Luyện tập về dấu gạch ngang | |||||
87 | Viết | Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện | |||||
88+89 | Bài 24 (4 tiết) | Đọc | Tinh thần học tập của nhà Phi-lít | ||||
90 | Viết | Đánh giá, chỉnh sửa đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện | |||||
91 | Nói và nghe | Lợi ích của tự học |
Xem tiếp trong file tải về.
Kế hoạch dạy tích hợp môn Toán lớp 5
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Đạo đức lớp 5
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Lịch sử Địa lí lớp 5
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Khoa học lớp 5
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn HĐTN lớp 5
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Công nghệ lớp 5
.................
2. Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 sách Cánh Diều mẫu 1
Kế hoạch dạy tích hợp môn Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều
MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 – BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
(35 tuần x 7 tiết/ 1 tuần = 245 tiết)
Tuần, | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Thời lượng/ PPCT | lớp | ||
Học kì I (7 tiết x 18 tuần = 126 tiết) | |||||
1 | Măng non | BÀI 1. Trẻ em như búp trên cành | 14 tiết | ||
Chia sẻ và bài đọc 1: Thư gửi các học sinh | 2 | ||||
Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học | 1 | ||||
Nói và nghe : Trao đổi: Quyền của trẻ em | 1 | Tích hợp Quyền con người | Học tại thư viện (tra cứu về Luật trẻ em) | ||
Bài đọc 2: Chuyện một người thầy | 1 | ||||
Luyện từ và câu: Từ đồng nghĩa | 1 | ||||
Bài viết 2: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Tìm ý, sắp xếp ý) | 1 | ||||
2 | Bài đọc 3: Khi bé Hoa ra đời | 2 | |||
Bài viết 3: Luyện tập viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học (Thực hành viết) | 1 | ||||
Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo | 1 | ||||
Bài đọc 4: Tôi học chữ | 1 | ||||
Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa | 1 | ||||
Góc sáng tạo: Nội quy lớp học | 1 |
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Toán lớp 5 Cánh Diều
- Thời lượng 5 tiết/tuần x 35 tuần = 175 tiết.
Tuần, | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng |
|
| |
1 | Chủ đề 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ SỐ TỰ NHIÊN, PHÂN SỐ. SỐ THẬP PHÂN | Ôn tập về số tự nhiên | 1 | Gộp 2 tiết thành 1 tiết; 1 tiết bổ sung ôn tập về giải toán | |
Ôn tập về các phép tính với các số tự nhiên (T1) | 1 | ||||
Ôn tập về các phép tính với các số tự nhiên (T2) | 1 | ||||
Ôn tập về giải toán (T1) | 1 | HS làm bài 1,2, 3 | |||
2 | Ôn tập về giải toán (T2) | 1 | HS làm bài 4,5,6 | ||
Ôn tập về giải toán (T3) | 1 | GV ôn dạng toán tổng - hiệu | |||
Ôn tập và bổ sung về phân số (T1) | 1 | ||||
Ôn tập và bổ sung về phân số (T2) | 1 | ||||
Ôn tập và bổ sung về các phép tính với phân số (T1) | 1 | ||||
Ôn tập và bổ sung về các phép tính với phân số (T2) | 1 | ||||
3 | Giới thiệu về tỉ số (Tiết 1). | 1 |
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Đạo đức lớp 5 Cánh Diều
- Thời lượng 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết.
Tuần | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng |
|
| |
1 | Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước | Bài 1: Em biết ơn những người có công với quê hương, đất nước (Tiết 1) | 1 tiết | Gộp 3 tiết thành 2 tiết, tiết thứ 3 dạy Đạo đứ Bác Hồ bài 2: Yêu thương từng điệu hát quê hương | |
2 | Bài 1: Em biết ơn những người có công với quê hương, đất nước (Tiết 2) | 1 tiết | |||
3 | Bài 1: Em biết ơn những người có công với quê hương, đất nước (Tiết 3) | 1 tiết | |||
4 | Tôn trọng sự khác biệt | Bài 2: Em tôn trọng sự khác biệt (Tiết 1) | 1 tiết | Tích hợp QCN “Quyền được giữ gìn bản sắc dân tộc” | |
5 | Bài 2: Em tôn trọng sự khác biệt (Tiết 2) | 1 tiết | Tích hợp toàn phần QCN “Quyền được bảo vệ khỏi sự phân biệt đối xử” | ||
6 | Bài 2: Em tôn trọng sự khác biệt (Tiết 3) | 1 tiết | Tích hợp toàn phần QCN “Nguyên tắc quyền con người”;“Bổn phận đối với cộng đồng, xã hội” |
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Lịch sử Địa lí lớp 5 Cánh Diều
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | ||||
1 | Chủ đề 1. ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI VIỆT NAM | Bài 1. Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam | 1 | |||
Bài 1. Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam | 1 | |||||
2 | Bài 1. Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca của Việt Nam | 1 | ||||
Bài 2. Thiên nhiên Việt Nam | 1 | |||||
3 | Bài 2. Thiên nhiên Việt Nam | 1 | ||||
Bài 2. Thiên nhiên Việt Nam | 1 | |||||
4 | Bài 3. Biển, đảo Việt Nam | 1 | ||||
Bài 3. Biển, đảo Việt Nam | 1 | Học tại thư viện: Xem phim và tìm hiểu thông tin về Biệt đội Trường Sa, cuộc sống trên hai quần đảo TS và HS | ||||
5 | Bài 3. Biển, đảo Việt Nam | 1 | ||||
Bài 4. Dân cư và dân tộc ở Việt Nam | 1 | |||||
6 | Bài 4. Dân cư và dân tộc ở Việt Nam | 1 | ||||
Bài 4. Dân cư và dân tộc ở Việt Nam | 1 | Liên hệ Giáo dục địa phương Hà Tĩnh và quyền con người. |
.................
Kế hoạch dạy tích hợp môn Khoa học lớp 5 Cánh Diều
- Thời lượng 2 tiết/tuần x 35 tuần = 70 tiết.
Tuần, | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng | |||
1 | Chủ đề 1. CHẤT | Đất và bảo vệ môi trường đất (Tiết 1: Thành phần và vai trò của đất đối với cây trồng). | 1 tiết |
|
|
Đất và bảo vệ môi trường đất (Tiết 2: Ô nhiễm đất và biện pháp phòng chống ô nhiễm đất). | 1 tiết | Liên hệ QCN: Quyền, nghĩa vụ BVMT; chăm sóc sức khỏe. |
| ||
2 | Đất và bảo vệ môi trường đất (Tiết 3: Xói mòn đất và biện pháp phòng chống xói mòn đất (Nguyên nhân) | 1 tiết |
|
| |
Đất và bảo vệ môi trường đất (Tiết 4: Xói mòn đất và biện pháp phòng chống xói mòn đất (Biện pháp). | 1 tiết | Liên hệ QCN: Bổn phận của trẻ em với gia đình, với cộng đồng, xã hội. |
| ||
3 | Hỗn hợp và dung dịch (Tiết 1: Hỗn hợp). | 1 tiết |
|
| |
Hỗn hợp và dung dịch (Tiết 2: Dung dịch). | 1 tiết |
|
| ||
4 | Hỗn hợp và dung dịch (Tiết 3: Thực hành tách muối ra khỏi dung dịch muối ăn). | 1 tiết |
| Học tại phòng khoa học | |
Sự biến đổi trạng thái của chất (Tiết 1. Một số đặc điểm của chất ở trạng thái rắn, lỏng, khí). | 1 tiết |
| Học tại phòng khoa học | ||
5 | Sự biến đổi trạng thái của chất (Tiết 2: Một số ví dụ về sự biến đổi trạng thái của chất) | 1 tiết |
|
| |
Sự biến đổi hóa học của một số chất (Tiết 1. Sự biến đổi hoá học) | 1 tiết | Học tại phòng khoa học | |||
6 | Sự biến đổi hóa học của một số chất (TT)(Tiết 2. Một số ví dụ về sự biến đổi hoá học) | 1 tiết | |||
Ôn tập chủ đề Chất | 1 tiết | ||||
7 | Chủ đề 2/ NĂNG LƯỢNG | Năng lượng và năng lượng chất đốt (Tiết 1: Năng lượng). | 1 tiết |
|
|
Năng lượng và năng lượng chất đốt (Tiết 2: Năng lượng chất đốt). | 1 tiết |
|
| ||
8 | Năng lượng và năng lượng chất đốt (Tiết 3: Sử dụng chất đốt an toàn và tiết kiệm). | 1 tiết | Liên hệ QCN: Quyền, nghĩa vụ BVMT; chăm sóc sức khỏe. |
.................
3. Nội dung tích hợp các môn học lớp 5 sách Cánh Diều mẫu 2
Môn Tiếng Việt:
Tuần, | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) | Ghi chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên Bài học | Thời lượng | ||||
Học kì I (7 tiết x 18 tuần = 126 tiết) | ||||||
1 | Măng non
| Bài 1: Trẻ em như búp trên cành | 14 tiết | |||
Bài đọc 1: Thư gửi các học sinh | 2 | *Lồng ghép GD đạo đức, lí tưởng cách mạng. - GD HS ý thức, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước. * Lồng ghép GD Quyền con người: - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu. GDQPAN: Biết ơn những người hi sinh vì Tổ quốc, | ||||
Bài viết 1: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học | 1 | |||||
Trao đổi: Quyền của trẻ em | 1 | * Lồng ghép GD đạo đức, lí tưởng cách mạng: - Giáo dục HS về bổn phận, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, cộng đồng, xã hội. * Lồng ghép GD Quyền con người: Trẻ em có quyền được chăm sóc sức khỏe; Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu; Quyền vui chơi, giải trí; Quyền bí mật đời sống riêng tư; Quyền được sống chung với cha mẹ; Quyền được bày tỏ ý kiến và hội họp. |
..................
Tải file về máy để xem tiếp nội dung
4. Kế hoạch dạy tích hợp lớp 5 sách Chân trời sáng tạo mẫu 1
Kế hoạch dạy tích hợp môn Tiếng Việt lớp 5 CTST
Môn Tiếng Việt 5 (245 tiết/năm)
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | GHI CHÚ | ||
| Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
|
1 | Khung trời tuổi thơ | Bài 1: Chiều dưới chân núi (4 tiết) | 4 tiết | - Giáo dục KNS: HS biết trân trọng quá khứ tốt đẹp, sống tốt ở hiện tại. |
|
|
| Đọc - Cùng sáng tạo: Chiều dưới chân núi - tiết 2 |
|
| |
|
| LTVC: Từ đồng nghĩa | - ĐĐBH: Biết yêu quê hương đất nước. - MT: Biết giữ gìn môi trường để đất nước luôn tươi đẹp. |
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn Toán lớp 5 CTST
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | |||
| Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
| |
1 | Chương 1 Ôn tập và bổ sung (30 tiết) | Bài 1: Ôn tập các số tự nhiên và các phép tính – tiết 1 | 2 tiết |
| ||
Bài 1: Ôn tập các số tự nhiên và các phép tính – tiết 2 | ||||||
Bài 2: Ôn tập phân số | 1 tiết | |||||
Bài 3: Ôn tập và bổ sung các phép tính với phân số - tiết 1 | 2 tiết | |||||
Bài 3: Ôn tập và bổ sung các phép tính với phân số - tiết 2 | - Tích hợp nội môn các kiến thức về hình học, diện tích và số học. | |||||
2 | Bài 4: Phân số thập phân - tiết 1 | 2 tiết | - Tích hợp nội môn các kiến thức về hình học, số học, đo lường. - KNS: HS có kĩ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến kiến thức khoa học. |
| ||
|
| Bài 4: Phân số thập phân - tiết 2 |
| |||
|
| Bài 5: Tỉ số - tiết 1 | 2 tiết | |||
Bài 5: Tỉ số - tiết 2 | ||||||
Bài 6: Tỉ số của số lần lặp lại và một số sự kiện so với tổng số lần thực hiện - tiết 1 | 2 tiết |
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn Khoa học lớp 5 CTST
Tuần, tháng |
Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | |||||
| Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
| |||
1 | Chất | Bài 1: Thành phần và vai trò của đất - tiết 1 | 2 tiết
|
|
| |||
|
| Bài 1: Thành phần và vai trò của đất - tiết 2 |
| |||||
2 |
| Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất - tiết 1 | 3 tiết
| * Lồng ghép giáo dục Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước: - Nêu được nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm, xói mòn đất và biện pháp chống ô nhiễm, xói mòn đất. - Đề xuất, thực hiện được việc làm giúp bảo vệ môi trường đất và vận động những người xung quanh cùng thực hiện. - Thực hiện được việc giữ vệ sinh khi tham gia một số hoạt động ở trường
|
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 CTST
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
| |
1 | Đất nước và con người Việt Nam | Bài 1: Vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính, Quốc kì, Quốc huy, Quốc ca - tiết 1 | 2 tiết | *Lồng ghép GDANQP: Giới thiệu bản đồ Việt Nam và khẳng định chủ quyền đối với hai hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam - Mức độ: Liên hệ |
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn Đạo đức lớp 5 CTST
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | ||||
1 | Biết ơn những người có công với quê hương, đất nước | Bài 1: Người có công với quê hương, đất nước - tiết 1 | 2 tiết | *Lồng ghép GDANQP vào tiết 1 phần Kiến tạo tri thức mới, nội dung lồng ghép: Những tấm gương dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam trong cứu hộ, cứu nạn. - Mức độ: Liên hệ
| ||
2 | Bài 1: Người có công với quê hương, đất nước - tiết 2 |
|
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn Công nghệ lớp 5 CTST
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | GHI CHÚ | |||
| Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài | Tiết học/ thời lượng |
|
| |
1 | PHẦN 1: Công nghệ và đời sống | Bài 1. Công nghệ trong đời sống (tiết 1) | 2 tiết |
|
| |
2 |
| Bài 1. Công nghệ trong đời sống (tiết 2) |
| |||
3 |
| Bài 2. Nhà sáng chế (tiết 1) | 3 tiết |
|
| |
4 |
| Bài 2. Nhà sáng chế (tiết 2) |
|
| ||
5 |
| Bài 2. Nhà sáng chế (tiết 3) | *KNS: Vận dụng kiến thức đã học, nêu được một số đức tính cần có đề trở thành nhà sáng chế. |
| ||
6 |
| Bài 3. Tìm hiểu thiết kế (tiết 1) | 3 tiết | * Lồng ghép GD Stem: – Vẽ phác thảo, nêu được ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản. |
.............
Kế hoạch dạy tích hợp môn HĐTN lớp 5 CTST
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
|
| |
1 | Em và trường tiểu học thân yêu
| Sinh hoạt dưới cờ: Chào năm học mới | 1 tiết | ||
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: - Hồi tưởng cảm xúc của em - Nhận diện khả năng kiểm soát cảm xúc của em | 1 tiết | * Lồng ghép giáo dục Quyền con người: - Quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình. * Tích hợp nội dung Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống: - Nhận diện sự sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ. Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
.............
5. Địa chỉ tích hợp lớp 5 sách Chân trời sáng tạo mẫu 2
.............
6. Kế hoạch tích hợp giáo dục lý tưởng các mạng, đạo đức lối sống lớp 5
NỘI DUNG LỒNG GHÉP ĐẠO ĐỨC LỐI SỐNG CÁC MÔN HỌC LỚP 5
Môn | Tuần | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
Tiếng Việt | Tuần 1 | Thế giới tuổi thơ | Bài 1: Thanh âm của gió | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên |
Bài 2: Cánh đồng hoa | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | |||
Tuần 2 | Bài 3: Tuổi ngựa | Bộ phận | Yêu thương mẹ | ||
Bài 4: Bến sông tuổi thơ | Bộ phận | Yêu quê hương | |||
Tuần 4 | Bài 8: Hành tinh kì lạ | Bộ phận | Yêu quê hương | ||
Tuần 5 | Thiên nhiên kì thú | Bài 9: Trước cổng trời | Bộ phận | Yêu quê hương, thiên nhiên, con người miền núi | |
Bài 10: Kì diệu rừng xanh | Bộ phận | Yêu thiên nhiên rừng, bảo vệ rừng | |||
Tuần 6 | Bài 11: Hang Sơn Đoòng | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên | ||
Bài 12: Những hòn đảo trên vịnh Hạ Long | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên biển đảo, | |||
Tuần 7 | Bài 13: Mầm non | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Bài 14: Những ngọn núi nóng rẫy | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
Tuần 8 | Bài 15: Bài ca về mặt trời | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Bài 16: Xin chào, Xa-ha-ra | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | |||
Tuần 11 | Trên con đường học tập | Bài 20: Khổ luyện thành tài | Bộ phận | Chịu khó, kiên trì, chăm chỉ | |
Tuần 14 | Bài 25: Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà | Bộ phận | Yêu thiên nhiên | ||
Tuần 15 | Bài 27: Tranh làng Hồ | Bộ phận | Yêu quê hương, văn hóa dân tộc | ||
Bài 28: Tập hát quan họ | Bộ phận | Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | |||
Tuần 17 | Bài 31: Một ngôi chùa độc đáo | Bộ phận | Quý trọng, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa dân tộc, thế giới | ||
Tuần 19 | Vẻ đẹp cuộc sống | Bài 1: khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ | Bộ phận | Yêu đất nước, gia đình | |
Tuần 20 | Bài 4: Hộp quà màu thiên thanh | Bộ phận | Kính trọng , biết ơn thầy cô | ||
Tuần 21 | Bài 5: Giỏ hoa tháng năm | Bộ phận | Ca ngợi tình bạn | ||
Tuần 22 | Bài 7: Đoàn thuyền đánh cá | Bộ phận | Yêu thiên nhiên, lao động | ||
Bài 8: Khu rừng của Mát | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi ý chí, nghị lực | |||
Tuần 23 | Hương sắc trăm miền | Bài 9: Hội thổi cơm thi của Đồng Vân | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, đất nước | |
Bài 10: Những búp chè trên cây cổ thụ | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quê hương, đất nước | |||
Tuần 24 | Bài 12: Vũ điệu trên nền thổ cẩm | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc | ||
Tuần 25 | Bài 13: Tiếng đàn t'rưng- tiếng ca đại ngàn | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Yêu quý, trân trọng, giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số | ||
Bài 14: Đường quê Đồng Tháp Mười | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | |||
Tuần 26 | Bài 16: Về thăm Đất Mũi | Liên hệ | Vận dụng: Yêu quê hương, đất nước | ||
Tuần 28 | Tiếp bước cha ông | Bài 17: nghìn năm Văn Hiến | Bộ phận | Tìm hiểu bài: ca ngợi truyền thống hiếu học | |
Bài 18: Người thầy của muôn đời | Liên hệ | Vận dụng: ca ngợi, gìn giữ, phát huy truyền thống: "Tôn sư trọng đạo" của người dân Việt Nam | |||
Tuần 29 | Bài 19: Danh y Tuệ Tĩnh | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, tự tôn dân tộc | ||
Tuần 31 | Bài 23: Về ngôi nhà đang xây | Liên hệ | Vận dụng: Yêu nước, ý thức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. | ||
Tuần 33 | Thế giới của chúng ta | Bài 27: Một người hùng thầm lặng | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: Ca ngợi lòng nhân ái | |
Bài 28: Giờ trái đất | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, môi trường sống | |||
Tuần 34 | Bài 30: Thành phố thông minh Mát-xđa | Bộ phận | Tìm hiểu nội dung: nâng cao ý thức bảo vệ Trái đất, | ||
Khoa học | Chủ đề 2: Năng lượng | Bài 8: Sử dụng năng lượng điện | Liên hệ | Vận dụng: Tiết kiệm năng lượng điện | |
Bài 10: Năng lượng chất đốt | Liên hệ | Vận dụng: Cần tiết kiệm năng lượng chất đốt: xăng , dầu, ga, điện; đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường | |||
Chủ đề 5: Con người và sức khỏe | Bài 23: Các giai đoạn phát triển chính của con người | Liên hệ | Vận dụng: Cần biết yêu thương, chăm sóc người thân | ||
Chủ đề 6: Sinh vật và môi trường | Bài 28: chức năng của môi trường đối với sinh vật | Bộ phận | HĐ1: Cần có ý thức bảo vệ môi trường | ||
Bài 29: Tác động của con người và một số biện pháp | Bộ phận | HĐ1: Cần có ý thức bảo vệ môi trường |
7. Kế hoạch, nội dung lồng ghép Tiết kiệm bảo vệ nguồn nước lớp 5
NỘI DUNG LỒNG GHÉP TIẾT KIỆM BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC CÁC MÔN HỌC LỚP 5
Môn | Chủ đề | Tên bài | Mức độ tích hợp | Ghi chú |
Khoa học | Chất | Bài 2: Ô nhiễm, xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất | Bộ phận | HĐ1: Bảo vệ nguồn nước chính là bảo vệ môi trường đất |
8. Kế hoạch dạy tích hợp giáo dục Quyền con người lớp 5
9. Kế hoạch lồng ghép Quốc phòng an ninh lớp 5
Kế hoạch lồng ghép Quốc phòng an ninh lớp 5 sách Kết nối tri thức
....................
10. Kế hoạch lồng ghép STEM trong các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5
...................
11. Kế hoạch dạy tích hợp Phòng cháy chữa cháy lớp 5
..................
12. Kế hoạch lồng ghép tích hợp Nếp sống thanh lịch văn minh lớp 5
..................
13. Kế hoạch tích hợp Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn lớp 5
Tham khảo chi tiết:
14. Kế hoạch tích hợp chăm sóc mắt phòng chống mù lòa lớp 5
Tham khảo chi tiết:
15. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 5
Tham khảo chi tiết:
16. Kế hoạch tích hợp Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lớp 5
Tham khảo chi tiết:
17. Kế hoạch tích hợp bộ quy tắc ứng xử lớp 5
Tham khảo chi tiết:
Tải file Kế hoạch tích hợp các môn lớp 5 để xem đầy đủ nội dung
Do Kế hoạch tích hợp liên môn lớp 5 tổng hợp rất nhiều mẫu nên HoaTieu.vn không thể trình bày hết tại bài viết này. Bạn đọc vui lòng sử dụng file tải về để xem bản đầy đủ. Lưu ý mẫu Kế hoạch dạy tích hợp các môn lớp 5 chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp thầy cô tự lập kế hoạch giáo dục của riêng mình.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Giáo án STEM lớp 3 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
Kế hoạch tích hợp các môn lớp 2 năm học 2024 (Đủ KNS, QCN, GDLTCM, BVMT, QPAN, STEM, ATGT)
Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
Giáo án STEM lớp 5 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Gợi ý cho bạn
-
Ưu nhược điểm của bộ sách Cánh Diều lớp 9
-
Bài tập cuối khóa module 9 môn Toán Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
-
Nội dung nào sau đây không thuộc quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
-
(Mới, chuẩn nhất) Quy trình dạy tập đọc lớp 5 theo Công văn 2345
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 - Tất cả các môn
-
Địa chỉ tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường lớp 1 (Tất cả các môn)
-
Ma trận theo chủ đề môn Tin học 7 Sách Kết nối tri thức 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(Dạy cuốn chiếu/ Song song) Tải Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức file Doc
Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Chế độ dành cho giáo viên có con nhỏ
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Toán Chân trời sáng tạo
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Giáo dục thể chất THCS
Hỏi đáp về sách Âm nhạc lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống