Kế hoạch dạy học Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 theo Công văn 2345
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo hay còn gọi là Mẫu phân phối chương trình Khoa học 4 năm học 2023-2024 bộ sách Chân trời sáng tạo. Đây là mẫu bản word phân phối chương trình lớp 4 sách mới theo Công văn 2345, giúp quý thầy cô nắm được số tiết, nội dung chương trình học suốt cả năm học để xây dựng kế hoạch giảng dạy và soạn bài phù hợp với cơ sở đào tạo mình giảng dạy. Mời thầy cô cùng tham khảo.
Phân phối chương trình môn Khoa học 4
sách Chân trời sáng tạo

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHOA HỌC
KHỐI LỚP 4 THEO CÔNG VĂN 2345
NĂM HỌC 2023-2024
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch (chương trình môn học, hoạt động giáo dục,sách giáo khoa sử dụng tại nhà trường, các sách giáo khoa khác thực hiện môn học có trong danh mục được Bộ GDĐT phê duyệt, kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học của nhà trường, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng dẫn thực hiện các môn học của các cấp có thẩm quyền…)
Căn cứ CV 2345/BGD-GDTH về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học ngày 7/6/2021
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục (đội ngũ giáo viên, đặc điểm đối tượng học sinh,nguồn học liệu, thiết bị dạy học, phòng học bộ môn (nếu có); các nội dung về: giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông, chủ đề hoạt động giáo dục tập thể, nội dung thực hiện tích hợp liên môn,…)
Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục của các khối lớp như sau:
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Môn học, hoạt động giáo dục (môn 3): Khoa học
Cả năm học: 35 tuần x 2 tiết = 70 tiết
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) theo CV 2345 ngày 7/6/2021 | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng |
| ||
1 | Chủ đề 1 CHẤT | Bài 1. Một số tính chất và vai trò của nước - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |
Bài 1. Một số tính chất và vai trò của nước - tiết 2 |
| ||||
2 | Bài 2. Sự chuyển thể của nước - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 2. Sự chuyển thể của nước - tiết 2 |
| ||||
3 | Bài 3. Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 3. Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước - tiết 2 |
| ||||
4 | Bài 4. Thành phần và tính chất của không khí - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 4. Thành phần và tính chất của không khí - tiết 2 |
| ||||
5 | Bài 5. Gió, bão - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 5. Gió, bão - tiết 2 |
| ||||
6 | Bài 6. Ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường không khí - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 6. Ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường không khí - tiết 2 |
| ||||
7 | Bài 7. Ôn tập chủ đề Chất | 1 tiết/35 phút |
| ||
Chủ đề 2 NĂNG LƯỢNG | Bài 8. Nguồn sáng và sự truyền ánh sáng - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
8 | Bài 8. Nguồn sáng và sự truyền ánh sáng - tiết 2 |
| |||
Bài 9. Ánh sáng với đời sống - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
9 | Bài 9. Ánh sáng với đời sống - tiết 2 |
| |||
Bài 10. Âm thanh - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
10 | Bài 10. Âm thanh - tiết 2 |
| |||
Bài 11. Âm thanh trong đời sống - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
11 | Bài 11. Âm thanh trong đời sống - tiết 2 |
| |||
Bài 12. Nhiệt độ và nhiệt kế - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
12 | Bài 12. Nhiệt độ và nhiệt kế - tiết 2 |
| |||
Bài 13. Sự truyền nhiệt và dẫn nhiệt - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
13 | Bài 13. Sự truyền nhiệt và dẫn nhiệt - tiết 2 |
| |||
Bài 14. Ôn tập chủ đề Năng lượng |
|
| |||
14 | Chủ đề 3 Thực vật và động vật | Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút |
| |
Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 2 |
| ||||
15 | Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 3 |
| |||
Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút |
| |||
16 | Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 2 |
| |||
Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 3 |
| ||||
17 | Bài 17. Chăm sóc cây trồng và vật nuôi - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 17. Chăm sóc cây trồng và vật nuôi - tiết 2 |
| ||||
18 | Bài 18. Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật | 1 tiết/35 phút |
| ||
ÔN TẬP KIỂM TRA | Ôn tập cuối kỳ I | 1 tiết/35 phút |
| ||
19 | Kiểm tra cuối kỳ I | 1 tiết/35 phút |
| ||
Chủ đề 4 NẮM | Bài 19. Sự đa dạng của nấm | 1 tiết/35 phút | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||
20 | Bài 20. Nấm ăn và nấm men trong đời sống - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||
Bài 20. Nấm ăn và nấm men trong đời sống - tiết 2 | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||||
21 | Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||
Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 2 | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||||
22 | Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 3 | * Tích hợp Giáo dục KNS | |||
Bài 22. Ôn tập chủ đề Nấm | 1 tiết/35 phút |
| |||
23 | Chủ đề 5 CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE | Bài 23. Các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |
Bài 23. Các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 2 |
| ||||
24 | Bài 24. Giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 24. Giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 2 |
| ||||
25 | Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút |
| ||
Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 2 |
| ||||
26 | Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 3 |
| |||
Bài 26. Thực phẩm an toàn - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút | * Tích hợp Giáo dục KNS | |||
27 | Bài 26. Thực phẩm an toàn - tiết 2 | * Tích hợp Giáo dục KNS | |||
Bài 27. Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| |||
28 | Bài 27. Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng - tiết 2 |
| |||
Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút | * Tích hợp Giáo dục KNS | |||
29 | Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 2 | * Tích hợp Giáo dục KNS | |||
Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 3 | * Tích hợp Giáo dục KNS | ||||
30 | Bài 29. Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 29. Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ - tiết 2 |
| ||||
31 | Chủ đề 6 SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG | Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút |
| |
Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 2 |
| ||||
32 | Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 3 |
| |||
Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 1 | 3 tiết/ 35 x 3 = 105 phút |
| |||
33 | Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 2 |
| |||
Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 3 |
| ||||
34 | Bài 32. Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường - tiết 1 | 2 tiết/ 35 x 2 = 70 phút |
| ||
Bài 32. Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường - tiết 2 |
| ||||
35 | ÔN TẬP KIỂM TRA | Ôn tập cuối năm | 1 tiết/35 phút |
| |
Kiểm tra cuối năm | 1 tiết/35 phút |
|
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Kế hoạch dạy học Khoa học 4 Chân trời sáng tạo
122,5 KB 23/06/2023 2:42:00 CHTải Kế hoạch dạy học Khoa học 4 Chân trời sáng tạo PDF
175,7 KB 05/07/2023 5:03:01 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Công nghệ lớp 5 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
-
(File word) Phụ lục 1, 2, 3 Tiếng Anh 9 Global Success
-
Phân phối chương trình Toán 9 Cánh Diều
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THPT, nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục địa phương lớp 2 năm học 2024-2025
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 11 Cánh diều 2023-2024
-
Nếu không thực hiện theo Kế hoạch dạy học môn Đạo đức, giáo viên sẽ gặp những trở ngại gì?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 Sách Cánh Diều 2025
-
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Tin học
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử lớp 7 giảm tải theo công văn 4040
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
Kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình môn Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo