Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo giáo viên theo hướng dẫn của Công văn 5512 trong bài viết sau đây của Hoatieu.

Mô tả tài liệu: File tải về của Hoatieu bao gồm mẫu phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo có tích hợp năng lực số theo TT02 và CV 3456.

Để xem toàn bộ nội dung chi tiết, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

TRƯỜNG THCS ….

TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP- KHỐI LỚP 7

Năm học 2025-2026

I. Đặc điểm tình hình.

1. Số lớp: 6 ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn : 0

2. Tình hình đội ngũ:

Tổng số GV nhóm CM

Trình độ đào tạo

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp GV

Cao đẳng

Đại học

Trên ĐH

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

0

6

0

6

0

0

0

3. Thiết bị dạy học:

3.1. Môn HĐTN HN

Khối 7.

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

-Tranh, ảnh về chủ đề

-Smart TV, máy tính

1 bộ

Chủ đề 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9

 

II. Kế hoạch dạy học.

1. Phân phối chương trình.

1.1. Phân phối chương trình môn HĐTN HN 7 bộ Chân trời sáng tạo

- Tổng số tiết: 3 tiết x 35 tuần = 105 tiết.

- Học kỳ I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết.

- Học kỳ II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần = 51 tiết

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Lồng ghép

NLS

1

Chủ đề 1: Rèn luyện thói quen.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Biết được những điểm mạnh và những điểm hạn chế của bản thân trong HT, LĐ và trong cuộc sống.

- Biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân trước mọi tình huống.

- Thể hiện rõ được thói quen tốt của thân trong cuộc sống, học tập, lao động.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập và các nhiệm vụ, công việc khác một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng tự giải quyết công việc bản thân được giao; đồng thời biết hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa, hiệu quả.

3. Phẩm chất

- Ý thức tự giác: HS biết tự giải quyết công việc mà trách nhiệm mình cần phải làm, không cần ai phải nhắc nhở.

- Trung thực: HS nhận ra được thói quen tốt và thói quen xấu từ đó tự thay đổi. Mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết, thay đổi những thói quen xấu.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học – rèn luyện thói quen tốt, biết vượt qua khó khăn.

- Trách nhiệm: HS có ý thức trong học tập, lao động: Ở nhà biết giúp đỡ gia đình. Ở trường có trách nhiệm xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Rèn tính tự giác, kỷ luật, đúng giờ, gọn gàng; biết tự điều chỉnh hành vi, sống có trách nhiệm và nề nếp.

1.1TC1a

Học sinh biết dùng điện thoại/máy tính bảng để ghi chú, chụp ảnh hoặc quay video theo dõi quá trình hình thành thói quen. Biết lưu trữ dữ liệu đúng nơi, dễ tìm kiếm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng ghi chú, lịch, bảng theo dõi thói quen (habit tracker) để xây dựng lịch rèn luyện, đánh dấu mức độ hoàn thành và đặt nhắc nhở.

1.4TC1a

Học sinh biết điều chỉnh thời gian dùng thiết bị số hợp lý, tránh xao nhãng; thiết lập chế độ tập trung hoặc tắt thông báo khi thực hiện thói quen quan trọng.

2

Chủ đề 2: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Nắm được bản chất của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Tìm hiểu biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Chia sẻ tình huống và rút ra ý nghĩa của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất

- Nhân ái: HS biết giúp đỡ bạn bè rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ.

- Trung thực: HS kể ra chính xác những biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.

- Trách nhiệm: HS có ý thức rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ và vận dụng vào cuộc sống.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Hình thành đức tính kiên trì, chăm chỉ, không bỏ cuộc, biết tôn trọng nỗ lực của bản thân và người khác, nuôi dưỡng ý chí vươn lên.

 

1.1TC1a

Học sinh biết sử dụng điện thoại/máy tính bảng để chụp ảnh, quay video hoặc ghi âm minh chứng về sự kiên trì hằng ngày. Biết lưu trữ tệp đúng thư mục, đặt tên dễ tìm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng lịch, ghi chú, bảng tính hoặc ứng dụng theo dõi thói quen (habit tracker) để đánh dấu mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ và thiết lập nhắc nhở để duy trì chăm chỉ.

1.3TC1a

Học sinh biết bảo mật ảnh/video ghi lại quá trình rèn luyện: không chia sẻ công khai, sử dụng mật khẩu/khóa màn hình, và lưu trữ trên thiết bị hoặc đám mây có kiểm soát.

3

Kiểm tra giữa kỳ I

1 tiết

Đánh giá nhận thức của học sinh về hệ thống kiến thức đã học. Phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giải quyết tình huống, vấn đề trong quá trình viết. Bồi đắp thêm cho học sinh phẩm chất yêu nước, trung thực, chăm chỉ trong quá trình làm bài kiểm tra.

 

 

.............

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

Xem thêm trong file tải về.

Trên đây là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên, tổ chuyên môn môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 CTST. Các thầy cô có thể sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 32
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm