Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo

Tải về
Lớp: Lớp 9

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 7,8,9 Chân trời sáng tạo file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo, kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 7,8,9 Chân trời sáng tạo giáo viên, theo đúng hướng dẫn mới của BGD trong bài viết sau đây của Hoatieu.

Mô tả file tải về: Mẫu kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7,8,9 Chân trời sáng tạo trong file tải về của Hoatieu bao gồm mẫu phụ lục 1 và phụ lục 3 tích hợp khung năng lực số theo Thông tư 02 và CV 3456.

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

TRƯỜNG THCS ….

TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP- KHỐI LỚP 7

Năm học 2025-2026

I. Đặc điểm tình hình.

2. Số lớp: 6 ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn : 0

3. Tình hình đội ngũ:

Tổng số GV nhóm CM

Trình độ đào tạo

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp GV

Cao đẳng

Đại học

Trên ĐH

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

0

6

0

6

0

0

0

3. Thiết bị dạy học:

3.1. Môn HĐTN HN

* Khối 7.

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

-Tranh, ảnh về chủ đề

-Smart TV, máy tính

1 bộ

Chủ đề 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9

 

II. Kế hoạch dạy học.

1. Phân phối chương trình.

1.1. Phân phối chương trình môn HĐTN HN 7 bộ Chân trời sáng tạo

- Tổng số tiết: 3 tiết x 35 tuần = 105 tiết.

- Học kỳ I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết.

- Học kỳ II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần = 51 tiết

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Lồng ghép

NLS

1

Chủ đề 1: Rèn luyện thói quen.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Biết được những điểm mạnh và những điểm hạn chế của bản thân trong HT, LĐ và trong cuộc sống.

- Biết cách kiểm soát cảm xúc của bản thân trước mọi tình huống.

- Thể hiện rõ được thói quen tốt của thân trong cuộc sống, học tập, lao động.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập và các nhiệm vụ, công việc khác một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng tự giải quyết công việc bản thân được giao; đồng thời biết hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa, hiệu quả.

3. Phẩm chất

- Ý thức tự giác: HS biết tự giải quyết công việc mà trách nhiệm mình cần phải làm, không cần ai phải nhắc nhở.

- Trung thực: HS nhận ra được thói quen tốt và thói quen xấu từ đó tự thay đổi. Mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết, thay đổi những thói quen xấu.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học – rèn luyện thói quen tốt, biết vượt qua khó khăn.

- Trách nhiệm: HS có ý thức trong học tập, lao động: Ở nhà biết giúp đỡ gia đình. Ở trường có trách nhiệm xây dựng và giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Rèn tính tự giác, kỷ luật, đúng giờ, gọn gàng; biết tự điều chỉnh hành vi, sống có trách nhiệm và nề nếp.

1.1TC1a

Học sinh biết dùng điện thoại/máy tính bảng để ghi chú, chụp ảnh hoặc quay video theo dõi quá trình hình thành thói quen. Biết lưu trữ dữ liệu đúng nơi, dễ tìm kiếm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng ghi chú, lịch, bảng theo dõi thói quen (habit tracker) để xây dựng lịch rèn luyện, đánh dấu mức độ hoàn thành và đặt nhắc nhở.

1.4TC1a

Học sinh biết điều chỉnh thời gian dùng thiết bị số hợp lý, tránh xao nhãng; thiết lập chế độ tập trung hoặc tắt thông báo khi thực hiện thói quen quan trọng.

2

Chủ đề 2: Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ.

4 tiết

 

1. Về kiến thức

- Nắm được bản chất của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Tìm hiểu biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

- Chia sẻ tình huống và rút ra ý nghĩa của tính kiên trì và sự chăm chỉ.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

* Năng lực riêng: Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề được đặt ra trong buổi tọa đàm một cách triệt để, hài hòa.

3. Phẩm chất

- Nhân ái: HS biết giúp đỡ bạn bè rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ.

- Trung thực: HS kể ra chính xác những biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.

- Trách nhiệm: HS có ý thức rèn luyện biểu hiện tính kiên trì, chăm chỉ và vận dụng vào cuộc sống.

- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.

* Giáo dục đạo đức, lối sống:

Hình thành đức tính kiên trì, chăm chỉ, không bỏ cuộc, biết tôn trọng nỗ lực của bản thân và người khác, nuôi dưỡng ý chí vươn lên.

 

1.1TC1a

Học sinh biết sử dụng điện thoại/máy tính bảng để chụp ảnh, quay video hoặc ghi âm minh chứng về sự kiên trì hằng ngày. Biết lưu trữ tệp đúng thư mục, đặt tên dễ tìm.

1.2TC1a

Học sinh sử dụng ứng dụng lịch, ghi chú, bảng tính hoặc ứng dụng theo dõi thói quen (habit tracker) để đánh dấu mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ và thiết lập nhắc nhở để duy trì chăm chỉ.

1.3TC1a

Học sinh biết bảo mật ảnh/video ghi lại quá trình rèn luyện: không chia sẻ công khai, sử dụng mật khẩu/khóa màn hình, và lưu trữ trên thiết bị hoặc đám mây có kiểm soát.

.......................

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 CTST

TRƯỜNG THCS ….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

Người thực hiện:

.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

….., ngày 20 tháng 8 năm 2025

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 8

Năm học 2025 - 2026

I. Kế hoạch dạy học

Khung phân phối chương trình

Tổng số tuần

số tuần

thực dạy

Tổng số tiết

Tổng số tiết

Số tiết theo bài dạy

Số tiết ôn tập và kiểm tra

Cả năm

35

35

105

101

4

Học kì 1

18

18

54

52

2

Học kì 2

17

17

51

49

2

Phân phối chương trình chi tiết:

TT

Chủ đề

Thời điểm (Tuần)

Số tiết

Thứ tự

Tên bài

Thiết bị

dạy học

Địa điểm dạy học

Năng lực số được hình thành và phát triển

 

HỌC KỲ I

 

1.

Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

(12 tiết)

1

3

1-2-3

- NV 1: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

- NV 2: Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.

SGK, SGV, tranh ảnh minh họa liên quan đến chủ đề, máy chiếu, máy tính kết nối internet

Lớp học, sân trường (SHDC)

1.2.TC2a: Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá được các nguồn dữ liệu

1.2.TC2b: Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu

 

2

3

4-5-6

- NV 3: Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

- NV 4: Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm.

3.3.TC2a: Thảo luận các quy tắc về bản quyền và giấy phép

2.5.TC2a: Thảo luận về các chuẩn mực hành vi và cách sử dụng công nghệ số

 

3

1

7

- NV 5: Thực hiện thương thuyết trong 1 số tình huống

 

 

2

8-9

- NV 6: Định hướng kế hoạch rèn luyện 1 số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống.

 

 

4

1

10

SHL: Thảo luận xây dựng và thực hiện Nội quy lớp học

 

 

2

11-12

- NV 6: Định hướng kế hoạch rèn luyện 1 số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống.

- NV 7: Tự đánh giá.

 

 

 

Chủ đề 2:

Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người

(12 tiết)

5

3

13-14-15

NV1: Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

NV2: Thể hiện trách nhiệm của bản thân

 

SGK, SGV, tranh ảnh minh họa liên quan đến chủ đề, máy chiếu, máy tính kết nối internet

 

Lớp học, sân trường (SHDC)

1.1.TC2a: Minh họa được nhu cầu thông tin .

 

 

1.1.TC2b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung.

 

 

6

3

16-17-18

-NV 3: Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh.

-NV 4: Thực hiện cam kết đề ra.

 

3.2.TC2a: Thảo luận các cách sửa đổi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp nội dung .

 

 

5.2.TC2b: Lựa chọn được các công cụ số và các giải pháp công nghệ.

 

 

7

1

19

- NV 5: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề.

 

 

2

20-21

- NV 6: Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.

 

 

8

1

22

SHL: Thảo luận về cam kết thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

 

 

2

23-24

-NV 7: Lan tỏa giá trị của tinh thần trách nhiệm.

NV 8: Tự đánh giá.

 

 

 

Chủ đề 3:

Xây dựng trường học thân thiện

(12 tiết)

9

2

25-26

-NV 1: Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường.

- NV 2: Tìm hiểu các tình huống từ chối và cách từ chối.

NV 3: Thực hành kĩ năng từ chối.

SGK, SGV, tranh ảnh minh họa liên quan đến chủ đề, máy chiếu, máy tính kết nối internet

Lớp học, sân trường (SHDC)

2.5.TC2a: Thảo luận về các chuẩn mực hành vi và cách sử dụng công nghệ số.

 

 

2.5.TC2b: Thảo luận các chiến lược giao tiếp phù hợp

 

1

27

Kiểm tra giữa kỳ I

 

 

10

3

28-29-30

-NV 4: Rèn kĩ năng phòng tránh bắt nạt học đường.

- NV 5: Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

 

3.3.TC2a: Thảo luận các quy tắc về bản quyền và giấy phép .

 

 

2.4.TC2a: Lựa chọn được các công cụ và công nghệ số cho các quá trình hợp tác.

 

 

11

1

31

-NV 6: Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội.

 

 

2

32-33

- NV 7: Thực hiện một số việc góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

-NV 8: Xây dựng và giữ gìn tình bạn.

 

 

 

12

1

34

SHL: Trao đổi về cách xây dựng môi trường thân thiện góp phần phòng tránh bắt nạt học đường.

 

 

2

35-36

- NV 9: Lan tỏa giá trị của tình bạn.

- NV 10: Tự đánh giá.

   

..........

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 CTST

Xem trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo