Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học lớp 4 năm học 2025-2026

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án

HoaTieu.vn xin chia sẻ Bảng mã khung Năng lực số môn Tin học lớp 4 sách Kết nối, Cánh Diều, Đại học Vinh giúp giáo viên tham khảo để xây dựng kế hoạch dạy học lớp 4 tích hợp NLS năm 2025-2026 theo Thông tư 02 và Công văn 3456.

Mẫu bảng tích hợp khung năng lực số môn Tin học lớp 4 giúp giáo viên xác định những bài học nào có thể tích hợp NLS, sản phẩm số kèm mã NLS, cách hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học 4 Kết nối tri thức

Bảng Năng lực số sô môn Tin học 4 sách kết nối tri thức
Bảng Năng lực số sô môn Tin học 4 sách kết nối tri thức
Bài Mã NL Diễn giải chi tiết Hành vi chi tiết Sản phẩm số gợi ý
Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính 5.2.cb2.a Học sinh biết các thành phần phần cứng cơ bản, nhận biết chức năng của phần mềm và mối quan hệ giữa chúng Quan sát máy tính, liệt kê phần cứng, phân biệt phần mềm hệ thống và ứng dụng Hình ảnh minh họa phần cứng, sơ đồ phân loại phần mềm
  5.2.cb2.b Hiểu nhu cầu sử dụng máy tính trong học tập, sáng tạo, giải trí Liệt kê các công việc cần máy tính, chọn phần mềm phù hợp Bảng danh sách nhu cầu, tệp minh họa
Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách 5.2.cb2.c Học sinh biết kỹ thuật gõ bàn phím đúng tư thế, phím Thực hành gõ nhanh, đúng phím, kiểm tra lỗi Tệp luyện gõ, ảnh chụp màn hình kết quả
  5.2.cb2.b Biết ứng dụng phần mềm luyện gõ để nâng cao tốc độ và độ chính xác Thực hành trên phần mềm, so sánh kết quả Bảng thống kê kết quả luyện gõ
Bài 3: Thông tin trên trang Web 1.1.cb2.a Học sinh biết xác định nhu cầu thông tin trước khi tìm kiếm Lập danh sách thông tin cần tìm Bảng danh sách thông tin
  1.1.cb2.b Biết cách tìm dữ liệu thông qua công cụ tìm kiếm Sử dụng Google, YouTube, Wikipedia; chọn từ khóa Tệp dữ liệu thu thập, bookmark
  1.2.cb2.a Đánh giá độ tin cậy của nguồn So sánh thông tin từ nhiều trang, loại bỏ nguồn không đáng tin cậy Ghi chú nguồn, slide minh họa
Bài 4: Tìm kiếm thông tin trên Internet 1.1.cb2.c Truy cập và điều hướng dữ liệu Mở trang web, điều hướng liên kết, bookmark Bookmark, tệp dữ liệu
  1.1.cb2.d Xác định chiến lược tìm kiếm Lập kế hoạch tìm kiếm theo chủ đề, ưu tiên trang uy tín Bảng chiến lược tìm kiếm
Bài 5: Thao tác với tệp và thư mục 1.3.cb2.a Học sinh biết cách lưu trữ, tổ chức, truy xuất tệp Tạo thư mục, lưu tệp, đổi tên, di chuyển Cấu trúc thư mục hoàn chỉnh
  1.3.cb2.b Nhận biết nơi sắp xếp dữ liệu Chọn vị trí lưu trữ hợp lý Thư mục/tệp đã phân loại

...

Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học 4 Cánh diều

Tuần

Chủ đề

Tên bài học

Yêu cầu cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Ghi chú

1

 

 

2

Chủ đề A. Máy tính và em

 

Bài 1: Phần cứng máy tính

 

 

Bài 2: Phần mềm máy tính

- Nêu được tên một số thiết bị phần cứng và phần mềm đã biết.

 

- Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, phần mềm và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng.

 

 

- Nêu được ví dụ cụ thể về một số thao tác không đúng sẽ gây ra lỗi cho phần cứng và phần mềm trong quá trình sử dụng máy tính.

1.1.L3-L4-L5.a

1.2.L3-L4-L5.a

 

1.1.L3-L4-L5.a

1.2.L3-L4-L5.a

 

 

 

5.1.L3-L4-L5.a

6.1.L3-L4-L5.a

 

 

 

 

 

 

 

3

 

4

 

Bài 1: Em tập gõ hàng phím số

 

Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách

- Giải thích được lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách.

 

- Biết vị trí đặt các ngón tay trên hàng phím số và thực hiện được thao tác gõ đúng cách.

 

- Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ

1.1.L3-L4-L5.b

 

 

 

1.1.L3-L4-L5.c

 

 

1.1.L3-L4-L5.c

 

...

Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học 4 Đại học Vinh

Tên bài Mã năng lực số Diễn giải Hành vi Sản phẩm số gợi ý
Bài 1. Máy tính giúp em học tập 1.1.cb2.a, 2.1.cb2.a Nhận biết nhu cầu sử dụng máy tính để hỗ trợ học tập và lựa chọn công nghệ số phù hợp Xác định các phần mềm học tập, công cụ tìm kiếm thông tin Danh sách phần mềm học tập và hình ảnh màn hình phần mềm
  3.1.cb2.a Tạo và trình bày thông tin số đơn giản về việc học tập Soạn bài trình chiếu hoặc văn bản về lợi ích học tập với máy tính Slide hoặc văn bản minh họa
Bài 2. Máy tính giúp em giải trí 1.1.cb2.a, 1.2.cb2.a Xác định nhu cầu giải trí, đánh giá độ tin cậy của nguồn giải trí trực tuyến Chọn các chương trình, trò chơi an toàn Danh sách ứng dụng/trang web giải trí đáng tin cậy
  2.3.cb2.a Xác định dịch vụ số để tham gia xã hội và giải trí Trải nghiệm trò chơi, video, âm nhạc trực tuyến an toàn Báo cáo trải nghiệm, hình ảnh màn hình
Bài 3. Máy tính giúp em tìm kiếm, trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè và tạo ra sản phẩm số 1.1.cb2.b, 2.2.cb2.a Tìm kiếm, truy cập thông tin số, chia sẻ nội dung kỹ thuật số Trao đổi thông tin, hợp tác nhóm trực tuyến Văn bản, slide hoặc bảng chia sẻ nội dung với nhóm
  3.2.cb2.a Tích hợp dữ liệu để tạo sản phẩm số Tổng hợp thông tin và hình ảnh thành sản phẩm Slide, infographic hoặc tệp tổng hợp nhóm
Bài 4. Tìm kiếm thông tin trên Website 1.1.cb2.b, 1.1.cb2.d Tìm và truy cập thông tin trên website, xác định chiến lược tìm kiếm Nhập từ khóa, chọn website phù hợp Bảng kết quả tìm kiếm, danh sách website
  1.2.cb2.a Đánh giá độ tin cậy của thông tin So sánh và phân loại thông tin đúng/sai Bảng đánh giá nguồn tin

>> Xem bản đầy đủ tại file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Học tập > Kế hoạch dạy học của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 58
Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học lớp 4 năm học 2025-2026
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm