Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 4 i-Learn Smart Start

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Anh
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: I-Learn Smart Start

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 4 I-Learn Smart Start dành cho giáo viên tham khảo, phục vụ công tác xây dựng kế hoạch dạy học Tiếng Anh lớp 4 có lồng ghép tích hợp Khung NLS.

Nội dung mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 4 Smart Start theo từng bài học (Unit) cụ thể, gợi ý miền NLS trọng tâm, cách tích hợp trong hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh, kèm đề xuất các công cụ số để thầy cô thiết kế bài giảng tương tác và hoạt động trực tuyến hiệu quả

Tài liệu gồm 2 mẫu Kế hoạch tích hợp Năng lực số Tiếng Anh 4 Smart Start, trong đó:

  • Mẫu số 1 là Kế hoạch giáo dục tích hợp Năng lực số.
  • Mẫu số 2 là khung kế hoạch dạy học của giáo viên phát triển năng lực số môn Tiếng Anh.

Kế hoạch giáo dục tích hợp Năng lực số Tiếng Anh 4 I-Learn Smart Start

Địa chỉ tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 4 I-Learn Smart Start
Địa chỉ tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 4 I-Learn Smart Start

UBND XÃ ..........

TRƯỜNG ..........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

MÔN TIẾNG ANH 4 NĂM HỌC 2025–2026

(bổ sung tích hợp Năng lực số theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT)

Trường: ..........

Giáo viên thực hiện: ..........

I. Mục tiêu

- Giúp học sinh phát triển đồng thời năng lực ngôn ngữ và năng lực số theo Khung năng lực số ban hành kèm Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT.

- Học sinh có khả năng sử dụng công cụ công nghệ để tìm kiếm thông tin, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo nội dung tiếng Anh và ứng xử có trách nhiệm trong môi trường số.

- Kế hoạch tập trung vào việc phát triển các NLS thông qua các hoạt động sử dụng công nghệ số, tương ứng với yêu cầu của mức độ Sơ cấp 2 (SC2) (có thể nâng lên Trung cấp 1 (TC1) cho các hoạt động sáng tạo phức tạp hơn).

II. Tích hợp năng lực số theo từng bài học

Bộ sách i-Learn Smart Start 4 bao gồm 8 Unit chính:

Unit 1: Animals Unit 2: What I Can Do

Unit 3: Weather Unit 4: Activities

Unit 5: Getting Around Unit 6: Describing People

Unit 7: My Family Unit 8: My Friends and I

Unit/Chủ đề

Miền NLS

Trọng tâm

Mã NLS (SC2)

Hoạt động Tích hợp NLS cụ thể

Công cụ/Kỹ thuật số đề xuất

Unit 1: Animals

1. Khai thác DL & TT; 3. Sáng tạo nội dung số

Tìm kiếm & Sáng tạo Bộ sưu tập ảnh

1.1.SC2a; 3.1.SC2a

Học sinh tìm kiếm hình ảnh động vật (có giám sát) và tạo một bộ sưu tập ảnh (album) với chú thích tiếng Anh đơn giản

Google Image Search, Google Slides, Canva

Unit 2: What I Can Do

3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT

Sáng tạo Clip ngắn (kỹ năng)

3.2.SC2a; 2.1.SC2a

Quay clip ngắn (15-30 giây) giới thiệu 1-2 khả năng/kỹ năng của bản thân (ví dụ: I can sing/dance)

CapCut, Google Classroom/Zalo

Unit 3: Weather

1. Khai thác DL & TT; 5. Giải quyết vấn đề

Khai thác & Phân tích Dữ liệu thời tiết

1.1.SC2a; 5.2.SC2a

Học sinh tìm kiếm thông tin thời tiết các thành phố khác nhau (ví dụ: Hà Nội, London) và điền vào bảng tính đơn giản

Google Search, Google Sheets, Excel

Unit 4: Activities

2. Giao tiếp & HT; 4. An toàn

Tương tác & Ứng xử có trách nhiệm

2.1.SC2a; 4.2.SC2a

Thảo luận trên môi trường số về các hoạt động giải trí an toàn và không an toàn (ví dụ: không chơi game quá 2 tiếng); làm bài tập trắc nghiệm về an toàn

Google Classroom, Padlet, Google Form

Unit 5: Getting Around

3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT

Thiết kế Bản đồ số

3.1.SC2a; 2.4.SC2a

Học sinh thiết kế bản đồ đường đi đơn giản từ nhà đến trường (hoặc từ điểm A đến B) sử dụng hình ảnh/biểu tượng phương tiện giao thông; hợp tác nhóm để mô tả tuyến đường

Google Slides, Canva, Google Docs

...

Khung kế hoạch dạy học phát triển năng lực số Tiếng Anh 4 Smart Start

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ

MÔN TIẾNG ANH

(Năm học 2025-2026)

MÔN TIẾNG ANH LỚP 4 (SGK I-LEARN SMART START)

Sách giáo khoa: Tiếng Anh 4 i-Learn Smart Start.

Thời lượng Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết/tuần = 72 tiết.

Tuần

Tiết

Bài học

Sách bài học (SB)

Sách bài tập (WB)

Yêu cầu cần đạt (YC Cần Đạt)

NLS phát triển

1

Hướng dẫn

Hướng dẫn đầu năm học

-

-

Nắm được cấu trúc sách, nội quy lớp học và cách sử dụng tài nguyên số.

1.1.NC1.c: Học sinh biết cách truy cập và điều hướng tài nguyên học tập số (sách số, website bài tập, video).

1

1

Unit 1: Animals – Lesson 1.1

6

4

Nghe - Đọc: Nhận biết và phát âm đúng 4 từ vựng mới về động vật.

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin bằng cách lắng nghe và làm theo hướng dẫn từ file audio số.

1

2

Unit 1: Animals – Lesson 1.2

7

5

Nói: Thực hành hỏi/đáp về tên con vật (What is it? - It's a/an...).

2.1.NC1.a: Học sinh tham gia vào các hoạt động học tập trực tuyến (ví dụ: thực hành cặp đôi qua video call đơn giản/ứng dụng lớp học).

1

3

Unit 1: Animals – Lesson 1.3

8

5

Viết: Luyện viết từ vựng và câu đơn giản về con vật. Nghe: Nghe hiểu ngữ cảnh.

1.3.NC1.a: Học sinh tổ chức, lưu trữ các file bài tập/bài làm cá nhân (ảnh chụp/file text) vào thư mục số.

1

4

Unit 1: Animals – Lesson 2.1

9

6

Từ vựng: Nhận biết và phát âm các tính từ miêu tả kích cỡ (VD: big, small, tall, short).

1.1.NC1.b: Học sinh sử dụng công cụ tìm kiếm an toàn (Google Kids/Safe Search) để tìm hình ảnh minh họa cho các tính từ.

2

5

Unit 1: Animals – Lesson 2.2

10

7

Ngữ pháp: Thực hành mô tả con vật sử dụng big/small/tall/short (VD: The elephant is big.).

3.1.NC1.a: Học sinh tạo lập câu miêu tả đơn giản trong một công cụ số (VD: Google Docs hoặc Padlet).

2

6

Unit 1: Animals – Lesson 2.3

11

7

Phát âm: Luyện phát âm /t/ và /d/. Đọc: Đọc hiểu câu chuyện ngắn.

1.2.NC1.b: Học sinh phân tích lỗi phát âm của bản thân/bạn bè khi ghi âm và so sánh với file audio mẫu.

2

7

Unit 1: Animals – Lesson 3.1

12

8

Từ vựng: Nhận biết động từ chỉ hành động của động vật (VD: run, swim, fly, jump).

1.1.NC1.b: Học sinh tìm kiếm video ngắn (YouTube Kids) về các con vật thực hiện hành động để củng cố từ vựng.

2

8

Unit 1: Animals – Lesson 3.2

13

9

Ngữ pháp: Sử dụng can/can't để nói về khả năng (A monkey can climb.).

3.1.NC1.a: Học sinh thiết kế một slide/poster đơn giản (Google Slides/Canva) liệt kê 5 câu sử dụng can/can't.

3

9

Unit 1: Animals – Lesson 3.3

14

9

Nói - Viết: Tổng hợp kiến thức, thực hành hỏi đáp và viết về khả năng của con vật.

4.1.NC1.a: Học sinh biết cách bảo vệ thông tin cá nhân và bản quyền khi sử dụng hình ảnh từ internet trong bài viết.

3

10

Unit 1: Animals – Culture Lesson 4.1

15

10

Đọc: Đọc hiểu đoạn văn ngắn về một con vật đặc trưng của văn hóa khác.

1.1.NC1.b: Học sinh tìm kiếm thêm thông tin (2-3 sự thật) về con vật đó trên mạng.

3

11

Unit 1: Animals – Culture Lesson 4.2

16

11

Viết: Viết về một con vật yêu thích/đặc trưng của Việt Nam.

2.4.NC1.a: Học sinh sử dụng công cụ số để hợp tác nhóm nhỏ (chia sẻ ý tưởng qua Google Docs) cho bài viết.

3

12

Unit 1: Animals – Review & Practice 1

17

12

Ôn tập: Luyện tập tổng hợp Nghe - Nói - Đọc - Viết của Unit 1.

5.2.NC1.a: Học sinh sử dụng các ứng dụng luyện tập trực tuyến (Quizlet/Kahoot) để tự đánh giá kiến thức.

4

13

Unit 1: Animals – Review & Practice 2

18

13

Kiểm tra/Đánh giá: Hoàn thành bài kiểm tra cuối Unit 1.

5.1.NC1.a: Học sinh làm bài kiểm tra trắc nghiệm trên các nền tảng số và nhận phản hồi tự động.

4

14

Unit 2: What I can do – Lesson 1.1

19

14

Nghe - Đọc: Nhận biết và phát âm 4 từ vựng về hoạt động cá nhân (VD: draw, sing, dance, read).

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin bằng cách lắng nghe và làm theo hướng dẫn từ file audio số.

5

15

Unit 2: What I can do – Lesson 1.2

20

15

Nói: Thực hành hỏi/đáp về khả năng của bản thân (Can you...? - Yes, I can/No, I can't.).

2.1.NC1.a: Học sinh sử dụng công cụ số để ghi âm lại đoạn hội thoại hỏi đáp của mình.

...

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Học tập > Kế hoạch dạy học của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 176
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 4 i-Learn Smart Start
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm