Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro. Tìm hiểu thêm »
Tải phụ lục 1,3 Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 3 Giáo dục công dân 7,8,9 Kết nối tri thức file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức, kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7,8,9 Kết nối tri thức giáo viên, theo đúng hướng dẫn mới của BGD trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Mô tả file tải về: Mẫu kế hoạch giáo dục Giáo dục công dân 7,8,9 Kết nối tri thức trong file tải về của Hoatieu bao gồm mẫu phụ lục 1 và phụ lục 3 tích hợp khung năng lực số theo Thông tư 02 và CV 3456 và mẫu giáo án minh họa tích hợp NLS Giáo dục công dân 7 (1 bài).
Lưu ý: Mẫu Kế hoạch dạy học tích hợp GDCD 6,7,8,9 KNTT bao gồm cả 4 khối lớp trong cùng 1 file. Các phụ lục 1, 3 chia theo từng khối lớp, không phải tất cả các khối trong cùng 1 phụ lục.
Kế hoạch dạy học tích hợp GDCD 6,7,8,9 KNTT
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDCD 6
(Năm học 2025 - 2026)
Cả năm: 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x1 tiết/1 tuần = 18 tiết.
Học kì II: 17 tuần x1 tiết/1 tuần = 17 tiết.
I. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
|
Tuần |
Bài học |
Số tiết |
Thứ tự tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Thiết bị dạy học
|
Tích hợp ANQP và Năng lực số |
|
1,2,3 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình và dòng họ |
03
|
Tiết 1,2,3
|
1. Nhận biết: - Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ, - Nêu được khái niệm truyền thống gia đình dòng họ 2. Hiểu: hiểu được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, ý nghĩa của các chuẩn mực hành vi đó; 3. Vận dụng: Có ý thức để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
|
TV, MT |
Tự hào về gia đình dòng họ, cá nhân có công trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. - 1.1.Khai thác dữ liệu và thông tin: TC1a Học sinh biết cách tìm kiếm, lựa chọn thông tin trong môi trường số về những truyền thống gia đình, dòng họ. - 2.1.Giao tiếp và hợp tác: TC1a: Học sinh sử dụng công nghệ số để giao tiếp, trao đổi và làm việc nhóm về chủ đề “Tự hào về truyền thống gia đình và dòng họ” hiệu quả đồng thời thể hiện thái độ tôn trọng, ứng xử văn minh trong không gian số.
|
|
4,5 |
Bài 2: Yêu thương con người |
02
|
Tiết 4,5
|
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. 2. Hiểu: hiểu được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người. 3. Vận dụng: + Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác. + Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
|
TV, MT |
Giới thiệu những tấm gương về yêu thương con người |
|
6,7 |
Bài 3: Siêng năng, kiên trì |
02
|
Tiết 6,7
|
1. Nhận biết: + Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. + Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. 2. Hiểu: Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. 3.Vận dụng: + Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. + Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. |
TV, MT |
Các chú bộ đội và công an tiết kiệm thời gian học tập và rèn luyện. |
|
8 |
Bài 4: Tôn trọng sự thật. |
01
|
Tiết 8
|
1. Nhận biết được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật. 2. Hiểu vì sao phải tôn trọng sự thật. 3. Vận dụng: + Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm. + Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật. |
TV, MT |
Hình ảnh về sự tôn trọng sự thật |
|
9 |
Kiểm tra giữa kỳ I |
01
|
Tiết 9
|
1. Nhận biết: Học sinh củng cố những kiến thức có bản đã được học 2. Hiểu: nắm được kiến thức để giải thích các tình huống yêu cầu cần đạt bài học 1,2,3 3. Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. |
Đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận |
|
|
10,11 12 |
Bài 5. Tự lập |
03
|
Tiết 10,11,12
|
1. Nhận biết: Khái niệm tự lập. 2. Hiểu: + Khả năng tự lập của bản thân và người khác. + Ý nghĩa của tính tự lập, vì sao phải tự lập. 3. Vận dụng: Nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể ở trường và trong cuộc sống cộng đồng; không dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào người khác. |
TV, MT |
Học tập các cô chú bộ đội và công an về tinh thần tự lập |
|
13,14,15 |
Bài 6: Tự nhận thức bản thân |
03
|
Tiết 13,14,15 |
1. Nhận biết + Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của bản thân. + Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của bản thân. 2. Hiểu : Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân; biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. 3. Vận dụng: - Biết tôn trọng bản thân; xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân. - Biết tôn trọng bản thân; xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân |
TV, MT |
|
|
16 |
Ôn tập |
01
|
Tiết 16
|
- Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, hình thành thói quen suy nghĩ và hành động phù hợp với lứa tuổi. - Tự nhận thức đánh giá bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân nhằm có những điều chỉnh phù hợp cho quá trình học tập. - Là cơ sở để giáo viên đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. |
TV, MT |
|
|
17 |
Kiểm tra cuối kỳ I |
01
|
Tiết 17
|
1. Nhận biết: Học sinh củng cố những kiến thức có bản đã được học 2. Hiểu: nắm được kiến thức để giải thích các tình huống yêu cầu cần đạt bài 4,5,6 3. Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống. |
Đề kiểm tra trắc nghiệm và tự luận |
|
|
18 |
Bài 6: Tự nhận thức bản thân |
01
|
Tiết 18 |
1. Nhận biết + Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của bản thân. + Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của bản thân. 2. Hiểu : Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân; biết được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. 3. Vận dụng: - Biết tôn trọng bản thân; xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân. - Biết tôn trọng bản thân; xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân |
TV, MT |
|
|
|
|
|
|
HỌC KÌ II (17 tuần = 17 tiết |
|
|
|
19,20,21,22 |
Bài 7. Ứng phó với tình huống nguy hiểm |
4 |
19,20,21,22 |
1. Nhận biết: Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường 2. Hiểu: Nguyên nhân, tác hại của bạo lực học đường. 3. Vận dụng: Có ý thức trong việc đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực gây mất đòa kết trong học tập và bạn bè. Thực hiện tốt nội quy nhà trường, ngăn chặn đẩy lùi những hiện tượng vi phạm nội quy nhà trường, gây mất an ninh trật tự. |
TV, MT |
Giáo dục kỹ năng ứng phó với các tình huống nguy hiểm. |
..................
Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Giáo dục công dân 7,8,9 Kết nối tri thức
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GDCD, KHỐI LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ; Số học sinh: …. ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):………
2. Tình hình đội ngũ: Tổng số CBGV: 17. Trong đó: Đại học: 17 ; Cao đẳng: 0; Trung cấp: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt 0 ; Khá:. 17; Đạt: 0.; Chưa đạt:.0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Ti vi |
… |
Tất cả các bài |
|
|
2 |
|
|
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng chức năng |
1 |
Các bài phù hợp |
|
|
2 |
|
|
|
|
|
... |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
TIẾT PPCT |
CHỦ ĐỀ |
SỐ TIẾT |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ |
|
1 |
1, 2, 3 |
Tự hào về truyền thống quê hương |
3 |
1.Về kiến thức: - Nêu được một số truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương. - Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương. - Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương. 2. Về năng lực: Năng lực chung: -Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực học tập, lao động để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương. - Giao tiếp và hợp tác:Tích cực tham gia các hoạt động nhóm trong giờ học cũng như các hoạt động của quê hương. Năng lực đặc thù: - Năng lực điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương. - Năng lực phát triển bản thân: lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp. 3.Về phẩm chất : - Yêu nước: Trân trọng, tự hào những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ đi trước đã xây dựng. Tích cực tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của quê hương. - Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của quê hương. Phê phán những việc làm trái ngược gây tổn hại đến truyền thống quê hương. * Nội dung lồng ghép, tích hợp - Quyền con người: + Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: Yêu cầu cần đạt số 2, 3: + Cách thức thực hiện: Thực hiện được những việc làm phù hợp góp phần giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình. - Giáo dục quốc phòng và an ninh: + Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: yêu cầu cần đạt số 1. + Cách thức thực hiện: Giới thiệu hoạt động, hình ảnh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. - Bảo vệ môi trường: + Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận hoặc liên hệ: yêu cầu cần đạt số 2. + Nội dung tích hợp: Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân |
3.1.TC1b 2.4.TC1a |
................
Xem thêm trong file tải về.
Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Giáo dục công dân 7,8,9 Kết nối tri thức
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: MÔN GDCD - LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Số tiết cả năm học: 35 tiết
Học kì I:: 18 tuần x 1tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II:: 17 tuần x 1tiết/tuần = 17 tiết
HỌC KỲ I
|
STT |
Chủ đề |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm (Tuần/tiết) |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
|
1 |
1 |
Tự hào về truyền thống quê hương
|
3 |
1, 2,3 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
3.1.TC1b: Học sinh thể hiện được bản thân (tình yêu quê hương) thông qua việc tạo ra các nội dung số. 2.4.TC1a: Các nhóm lựa chọn công cụ số phù hợp để hợp tác thực hiện dự án. |
|
2 |
2 |
Quan tâm, cảm thông, chia sẻ |
2 |
4, 5 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
|
|
3 |
3 |
Học tập tự giác, tích cực
|
3 |
6, 7,8 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
5.2.TC1b: Học sinh chọn được các công cụ số thông thường (lịch, website giáo dục) để giải quyết nhu cầu tự học. 1.3.TC1b: Học sinh học cách sắp xếp thông tin, dữ liệu (lịch học, bài tập) một cách có cấu trúc. |
|
5 |
Kiểm tra giữa HK I |
1 |
9 |
Đề kiểm tra |
Trên lớp |
|
|
|
6 |
4 |
Giữ chữ tín |
2 |
10,11 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
|
|
7 |
5 |
Bảo tồn di sản văn hóa
|
3 |
12,13,14 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
1.1.TC1c: Học sinh học cách truy cập và điều hướng trong không gian của một di sản ảo 1.2.TC1a: Học sinh phải đánh giá độ tin cậy của các nguồn khi tìm hiểu về luật |
|
8 |
6 |
Ứng phó với tâm lí căng thẳng
|
3 |
15, 16, 17 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
2.1.TC1a: Học sinh thực hiện tương tác với các công cụ khảo sát số. 4.3.TC1c: Học sinh học cách lựa chọn được những cách thức cơ bản và phổ biến để bảo vệ bản thân (sức khỏe tinh thần) khỏi nguy cơ trong môi trường số. |
|
9 |
|
Kiểm tra cuối HK I |
1 |
18 |
Đề kiểm tra |
Trên lớp |
|
|
HỌC KỲ II |
|||||||
|
10 |
7 |
Phòng, chống bạo lực học đường.
|
4 |
19, 20, 21, 22 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
2.5.TC1a: Hoạt động này giúp học sinh làm rõ được các chuẩn mực hành vi khi tương tác trong môi trường số. 4.2.TC1b: Học sinh giải thích được các cách thức cơ bản và phổ biến để bảo vệ dữ liệu cá nhân (không chia sẻ thông tin riêng tư, chặn người dùng xấu). |
|
11 |
8 |
Quản lí tiền.
|
3 |
23, 24,25 |
Laptop, ti vi |
Trên lớp |
3.1.TC1a: Học sinh học cách tạo và chỉnh sửa nội dung ở định dạng bảng tính. 1.3.TC1b: Việc ghi chép chi tiêu giúp học sinh sắp xếp dữ liệu một cách trật tự và dễ dàng truy xuất. |
.................
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
-
Bảng tích hợp Năng lực số môn Tin học lớp 3 năm học 2025-2026
-
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 10 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học Tin học 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 12 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch dạy tích hợp lớp 1 bộ sách Cánh Diều (7 môn)
-
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Mĩ thuật 7 Chân trời sáng tạo
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
412,4 KB 19/11/2025 11:13:00 SANhiều người quan tâm
Thông tin thanh toán nhanh
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
50.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoảnTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Kế hoạch dạy học tải nhiều
-
Phân phối chương trình lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo Công văn 2345
-
Kế hoạch dạy học Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2023-2024 theo Công văn 2345
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
-
Kế hoạch dạy học lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn năm học 2021-2022
-
Mẫu phân phối chương trình lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
Tải nhanh tài liệu
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
Thông tin thanh toán nhanh
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục công dân THCS Kết nối tri thức
50.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
-
Kế hoạch giáo dục Địa lí 6 Kết nối tri thức (Tích hợp Năng lực số)
-
Kế hoạch tích hợp Quyền con người lớp 3 năm 2025-2026 (KNTT, CTST, CD)
-
Phụ lục 1 Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
-
(Cả năm) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo file word
-
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 5 Kết nối tri thức (tích hợp NSL, BVMT, HĐTN)