Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch tích hợp năng lực số trong môn Giáo dục thể chất lớp 6,7,8,9 theo sách KNTT giúp giáo viên kết hợp công nghệ số, bài giảng tương tác và hoạt động trực tuyến hiệu quả. Nội dung chi tiết cung cấp hướng dẫn tích hợp năng lực số vào bài học, phát triển kỹ năng sử dụng công cụ số và nâng cao hứng thú học tập cho học sinh.

Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm mẫu 2 kế hoạch giáo dục (phụ lục 1,3) môn Giáo dục thể chất 6,7,8,9 sách KNTT có tích hợp năng lực số file word.

Mẫu số 1 bao gồm phụ lục 1, 3 Giáo dục thể chất 6,7,8,9 KNTT tích hợp năng lực số tách riêng từng khối lớp.

Mẫu số 2 bao gồm phụ lục 1, 3 Giáo dục thể chất 6,7,8,9 KNTT tích hợp năng lực số gộp chung cả  4 khối trong cùng 1 file.

Tùy theo yêu cầu của nhà trường các thầy cô có thể lựa chọn mẫu sao cho phù hợp.

Mẫu số 1

Phụ lục 1, 3 tích hợp năng lực số GDTC 6 KNTT

TRƯỜNG: TH&THCS ….

TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT, LỚP 6

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 65 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Đại học: 01;

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Khá: 01;

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Còi

1 cái

Tất cả các tiết dạy

 

2

Đồng hồ bấm giây

1 cái

Chủ đề: chạy cự ly ngắn (60m)

 

3

Bóng ném

20 quả

Chủ đề: Ném bóng

 

4

Vợt cầu lông

10-20 đôi

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

HS tự trang bị + NT hỗ trợ

5

Cột và lưới

2 bộ

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

 

6

Hộp cầu lông

12-15 hộp

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

HS tự trang bị + NT hỗ trợ

7

Thước dây 30-50m

1 chiếc

Ném bóng

 

8

Dây nhảy cá nhân

30 chiếc

Các tiết rèn thể lực

 

9

Dây nhảy tập thể

5-10 chiếc

Các tiết rèn thể lực

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thi nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân trường

1

Sân trường

 

2

Sân tập thể dục

01

sân tập thể dục

 

II. Kế hoạch giáo dục:

1. Kế hoạch chung

- Học kỳ I: Tổng 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết

- Học kỳ II: Tổng 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết

- Cả năm: Tổng 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết

Tuần 19, 37 dành cho dạy bù, ngoại khóa.

2. Kế hoạch dạy học.

STT

Chủ đề (1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Năng lực số

1

Lý thuyết và Bài thể dục liên hoàn

8

(1-8)

– Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất.

– Thực hiện đúng các động tác trong bài tập thể dục liên hoàn.

– Biết lựa chọn và tham gia các hoạt động trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực.

– Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.

– Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

– Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.

– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

1.1.TC1a

4.3.TC1a

3.1.TC1a

2.6.TC1a

3.1.TC1b

2.5.TC1b

2.4.TC1a

2.2.TC1a

2

Lý thuyết và Chạy cự li ngắn

11

(9-16 và 18-20)

– Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất.

– Thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy; làm quen với các giai đoạn chạy cự li ngắn (60m).

– Biết lựa chọn và tham gia các hoạt động trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực.

– Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.

– Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

– Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.

– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

1.1.TC1a

4.3.TC1a

2.1.TC1a

4.1.TC1a

1.3.TC1a

4.3.TC1b

2.5.TC1a

5.1.TC1a

1.1.TC1b

6.2.TC1a

3

Ném bóng

12

(21-24, 26-31 và 35-36)

– Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất.

– Thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật ném bóng. Thực hiện được kĩ thuật ném bóng.

– Biết lựa chọn và tham gia các hoạt động trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực.

– Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.

– Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

– Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.

– Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

1.1.TC1a

4.3.TC1a

4.1.TC1a

5.2.TC1a

4.3.TC1b

5.1.TC1b

2.3.TC1a

1.1.TC1c

.................

Phụ lục 1, 3 tích hợp năng lực số GDTC 7 KNTT

TRƯỜNG: TH & THCS ….

TỔ: KHOA HỌC TNHIÊN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT KHỐI LỚP 7

Năm học 2025 - 2026

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 3 ; Số học sinh:

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:1; Trình độ đào tạo: Đại học; Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Đạt

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Còi

1 cái

Tất cả các tiết dạy

 

2

Đồng hồ bấm giây

1 cái

Chủ đề: Chạy ngắn, chạy cự ly trung bình.

 

3

Hố cát hoặc đệm

1

Chủ đề: Nhảy xa

 

4

Ván giậm nhảy

1

Chủ đề: Nhảy xa

 

5

Cuốc, bàn chang cát

2chiếc/1 loại

Chủ đề: Nhảy xa1

 

6

Vợt cầu lông

40-45 chiếc

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

HS tự trang bị+NT hỗ trợ

7

Cột và lưới

2 bộ

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

 

8

Hộp cầu lông

12-15 hộp

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

HS tự trang bị + NT hỗ trợ

9

Thước dây 30-50m

1 chiếc

Chủ đề: Nhảy xa – Chạy

 

10

Bóng

3-5 quả

Phần 2 Vận động cơ bản.

 

11

Dây nhảy

20-25

Chủ đề: Nhảy xa

 

12

Nấm TD, Cờ TD

10-15chiếc/1 loại

Chủ đề: Nhảy xa, Bài TD, Chạy cự ly TB

 

13

Vòng TD

20-24 chiếc

Chủ đề: TTTC (cầu lông)

 

14

Tranh, ảnh, video

1 Bộ

Chủ đề: Chạy ngắn, Nhảy xa, Chạy cự ly trung bình, Bài TDLH, Cầu lông

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thi nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân TD

1

Sân TD

 

2

Sân trường

1

Sân trường

 

II. Kếhoạchdạy học:

1. Kế hoạch chung

- Học kỳ I: Tổng 18 tuần x 2 tiết/ tuần = 36 tiết

- Học kỳ II: Tổng 17 tuần x 2 tiết/ tuần = 34 tiết

- Cả năm: Tổng 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết

Tuần 19, 37 dành cho dạy bù, ngoại khóa.

2. Phân phối chương trình

STT

Chủ đề

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Mã năng lực số

1

Lý thuyết và Bài thể dục liên hoàn

8

1. Về kiến thức:

- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để tập luyện.

- Thực hiện đúng các động tác trong bài tập thể dục liên hoàn.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo trong học tập, rèn luyện.

- Năng lực đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe

+ Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên để tập luyện.

+ Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

+ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

3. Về phẩm chất: Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.

3.1.TC1a

2.6.TC1a

3.1.TC1b

2.5.TC1b

2.4.TC1a

2.2.TC1a

2

Lý thuyết và Chạy cự li ngắn

 

9

1. Về kiến thức:

- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để tập luyện.

- Thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy; phối hợp các giai đoạn chạy cự li ngắn (60m).

- Biết một số điều luật cơ bản nội dung chạy cự li ngắn.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo trong học tập, rèn luyện.

- Năng lực đặc thù:

+ Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên để tập luyện.

+ Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

+ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

3. Về phẩm chất:

- Kiên trì, nỗ lực khi luyện tập.

- Trung thực trong tập luyện và chủ động học hỏi, giúp đỡ bạn.

- Chủ động, tích cực rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

 

 

 

 

 

 

2.1.TC1a

4.1.TC1a

1.3.TC1a

4.3.TC1b

2.5.TC1a

5.1.TC1a

3

Nhảy xa kiểu ngồi

14

1. Về kiến thức:

- Biết một số điều luật cơ bản của nhảy xa kiểu ngồi.

- Thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Thực hiện được kĩ thuật các giai đoạn nhảy xa kiểu ngồi.

- Biết lựa chọn và tham gia các hoạt động trò chơi vận động phù hợp với yêu cầu, nội dung bài học nhằm phát triển tố chất thể lực.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo trong học tập, rèn luyện.

- Năng lực đặc thù:

+ Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên để tập luyện.

+ Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

+ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

3. Về phẩm chất:

- Kiên trì, nỗ lực khi luyện tập.

- Trung thực trong tập luyện và chủ động học hỏi, giúp đỡ bạn.

- Chủ động, tích cực rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

 

 

4.1.TC1a

5.1.TC1a

2.5.TC1a

5.2.TC1a

4.3.TC1b

2.6.TC1a

1.1.TC1c

2.1.TC1b

4

Chạy cự li trung bình

 

 

 

 

 

8

1. Về kiến thức:

- Thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự ly trung bình. Phối hợp được các giai đoạn cơ bản. Biết khắc phục hiện tượng “cực điểm” xảy ra khi chạy cự li trung bình.

- Biết một số điều luật cơ bản thi chạy cự li trung bình.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo trong học tập, rèn luyện.

- Năng lực đặc thù:

+ Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên để tập luyện.

+ Hoàn thành lượng vận động của bài tập.

+ Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.

3. Về phẩm chất:

- Kiên trì, nỗ lực khi luyện tập.

- Trung thực trong tập luyện và chủ động học hỏi, giúp đỡ bạn.

- Chủ động, tích cực rèn luyện để nâng cao sức khỏe.

 

 

 

4.3.TC1a

5.4.TC1a

5.1.TC1b

2.2.TC1a

1.1.TC1d 2.3.TC1b

Phụ lục 1, 3 tích hợp năng lực số GDTC 8 KNTT

Xem trong file tải về.

Phụ lục 1, 3 tích hợp năng lực số GDTC 9 KNTT

Xem trong file tải về.

Mẫu số 2

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số GDTC 6,7,8,9 KNTT

TRƯỜNG: THCS ….

TỔ: XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phụ lục 1

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 6

NĂM HỌC 2025 - 2026

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 03 Số học sinh: HS Số học sinh học chuyên đề lựa chọn: Không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02 GV Trình độ đào tạo (chuyên môn): Đại học: 02/02

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 02/02

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tranh bài thể dục

1 bộ

Chủ đề: Bài Thể dục (Bài 1,2,3)

 

2

Tranh chạy ngắn

1 bộ

Chủ đề: Chạy CLN (Bài 1,2,3,4)

 

3

Tranh ném bóng

1 bộ

Chủ đề: Ném bóng (Bài 1,2,3)

 

4

Tranh chạy cừ li trung bình

1 bộ

Chủ đề: Chạy CLTB (Bài 1,2,3)

 

5

Tranh cầu lông

1 bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

6

Vợt cầu lông

20 bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

7

Lưới cầu lông

2 bộ

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

8

Quà cầu lông

10 hộp

Chủ đề: TTTC (Bài 1,2,3)

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân thể dục

01

Thực hiện các nội dung dạy học chủ đề: Chạy cự ly ngắn, Chạy cự ly trung bình, Ném bóng, Bài thể dục, TTTC, Kiểm tra TCRLTT.

Sân thể dục

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Năng lực số

Chủ đề : Chế độ dinh dưỡng trong tập luyện TDTT

1

- Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất

- Dinh dưỡng đối với sức khỏe và phát triển thể chất

- Chế độ dinh dưỡng hợp lí trong quá trình luyện tập TDTT

0

 

Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng đến luyện tập và phát triển thể chất

 

1.1.TC1a

4.3.TC1a

Chủ đề : Chạy cự ly ngắn(10T)

2

-Bài 1: Các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn

2

– Thực hiện được các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy cự ly ngắn

– Tích cự tự giác trong học tập và vận động rèn luyện thân thể hàng ngày

2.1.TC1a

4.1.TC1a

3

Bài 2: Chạy giữa quãng

2

– Làm quen với giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng

– Nỗ lực hoàn thành các bài vận động, mạnh dạn, chủ động trong luyện tập nhóm

1.3.TC1a

4.3.TC1b

4

Bài 3: Xuất phát và chạy lao sau xuất phát

3

– Làm quen với giai đoạn xuất phát và chạy lao sau xuất phát

– Biết một số điều luật cơ bản trong điền kinh

– Rèn luyện thói quen tập thể dục hàng ngày

2.5.TC1a

5.1.TC1a

5

Bài 4: Chạy về đích

3

– Làm quen với giai đoạn chạy về đích, phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn

– Tích cực trong luyện tập

1.1.TC1b

6.2.TC1a

Chủ đề : Ném bóng(14T)

6

Bài 1: Các động tác bổ trợ ném bóng

3

– Thực hiện được các động tác bổ trợ ném bóng

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

4.1.TC1a

5.2.TC1a

7

Bài 2: ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng

5

– Thực hiện được kỹ thuật ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

4.3.TC1b

5.1.TC1b

8

Bài 3: Chuẩn bị chạy đà và chạy đà

6

– Thực hiện được kỹ thuật chạy đà và phối hợp các giai đoạn ném bóng

– Nắm một số điểm cơ bản của luật ném bóng

– Nghiêm túc, giữ an toàn trong tập luyện

2.3.TC1a

1.1.TC1c

Chủ đề : Chạy cự ly trung bình(8T)

9

Bài 1: Các động tác bổ trợ kỹ thuật

2

– Thực hiện được các động tác bổ trợ chạy

– Kiên trì, nỗ lực vượt qua mệt mỏi

4.3.TC1a

5.4.TC1a

10

Bài 2: Chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng

3

– Làm quen với giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng

– Nắm một số điểm cơ bản của luật điền kinh

– Biết vận dụng để luyện tập hàng ngày

1.1.TC1d

2.1.TC1b

11

Bài 3: Xuất phát, tăng tốc độ sau xuất phát và về đích

3

– Làm quen với xuất phát cao và chạy về đích

– Nắm một số điểm cơ bản của luật điền kinh

– Tích cực chủ động trong trèn luyện

5.2.TC1b

2.4.TC1a

Chủ đề : Bài thể dục(7T)

12

Bài 1: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 1 – đến 11)

2

- Thực hiện đúng từ nhịp 1 – 11 của bài thể dục liên hoàn.

- Thường xuyên rèn luyện tư thế đúng, đẹp.

3.1.TC1a

2.6.TC1a

13

Bài 2: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 12 – đến 23)

2

- Thực hiện đúng từ nhịp 12 – 23 của bài thể dục liên hoàn.

- Biết sửa chữa những sai sót về tư thế, tích cực luyện tập để có tư thế động tác đúng, đẹp.

3.1.TC1b

2.5.TC1b

 

Bài 3: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 24 – đến 30)

3

- Thực hiện đúng từ nhịp 24 đến nhịp 30 của bài thể dục liên hoàn.

- Tích cực hợp tác, học hỏi các bạn trong học tập và rèn luyện thân thể.

2.4.TC1a

2.2.TC1a

Chủ đề : Thể thao tự chọn(24T)

14

Bài 1. Bài tập bổ trợ và di chuyển

7

– Thực hiện được Bài tập bổ trợ và di chuyển Tích cực tự giác trong tập luyện

– Tích cực tham gia các TCVD và giúp đỡ bạn trong tập luyện

2.3.TC1b

2.2.TC1b

15

Bài 2: Kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải,bên trái

10

– Thực hiện được kĩ thuật đánh cầu thấp tay bên phải,bên trái

– Nắm được một số điều luật câu long

– Tích cực tham gia các TCVD và giúp đỡ bạn trong tập luyện

3.1.TC1b

2.5.TC1c

16

Bài 3: Kĩ thuật phát cầu trái tay.

 

7

– Thực hiện được kĩ thuật phát cầu trái tay

– Nắm được một số điều luật câu long

– Tích cực tham gia các TCVD và giúp đỡ bạn trong tập luyện

2.6.TC1b

3.2.TC1a

Xem thêm trong file tải về.

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số GDTC 6,7,8,9 KNTT

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN: Giáo dục thể chất 6

Năm học: 2025 – 2026

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Cả năm (70 tiết)

Học kì I: 18 tuần (36 tiết)

18 tuần x 2 tiết/tuần

Học kì II: 17 tuần (34 tiết)

17 tuần x 2 tiết/tuần

HỌC KÌ I

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

Liệt kê các YCCĐ để giải thích cho việc phát triển năng lực số

Chủ đề : Chế độ dinh dưỡng trong tập luyện TDTT

1

- Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất

- Dinh dưỡng đối với sức khỏe và phát triển thể chất

- Chế độ dinh dưỡng hợp lí trong quá trình luyện tập TDTT

0

Tuần 1,2,3

 

 

Sân tập TD

1.1.TC1a (Giải thích được nhu cầu thông tin về dinh dưỡng); 4.3.TC1a (Giải thích cách bảo vệ sức khỏe khi dùng công nghệ số)

Chủ đề : Bài thể dục(7T)

2

Bài 1: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 1 – đến 11)

2

Tuần 1

Tranh bài thể dục

Sân tập TD

3.1.TC1a (Quay, chỉnh sửa video động tác; tạo bài trình chiếu mô tả các nhịp); 2.6.TC1a (Chia sẻ nội dung đúng cách; ứng xử văn minh; bảo vệ hình ảnh cá nhân)

3

Bài 2: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 12 – đến 23)

2

Tuần 2

Tranh bài thể dục

Sân tập TD

3.1.TC1b (Tạo nội dung số phổ thông như sơ đồ tư duy, video minh họa); 2.5.TC1b (Thảo luận cách giao tiếp phù hợp khi chia sẻ nội dung nhóm)

4

Bài 3: Bài thể dục liên hoàn ( nhịp 24 – đến 30)

3

Tuần 3,4

Tranh bài thể dục

Sân tập TD

2.4.TC1a (Hợp tác qua công nghệ số như chia sẻ video nhóm); 2.2.TC1a (Chia sẻ thông tin qua công cụ số như Padlet, Jamboard)

Chủ đề : Chạy cự ly ngắn(10T)

4

-Bài 1: Các động tác bổ trợ chạy cự ly ngắn

2

Tuần 4,5

Tranh chạy ngắn

Sân tập TD

2.1.TC1a (Tương tác qua công nghệ số như ứng dụng đo bước chạy); 4.1.TC1a (Bảo vệ thiết bị khi luyện tập ngoài trời)

5

Bài 2: Chạy giữa quãng

2

Tuần 5,6

Tranh chạy ngắn

Sân tập TD

1.3.TC1a (Lưu trữ và truy xuất dữ liệu vận động qua ứng dụng); 4.3.TC1b (Lựa chọn cách bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ số như thời gian sử dụng thiết bị)

6

Bài 3: Xuất phát và chạy lao sau xuất phát

3

Tuần 6,7

Tranh chạy ngắn

Sân tập TD

2.5.TC1a (Thảo luận hành vi đúng khi quay video nhóm); 5.1.TC1a (Chỉ ra lỗi kỹ thuật khi sử dụng thiết bị đo vận tốc)

7

Bài 4: Chạy về đích

3

Tuần 8,9

Tranh chạy ngắn

Sân tập TD

1.1.TC1b (Tìm kiếm video hướng dẫn kỹ thuật chạy); 6.2.TC1a (Sử dụng AI đơn giản để phân tích tư thế vận động qua ứng dụng)

8

Kiểm tra giữa học kì 1

1

Tuần 9

 

Sân tập TD

 

Chủ đề : Ném bóng(14T)

9

Bài 1: Các động tác bổ trợ ném bóng

3

Tuần 10,11

Tranh ném bóng

Sân tập TD

4.1.TC1a (Bảo vệ thiết bị khi luyện tập); 5.2.TC1a (Chọn công cụ số phù hợp để hỗ trợ kỹ thuật ném bóng)

10

Bài 2: ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng

5

Tuần 11,12,13

Tranh ném bóng

Sân tập TD

4.3.TC1b (Lựa chọn cách bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ số như tư thế sai); 5.1.TC1b (Chọn giải pháp kỹ thuật số phù hợp để điều chỉnh động tác)

11

Bài 3: Chuẩn bị chạy đà và chạy đà

6

Tuần 14,15,16

Tranh ném bóng

Sân tập TD

2.3.TC1a (Tham gia xã hội qua công nghệ số như chia sẻ kết quả nhóm); 1.1.TC1c (Tìm cách truy cập và điều hướng thông tin số như luật thi đấu)

12

Kiểm tra cuối kì 1

1

Tuần 17

Còi, đồng hồ bấm giây, sổ điểm cá nhân, bảng thành tích, cờ xp

Sân tập TD

 

13

KTTCRLTT

1

Tuần 17

Sân tập TD

 

.................

Mời các bạn sử  dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết dài 16 trang.

Đánh giá bài viết
1 1.923
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo