Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh tiểu học sách i-Learn Smart Start

Tải về
Môn: Tiếng Anh
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: I-Learn Smart Start

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học I-Learn Smart Start (lớp 3, 4, 5) dành cho giáo viên tham khảo, phục vụ công tác xây dựng kế hoạch giáo dục phát triển NLS môn Tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

Nội dung mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 3, 4, 5 Smart Start theo từng bài học (Unit) cụ thể, gợi ý miền NLS trọng tâm, cách tích hợp trong hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh, kèm đề xuất các công cụ số để thầy cô thiết kế bài giảng tương tác và hoạt động trực tuyến hiệu quả.

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 3 I-Learn Smart Start

Địa chỉ tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 3 I-Learn Smart Start
Địa chỉ tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 3 I-Learn Smart Start

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ

MÔN TIẾNG ANH

(Năm học 2025-2026)

MÔN TIẾNG ANH LỚP 3 (SGK I-LEARN SMART START)

Sách giáo khoa: Tiếng Anh 3 i-Learn Smart Start.

Thời lượng Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết/tuần = 72 tiết.

Tuần

Tiết

Bài học

Sách bài học (SB)

Sách bài tập (WB)

Yêu cầu cần đạt (YC Cần Đạt)

NLS phát triển

1

Hướng dẫn

Hướng dẫn đầu năm học

 

 

Nắm được cấu trúc sách, nội quy lớp học.

1.1.NC1.c: Học sinh biết cách truy cập và điều hướng tài nguyên học tập số (sách số, website bài tập).

1

1

Getting Started – L. 1

5

3

Nghe và hiểu các câu lệnh đơn giản trong lớp. - Nhận biết các nhân vật chính.

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin bằng cách lắng nghe và làm theo hướng dẫn từ file audio số.

1

2

Getting Started – L. 2

6

4

Thực hành chào hỏi cơ bản (Hello/Hi). - Đọc và phát âm đúng từ vựng về màu sắc.

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng công cụ số (app phát âm) để luyện tập phát âm từ vựng.

1

3

Getting Started – L. 3

7

5

Hỏi và trả lời về tuổi (How old are you?).

3.1.NC1.a: Học sinh ứng dụng công cụ số (ứng dụng vẽ/viết) để tạo các thẻ từ về tuổi.

2

4

Getting Started – L. 4

8

6

Đếm số từ 1-10. - Thực hành nói tên và tuổi.

1.3.NC1.a: Học sinh thao tác và sắp xếp các số đã học bằng công cụ số (tạo bảng số, flashcards số).

2

5

Getting Started – L. 5

9

7

Ôn tập và vận dụng các kiến thức đã học.

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng công cụ số (Quizizz/Kahoot đơn giản) để ôn tập kiến thức.

2

6

Unit 1: My Friends – L. 1.1

10

8

Nhận biết và gọi tên các thành viên trong gia đình (mom, dad).

1.1.NC1.b: Học sinh tìm kiếm hình ảnh đơn giản trên mạng về các thành viên gia đình.

2

7

U1: My Friends – L. 1.2

11

9

Đặt câu hỏi và trả lời (Who’s that?).

3.1.NC1.a: Học sinh tạo và chỉnh sửa nội dung (văn bản) đơn giản để viết hội thoại mẫu.

3

8

U1: My Friends – L. 1.3

12

9

Thực hành giới thiệu người khác.

2.4.NC1.a: Học sinh sử dụng công cụ số (ghi âm đơn giản) để luyện tập hội thoại với bạn.

3

9

U1: My Friends – L. 2.1

13

10

Nhận biết và gọi tên các tính từ miêu tả (happy, sad).

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng từ điển trực tuyến (có hình ảnh) để tra cứu nghĩa từ mới.

3

10

U1: My Friends – L. 2.2

14

11

Hỏi và trả lời về cảm xúc (How are you?).

1.1.NC1.a: Học sinh nghe và lọc thông tin từ file audio về cách thể hiện cảm xúc.

3

11

U1: My Friends – L. 2.3

15

11

Thực hành nói về cảm xúc bản thân.

3.1.NC1.a: Học sinh tạo và chỉnh sửa nội dung (biểu tượng cảm xúc/emoji) để minh họa.

4

12

U1: My Friends – L. 3.1

16

12

Đọc hiểu đoạn văn ngắn về bạn bè.

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin qua việc đọc và hiểu văn bản số.

4

13

U1: My Friends – L. 3.2

17

13

Thực hành viết câu đơn giản miêu tả bạn.

3.1.NC1.a: Học sinh tạo và chỉnh sửa nội dung (văn bản) bằng công cụ số (ví dụ: Google Docs/Word).

4

14

U1: My Friends – L. 3.3

18

13

Củng cố kỹ năng đọc và viết.

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng các công cụ số để kiểm tra chính tả/ngữ pháp cơ bản.

4

15

U1: My Friends – Ethics L. 4.1

19

14

Nhận biết các hành động tốt/xấu với bạn bè.

1.1.NC1.b: Học sinh tìm kiếm hình ảnh/ví dụ về các hành vi đạo đức trên mạng.

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 4 I-Learn Smart Start

UBND XÃ ..........

TRƯỜNG ..........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

MÔN TIẾNG ANH 4 NĂM HỌC 2025–2026

(bổ sung tích hợp Năng lực số theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT)

Trường: ..........

Giáo viên thực hiện: ..........

I. Mục tiêu

- Giúp học sinh phát triển đồng thời năng lực ngôn ngữ và năng lực số theo Khung năng lực số ban hành kèm Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT.

- Học sinh có khả năng sử dụng công cụ công nghệ để tìm kiếm thông tin, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo nội dung tiếng Anh và ứng xử có trách nhiệm trong môi trường số.

- Kế hoạch tập trung vào việc phát triển các NLS thông qua các hoạt động sử dụng công nghệ số, tương ứng với yêu cầu của mức độ Sơ cấp 2 (SC2) (có thể nâng lên Trung cấp 1 (TC1) cho các hoạt động sáng tạo phức tạp hơn).

II. Tích hợp năng lực số theo từng bài học

Bộ sách i-Learn Smart Start 4 bao gồm 8 Unit chính:

Unit 1: Animals Unit 2: What I Can Do

Unit 3: Weather Unit 4: Activities

Unit 5: Getting Around Unit 6: Describing People

Unit 7: My Family Unit 8: My Friends and I

Unit/Chủ đề

Miền NLS

Trọng tâm

Mã NLS (SC2)

Hoạt động Tích hợp NLS cụ thể

Công cụ/Kỹ thuật số đề xuất

Unit 1: Animals

1. Khai thác DL & TT; 3. Sáng tạo nội dung số

Tìm kiếm & Sáng tạo Bộ sưu tập ảnh

1.1.SC2a; 3.1.SC2a

Học sinh tìm kiếm hình ảnh động vật (có giám sát) và tạo một bộ sưu tập ảnh (album) với chú thích tiếng Anh đơn giản

Google Image Search, Google Slides, Canva

Unit 2: What I Can Do

3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT

Sáng tạo Clip ngắn (kỹ năng)

3.2.SC2a; 2.1.SC2a

Quay clip ngắn (15-30 giây) giới thiệu 1-2 khả năng/kỹ năng của bản thân (ví dụ: I can sing/dance)

CapCut, Google Classroom/Zalo

Unit 3: Weather

1. Khai thác DL & TT; 5. Giải quyết vấn đề

Khai thác & Phân tích Dữ liệu thời tiết

1.1.SC2a; 5.2.SC2a

Học sinh tìm kiếm thông tin thời tiết các thành phố khác nhau (ví dụ: Hà Nội, London) và điền vào bảng tính đơn giản

Google Search, Google Sheets, Excel

Unit 4: Activities

2. Giao tiếp & HT; 4. An toàn

Tương tác & Ứng xử có trách nhiệm

2.1.SC2a; 4.2.SC2a

Thảo luận trên môi trường số về các hoạt động giải trí an toàn và không an toàn (ví dụ: không chơi game quá 2 tiếng); làm bài tập trắc nghiệm về an toàn

Google Classroom, Padlet, Google Form

Unit 5: Getting Around

3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT

Thiết kế Bản đồ số

3.1.SC2a; 2.4.SC2a

Học sinh thiết kế bản đồ đường đi đơn giản từ nhà đến trường (hoặc từ điểm A đến B) sử dụng hình ảnh/biểu tượng phương tiện giao thông; hợp tác nhóm để mô tả tuyến đường

Google Slides, Canva, Google Docs

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 5 I-Learn Smart Start

Trường: TIỂU HỌC ……

TỔ: CHUYÊN MÔN 4,5

Họ và tên giáo viên: ……

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC: TIẾNG ANH, LỚP 5

Sách Tiếng Anh 5 i-Learn Smart Start

(Năm học 2025 – 2026)

I. Kế hoạch dạy học

1. Khung thời lượng chương trình

Tiết

Bài học

(1)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

Nội dung tích hợp Năng lực số (SC2)

1

Ổn định lớp / Hướng dẫn đầu năm học (chương trình và học liệu)

1

Tuần 1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Sử dụng công cụ số để giới thiệu về trường học của mình.

- Tìm kiếm & phân loại thông tin cơ bản liên quan đến môn học, phòng học, đồ dùng học tập bằng thiết bị số.

 

2

Unit 1: School – Lesson 1.1

1

Laptop, smart phone, TV, hoclieu eduhome.vn

Phòng học ......

 

- Hợp tác trên môi trường số (Padlet/Google Slides/Canva) để tạo sản phẩm đơn giản.

- An toàn khi tìm kiếm thông tin về trường học trên Internet.

 

1. 2

3

Unit 1: School – Lesson 1.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

4

Unit 1: School – Lesson 1.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

2. 4

5

Unit 1: School – Lesson 2.1

1

Tuần 2

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Khả năng tìm kiếm thông tin hiệu quả & an toàn.

- Biết đánh giá hình ảnh có phù hợp hay không.

 

 

3. 5

6

Unit 1: School – Lesson 2.2

1

Phòng học ......

7

Unit 1: School – Lesson 2.3

1

Phòng học ......

8

Unit 1: School – Lesson 3.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

4. 8

9

Unit 1: School – Lesson 3.2

1

Tuần 3

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Soạn thảo văn bản

-Thiết kế nội dung số đơn giản

-Gắn hình ảnh vào bài viết

 

-

10

Unit 1: School – Lesson 3.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

11

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

12

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

13

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.3

1

Tuần 4

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

 

- Thiết kế nội dung trực quan

-Hợp tác nhóm trên công cụ số

- Kỹ năng trình bày đa phương tiện

 

14

Unit 1: School – Review & Practice 1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

15

Unit 1: School – Review & Practice 2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

16

Unit 2: Holidays – Lesson 1.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

17

Unit 2: Holidays – Lesson 1.2

1

Tuần 5

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Sử dụng các công cụ số để tìm hiểu, chia sẻ thông tin về kỳ nghỉ và địa điểm du lịch.

- Hợp tác và chia sẻ ý tưởng trên môi trường số.

18

Unit 2: Holidays – Lesson 1.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

19

Unit 2: Holidays – Lesson 2.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

20

Unit 2: Holidays – Lesson 2.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

21

Unit 2: Holidays – Lesson 2.3

1

Tuần 6

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

Tạo sản phẩm số đơn giản về chủ đề Holidays (poster, slideshow, video)

- Biết an toàn khi tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch trên Internet.

 

22

Unit 2: Holidays – Lesson 3.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

23

Unit 2: Holidays – Lesson 3.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

24

Unit 2: Holidays – Lesson 3.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

...

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Học tập > Kế hoạch dạy học của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 124
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh tiểu học sách i-Learn Smart Start
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm