Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Mĩ thuật THCS bộ Chân trời sáng tạo

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Kế hoạch tích hợp năng lực số trong môn Mĩ thuật lớp 6,7,8,9 theo sách CTST giúp giáo viên kết hợp công nghệ số, bài giảng tương tác và hoạt động trực tuyến hiệu quả. Nội dung chi tiết cung cấp hướng dẫn tích hợp năng lực số vào bài học, phát triển kỹ năng sử dụng công cụ số và nâng cao hứng thú học tập cho học sinh.

Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm mẫu phụ lục 1,3 môn Mĩ thuật 6,7,8,9 Chân trời sáng tạo bản 1 được thiết kế theo khung năng lực số của Thông tư 02 và CV 3456. 

Lưu ý: KHGD tích hợp năng lực số môn Mĩ thuật được thiết kế riêng theo từng khối lớp.

Phụ  lục 1, 3 Mĩ thuật 6 CTST

TRƯỜNG TH & THCS ….

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

….…, ngày 15 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN NGHỆ THUẬT 6 – NỘI DUNG: MỸ THUẬT

Năm học 2025 – 2026

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 02;- Tổng số học sinh: 60 em.Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): không

2. Tình hình đội ngũ:Số lượng:01 giáo viên; Trình độ đào tạo: Đại học SP;+ Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt.

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

-Máy tính, máy chiếu.

- Bảng nhóm, bút dạ

 

Sử dụng cho các bài học

(nếu cần)

 

2

Tranh đề tài lễ hội.

3

 

 

Thực hành

 

3

Tranh dân gian Đông hồ.

3

 

4

Tranh đồ dùng kiến trúc Ai Cập.

3

 

5

Tranh họa tiết trên trống đồng.

1

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập: Không.

II. Kế hoạch dạy học

1. Kế hoạch dạy học:

Học kì I: 18 tiết; Học kì II: 17 tiết; Cả năm: 35 tiết

STT

Bài học

Số tiết

Thứ tự tiết dạy

Yêu cầu cần đạt

Tích hợp

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

 

HỌC KỲ I

Chủ đề: Cảm xúc của màu sắc (6 tiết)

 

1

Bài 1.

Tranh vẽ theo
giai điệu âm nhạc

 

1

1

- Nhận được chất cảm trong tranh.

- Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh.

- Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu của âm nhạc.

- Năng lực chuyên biệt: NL quan sát, thẩm mĩ, thực hành, sáng tạo, cảm thụ âm nhạc.

- Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa.

1.1.TCla; 1.1.TC1b; 5.2.TC1b

2

Bài 2:

Tranh tĩnh vật màu

 

2

2-3

- Nhận biết được chấm, nét, hình, màu, chất cảm trong tranh vẽ. Nêu được biểu cảm của hoà sắc trong tranh tĩnh vật.

- Vẽ được bức tranh tĩnh vật màu có ba vật mẫu trở lên.

- Năng lực chuyên biệt: NL quan sát, thẩm mĩ, sáng tạo, năng lực thực hành, tô được màu đẹp cho bức tranh tĩnh vật.

- Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong tranh.

- Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống, và tác phẩm mĩ thuật.

1.1.TCla; 3.1.TCla; 5.2.TC1b

3

Bài 3:

Tranh in hoa, lá

2

4

- Chỉ ra được nhịp điệu của nét, hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.

- Chỉ ra được một số kĩ thuật in từ các vật liệu khác nhau.

- Tạo được bức tranh in hoa, lá.

- Nhận biết được biểu cảm và nét đẹp tạo hình của hoa, lá trong sản phẩm in.

- Năng lực chuyên biệt: Năng lực quan sát, thẩm mĩ, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, in được hoa lá tạo hình đẹp.

- Biết được cách vận dụng kĩ thuật in trong học tập và sáng tạo mĩ thuật. Biết được cách vận dụng kĩ thuật in trong học tập và sáng tạo mĩ thuật.

1.1.TCla; 1.1.TC1b; 3.1.TC1b

..............

TRƯỜNG TH & THCS…..

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Họ và tên giáo viên:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

….., ngày 15 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN NGHỆ THUẬT 6 – NỘI DUNG: MỸ THUẬT

Năm học 2025 – 2026

I. Kế hoạch dạy học

Cả năm:

35 tiết

Học kỳ I:

18 tiết (1 tiết/ tuần)

Học kỳ II:

17 tiết (1 tiết/ tuần)

TT

Bài học

Số tiết

Thứ tự tiết dạy

Thời điểm

Thiết bị dạy học

Địa điểm dạy học

Tích

Hợp

HỌC KỲ I

CHỦ ĐỀ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU (6 tiết)

1

Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc

1

1

Tuần 1

Máy chiếu

Thiết bị phát nhạc, vài đoạn nhạc có giai điệu tiết tấu khác nhau

Tại lớp học

NLS: 1.1.TCla (Giải thích nhu cầu sử dụng âm thanh, hình ảnh số để cảm nhận nhịp điệu, sắc thái); 1.1.TC1b (Thực hiện thao tác tìm, mở, phát các tệp nhạc theo quy trình đơn giản); 5.2.TC1b (Chọn thiết bị số và phần mềm phát nhạc phù hợp trong giờ học).

2

Tranh tĩnh vật màu

2

2 -3

Tuần 2 - 3

Máy chiếu

Mẫu vẽ (3 vật) có hình dáng chất liệu, màu sắc khác nhau

Tại lớp học

NLS: 1.1.TCla (Giải thích nhu cầu quan sát hình ảnh số/mẫu vật để vẽ tĩnh vật); 3.1.TCla (Chỉ ra cách tạo, chỉnh sửa bố cục, hình khối, màu sắc trong sản phẩm mĩ thuật); 5.2.TC1b (Chọn hình ảnh, video minh họa và công cụ trình chiếu phù hợp).

3

Tranh in hoa, lá

1

4

Tuần 4

Hoa lá thật có hình dáng đẹp, màu nước, chì màu. Giấy A4

Một số bài in hoa lá đẹp của HS năm trước.

Tại lớp học

NLS: 1.1.TCla (Giải thích nhu cầu khai thác hình ảnh hoa, lá từ tư liệu số); 1.1.TC1b (Tìm kiếm hình ảnh hoa, lá theo quy trình đơn giản); 3.1.TC1b (Thể hiện ý tưởng cá nhân qua sản phẩm in hoa, lá dựa trên hình mẫu số).

.............

Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 7 CTST

Xem trong file tải về.

Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 8 CTST

Xem trong file tải về.

Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 9 CTST

Xem trong file tải về.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết kế hoạch dạy học tích hợp của các khối lớp.

Đánh giá bài viết
1 1.437
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Mĩ thuật THCS bộ Chân trời sáng tạo
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Mĩ thuật THCS bộ Chân trời sáng tạo

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo