Kế hoạch dạy học Hóa học 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Môn: Hóa Học
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch dạy học môn Hóa học 12 Kết nối tri thức bao gồm mẫu phân phối chương trình Hóa học 12 Kết nối tri thức và phụ lục 1 môn Hóa 12 tổ chuyên môn tích hợp năng lực số với đầy đủ các nội dung của từng tiết học, từng tuần học trong suốt một năm học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy môn Hóa học lớp 12 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.

Mô tả tài liệu: Kế hoạch dạy học Hóa học 12 Kết nối tri thức trong file tải về bao gồm mẫu phân phối chương trình theo CV 5512 và mẫu phụ lục 1 môn Hóa học 12 Kết nối tri thức có tích hợp khung năng lực số.

Kế hoạch dạy học Hóa 12 KNTT tích hợp năng lực số

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: HOÁ HỌC, KHỐI 12

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 163/QĐ-THPT, ngày 15 tháng 08 năm 2024 của Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú về việc phê duyệt chương trình giáo dục đối với khối 12 và hợp chất khối 10, 11 từ năm học 2024 – 2025 và các năm tiếp theo)

A. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: khối 10, 11, 12; Số học sinh: ……; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): khối 10, 11, 12

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 02; Trên đại học: 0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 02

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tivi, bảng phụ

1 tivi và 6 bảng phụ cho mỗi lớp

Các bài thí nghiệm mô phỏng và viết phương trình minh họa

 

2

Các thiết bị cần thiết cho các nhóm học sinh làm thí nghiệm.

Đủ cho 6 nhóm HS làm thí nghiệm.

Các bài thí nghiệm trực quan.

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng thí nghiệm Hóa học

01

Thiết kế cho các nhóm học sinh làm thí nghiệm đối với 1 lớp (tối đa 45 học sinh)

 

B. Kế hoạch dạy học

Phân phối chương trình khối 12

Phân phối chương trình chính khóa

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Năng lực số

1

Ester – Lipid

2

1. Kiến thức

- Nêu được khái niệm về lipid, chất béo, acid béo, đặc điểm cấu tạo phân tử ester.

– Viết được công thức cấu tạo và gọi được tên một số ester đơn giản (số nguyên tử C trong phân tử ≤ 5) và thường gặp.

- Trình bày được phương pháp điều chế ester và ứng dụng của một số ester.

- Trình bày được đặc điểm về tính chất vật lí và tính chất hoá học cơ bản của ester (phản ứng thuỷ phân) và của chất béo (phản ứng hydrogen hoá chất béo lỏng, phản ứng oxi hoá chất béo bởi oxygen không khí).

- Trình bày được ứng dụng của chất béo và acid béo (omega-3 và omega-6).

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

 

1.1.NC1a

1.1.NC1b

5.1.NC1a

2

Xà phòng và chất giặt rửa

1

1. Kiến thức

- Nêu được khái niệm, đặc điểm về cấu tạo và tính chất chất giặt rửa của xà phòng và chất giặt rửa tự nhiên, tổng hợp.

- Trình bày được một số phương pháp sản xuất xà phòng, phương pháp chủ yếu sản xuất chất giặt rửa tổng hợp.

- Thực hiện được (hoặc quan sát video) thí nghiệm về phản ứng xà phòng hoá chất béo.

- Trình bày được cách sử dụng hợp lí, an toàn xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp trong đời sống.

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

1.1.NC1a

1.1.NC1b

4.3.NC1a

3

Ôn tập chương 1

1

1. Kiến thức

- Hệ thống hóa kiến thức chương 1.

- Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập liên quan.

- Vận dụng kiến thức nội dung chương 1 vào đời sống thực tiễn.

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

3.1.NC1a

1.3.NC1a

 

4

Giới thiệu về carbohydrate. Glucose và fructose

2

1. Kiến thức

– Nêu được khái niệm, cách phân loại carbohydrate, trạng thái tự nhiên của glucose, fructose.

– Viết được công thức cấu tạo dạng mạch hở, dạng mạch vòng và gọi được tên của glucose và fructose.

– Trình bày được tính chất hoá học cơ bản của glucose và fructose (phản ứng với copper(II) hydroxide, nước bromine, thuốc thử Tollens, phản ứng lên men của glucose, phản ứng riêng của nhóm –OH hemiacetal khi glucose ở dạng mạch vòng).

– Thực hiện được (hoặc quan sát video) thí nghiệm về phản ứng của glucose (với copper(II) hydroxide, nước bromine, thuốc thử Tollens). Mô tả các hiện tượng thí nghiệm và giải thích được tính chất hoá học của glucose, fructose.

– Trình bày ứng dụng của glucose, fructose.

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

1.1.NC1a

1.1.NC1b

5.1.NC1a

5

Saccharose và maltose

1

1. Kiến thức

– Viết được công thức cấu tạo dạng mạch hở, dạng mạch vòng và gọi được tên của saccharose, maltose.

– Trình bày được tính chất hoá học cơ bản của saccharose (phản ứng với copper(II) hydroxide, phản ứng thuỷ phân).

– Thực hiện được (hoặc quan sát video) thí nghiệm về phản ứng của saccharose (phản ứng với copper(II) hydroxide); phản ứng thuỷ phân. Mô tả các hiện tượng thí nghiệm và giải thích được tính chất hoá học của saccharose.

– Nêu được trạng thái tự nhiên và trình bày ứng dụng của saccharose, maltose .

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

1.1.NC1a

1.1.NC1b

 

6

Tinh bột và cellulose

2

1. Kiến thức

– Viết được công thức cấu tạo và gọi được tên của tinh bột, cellulose.

– Trình bày được tính chất hoá học cơ bản của tinh bột (phản ứng thuỷ phân, phản ứng với iodine); của cellulose (phản ứng thuỷ phân, phản ứng với nitric acid và với nước Schweizer (Svayde).

– Thực hiện được (hoặc quan sát video) thí nghiệm về phản tinh bột (phản ứng thuỷ phân, phản ứng của hồ tinh bột với iodine); của cellulose (phản ứng thuỷ phân, phản ứng với nitric acid và tan trong nước Schweizer). Mô tả các hiện tượng thí nghiệm và giải thích được tính chất hoá học của tinh bột và cellulose.

– Nêu được trạng thái tự nhiên và trình bày ứng dụng của tinh bột, cellulose .

– Trình bày sự chuyển hóa tinh bột trong cơ thể, sự tạo thành tinh bột trong cây xanh.

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

1.1.NC1a

1.1.NC1b

 

7

Ôn tập chương 2

1

1. Kiến thức

- Hệ thống hóa kiến thức chương 2.

- Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập liên quan.

- Vận dụng kiến thức nội dung chương 2 vào đời sống thực tiễn.

2. Kĩ năng

– Năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực hóa học.

3. Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, trung thực, yêu nước.

3.1.NC1b

1.3.NC1a

Xem thêm trong file tải về.

Tải mẫu PPCT môn Hóa học 12 KNTT

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…….

TRƯỜNG PHỔ THÔNG ………..

--------------------------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HÓA HỌC

KHỐI 12

Năm học: 2024 – 2025

1. Phân phối chương trình SGK Hóa học 12 KNTT

Tên chương

Tên bài

Số tiết

Chương 1. Ester – Lipid (5% = 4 tiết)

Bài học: 3 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 1. Ester-Lipid

2

 

Bài 2. Xà phòng và chất giặt rửa

1

 

Bài 3. Ôn tập chương 1

1

Chương 2. Carbohydrate (9% = 6 tiết)

Bài học: 5 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 4. Giới thiệu về carbohydrate.

Glucose và fructose

2

 

Bài 5. Saccharose và maltose

1

 

Bài 6. Tinh bột và cellulose

2

 

Bài 7. Ôn tập chương 2

1

CHƯƠNG 3. Hợp chất chứa nitrogen (9% = 6 tiết)

Bài học: 5 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 8. Amine

2

 

Bài 9. Amino acid và peptide

2

 

Bài 10. Protein và enzyme

1

 

Bài 11. Ôn tập chương 3

1

CHƯƠNG 4. Polymer (9% = 6 tiết)

Bài học: 5 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 12. Đại cương về polymer

1

 

Bài 13. Vật liệu polymer

4

 

Bài 14. Ôn tập chương 4

1

CHƯƠNG 5. Pin điện và điện phân (17% = 12 tiết)

Bài học: 11 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 15. Thế điện cực và nguồn điện hoá học

6

 

Bài 16. Điện phân

5

 

Bài 17. Ôn tập chương 5

1

CHƯƠNG 6. Đại cương về kim loại (14% = 10 tiết)

Bài học: 9 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 18. Cấu tạo và liên kết trong tinh thể kim loại

2

 

Bài 19. Tính chất vật lí và tính chất hoá học của kim loại

2

 

Bài 20. Kim loại trong tự nhiên và phương pháp tách kim loại

2

 

Bài 21. Hợp kim

1

 

Bài 22. Sự ăn mòn kim loại

2

 

Bài 23. Ôn tập chương 6

1

CHƯƠNG 7. Nguyên tố nhóm IA và nhóm IIA (13% = 9 tiết)

Bài học: 9 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 24. Nguyên tố nhóm IA

4

 

Bài 25. Nguyên tố nhóm IIA

4

 

Bài 26. Ôn tập chương 7

1

CHƯƠNG 8. Sơ lược về dãy kim loại chuyển tiếp thứ nhất và phức chất (14% = 10 tiết)

Bài học: 9 tiết

Ôn tập: 1 tiết

Bài 27. Đại cương về kim loại chuyển tiếp dãy thứ nhất

4

 

Bài 28. Sơ lược về phức chất

2

 

Bài 29. Một số tính chất và ứng dụng của phức chất

3

 

Bài 30. Ôn tập chương 8

1

Kiểm tra đánh giá (10% = 7 tiết)

 

7

Tổng:

 

70

2. Phân phối chương trình Chuyên đề Hóa học 12 KNTT

Tên chuyên đề

Tên bài

Số tiết

Chuyên đề 1 . Cơ chế phản ứng hóa học hữu cơ (10 tiết)

Bài 1. Đại cương về cơ chế phản ứng

3

 

Bài 2. Cơ chế phản ứng thế

3

 

Bài 3. Cơ chế phản ứng cộng

4

Chuyên đề 2 . Trải nghiệm, thực hành hoá vô cơ (15 tiết)

Bài 4. Tái chế kim loại

4

 

Bài 5. Công nghiệp silicate

6

 

Bài 6. Xử lí nước sinh hoạt

5

Chuyên đề 3. Một số vấn đề cơ bản về phức chất (10 tiết)

Bài 7. Một số vấn đề cơ bản về phức chất

2

 

Bài 8. Liên kết và cấu tạo của phức chất

6

 

Bài 9. Vai trò và ứng dụng của phức chất

2

Tổng:

 

35

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
1 1.005
Kế hoạch dạy học Hóa học 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm