Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Phụ lục 1, 2, 3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Lịch sử Địa lí lớp 7 Kết nối tri thức là mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức cùng với kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5636 và 5512. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Lịch sử Địa lí 7 sách Kết nối tri thức, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

Tải phụ lục 1, 3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức

Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm:

File số 1: Phụ lục 1,3 Lịch sử Địa lí 7 KNTT có tích hợp năng lực số theo TT02 và CV 3456.

File số 2: Phụ lục 1 Lịch sử Địa lí 7 KNTT có tích hợp năng lực số và  giáo dục an ninh quốc phòng.

File số 3: Phụ lục 1,2,3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5512.

File số 4: Phụ lục 1, 2, 3 Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5636.

Lưu ý: Thầy cô có thể linh hoạt tích hợp năng lực số vào các bài dạy sao cho phù hợp với yêu cầu giáo dục của nhà trường. Để xem thêm bảng mã hóa năng lực số cấp THCS, mời các thầy cô truy cập đường link bên dưới:

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Lịch sử Địa lí 7 KNTT

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC

(Kèm theo Công văn số 1351/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 02 tháng 8 năm 2021 của Sở GDĐT)

TRƯỜNG TH&THCS

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 7

(BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG)

(Năm học 2025- 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 3; Số học sinh:

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 4; Trình độ đào tạo: Đại học: 2. Cao đẳng: 2

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Khá: 2,Tốt :2

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Lịch sử và Địa lý 7)

a. Phân môn Lịch sử

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Lược đồ, sơ đồ

14

Bài 1->18

 

2

Máy chiếu

2

- Sử dụng trong các tiết học, bài học (trừ tiết kiểm tra)

 

3

Video ,phim tư liệu

Không hạn định

 

- Các tiết dạy có video, tư liệu

 

4

- Bảng phụ

8

- Sử dụng trong các tiết học, bài học (trừ tiết kiểm tra)

 

5

- Tranh ảnh, chân dung các nhân vật tiêu biểu

Không hạn định

 

- Các tiết dạy có sử dụng tranh ảnh, chân dung.

 

b. Phân môn Địa lí

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Lược đồ, sơ đồ

15

Bài 1->19

 

2

- Máy chiếu

2

- Sử dụng trong các tiết học, bài học (trừ tiết kiểm tra)

 

3

- Bảng phụ

8

- Sử dụng trong các tiết học, bài học (trừ tiết kiểm tra)

 

4

Video, phim tư liệu

Không hạn định

- Các tiết dạy có video, tư liệu

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Kế hoạch dạy học môn học.

a. Phân môn Lịch sử

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Ghi chú

1

Bài 1. Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu

2 tiết

(1,2)

- Kể lại được những sự kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu.

- Trình bày được đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ phong kiến Tây Âu.

- Mô tả được sự ra đời của Thiên Chúa giáo.

- Phân tích được vai trò của thành thị trung đại.

2.2TC1a

2

CHỦ ĐỀ: Các cuộc đại phát kiến địa lý

2tiết

(3,4)

- Giải thích được nguyên nhân và những yếu tố tác động đến các cuộc đại phát kiến địa lí.

- Mô tả được các cuộc đại phát kiến địa lí.

- Phân tích được tác động của các cuộc đại phát kiến địa lí đối với tiến trình lịch sử.

2.2TC1a

3

Bài 2. Các cuộc phát kiến địa lý và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu

2tiết

(5,6)

 

 

 

- Sử dụng bản đồ hoặc lược đồ, giới thiệu được những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới.

- Nêu được hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí.

- Trình bày được sự nảy sinh phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu.

- Xác định được những biến đổi chính trong xã hội Tây Âu.

 

4

Bài 3. Phong trào Văn hoá Phục hưng và Cải cách tôn giáo

2 tiết

(7,8)

- Giới thiệu được sự biến đổi quan trọng về kinh tế - xã hội của Tây Âu từ thế kỉ XIII đến thế kỉ XVI.

- Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của phong trào Văn hóa Phục hưng.

- Nhận biết được ý nghĩa và tác động của phong trào Văn hóa Phục hưng đối với xã hội Tây Âu.

- Nêu và giải thích được nguyên nhân của phong trào Cải cách tôn giáo.

- Mô tả khái quát được nội dung cơ bản và tác động của các cuộc Cải cách tôn giáo đối với xã hội Tây Âu .

 

5

Bài 4. Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX

3tiết

(9,10,11)

 

 

- Lập được sơ đồ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh).

- Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường.

- Mô tả được sự phát triển kinh tế của Trung Quốc dưới thời Minh – Thanh.

- Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hóa Trung Quốc từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX (Nho giáo, Sử học, kiến trúc,…).

- 3.1TC1a

- 1.1TC1b

6

Bài 5. Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX

2tiết

(12,13)

 

- Nêu được nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ.

- Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của Ấn Độ thời các vương triều Gúp-ta, Đê-li và Mô-gôn.

- Giới thiệu và nhận xét được về một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX.

1.1TC1b

7

Kiểm tra giữa kì I

1tiết

(14)

Đảm bảo yêu cầu cần đạt trong các bài từ bài 1->5.

Linh hoạt sắp xếp theo KHGD nhà trường, địa phương.

8

Bài 6. Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thê kỉ XVI

2tiết

(15,16)

 

 

 

- Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

- Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

 

 

 

 

 

9

Bài 7. Vương quốc Lào

1tiết

(17)

 

- Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Lào.

- Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Lào thời Lan Xang.

- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của Vương quốc Lào.

 

1.1TC1b

10

Bài 8. Vương quốc Cam-pu-chia

1tiết

(18)

 

- Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.

-Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co.

- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoácủa Vương quốc Cam-pu-chia.

 

.............

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Lịch sử Địa lí 7 KNTT

Xem trong file tải về.

Phụ lục 1 Lịch sử Địa lí 7 KNTT tích hợp NLS, ANQP

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT )

(Đã điều chỉnh, bổ sung theo Thông tư 17/2025/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 9 năm 2025 V/v sửa đổi bổ sung một số nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông)

MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 7

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 04Lớp, Số học sinh: 179

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 04 Trình độ đào tạo: Đại học;  04 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài học/thực hành

Ghi chú

1

+ Bộ tranh thể hiện các hình ảnh:

- Tượng Hoàng Đế Sác-la-ma-nhơ (Đức)

- Khu đất ở của lãnh chúa

- Tranh vẽ mô tả đời sống nông nô và lãnh chúa, thành phố Phi-ren-xê, chúa Giê-su, trường đại học Bô-lô-nha

- Sơ đồ về sự hình thành các giai cấp trong xã hội phong kiến Tây Âu

- Ti vi, máy tính

2 bộ

Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu

Mỗi đồ dùng 1 cái

2

- Lược đồ về một số cuộc phát kiến địa lí

- Hình: Tượng đài tưởng niệm những nhà phát kiến địa lí Bồ Đào Nha, hình ảnh mô phỏng con tàu buôn bán nô lệ thời trung đại

- Tivi, máy tính

1 bộ

Bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu

Mỗi đồ dùng 1 cái

3

- Hình: Bích họa của Mi-ken-lăng-giơ, tượng Đan-tê (I-ta-li-a), nàng La Giô-công-đơ, Mác-tin Lu-thơ

- Sơ đồ nội dung cải cách tôn giáo

- Tivi, máy tính

2 bộ

Bài 3: Phong trào văn hóa phục hưng và cải cách tôn giáo

Mỗi đồ dùng 1 cái

4

- Sơ đồ thời gian về Trung Quốc và Ấn Độ thời trung đại.

- Hình: Tử Cấm Thành ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Đồ gốm men xanh thời Minh, Bức tranh nổi tiếng Thanh minh, Một trang trí Kinh Kim Cương, Tượng phật tạc trên đá ở hang Mạc Cao

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 4: Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX

Mỗi đồ dùng 1 cái

5

- Bộ tranh: Lăng Hoàng đế A-cơ-ba, Cột sắt không gỉ, Vua A-cơ-ba của Ấn Độ, Đền kha-giu-ra-hô, Tượng phật trong chùa Hang A-gian-ta (Ấn Độ)

- Máy tính, ti vi

1 bộ

Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX

Mỗi đồ dùng 1 cái

6

- Sơ đồ thời gian về Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XIX.

- Bộ tranh: Chùa Vàng (Thái Lan), Đô thị Pan-gan (Mi-an-ma), Công viên lịch sử Su-kha-thay (Thái Lan), Chùa Vàng (Mi-an-ma)

- Lược đồ các vương quốc phong kiến Đông Nam Á (từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI)

- Ti vi, máy tính

- Phiếu học tập

1bộ

Ôn tập

Mỗi đồ dùng 1 cái

7

- Bộ tranh: Thạt Luổng (Lào), Điệu múa truyền thống của Lào

- Ti vi, máy tính

- Phiếu học tập

1bộ

 

Mỗi đồ dùng 1 cái

8

- Bộ tranh: Đền Bay-on trong quần thể Ăng-co-Thom (Cam-pu-chia)

- Ti vi, máy tính

- Phiếu học tập

1bộ

Bài 6: Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI

Mỗi đồ dùng 1 cái

9

- Phiếu học tập, bảng phụ

- Sơ đồ thời gian dưới các vương triều Ngô-Đinh-Tiền Lê.

- Bộ tranh: Khu di tích Cổ Loa (Hà Nội), Khu di tích Hoa Lư (Ninh Bình), Đền thờ Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình)

- Lược đồ cát cứ của 12 sứ quân

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 7: Vương quốc Lào

Mỗi đồ dùng 1 cái

10

- Lược đồ cuộc kháng chiến chống Tống năm 981

- Bộ tranh: Cột kinh Phật thời Đinh

1 bộ

Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia

 

11

- Sơ đồ băng thời gian về triều đại: Lý- Trần-Hồ

- Bộ tranh: Chùa Một Cột (Hà Nội), Tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sơ đồ phục dựng Cấm thành trong Hoàng thành Thăng Long, Tượng Phật A Di Dà (chùa Phật Tích, Bắc Ninh), Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội ngày nay)

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 9: Đất nước buổi đầu độc lập

Mỗi đồ dùng 1 cái

12

- Bộ tranh: Khu di tích Lý Thường Kiệt (Bắc Ninh)

- Lược đồ cuộc kháng chiến chống Tống giai đoạn thứ nhất (1075)

- Lược đồ trận chiến trên phòng tuyến Như Nguyệt năm 1077

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 10: Đại Cồ Việt thời Đinh và Tiền Lê (968-1009)

Mỗi đồ dùng 1 cái

13

- Bộ tranh: Đền Trần (Nam Định), Thạp gốm có trang trí cảnh chiến binh thời Trần tập luyện võ nghệ, Hộp vàng hoa sen thời Trần, Cảng Vân Đồn ngày nay, Tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông ở Yên Tử, Tháp Phổ Minh

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 11: Nhà Lý xây dựng và phát triển đất nước (1009-1225)

Mỗi đồ dùng 1 cái

14

- Lược đồ cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ năm 1258

- Lược đồ kháng chiến chống quân Nguyên năm 1285.

- Lược đồ kháng chiến chống quân Nguyên 1287-1288

- Bộ tranh: Tượng Quốc công tiết chế Trần Hưng Đạo, Hào khí Đông A (tranh sơn mài của Nguyễn Trường Linh)

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Làm bài tập lịch sử

Mỗi đồ dùng 1 cái

15

- Bảng phụ, phiếu học tập, bảng kiểm

- Cửa Nam thành Tây Đô (Thanh Hóa)

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Ôn tập

Mỗi đồ dùng 1 cái

16

- Sơ đồ thời gian về khởi nghĩa Lam Sơn và Đại Việt thời Lê Sơ.

- Bộ tranh: Bậc thềm chạm rồng thời Lê sơ ở điện Kính Thiên, Tượng đài Lê Lợi, Bia Vĩnh Lăng ở khu di tích Lam Kinh (Thanh Hóa), Tranh minh họa Lê Lợi và Nguyễn Trãi ở căn cứ Lam Sơn.

- Lược đồ trận Tốt Động-Chúc Động

- Lược đồ trận Chi Lăng-Xương Giang.

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 12: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống (1075-1077)

Mỗi đồ dùng 1 cái

17

- Sơ đồ tổ chức nhà nước thời Lê Sơ

- Lược đồ Đại Việt thời Lê Thánh Tông với 13 đạo thừa tuyên.

- Bộ tranh: Bình gốm hoa lam vẽ thiên nga-Bảo vật quốc gia, Bình gốm sản xuất ở Chu Đậu năm 1450 (được trưng bày tại bảo tàng Top-ka-pi-Thổ Nhĩ Kì), Khu di tích đặc biệt Lam Kinh (Thanh Hóa)

- Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 12: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống (1075-1077)

Mỗi đồ dùng 1 cái

18

- Bảng phụ, phiếu học tập, bảng kiểm.

- Lược đồ Vương quốc Chăm-Pa từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI

- Bộ tranh: Cổng thành Đồ Bàn (An Nhơn, Bình Định ngày nay), Bình tì bà men nâu của Chăm-pa, Tháp Pô-klong Gia-rai, Phù điêu nữ thần Sa-ra-va-ti

1 bộ

Bài 13: Đại Việt thời Trần (1226-1400)

Mỗi đồ dùng 1 cái

19

Chủ đề chung:

- Lược đồ một số cuộc phát kiến địa lí lớn

- Bộ tranh: Tàu Ca-ra-ven, Co-lôm-bô, Ma-gien-lăng, Tàu buôn bán nô lệ da đen.

-Ti vi, máy tính

1 bộ

Bài 14: Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên

Mỗi đồ dùng 1 cái

20

- Bộ tranh: Toàn cảnh thành phố A-ten hiện nay (Hy Lạp), Đô thị cổ Mô-hen-giô Đa-rô, Thành phố Luân Đôn thời trung đại, Ngân hàng Môn-te-Đây Pat- chi đi Si-ê-na (I-ta-li-a), Lễ hội Han-se-tic (Lít-va)

 

Bài 15: Nước Đại Ngu thời Hồ (1400-1407)

Mỗi đồ dùng 1 cái

Phân môn Địa lí:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

- Bản đồ (tự nhiên, kinh tế, hành chính) của 4 quốc gia: Trung Quốc, Nhậl Bản, Hàn Quốc, Xin-ga-po.

- Các hình ảnh, video về kinh tế - xã hội của các quốc gia trên.

1

Bài 8: Thực hành: Tìm hiểu về các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi của châu Á.

Mỗi đồ dùng 1 cái

2

Nội dung các báo cáo trình bàv.

- Một số hình ảnh về tự nhiên, kinh tế - xã hội và hình ảnh về một sô sự kiện lịch sử của Cộng hoà Nam Phi.

 

1

Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng hòa Nam Phi.

Mỗi đồ dùng 1 cái

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/ Sân chơi/bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng bộ môn.

01

Sinh hoạt chuyên môn.

GV sử dụng theo kế hoạch của tổ CM.

2

Phòng thiết bị.

01

Lưu giữ ĐDDH.

GV kí mượn – trả.

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

*Phân môn Lịch sử

STT

Bài học (1)

Số tiết

(2)

Thời điểm (3)

Yêu cầu cần đạt

Ghi chú ( Tích hợp, lồng ghép ANQP)

1

Chủ đề chung : Đô thị Lịch sử và hiện tại

3

Tuần 1,2,3

(Tiết 1,2,3)

Vai trò của thương hân trong các đô thị châu Âu trung đại

* NLS: Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số về nội dung liên quan đến bài học (Công cụ số gợi ý: Google Search, Canva,…)

 

2

Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu

3

Tuần 4,5,6

(Tiết 4,5,6)

- Kể lại được những sự kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu.

- Trình bày được đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ phong kiến Tây Âu.

- Mô tả được sơ lược sự ra đời của Thiên Chúa Giáo.

- Phân tích được vai trò của thành thị trung đại.

 

3

Bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu

2

Tuần 6,7

(Tiết 7,8)

- Sử dụng lược đồ hoặc bản đồ, giới thiệu những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới.

- Nêu được hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí.

- Trình bày sự nảy sinh phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu.

- Xác định được những biến đổi chính trong xã hội Tây Âu.

 

4

Bài 3: Phong trào văn hóa phục hưng và cải cách tôn giáo

2

Tuần 7,8

(Tiết 9,10)

- Giới thiệu được sự biến đổi quan trọng về kinh tế-xã hội của Tây Âu từ thế kỉ XIII đến thế kỉ XVI.

- Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của phong trào văn hóa phục hưng.

- Nhận biết được ý nghĩa và tác động của phong trào văn hóa phục hưng đối với xã hội Tây Âu.

- Nêu và giài thích được nguyên nhân của phong trào Cải cách tôn giáo.

- Mô tả khái quát được nội dung cơ bản và tác động của cuộc Cải cách tôn giáo đối với xã hội Tây Âu.

 

5

Bài 4: Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX

3

Tuần 8,9

(Tiết 11,12,13)

- Lập được sơ đồ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh).

- Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường.

- Mô tả được sự phát triển kinh tế dưới thời Minh-Thanh.

- Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hóa Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (Nho học, sử học, kiến trúc...)

 

Lồng ghép kiến thức QPAN qua việc tìm hiểu LS của TQ xâm lược nước ta từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX. Xem video tranh ảnh kể chuyện về Trung Quốc xâm lược Việt Nam từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX ( có thể tích hợp liên môn)

*NLS: Tạo ra sản phẩm trên không gian số( video ) (Công cụ số gợi ý: Canva, Piktochart

 

 

Ôn tập giữa kì 1

1

Tuần 10

(Tiết 14)

Hệ thống lại nội dung đã học

 

6

Kiểm tra giữa học kì 1

1

Tuần 10

(Tiết 15)

Làm được bài kiểm tra phân môn lịch sử theo hình thức trắc nghiệm và tự luận

 

 

7

Bài 4: Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (tt)

1

Tuần 11

(Tiết 16

- Lập được sơ đồ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh).

- Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường.

- Mô tả được sự phát triển kinh tế dưới thời Minh-Thanh.

- Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hóa Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (Nho học, sử học, kiến trúc...)

 

Lồng ghép kiến thức QPAN qua việc tìm hiểu LS của TQ xâm lược nước ta từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX. Xem video tranh ảnh kể chuyện về Trung Quốc xâm lược Việt Nam từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX ( có thể tích hợp liên môn)

*NLS: Tạo ra sản phẩm trên không gian số( video ) (Công cụ số gợi ý: Canva, Piktochart

 

8

Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX

3

Tuần 11,12

(Tiết 17,18,19)

- Nêu được những nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ.

- Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới thời các vương triều Gúp-ta, Đê li và Mô-gôn.

- Giới thiệu và nhận xét được về một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX

 

9

Bài 6: Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI

2

Tuần 13

(Tiết 20,21)

- Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

- Giới thiệu được những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.

 

Lồng ghép kiến thức QPAN qua việc tìm hiểu khái quát về ĐNÁ đặc biệt là VQ Cam – Pu – Chia , VQ Lào

- Xem Video, tranh, ảnh minh họa về ĐNÁ, đặc biệt là VQ Cam – Pu – Chia , VQ Lào. Tình đoàn kết hữu nghị giữa 3 nước: VN – L – CPC (có thể tích hợp liên môn).

10

Bài 7: Vương quốc Lào

2

Tuần 14

(Tiết 23,23)

- Mô tả được quá trình hình và phát triển của Vương quốc Lào.

- Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Lào thời Lang Xang.

- Nêu được một số nét về văn hóa của Vương quốc Lào.

 

11

Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia

2

Tuần 15,16

(Tiết 24,25)

- Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.

- Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co.

- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của Vương quốc Cam-pu-chia.

 

 

12

Ôn tập

1

Tuần 17

(Tiết 26)

Hệ thông lại nội dung đã học

 

Xem thêm trong file tải về.

Mẫu kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 KNTT

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG: THCS …..

TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ (PHÂN MÔN ĐỊA LÝ) KHỐI LỚP 7

(Năm học ….)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 6; Số học sinh: 255; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03; Trình độ đào tạo: Đại học: 03

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Tranh: Thảm thực vật ở dãy Andes

01

Chủ đề: Châu Mỹ

 

2

Bản đồ các nước châu Âu; Bản đồ tự nhiên châu Âu

02

Chủ đề: Châu Âu

 

3

Bản đồ các nước châu Á; Bản đồ tự nhiên châu Á

02

Chủ đề: Châu Á

 

4

Bản đồ các nước châu Phi; Bản đồ tự nhiên châu Phi

02

Chủ đề: Châu Phi

 

5

Bản đồ các nước châu Mỹ; Bản đồ tự nhiên châu Mỹ

02

Chủ đề: Châu Mỹ

 

6

Bản đồ các nước châu Đại Dương; Bản đồ tự nhiên châu Đại Dương

02

Chủ đề: Châu Đại Dương

 

7

Bản đồ tự nhiên châu Nam Cực

01

Chủ đề: Châu Nam Cực

 

II. Kế hoạch dạy học

Phân phối chương trình

Tuần

Tiết

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

HỌC KÌ I

 

1

2

3

4

 

1

2

3

4

Bài 1: Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu

04

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước

châu Âu.

- Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của châu Âu,đặc điểm phân hoá khí hậu; xác định được trên bản đồ các sông lớn Rhein (Rainơ), Danube (Đanuyp), Volga (Vonga); các đới thiên nhiên.

5

5

6

Bài 2: Đặc điểm dân cư, xã hội châu Âu

02

Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư, di cư và đô thị hoá ở châuÂu.

6

7, 8

Bài 3: Khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở châu Âu

02

Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường ở châu Âu.

7

9

Bài 4: Liên minh châu Âu

01

Nêu được dẫn chứng về Liên minh châu Âu(EU) như một trong bốn trung tâm kinh tế lớn trên thế giới.

7

 

10

 

Bài 5: Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Á

03

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á.

- Trình bày được một trong những đặc điểm thiên nhiên châuÁ, ý nghĩa của đặc điểm này đối với việc sử dụng và bảo vệ tự nhiên.

8

8

11

12

9

13

Ôn tập

1

Hệ thống câu hỏi ôn tập

9

14

Kiểm tra giữa kì I

1

Đề kiểm tra , đáp án , biểu điểm chấm

10

11

12

15

16

17

Bài 6: Đặc điểm dân cư, xã hội châu Á.

Hs tìm hiểu chùa Địa Tạng –một di tích lịch sử tại địa phương-Thanh Liêm –Hà Nam.

 

03

Trình bày được đặc điểm dân cư, tôn giáo; sự phân bố dân cư và các đô thị lớn.

-Trình bày được nguồn gốc , quá trình phát triển và bảo tồn di tích

-Các hiện vật còn được lưu giữ tại chùa...

13

14

 

18

19

 

Bài 7: Bản đồ chính trị châu Á, các khu vực của châu Á

03

- Xác định được trên bản đồ chính trị các khu vực của châuÁ.

- Trình bày được đặc điểm tự nhiên của một trong các khu vực ở châu Á.

15

20

15

 

21

 

Bài 8: Thực hành: Tìm hiểu về các nền kinh tế lớn và kinh tế mới nổi của châu Á

02

Biết cách sưu tầm tư liệu và trình bày về một trong các nền kinh tế lớn và nền kinh tế mới nổi của châu Á (ví dụ: Trung Quốc, Nhật Bản,Hàn Quốc, Singapore).

16

22

16

 

23

 

Bài 9: Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Phi

02

(Tiết 1)

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Phi.

- Phân tích được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Phi; một trong những vấn đề môi trường trong sử dụng thiên nhiên (ví dụ: vấn đề săn bắn và buôn bán động vật hoang dã, lấy ngà voi, sừng têgiác,...).

17

24

Ôn tập

1

Hệ thống câu hỏi ôn tập

17

25

Kiểm tra hk I

1

Đề kiểm tra , đáp án , biểu điểm chấm

18

26

Trả bài kiểm tra hk I

1

Đề kiểm tra , đáp án , biểu điểm chấm

18

27

Bài 9: Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Phi

(Tiết 2)

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Phi.

- Phân tích được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Phi; một trong những vấn đề môi trường trong sử dụng thiên nhiên (ví dụ: vấn đề săn bắn và buôn bán động vật hoang dã, lấy ngà voi, sừng têgiác,...).

HỌC KÌ II

19

20

28

29

Bài 10: Đặc điểm dân cư, xã hội châu Phi

02

Trình bày được một trong những vấn đề nổi cộm về dân cư, xã hội và di sản lịch sử châu Phi(ví dụ: vấn đề nạn đói, vấn đề xung đột quân sự,...).

21

22

30

31

Bài 11: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở châu Phi

02

Trình bày được cách thức người dân châu Phi khai thác thiên nhiên ở các môi trường khác nhau.

23

32

Bài 12: Thực hành: Tìm hiểu khái quát Cộng hòa Nam Phi

01

Biết cách sưu tầm tư liệu và trình bày được một số sự kiện lịch sử về Cộng hoà Nam Phi trong mấy thập niên gần đây.

23

33

Bài 13: Vị trí địa lý, phạm vi của châu Mỹ. Sự phát kiến ra châu Mỹ

01

- Trình bày khái quát về vị trí địa lí, phạm vi châu Mỹ.

- Phân tích được các hệ quả địa lí–lịch sử của việc ChristopherColombus phát kiến ra châu Mỹ(1492– 1502).

24

34

35

Bài 14: Đặc điểm tự nhiên Bắc Mỹ

02

Trình bày được một trong những đặc điểm của tự nhiên: sự phân hoá của địa hình, khí hậu; sông, hồ; các đới thiên nhiên.

25

36

37

Bài 15: Đặc điểm dân cư, xã hội, phương thức khai thác tự nhiên bền vững ở Bắc Mỹ

02

- Phân tích được một trong những vấn đề dân cư, xã hội: vấn đề nhập cư và chủng tộc, vấn đề đô thị hoá.

- Phân tích được phương thức con người khai thác tự nhiên bền vững.

- Xác định được trên bản đồ một số trung tâm kinh tế quan trọng.

26

38

Ôn tập

1

Hệ thống câu hỏi ôn tập

26

39

Kiểm tra giữa HK II

1

Đề kiểm tra , đáp án , biểu điểm chấm

27

28

40

41

Bài 16: Đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ

02

Trình bày được sự phân hoá tự nhiên theo chiều Đông – Tây, theo chiều Bắc- Nam và theo chiều cao (trên dãy núi Andes); đặc điểm của rừng nhiệt đới Amazon.

29

30

42

43

Bài 17: Đặc điểm dân cư, xã hội Trung và Nam Mỹ, khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A ma dôn

02

- Trình bày được đặc điểm nguồn gốc dân cư Trung và Nam Mỹ, vấn đề đô thị hoá, văn hoá Mỹ La tinh.

- Phân tích được vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng Amazon.

 

31

31

 

 

 

44

45

 

 

 

Bài 18: Châu Đại Dương

03

- Xác định được các bộ phận của châu Đại Dương; vị trí địa lí, hình dạng và kích thước lục địa Australia.

- Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và khoáng sản. Phân tích được đặc điểm khí hậu Australia, những nét đặc sắc của tài nguyên sinh vật ở Australia.

- Trình bày được đặc điểm dân cư, một số vấn đề về lịch sử và văn hoá độc đáo của Australia.

- Phân tích được phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Australia

32

46

32

 

 

47

 

 

 

Bài 19: Châu Nam Cực

 

 

02

(Tiết 1)

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí của châu Nam Cực.

- Trình bày được lịch sử khám phá và nghiên cứu châu Nam Cực.

- Trình bày được đặc điểm thiên nhiên nổi bật của châu Nam Cực.

- Mô tả được kịch bản về sự thay đổi của thiên nhiên châu Nam Cực khi có biến đổi khí hậu toàn cầu.

33

48

Ôn tập

1

Hệ thống câu hỏi ôn tập

33

49

Kiểm tra học kì II

1

Đề kiểm tra , đáp án , biểu điểm chấm

34

50

Bài 19: Châu Nam Cực

 

(Tiết 2)

- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí của châu Nam Cực.

- Trình bày được lịch sử khám phá và nghiên cứu châu Nam Cực.

- Trình bày được đặc điểm thiên nhiên nổi bật của châu Nam Cực.

- Mô tả được kịch bản về sự thay đổi của thiên nhiên châu Nam Cực khi có biến đổi khí hậu toàn cầu.

34

51

Chủ đề 2: Đô thị: Lịch sử và hiện tại

03

(Tiết 1)

 

35

35

 

52

53

Chủ đề 2: Đô thị: Lịch sử và hiện tại

(Tiết 2,3)

- Phân tích được các điều kiện địa lí và lịch sử góp phần hình thành và phát triển một đô thị cổ đại và trung đại (qua một số trường hợp cụ thể).

- Trình bày được mối quan hệ giữa đô thị với các nền văn minh cổ đại; vai trò của giới thương nhân với sự phát triển đô thị châu Âu trung đại.

2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

Hình thức

Giữa học kỳ 1

45 phút

Tuần 9

Đánh giá kết quả học tập của HS sau khi học xong chuyên đề:

- Châu Âu; Châu Á (Vị trí địa lí, dặcđiểm tự nhiên)

Viết trên giấy

Cuối học kỳ 1

45 phút

Tuần 17

Đánh giá kết quả học tập của HS sau khi học xong chuyên đề:

- Châu Á; Châu Phi

Viết trên giấy

Giữa học kỳ 2

45 phút

Tuần 26

Đánh giá kết quả học tập của HS sau khi học xong chuyên đề:

- Châu Phi; Châu Mỹ

Viết trên giấy

Cuối học kỳ 2

45 phút

Tuần 33

Đánh giá kết quả học tập của HS sau khi học xong chuyên đề:

- Châu Đại Dương và châu Nam Cực

Viết trên giấy

III. Các nội dungkhác (nếu có):

........................................................................................................................................................

........................................................................................................................................................

........................................................................................................................................................

........................................................................................................................................................

HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CM

...., ngày 22 tháng 8 năm .....

Giáo Viên

Xem thêm mẫu phụ lục 2 và 3 trong file tải về.

Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức theo CV 5636

1. Kế hoạch dạy học tổ chuyên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT

TRƯỜNG THCS ……

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ KHỐI LỚP 7

Năm học 2024 – 2025

I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

1. Đặc điểm tình hình

1.1. Số lớp: 5; Số học sinh: 224; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):

1.2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 04 ; Trình độ đào tạo: Đại học: 04; Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: 04.

1.3. Thiết bị dạy học

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Máy vi tính (laptap)

04

Tất cả tiết dạy

Mỗi giáo viên 1 cái

2

Ti vi

08

Tất cả tiết dạy

Mỗi phòng học 1 cái

3

Tranh ảnh, bản đồ, đồ dùng trực quan... theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Lịch sử và Địa lý lớp 7 (Ban hành kèm theo Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT)

Không hạn định

Tất cả tiết dạy

GV khai thác và hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả

1.4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng bộ môn

01

Sinh hoạt tổ - nhóm chuyên môn

GV sử dụng theo kế hoạch của tổ - nhóm

2

Phòng thiết bị

01

Lưu giữ thiết bị và ĐDDH

GV kí mượn - trả

2. Kế hoạch dạy học

2.1. Phân phối chương trình

Phân môn Lịch sử

Tuần

Tiết

Bài học

Yêu cầu cần đạt

HỌC KỲ 1

Tuần 1 đến tuần 9: 2 tiết

1

1

Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu (3 tiết)

- Kể lại được những sự kiện chủ yếu về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu.

- Trình bày được đặc điểm của lãnh địa phong kiến và quan hệ xã hội của chế độ phong kiến Tây Âu.

- Phân tích được vai trò của thành thị trung đại.

- Mô tả được sơ lược sự ra đời của Thiên Chúa giáo.

2

2

3

4

Bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu (2 tiết)

- Sử dụng lược đồ hoặc bản đồ, giới thiệu được những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới.

- Nêu được hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí.

3

5

6

Bài 3: Phong trào Văn hóa Phục hưng và Cải cách tôn giáo (2 tiết)

- Giới thiệu được sự biến đổi quan trọng về kinh tế – xã hội của Tây Âu từ thế kỉ XIII đến thế kỉ XVI.

- Trình bày được những thành tựu tiêu biểu của phong trào văn hoá Phục hưng.

- Nhận biết được ý nghĩa và tác động của phong trào văn hoá Phục hưng đối với xã hội Tây Âu.

- Nêu và giải thích được nguyên nhân của phong trào cải cách tôn giáo.

- Mô tả khái quát được nội dung cơ bản của các cuộc cải cách tôn giáo.

- Nêu được tác động của cải cách tôn giáo đối với xã hội Tây Âu.

4

7

8

Bài 4: Trung Quốc thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (5 tiết)

- Lập được sơ đồ tiến trình phát triển của Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (các thời Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh).

- Nêu được những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường.

- Mô tả được sự phát triển kinh tế dưới thời Minh – Thanh.

- Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu chủ yếu của văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ VII đến giữa thế kỉ XIX (Nho giáo, sử học, kiến trúc,...).

5

9

10

6

11

12

7

13

Chủ đề. Đô thị: Lịch sử và hiện tại (3 tiết)

- Phân tích được các điều kiện địa lí và lịch sử góp phần hình thành và phát triển một đô thị cổ đại và trung đại (qua một số trường hợp cụ thể).

- Trình bày được mối quan hệ giữa đô thị với các nền văn minh cổ đại; vai trò của giới thương nhân với sự phát triển đô thị châu Âu trung đại.

14

8

15

16

Ôn tập giữa kì 1

Hệ thống lại nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 4, chủ đề.

9

17

Kiểm tra giữa kì 1

Vận dụng nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 4, chủ đề để hoàn thành bài kiểm tra giữa kì 1

18

Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX (4 tiết)

- Nêu được những nét chính về điều kiện tự nhiên của Ấn Độ.

- Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới thời các vương triều Gupta, Delhi và đế quốc Mogul.

- Giới thiệu và nhận xét được một số thành tựu tiêu biểu về văn hoá của Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX.

...................

2. Kế hoạch giáo dục giáo viên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT

Kế hoạch giáo dục giáo viên môn Lịch sử Địa lí 7 KNTT

..................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ phụ lục Lịch sử Địa lí 7 KNTT.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
1 928
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm