Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học năm 2025

Tải về
Môn: Tiếng Anh
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: I-Learn Smart Start

Mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh tiểu học (lớp 1, 2, 3, 4, 5) sách Global Success, I-Learn Smart Start giúp giáo viên tham khảo, phục vụ công tác xây dựng kế hoạch giáo dục phát triển NLS môn Tiếng Anh cho học sinh tiểu học.

Mẫu kế hoạch gợi ý địa chỉ và nội dung các bài học tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 1, 2, 3, 4, 5; yêu cầu cần đạt theo từng khối lớp và định hướng phát triển NLS cho học sinh. Sau đây là nội dung chi tiết.

Tài liệu gồm 7 mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học, trong đó:

- 3 Mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học Global Success:

  • Mẫu số 1 chỉ gợi ý một số bài học tích hợp NLS Tiếng Anh lớp 1, 2, 3, 4, 5.
  • Mẫu số 2, 3 là kế hoạch dạy tích hợp NLS Tiếng Anh lớp 4, 5 cả năm.

- 4 Mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học I-Learn Smart Start (1 mẫu lớp 3; 2 mẫu lớp 4; 1 mẫu lớp 5)

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học Global Success

Nội dung tích hợp năng lực số Tiếng Anh lớp 1, 2, 3, 4, 5 Global Success

Mẫu tích hợp năng lực số môn Tiếng Anh sách Global Success
Mẫu tích hợp năng lực số môn Tiếng Anh sách Global Success

NỘI DUNG TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ

MÔN TIẾNG ANH

TUẦN

TIẾT

TÊN BÀI

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

MỨC ĐỘ

KHỐI 1

28

56

Unit 14: In the toy shop. Lesson 1

- (Students (with their parents' support) use digital tools to search for popular teddy toys for children available in stores.)

+ Domain 1: Data and Information Literacy.

1.1- Browsing, searching, and filtering data, information and digital content:

- Students can identify their information needs and search for data, information, and digital content through simple searches in the digital environment.

Integration

KHỐI 2

31

61

Unit 15: In the clothes shop. Lesson 1

 

 

 

- (Students (with their parents' support) use digital tools to search for popular things in kid clothes shop.)

+ Domain 1: Data and Information Literacy.

1.1- Browsing, searching, and filtering data, information and digital content:

- Students can identify their information needs and search for data, information, and digital content through simple searches in the digital environment.

Integration

KHỐI 3

2

8

UNIT 1: Hello. Lesson 2 (Cont.)

- Students (with parents' support) create short dialogue videos introducing themselves (in pairs), showing facial expression

 

 

 

 

 

 

- Ss (with parents' support) share digital content (the video) with others (the teacher) via digital technology (e.g., Zalo) (with parents' support).

* Digital competence:

+ Domain 3 – Digital Content Creation

[3.1.CB1a] – Developing digital contentCreate simple digital products for learning purposes.

- Able to create digital content to express themselves via digital tools and platforms.

+ Domain 2 – Communication and Collaboration

[2.2.CB1a]: Sharing information and content through digital technologies

- Sharing data, information, and digital content with others through appropriate digital technologies.

Integration

31

124

UNIT 19: Outdoor activities. Lesson 1

- Students, with parents' support, have used digital tools to search for outdoor activities of children in other countries

 

 

 

 

 

 

- Ss share digital content (the pictures/videos/link) with others (the teacher) via digital technology (e.g., Zalo) (with parents' support).

+ Domain 1: Data and Information Literacy.

[1.1.CB1a]: Browsing, searching, and filtering data, information and digital content.

- Identify information needs and search for data, information, and digital content through simple searches in the digital environment.

+ Domain 2 – Communication and Collaboration

[2.2.CB1a]: Sharing information and content through digital technologies

- Sharing data, information, and digital content with others through appropriate digital technologies.

Integrati

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 4 Global Success

KẾ HOẠCH DẠY HỌC TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ
MÔN TIẾNG ANH 4 - GLOBAL SUCCESS

Học I:

Tuần

 

Tiết

 

Bài/ Unit

 

Nội dung chi tiết

 

Sách học sinh

Tích hợp Năng lực số (Mã & Hoạt động

cụ thể)

Ghi chú

 

Tuần 11

41

UNIT 6

Lesson 2 – Activity 4 - 6

Trang 47

5.3.Cb2b: Sử dụng bản đồ số (Google Maps) để xem vị trí trường học (nếu có điều kiện).

 

42

43

UNIT 6

UNIT 6

Lesson 3 – Activity 1 - 3

Lesson 3 – Activity 4 - 6

Trang 48

Trang 49

 

44

UNIT 7

Lesson 1 – Activity 1 - 3

Trang 50

1.1.Cb2b: Tìm kiếm hình ảnh về đồ dùng học tập (School supplies).

 

 

Tuần 12

45

UNIT 7

Lesson 1 – Activity 4 - 6

Trang 51

 

46

47

UNIT 7

UNIT 7

Lesson 2 – Activity 1 - 3

Lesson 2 – Activity 4 - 6

Trang 52

Trang 53

 

48

UNIT 7

Lesson 3 – Activity 1 - 3

Trang 54

 

 

Tuần 13

49

UNIT 7

Lesson 3 – Activity 4 - 6

Trang 55

 

50

51

UNIT 8

UNIT 8

Lesson 1 – Activity 1 - 3

Lesson 1 – Activity 4 - 6

Trang 56

Trang 57

1.1.Cb2a: Tìm video bài hát tiếng Anh về các môn học trên Youtube Kids.

 

52

UNIT 8

Lesson 2 – Activity 1 - 3

Trang 58

 

Tuần 14

53

UNIT 8

Lesson 2 – Activity 4 - 6

Trang 59

 

54

UNIT 8

Lesson 3 – Activity 1 - 3

Trang 60

 

55

UNIT 8

Lesson 3 – Activity 4 - 6

Trang 61

 

56

UNIT 9

Lesson 1 – Activity 1 - 3

Trang 62

2.6.Cb2a: Nhắc nhở về việc bảo vệ tên đăng nhập tài khoản học tập (không cho bạn biết mật khẩu).

 

 

Tuần 15

57

UNIT 9

Lesson 1 – Activity 4 - 6

Trang 63

 

58

59

UNIT 9

UNIT 9

Lesson 2 – Activity 1 - 3

Lesson 2 – Activity 4 - 6

Trang 64

Trang 65

 

60

UNIT 9

Lesson 3 – Activity 1 - 3

Trang 66

 

 

Tuần 16

61

UNIT 9

Lesson 3 – Activity 4 - 6

Trang 67

 

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 5 Global Success

Kế Hoạch Dạy Học Tiếng Anh 5 – Global Success (35 Tuần)

(tích hợp năng lực số)

Học kỳ I: 18 tuần (72 tiết)

Tuần

Tiết

Bài/Unit

Nội dung chi tiết (Sách học sinh)

Hoạt động & Công cụ Tích hợp Năng lực Số (Năng lực Số chính)

Tuần 1

1

-

Làm quen với Chương trình và sách giáo khoa Tiếng Anh 5 và các tài liệu bổ trợ.

Truy cập & Sử dụng: Hướng dẫn truy cập và sử dụng sách mềm, tài nguyên Audio/Video trên hoclieu.vn. (1)

 

2

STARTER

A. Back to school (Trang 7)

Tìm kiếm: Sử dụng từ điển trực tuyến (VD: Cambridge Dictionary) để tra từ và kiểm tra phát âm (chức năng audio). (2)

 

3

STARTER

B. Classroom instructions (Trang 8)

Giao tiếp & Hợp tác: Thực hành qua trò chơi tương tác (VD: Kahoot/Quizizz) để kiểm tra từ vựng. (3)

 

4

STARTER

C. Activities we can do (Trang 9)

Tạo Sản phẩm: Học sinh ghi âm/quay video ngắn giới thiệu hoạt động yêu thích và nộp qua kênh online. (4)

Tuần 2

5-8

UNIT 1

Lesson 1, 2 (Trang 10-13)

Sử dụng: Nghe Audio/Video. Giao tiếp: Thảo luận cặp đôi qua Chatbox (nếu học trực tuyến) hoặc sử dụng Google Docs để viết câu đơn giản chung. (1, 3)

Tuần 3

9-12

UNIT 1, UNIT 2

Unit 1 L3; Unit 2 L1 (Trang 14-17)

An toàn số: Nhắc nhở về quy tắc bản quyền hình ảnh khi tìm kiếm thông tin cho dự án. Tạo Sản phẩm: Thiết kế Flashcard số cho từ vựng Unit 1 trên Quizlet/Anki. (5, 4)

Tuần 4

13-16

UNIT 2

Lesson 2, 3 (Trang 18-21)

Tìm kiếm: Tìm kiếm video ngắn về các môn học (Unit 2) để làm giàu ngữ cảnh. Tạo Sản phẩm: Thiết kế Poster số đơn giản trên Canva/Paint về thời khóa biểu mơ ước. (2, 4)

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học I-Learn Smart Start

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 3 I-Learn Smart Start

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ

MÔN TIẾNG ANH

(Năm học 2025-2026)

MÔN TIẾNG ANH LỚP 3 (SGK I-LEARN SMART START)

Sách giáo khoa: Tiếng Anh 3 i-Learn Smart Start.

Thời lượng Học kỳ I: 18 tuần x 4 tiết/tuần = 72 tiết.

Tuần

Tiết

Bài học

Sách bài học (SB)

Sách bài tập (WB)

Yêu cầu cần đạt (YC Cần Đạt)

NLS phát triển

1

Hướng dẫn

Hướng dẫn đầu năm học

 

 

Nắm được cấu trúc sách, nội quy lớp học.

1.1.NC1.c: Học sinh biết cách truy cập và điều hướng tài nguyên học tập số (sách số, website bài tập).

1

1

Getting Started – L. 1

5

3

Nghe và hiểu các câu lệnh đơn giản trong lớp. - Nhận biết các nhân vật chính.

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin bằng cách lắng nghe và làm theo hướng dẫn từ file audio số.

1

2

Getting Started – L. 2

6

4

Thực hành chào hỏi cơ bản (Hello/Hi). - Đọc và phát âm đúng từ vựng về màu sắc.

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng công cụ số (app phát âm) để luyện tập phát âm từ vựng.

1

3

Getting Started – L. 3

7

5

Hỏi và trả lời về tuổi (How old are you?).

3.1.NC1.a: Học sinh ứng dụng công cụ số (ứng dụng vẽ/viết) để tạo các thẻ từ về tuổi.

2

4

Getting Started – L. 4

8

6

Đếm số từ 1-10. - Thực hành nói tên và tuổi.

1.3.NC1.a: Học sinh thao tác và sắp xếp các số đã học bằng công cụ số (tạo bảng số, flashcards số).

2

5

Getting Started – L. 5

9

7

Ôn tập và vận dụng các kiến thức đã học.

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng công cụ số (Quizizz/Kahoot đơn giản) để ôn tập kiến thức.

2

6

Unit 1: My Friends – L. 1.1

10

8

Nhận biết và gọi tên các thành viên trong gia đình (mom, dad).

1.1.NC1.b: Học sinh tìm kiếm hình ảnh đơn giản trên mạng về các thành viên gia đình.

2

7

U1: My Friends – L. 1.2

11

9

Đặt câu hỏi và trả lời (Who’s that?).

3.1.NC1.a: Học sinh tạo và chỉnh sửa nội dung (văn bản) đơn giản để viết hội thoại mẫu.

3

8

U1: My Friends – L. 1.3

12

9

Thực hành giới thiệu người khác.

2.4.NC1.a: Học sinh sử dụng công cụ số (ghi âm đơn giản) để luyện tập hội thoại với bạn.

3

9

U1: My Friends – L. 2.1

13

10

Nhận biết và gọi tên các tính từ miêu tả (happy, sad).

5.2.NC1.b: Học sinh sử dụng từ điển trực tuyến (có hình ảnh) để tra cứu nghĩa từ mới.

3

10

U1: My Friends – L. 2.2

14

11

Hỏi và trả lời về cảm xúc (How are you?).

1.1.NC1.a: Học sinh nghe và lọc thông tin từ file audio về cách thể hiện cảm xúc.

3

11

U1: My Friends – L. 2.3

15

11

Thực hành nói về cảm xúc bản thân.

3.1.NC1.a: Học sinh tạo và chỉnh sửa nội dung (biểu tượng cảm xúc/emoji) để minh họa.

4

12

U1: My Friends – L. 3.1

16

12

Đọc hiểu đoạn văn ngắn về bạn bè.

1.1.NC1.a: Học sinh đáp ứng nhu cầu thông tin qua việc đọc và hiểu văn bản số.

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 4 I-Learn Smart Start

UBND XÃ ..........

TRƯỜNG ..........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

MÔN TIẾNG ANH 4 NĂM HỌC 2025–2026

(bổ sung tích hợp Năng lực số theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT)

Trường: ..........

Giáo viên thực hiện: ..........

I. Mục tiêu

- Giúp học sinh phát triển đồng thời năng lực ngôn ngữ và năng lực số theo Khung năng lực số ban hành kèm Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT.

- Học sinh có khả năng sử dụng công cụ công nghệ để tìm kiếm thông tin, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo nội dung tiếng Anh và ứng xử có trách nhiệm trong môi trường số.

- Kế hoạch tập trung vào việc phát triển các NLS thông qua các hoạt động sử dụng công nghệ số, tương ứng với yêu cầu của mức độ Sơ cấp 2 (SC2) (có thể nâng lên Trung cấp 1 (TC1) cho các hoạt động sáng tạo phức tạp hơn).

II. Tích hợp năng lực số theo từng bài học

Bộ sách i-Learn Smart Start 4 bao gồm 8 Unit chính:

Unit 1: Animals Unit 2: What I Can Do

Unit 3: Weather Unit 4: Activities

Unit 5: Getting Around Unit 6: Describing People

Unit 7: My Family Unit 8: My Friends and I

Unit/Chủ đề

Miền NLS

Trọng tâm

Mã NLS (SC2)

Hoạt động Tích hợp NLS cụ thể

Công cụ/Kỹ thuật số đề xuất

Unit 1: Animals

1. Khai thác DL & TT; 3. Sáng tạo nội dung số

Tìm kiếm & Sáng tạo Bộ sưu tập ảnh

1.1.SC2a; 3.1.SC2a

Học sinh tìm kiếm hình ảnh động vật (có giám sát) và tạo một bộ sưu tập ảnh (album) với chú thích tiếng Anh đơn giản

Google Image Search, Google Slides, Canva

Unit 2: What I Can Do

3. Sáng tạo nội dung số; 2. Giao tiếp & HT

Sáng tạo Clip ngắn (kỹ năng)

3.2.SC2a; 2.1.SC2a

Quay clip ngắn (15-30 giây) giới thiệu 1-2 khả năng/kỹ năng của bản thân (ví dụ: I can sing/dance)

CapCut, Google Classroom/Zalo

Unit 3: Weather

1. Khai thác DL & TT; 5. Giải quyết vấn đề

Khai thác & Phân tích Dữ liệu thời tiết

1.1.SC2a; 5.2.SC2a

Học sinh tìm kiếm thông tin thời tiết các thành phố khác nhau (ví dụ: Hà Nội, London) và điền vào bảng tính đơn giản

Google Search, Google Sheets, Excel

...

Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 5 I-Learn Smart Start

Trường: TIỂU HỌC ……

TỔ: CHUYÊN MÔN 4,5

Họ và tên giáo viên: ……

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HỌC: TIẾNG ANH, LỚP 5

Sách Tiếng Anh 5 i-Learn Smart Start

(Năm học 2025 – 2026)

I. Kế hoạch dạy học

1. Khung thời lượng chương trình

Tiết

Bài học

(1)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

Nội dung tích hợp Năng lực số (SC2)

1

Ổn định lớp / Hướng dẫn đầu năm học (chương trình và học liệu)

1

Tuần 1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Sử dụng công cụ số để giới thiệu về trường học của mình.

- Tìm kiếm & phân loại thông tin cơ bản liên quan đến môn học, phòng học, đồ dùng học tập bằng thiết bị số.

 

2

Unit 1: School – Lesson 1.1

1

Laptop, smart phone, TV, hoclieu eduhome.vn

Phòng học ......

 

- Hợp tác trên môi trường số (Padlet/Google Slides/Canva) để tạo sản phẩm đơn giản.

- An toàn khi tìm kiếm thông tin về trường học trên Internet.

 

1. 2

3

Unit 1: School – Lesson 1.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

4

Unit 1: School – Lesson 1.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

2. 4

5

Unit 1: School – Lesson 2.1

1

Tuần 2

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Khả năng tìm kiếm thông tin hiệu quả & an toàn.

- Biết đánh giá hình ảnh có phù hợp hay không.

 

 

3. 5

6

Unit 1: School – Lesson 2.2

1

Phòng học ......

7

Unit 1: School – Lesson 2.3

1

Phòng học ......

8

Unit 1: School – Lesson 3.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

4. 8

9

Unit 1: School – Lesson 3.2

1

Tuần 3

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Soạn thảo văn bản

-Thiết kế nội dung số đơn giản

-Gắn hình ảnh vào bài viết

 

-

10

Unit 1: School – Lesson 3.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

11

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

12

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

13

Unit 1: School – Culture - Lesson 4.3

1

Tuần 4

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

 

- Thiết kế nội dung trực quan

-Hợp tác nhóm trên công cụ số

- Kỹ năng trình bày đa phương tiện

 

14

Unit 1: School – Review & Practice 1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

15

Unit 1: School – Review & Practice 2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

16

Unit 2: Holidays – Lesson 1.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

17

Unit 2: Holidays – Lesson 1.2

1

Tuần 5

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

- Sử dụng các công cụ số để tìm hiểu, chia sẻ thông tin về kỳ nghỉ và địa điểm du lịch.

- Hợp tác và chia sẻ ý tưởng trên môi trường số.

18

Unit 2: Holidays – Lesson 1.3

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

19

Unit 2: Holidays – Lesson 2.1

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

20

Unit 2: Holidays – Lesson 2.2

1

Laptop, hoclieu Eduhome.vn ,TV

Phòng học ......

...

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Học tập > Kế hoạch dạy học của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 252
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh Tiểu học năm 2025
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm