Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới năm học 2021-2022. Mời các thầy cô tham khảo và tải về.
Kế hoạch dạy học đạo đức lớp 2 sách Cánh Diều
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MÔN HỌC ĐẠO ĐỨC
(Bộ sách Cánh Diều )
Tuần/ Chủ điểm | CHƯƠNG TRÌNH | SÁCH GIÁO KHOA | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | |||||
Mạch nội dung/chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Bài số - Tên bài học/ chủ đề học tập | Trang | Yêu cầu cần đạt | Tiết học – Thời lượng | |||
Tiết | Nội dung dạy | |||||||
1 | Quý trọng thời gian | - Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian. - Biết vì sao phải quý trọng thời gian. | Bài 1: Quý trọng thời gian | 4 - 7 | - Nêu được một số biểu hiện của quý trọng thời gian. - Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh. -Tìm hiểu biểu hiện của việc quý trọng thời gian - Trao đổi sự cần thiết phải quý trọng thời gian | |
2 | Bài 1: Quý trọng thời gian | 7 - 9 | Biết sử dụng thời gian hợp lý | 2 | * Khám phá ( tiếp) -Thảo luận về cách sử dụng thời gian hợp lí. * Luyện tập - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
3 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | - Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu quý bạn bè. -Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè. - Sẵn sàng tham gia hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn ở vùng sâu vùng xa hoặc vùng bị thiệt hại vì thiên tai. | Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo | 10 - 11 | Nêu được một số biểu hiện cụ thể của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi. - Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy cô - Thảo luận về cách ứng xử thể hiện sự kính trọng thầy cô. | |
4 | Bài 2: Kính trọng thầy cô giáo | 12 - 13 | Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
5 | Bài 3: Yêu quý bạn bè | 14 - 15 | Nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể về người bạn em yêu quý. - Tìm hiểu lời nói, hành động thể hiện yêu quý bạn bè. - Thảo luận về cách ứng xử thể hiện yêu quý bạn bè. | |||
6 | Bài 3: Yêu quý bạn bè | 16 - 18 | – Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
7 | Nhận lỗi và sửa lỗi | - Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi. - Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi. - Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi. - Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi | 19 - 21 | - Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi. - Nêu được vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ, trả lời câu hỏi - Tìm hiểu việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi - Vì sao cần nhận lỗi, sửa lỗi | |
8 | Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi | 21 – 23 | Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi; không đồng tình với việc không nhận lỗi, sửa lỗi | 2 | * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
9 | Tìm kiếm sự hỗ trợ Tìm kiếm sự hỗ trợ Tìm kiếm sự hỗ trợ | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết. | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 24 - 26 | Nêu được một số tình huống bị bắt nạt. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt người khác - Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt | |
10 | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 26 - 27 | Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt. | 2 | Khám phá ( tiếp) - Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống | |||
11 | - Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ. - Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết. | Bài 5: Khi em bị bắt nạt | 27 - 28 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi bị bắt nạt. | 3 | * Luyện tập ( tiếp) * Vận dụng | ||
12 | Bài 6: Khi em bị lạc | 29 - 32 | - Nêu được một số tình huống bị lạc. - Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc. | 1 | * Khởi động *Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc - Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc | |||
13 | Bài 6: Khi em bị lạc | 32 - 34 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi bị lạc. | 2 | * Luyện tập - Chọn cách tìm sự hỗ trợ khi bị lạc - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Liên hệ * Vận dụng | |||
14 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 35 - 37 | Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số tình huống khi tiếp xúc với người lạ | |||
15 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 38 - 39 | Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ trong một số tình huống tiếp xúc với người lạ | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trờ khi tiếp xúc với người lạ * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống | |||
16 | Bài 7: Tiếp xúc với người lạ. | 40 - 41 | Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết khi tiếp xúc với người lạ | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
17 | Ôn tập cuối học kì | 1 | * Khởi động * Luyện tập Trò chơi: Rung chuông vàng | |||||
18 | Ôn tập cuối học kì | 1 | · Luyện tập Tuyên dương những học sinh tiêu biểu | |||||
19 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Biết vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. - Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân | 42 - 45 | - Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân - Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân - Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân | |
20 | Bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân | 45 - 47 | Biết bảo quản đồ dùng cá nhân. | 2 | * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Xử lí tình huống - Liên hệ *Vận dụng | |||
21 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình | 48 - 49 | -Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình. - Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình - Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng gia đình | |||
22 | Bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình | 50 - 51 | Biết bảo quản đồ dùng gia đình. | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng ga đình * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Liên hệ *Vận dụng | |||
23 | Thể hiện cảm xúc bản thân Thể hiện cảm xúc bản thân | - Phân biệt được cảm xúc tích cực (thích, yêu, tự tin, vui vẻ, vui sướng, phấn khởi,...), cảm xúc tiêu cực (giận dữ, buồn chán, sợ hãi, tự ti, thất vọng,...). - Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. – Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực. | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 52 - 54 | Phân biệt được cảm xúc tích cực | 1 | * Khởi động * Khám phá - Tìm hiểu cảm xúc của những người trong tranh - Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực - Trao đổi về ích lợi của cảm xúc tích cực | |
24 | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 54 | Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. | 2 | * Khám phá ( tiếp) - Thảo luận về những cách thể hiện cảm xúc tích cực * Luyện tập - Thể hiện cảm xúc tích cực, bạn nào thể hiện cảm xúc - Đóng vai | |||
25 | Bài 10: Thể hiện cảm xúc bản thân | 55 | Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
26 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 56– 57 | Nếu được ảnh hưởng của cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực | |||
27 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 58 | Biết được ảnh hưởng của cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh. | 2 | * Khám phá - Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực * Luyện tập - Đọc tình huống và trả lời câu hỏi | |||
28 | Bài 11: Kiểm chế cảm xúc tiêu cực | 59 | - Biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực | 3 | * Luyện tập - Đọc tình huống và trả lời câu hỏi - Liên hệ * Vận dụng | |||
29 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | - Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng. - Biết vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng. | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 60 - 61 | - Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi - Tìm hiểu về quy định nơi công cộng | |
30 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 62 - 63 | - Nêu được vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng. | 2 | * Khám phá - Thảo luận về sự cần thiết phải tuân thủ quy định nơi công cộng * Luyện tập - Nhận xét hành vi - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống | |||
31 | Bài 12: Em với quy định nơi công cộng | 64 | - Biết thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng | 3 | * Luyện tập - Liên hệ * Vận dụng | |||
32 | Quê hương em | - Nêu được địa chỉ của quê hương. - Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình. - Thực hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi thể hiện tình yêu quê hương: yêu thương gia đình; chăm sóc, bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương; kính trọng, biết ơn những người có công với quê hương;… | Bài 13: Em yêu quê hương | 65- 66 | - Nêu được địa chỉ của quê hương. - Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình. | 1 | * Khởi động * Khám phá - Đọc thơ và trả lời câu hỏi - Kể về quê hương em - Thảo luận về các việc làm thể hiện tình yêu quê hương | |
33 | Bài 13: Em yêu quê hương | 67 - 68 | - Thực hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi thể hiện tình yêu quê hương. | 2 | * Luyện tập - Bày tỏ ý kiến - Xử lí tình huống - Đóng vai - Liên hệ * Vận dụng | |||
34 | Ôn tập cuối học kì | 1 | * Khởi động * Luyện tập - Trò chơi “Rung chuông vàng” | |||||
35 | Ôn tập cuối học kì | * Luyện tập (tiếp) Trò chơi - Tìm người xuất sắc * Tổng kết bài học |
Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách cánh diều lớp 2 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Hoatieu.vn
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trần Xuân Huy
- Ngày:
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều
401,5 KB 02/07/2021 2:51:26 CHTải Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Cánh Diều PDF
589,6 KB 02/07/2021 2:50:22 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Phân phối chương trình Ngữ văn lớp 8 Chân trời sáng tạo
-
(Bản 2) Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Lịch sử Địa lí
-
(File word) Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 10 môn Ngữ văn
-
Kế hoạch dạy thêm Ngữ văn 9 Cánh Diều (File word)
-
Kế hoạch giáo dục Tin học 11 Cánh Diều file word
-
(File word) Kế hoạch dạy học Công nghệ 5 Kết nối tri thức 2024-2025 Công văn 2345
-
Phân phối chương trình Vật lí 11 Cánh Diều file word
-
(Mới) Kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân 9 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 Sách Cánh Diều 2025
-
Phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
-
Phân phối chương trình Âm nhạc lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học Lịch sử và Địa lí lớp 4 Kết nối tri thức

Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Mẫu phân phối chương trình Tự nhiên xã hội lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh, thân thiện ở trường THCS, nơi thầy cô đang công tác
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 Đồng Nai
Kế hoạch dạy học sách Tiếng Anh 4 I-Learn Smart Start 2024-2025
Kế hoạch giáo dục Tin học lớp 6 sách Cánh Diều giảm tải theo công văn 4040