Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2025-2026

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 do thầy cô tổ chuyên môn biên soạn, gợi ý địa chỉ tích hợp giúp giáo viên dễ dàng lập kế hoạch dạy học lớp 3 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học Đạo đức, TNXH, Công nghệ, Toán lớp 3 sách Kết nối, Chân trời, Cánh Diều. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 3 bao gồm các chủ đề, bài học, môn học tích hợp, yêu cầu cần đạt cùng định hướng phát triển NL số dùng chung cho cả 3 bộ sách mới KNTT, CTST, Cánh Diều. Sau đây là nội dung cụ thể.

I. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức

1. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 1

Bài học giáo dục kĩ năng công dân số

KHỐI 3:

STT

Tên bài

Môn tích hợp

Yêu cầu cần đạt

1

Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình

Tự nhiên và Xã hội

– Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.
– Có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính; biết được việc người xấu có thể lợi dụng những thông tin này gây hại cho em và gia đình.

- Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình và họ hàng nội ngoại theo mẫu.

- Vẽ được đường thời gian theo thứ tự các sự kiện lớn, các mốc quan trọng đã xảy ra trong gia đình.

2

Bài 6: Truyền thống trường em

Tự nhiên và Xã hội

-Giới thiệu được một số cách đơn giản về truyền thống nhà trường

3

Bài 7: Giữ an toàn và vệ sinh ở trường

Tự nhiên và Xã hội

- Thực hành khảo sát về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường học theo nhóm

4

Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp

Tự nhiên và Xã hội

-Trình bày, giới thiệu được một trong số các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật thật, … sưu tầm được.

- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua
cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

5

Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tiêu hóa

Tự nhiên và Xã hội

- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tiêu hóa; và nêu được cách phòng tránh.

- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua
cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

6

Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn

Tự nhiên và Xã hội

- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tuần hoàn; và nêu được cách phòng tránh.

- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua
cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

7

Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh

Tự nhiên và Xã hội

- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan thần kinh; và nêu được cách phòng tránh.

- Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua
cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

8

Bài 2: Sử dụng đèn học

Công nghệ

Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại đèn học thông dụng.

Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng đèn học không đúng cách

9

Bài 3: Sử dụng quạt điện

Công nghệ

Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại quạt điện thông dụng.

Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng quạt điện không đúng cách

10

Bài 4: Sử dụng máy thu thanh

Công nghệ

Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại máy thu thanh thông dụng.

Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng máy thu thanh không đúng cách

11

Bài 5: Sử dụng máy thu hình

Công nghệ

- Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet (như xem tin dự báo thời tiết, nghe ca nhạc,...).

- S ử dụng tivi để xem các chương trình trực tuyến (youtube,…), truy cập để vào xem một số chương trình trực tuyến theo ý muốn.
- Nêu được ví dụ thông tin nào đó không có sẵn nhưng có thể tìm thấy trên Internet
- Biết được không phải thông tin nào trên Internet cũng phù hợp với lứa tuổi

12

Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu.

Toán

Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước

2. Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 2

Dưới đây là gợi ý nội dung, địa chỉ tích hợp giáo dục Công dân số lớp 3 trong môn Đạo đức, Tin học, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Toán, Tự nhiên và xã hội, Công nghệ bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Bạn đọc xem đầy đủ nội dung tại file tải về.

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3

 Xem tiếp tại file tải về

3. Kế hoạch lồng ghép Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 3

Dưới đây là gợi ý địa chỉ, nội dung tích hợp giáo dục Công dân số lớp 3 môn Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Công nghệ bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC

TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

LỚP : 3 MÔN ĐẠO ĐỨC NĂM HỌC: 2025-2026

STT

Bài

Trang

Nội dung tích hợp

( Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số).

Định hướng phát triển năng lực số

Mức độ tích hợp

 

1

Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ

 

Xác định, tìm kiếm được dữ liệu thông tin về một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ.

2.1.L3-L4-L5.b.Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. ( máy tính, tivi, ipaid….)

2.1.L3-L4-L5.c.Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

2.1.L3-L4-L5.dXác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản tích cực hoàn thành nhiệm vụ

Liên hệ

2

Bài 4: Ham học hỏi

Biết tìm kiếm thông tin, nhận biết được một số biểu hiện, lợi ích của việc ham học hỏi và thực hiện được một số việc làm thể hiện việc ham học hỏi.

2.1.L3-L4-L5.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình.

2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua thiết bị số ( ipad, máy tính,…) biết được lợi ích của việ ham học hỏi đối với lứa tuổi.

2.1.L3-L4-L5.d .Thể hiện bản thân thông các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên.

Liên hệ

 Xem tiếp tại file tải về

II. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 KNTT, CTST, Cánh Diều

Kế hoạch tích hợp công dân số lớp 3 dưới đây gợi ý thời điểm tổ chức, địa chỉ tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học Toán, Tiếng Việt, Công nghệ, Đạo đức, Tin học, Tự nhiên xã hội, Tiếng Anh lớp 3 các bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh Diều. Cụ thể như sau:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC
GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ LỚP 3 - SÁCH GIÁO DỤC ĐÀ NẴNG

STT

TÊN BÀI HỌC GDKNCDS

NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ

HÌNH THỨC DẠY HỌC

GỢI Ý THỜI ĐIỂM TỔ CHỨC

PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN HÌNH THỨC DẠY CỦA TRƯỜNG

KẾT NỐI TRI THỨC

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

CÁNH DIỀU

Bài 1

Tổ chức và lưu trữ thông tin

Kĩ năng về thông tin và dữ liệu.

Bài này dạy học tăng cường môn Tin học hoặc dạy học theo hình thức dạy học tích hợp trong môn Tự nhiên và Xã hội theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 9. Thực hành với tệp và thư mục trong
máy tính, sách Tin học 3.

Bài 5. Hoạt động kết nối với cộng đồng, sách Tự nhiên và Xã hội 3

Bài 8. Làm quen với thư mục, sách Tin học 3.


Bài 6. Chúng em tham gia các hoạt động xã
hội của trường, sách Tự nhiên và Xã hội 3

Chủ đề C2. Làm quen với thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính, sách

Tin học 3.
Bài 5. Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học, sách Tự nhiên và Xã hội 3.

 

Bài 2

Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội

Giao tiếp và hợp tác.

Bài học có thể dạy học tăng cường môn Tin học hoặc dạy học theo hình thức dạy học tích hợp trong môn Tiếng Việt theo địa chỉ tích hợp như sau:

Bài 10. Bảo vệ thông tin khi dùng máy tính, sách Tin học 3.

Bài 4. Lần đầu ra biển, sách Tiếng Việt 3 Tập một.

Bài 9. Lưu trữ, trao đổi, bảo vệ thông tin của em và gia đình, sách Tin học 3.


Bài 2. Lắng nghe những ước mơ, sách Tiếng Việt 3 Tập một.

Bài học. Bảo vệ
thông tin cá nhân, sách Tin học 3.

Bài 2. Em đã lớn, sách Tiếng Việt 3 Tập một.

 

 Xem tiếp tại file tải về

III. Kế hoạch dạy tích hợp Năng lực số lớp 3

1. Kế hoạch dạy học phát triển năng lực số lớp 3 KNTT, CTST, CD

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỐ LỚP 3
Năm học 2025 -2026

* Đối tượng áp dụng: Các trường tiểu học trên toàn quốc, dù đang sử dụng SGK nào

* Thời điểm thực hiện: Năm học 2025 -2026

* Sách dùng cho HS (bản giấy): Sách Giáo dục kĩ năng số - Dành cho học sinh lớp 3 (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm)

Tên bài học
trong sách GDKNS lớp 3
Số tiết Bộ SGK Dạy học tích hợp vào môn học, hoạt động giáo dục     Dạy tăng cường Dạy theo Câu lạc bộ
Tiếng Việt 3 Toán 3 Đạo đức 3 TNXH 3 HĐTN 3 Mĩ thuật 3 Công nghệ 3 Tin học 3
Bài 1. Chụp ảnh – Lưu giữ và chia sẻ thông tin bằng hình ảnh 3 Cánh Diều     Chủ đề 1. Em yêu Tổ quốc Việt Nam Chủ đề 3 (Di tích lịch sử, văn hoá và cảnh quan thiên nhiên) Chủ đề 6. Em yêu quê hương       X X
Bài 1. Chụp ảnh – Lưu giữ và chia sẻ thông tin bằng hình ảnh 3 Kết nối     Bài 2. Tự hào Tổ quốc Việt Nam   Chủ đề: Làm bạn với thiên nhiên       X X
Bài 1. Chụp ảnh – Lưu giữ và chia sẻ thông tin bằng hình ảnh 3 Chân trời     Chủ đề: Em yêu Tổ quốc Việt Nam   Chủ đề 4. Tự hào truyền thống quê hương       X X
Bài 2. Tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh 3 Cánh Diều       Chủ đề 4. Thực vật và động vật
Chủ đề 6. Trái Đất và bầu trời
Chủ đề 6. Em yêu quê hương   Chủ đề 1. Công nghệ và đời sống   X  
Bài 2. Tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh 3 Kết nối     Bài 2. Tự hào Tổ quốc Việt Nam Chủ đề 4: Thực vật và động vật
Chủ đề 6: Trái Đất và bầu trời
Chủ đề: Làm bạn với thiên nhiên   Bài 1. Tự nhiên và Công nghệ   X  
Bài 2. Tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh 3 Chân trời         Chủ đề 4. Tự hào truyền thống quê hương   Bài 1. Tự nhiên và Công nghệ   X  
Bài 3. Phân biệt tin thật, tin giả 3 Cánh Diều               Chủ đề A (Bài 2. Nhận biết trên internet những thông tin không phù hợp với trẻ em) X  
Bài 3. Phân biệt tin thật, tin giả 3 Kết nối               Chủ đề 1 (Bài 2. Xử lí thông tin) X  

......

2. Kế hoạch tích hợp năng lực số lớp 3 Kết nối tri thức

Tài liệu gồm 2 mẫu kế hoạch tích hợp năng lực số lớp 3 KNTT, trong đó:

  • Mẫu số 1 tích hợp NLS trong các môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH, GDTC
  • Mẫu số 2 tích hợp NLS trong các môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, HĐTN, TNXH.

Tham khảo chi tiết tại đây: Kế hoạch tích hợp Công dân số và Năng lực số lớp 3 sách Kết nối tri thức

TRƯỜNG TH ...

TỔ CHUYÊN MÔN…..

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

................, ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH

Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục

Khối 3 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số ……. về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố…….

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 3 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

100% giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng Kế hoạch Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học, kế hoạch bài dạy có lồng ghép đầy đủ các nội dung tích hợp Công dân số và Năng lực số theo kế hoạch đã xây dựng.

100% học sinh được giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học.

Việc lồng ghép giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số được thực hiện dựa trên các địa chỉ lồng ghép được xây dựng theo từng khối lớp, theo các môn học và các hoạt động giáo dục cụ thể đã xây dựng

- Đảm bảo tính ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, tự nhiên, hợp lý, phù hợp đặc điểm và trình độ học sinh; tránh tản mạn ảnh hưởng đến nội dung các bài trong bài học, chú trọng kết hợp các hình ảnh minh hoạ.

- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa

- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học kiến thức gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh.

II. NỘI DUNG GIÁO DỤC:

A. Nội dung tích hợp Công dân số

1. Nhận thức về công dân số

Biết khái niệm cơ bản về môi trường số, thiết bị số (máy tính, máy tính bảng, điện thoại, Internet…).

Nhận biết lợi ích và rủi ro khi tham gia môi trường số.

Hình thành ý thức sử dụng công nghệ vì mục đích học tập, sáng tạo, tích cực.

2. Ứng xử văn minh, an toàn trong môi trường số

Biết bảo vệ thông tin cá nhân, không chia sẻ thông tin riêng tư trên mạng.

Ứng xử tôn trọng, lịch sự, không nói xấu, xúc phạm người khác trên mạng.

Nhận biết và phòng tránh các nội dung xấu, độc hại (bạo lực, gian lận, tin giả…).

Biết xin phép, ghi nguồn khi sử dụng hình ảnh, thông tin của người khác.

3. Trách nhiệm và đạo đức công dân số

Có thái độ trung thực khi học tập, làm bài trực tuyến, không sao chép

Biết hỗ trợ, chia sẻ tích cực với bạn bè trong học tập trên nền tảng số.

Thực hiện nguyên tắc an toàn – tôn trọng – trách nhiệm khi tham gia các hoạt động trực tuyến.

B. Nội dung tích hợp “Năng lực số”

1. Hiểu biết và sử dụng thiết bị số

Biết nhận diện, thao tác cơ bản với máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Biết bật, tắt, mở phần mềm học tập, gõ văn bản đơn giản, lưu tệp, chụp ảnh, ghi âm, quay video.

2. Tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin số

Biết tìm kiếm thông tin học tập (qua Google, YouTube Kids, thư viện số, phần mềm học trực tuyến).

Nhận biết thông tin đúng – sai, đáng tin cậy – không đáng tin cậy.

Biết ghi nguồn và tôn trọng bản quyền nội dung số.

3. Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số

Biết gửi – nhận email, tin nhắn, hoặc trao đổi qua phần mềm học trực tuyến (Google Meet, Zalo Kids, ClassDojo,...).

Tham gia thảo luận, chia sẻ tài liệu học tập an toàn, tích cực.

Biết thể hiện cảm xúc, ngôn ngữ phù hợp khi giao tiếp trực tuyến.

4. Sáng tạo và giải quyết vấn đề bằng công nghệ

Biết tạo sản phẩm học tập số (bài trình chiếu, tranh vẽ điện tử, video ngắn, sơ đồ tư duy).

Ứng dụng phần mềm hoặc công cụ số để giải quyết nhiệm vụ học tập (tính toán, vẽ, ghi chép, kể chuyện,...).

Phát triển tư duy logic và tư duy máy tính qua các trò chơi, hoạt động lập trình đơn giản (Scratch, code.org,...).

5. An toàn và bảo mật trong môi trường số

Biết đặt mật khẩu, đăng xuất sau khi sử dụng thiết bị.

Không truy cập hoặc chia sẻ liên kết, hình ảnh, thông tin lạ.

Biết nhờ người lớn giúp đỡ khi gặp tình huống nguy hiểm hoặc nội dung không phù hợp trên mạng.

III. HÌNH THỨC GIÁO DỤC:

- Hình thức giáo dục được lồng ghép thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn thực hiện giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục.

III. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:

1.Môn Tiếng Việt 3: (Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tuần

Bài học

Yêu cần cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số

Địa chỉ tích hợp

 

3

Bài 6: Luyện tập: Viết đoạn văn nêu các bước làm một món ăn

 

- Viết được các bước làm 1 món ăn: món thịt rang.

- Biết viết đoạn văn về cách làm một món ăn (qua quan sát thực tế và tranh gợi ý).

1.1.CB1a: Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

1.1.CB1a: Học sinh xem video hoặc hình ảnh minh họa các bước làm món ăn trên máy tính, máy chiếu hoặc máy tính bảng.

HĐVD: GV yêu cầu HS về nhà tìm kiếm trên Internet các bước làm món ăn trên máy tính, máy chiếu hoặc máy tính bảng.

6

Bài 12: Luyện tập: Điền thông tin vào mẫu đơn

HS biết điền thông tin vào đơn xin vào Đội

 

1.1.CB1a: Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

1.1.CB1a: Học sinh thực hành điền thông tin vào mẫu đơn trên máy tính hoặc bảng tương tác, nhập thông tin chính xác theo yêu cầu.

HĐKP 2:

-Học sinh so sánh, kiểm tra thông tin với bạn hoặc giáo viên, chỉnh sửa thông tin nếu cần.

16

Bài 29: Nói và nghe: Kể chuyện Hàng xóm của tắc kè

- Hiểu điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Những người hàng xóm là những người bạn tốt của chúng ta. Chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ họ, đồng thời cùng họ làm những công việc chung để cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

1.1.CB1a:Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số. 2.1.CB1a: Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản để tương tác.

1.1.CB1a: Học sinh xem video kể chuyện số hoặc audio trên máy tính, máy tính bảng, thiết bị tương tác.

2.1.CB1a: Học sinh thảo luận nhóm, trao đổi cảm nhận về câu chuyện, bình luận nhân vật, tình huống qua màn hình máy chiếu.

HĐKP1:

Sau khi cho HS theo dõi vi deo câu chuyện “Lời hứa của cậu bé”, GV yêu cầu HS nhận diện vi deo đó có sử dụng AI.

...

2. Môn Toán

Tuần

Bài học

Yêu cần cần đạt

Định hướng phát triển năng lực số

Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số

Địa chỉ tích hợp

22

Bài 52: Diện tích hình chữ nhật

Tính được diện tích hình chữ nhật theo quy tắc đã nêu trong SGK.

- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến diện tích hình chữ nhật

1.1.CB1a: Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

1.1.CB1a: Xác nhận nhu cầu, tìm kiếm được vi deo trên máy tính

HĐVD: HS tìm kiếm trên Internet video hướng dẫn giải các bài toán thực tế liên quan đến diện tích hình chữ nhật

32

Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê

( Tiết 1)

- Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước.

1.3.CB1a: Xác định được cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung một cách đơn giản trong môi trường số.

1.3.CB1a:Xác nhận nhu cầu, tìm kiếm được vi deo

cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê.

-HĐVD:

Thực hành nhập, ghi chép số liệu qua bảng, biểu đồ trên máy tính.

...

3. Kế hoạch tích hợp năng lực số lớp 3 sách Chân trời sáng tạo

Kế hoạch tích hợp Năng lực số lớp 3 CTST các môn học: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, TNXH, HĐTN, Mĩ thuật, Công nghệ, Tin học.

TRƯỜNG TH ...
TỔ CHUYÊN MÔN ....

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp Khung Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục
Khối 3 - năm học 2025-2026

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;

Căn cứ Công văn số 816/BGDĐT-GDTH ngày 09/3/2022 về việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo CTGDPT 2018 cấp tiểu học;

Căn cứ Quyết định số 3348/QĐ-UBND ngày 19/8/2025 của UBND thành phố Hải Phòng về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025-2026 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

Căn cứ Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Công văn số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ GDĐT hướng dẫn triển khai thực hiện khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Khối 3 - Trường TH... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

.......

III. KẾ HOẠCH LỒNG GHÉP TÍCH HỢP NỘI DUNG NĂNG LỰC SỐ TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:

1. Môn Tiếng Việt

Tuần/ Tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (Ghi các Năng lực số, chỉ báo cần tích hợp theo khung NLS)

Ghi chú

Chủ đề/ mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/ thời lượng

1

VÀO NĂM HỌC MỚI

Bài 2. Lắng nghe những ước mơ. Tiết 1: Lắng nghe những ước mơ.

5

2.5.CB1a: Phân biệt được các chuẩn mực hành vi đơn giản và biết cách sử dụng công nghệ số và tương tác trong môi trường số.

4.1.CB1a: Nhận biết được cách bảo vệ thiết bị và nội dung số một cách đơn giản.

 

2

VÀO NĂM HỌC MỚI

Bài 3: Em vui đến trường.Tiết 1+2: Em vui đến trường.

9

1.1.CB1a: Xác định được nhu cầu thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

 

8

EM LÀ ĐỘI

VIÊN

Bài 4: Tiết 2: Viết thư điện tử cho bạn bè

56

2.1.CB1a: Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản để tương tác.

 

13

CÙNG EM SÁNG TẠO

Bài 4. Tiết 3: Viết sáng tạo: Viết đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện.

91

1.1.CB1a: Xác định được nhu cầu thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

 

20

BỐN MÙA MỞ HỘI

Chủ đề: Bốn mùa mở hội. Bài 3: Rộn ràng hội xuân. Tiết 1: Đọc: Rộn ràng hội xuân. Tích hợp Quyền tham gia

134

1.1.CB1a Xác định được nhu cầu thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

2.1.CB1a Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản để tương tác

 

2. Môn Toán

...

4. Kế hoạch tích hợp năng lực số lớp 3 Cánh Diều

TRƯỜNG TH.....
TỔ CHUYÊN MÔN.....
Số: 05/ KH- NLS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày 05 tháng 11 năm 2025

KẾ HOẠCH
Tích hợp khung năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục
Lớp 3 - năm học 2025-2026

Căn cứ thông tư 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/01/2025 quy định về Khung năng lực số cho người học; Căn cứ Công văn số 3456/BGDĐT - GDPT ngày 27/06/2025 của BGDĐT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Khung năng lực số cho học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Công văn số 7798/KH - SGDĐT của Hải Phòng ngày 20/10/2025 về việc triển khai thực hiện Khung năng lực số cho học sinh cấp tiểu học tại các cơ sở giáo dục

Tổ...... - Trường Tiểu học....... xây dựng Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục năm học 2025-2026 như sau:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Mục đích

Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học nhằm hình thành và từng bước mở rộng tri thức về Năng lực Công dân số cho học sinh cấp tiểu học;

Giúp học sinh hiểu thế nào là môi trường số, các thiết bị công nghệ và vai trò của công nghệ trong học tập, sinh hoạt hằng ngày.

Giáo dục học sinh biết ứng xử văn minh, an toàn, có trách nhiệm khi sử dụng Internet và các thiết bị công nghệ.

Bồi dưỡng tinh thần tôn trọng quyền riêng tư, bản quyền, trung thực trong sử dụng thông tin.

Giúp học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng và chia sẻ thông tin số một cách phù hợp, phục vụ học tập và giao tiếp.

Rèn luyện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị số để học, chơi, sáng tạo, giải quyết vấn đề đơn giản.

Học sinh biết sử dụng công cụ số để học tập suốt đời, hợp tác trực tuyến, chia sẻ tri thức và tham gia các hoạt động cộng đồng an toàn.

2. Yêu cầu

100% giáo viên thực hiện tốt việc xây dựng Kế hoạch Tích hợp nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học, kế hoạch bài dạy có lồng ghép đầy đủ các nội dung tích hợp Công dân số và Năng lực số theo kế hoạch đã xây dựng.

100% học sinh được giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học.

Việc lồng ghép giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số được thực hiện dựa trên các địa chỉ lồng ghép được xây dựng theo từng khối lớp, theo các môn học và các hoạt động giáo dục cụ thể đã xây dựng (Tin học, Công nghệ, Toán, Tiếng Việt, Tự nhiện xã hội, Đạo đức, )

- Đảm bảo tính ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, tự nhiên, hợp lý, phù hợp đặc điểm và trình độ học sinh; tránh tản mạn ảnh hưởng đến nội dung các bài trong bài học, chú trọng kết hợp các hình ảnh minh hoạ.

- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa

- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học kiến thức gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh.

II. NỘI DUNG GIÁO DỤC:

A. Nội dung tích hợp Công dân số

1. Nhận thức về công dân số

Biết khái niệm cơ bản về môi trường số, thiết bị số (máy tính, máy tính bảng, điện thoại, Internet…).

Nhận biết lợi ích và rủi ro khi tham gia môi trường số.

Hình thành ý thức sử dụng công nghệ vì mục đích học tập, sáng tạo, tích cực.

2. Ứng xử văn minh, an toàn trong môi trường số

Biết bảo vệ thông tin cá nhân, không chia sẻ thông tin riêng tư trên mạng.

Ứng xử tôn trọng, lịch sự, không nói xấu, xúc phạm người khác trên mạng.

Nhận biết và phòng tránh các nội dung xấu, độc hại (bạo lực, gian lận, tin giả…).

Biết xin phép, ghi nguồn khi sử dụng hình ảnh, thông tin của người khác.

3. Trách nhiệm và đạo đức công dân số

Có thái độ trung thực khi học tập, làm bài trực tuyến, không sao chép

Biết hỗ trợ, chia sẻ tích cực với bạn bè trong học tập trên nền tảng số.

Thực hiện nguyên tắc an toàn – tôn trọng – trách nhiệm khi tham gia các hoạt động trực tuyến.

B. Nội dung tích hợp “Năng lực số” cấp Tiểu học

1. Hiểu biết và sử dụng thiết bị số

Biết nhận diện, thao tác cơ bản với máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Biết bật, tắt, mở phần mềm học tập, gõ văn bản đơn giản, lưu tệp, chụp ảnh, ghi âm, quay video.

2. Tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin số

Biết tìm kiếm thông tin học tập (qua Google, YouTube Kids, thư viện số, phần mềm học trực tuyến).

Nhận biết thông tin đúng – sai, đáng tin cậy – không đáng tin cậy.

Biết ghi nguồn và tôn trọng bản quyền nội dung số.

3. Giao tiếp và hợp tác trong môi trường số

Biết gửi – nhận email, tin nhắn, hoặc trao đổi qua phần mềm học trực tuyến (Google Meet, Zalo Kids, ClassDojo,...).

Tham gia thảo luận, chia sẻ tài liệu học tập an toàn, tích cực.

Biết thể hiện cảm xúc, ngôn ngữ phù hợp khi giao tiếp trực tuyến.

4. Sáng tạo và giải quyết vấn đề bằng công nghệ

Biết tạo sản phẩm học tập số (bài trình chiếu, tranh vẽ điện tử, video ngắn, sơ đồ tư duy).

Ứng dụng phần mềm hoặc công cụ số để giải quyết nhiệm vụ học tập (tính toán, vẽ, ghi chép, kể chuyện,...).

Phát triển tư duy logic và tư duy máy tính qua các trò chơi, hoạt động lập trình đơn giản (Scratch, code.org,...).

5. An toàn và bảo mật trong môi trường số

Biết đặt mật khẩu, đăng xuất sau khi sử dụng thiết bị.

Không truy cập hoặc chia sẻ liên kết, hình ảnh, thông tin lạ.

Biết nhờ người lớn giúp đỡ khi gặp tình huống nguy hiểm hoặc nội dung

không phù hợp trên mạng.

III. HÌNH THỨC GIÁO DỤC:

- Hình thức giáo dục được lồng ghép thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn thực hiện giáo dục nội dung Công dân số và Năng lực số trong các môn học và hoạt động giáo dục.

III. BẢNG TỔNG HỢP CÁC BÀI TÍCH HỢP GIÁO DỤC CÔNG DÂN SỐ – KHỐI 3

1. Môn Tiếng Việt 3:

Tuần

Chủ đề

Tên bài

Nội dung tích hợp CDS và NLS

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung điều chỉnh (Nếu có)

07

Măng non

Trao đổi: Gọi và nhận điện thoại

- Nhận biết điện thoại là thiết bị công nghệ số giúp giao tiếp, học tập.
- Biết sử dụng điện thoại an toàn, lịch sự; không chia sẻ thông tin cá nhân khi liên lạc.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội 4.1 CB 1 b: An toàn thông tin cá nhân

Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số.

08,

26, 29

Trao đổi: Em đọc sách báo

 

- Nhận biết và lựa chọn nguồn đọc (báo, sách điện tử, truyện online) an toàn, đáng tin cậy.
- Biết chia sẻ, trao đổi cảm nhận về nội dung đọc một cách lịch sự, có trách nhiệm.
- Biết trích dẫn, ghi nguồn khi sử dụng nội dung từ môi trường số.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số.

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

10

Cộng đồng

 

Bài viết 2: Làm đơn xin cấp thẻ đọc sách.

GV hướng dẫn học sinh đơn xin đơn xin cấp thẻ đọc sách qua Internet; rèn kỹ năng giao tiếp và bảo vệ thông tin.

2.1.CB1b : Xác định được các phương tiện gia đơn giản thích hợp cho một bối cảnh cụ thể. Biết giao tiếp, hợp tác trong môi trường số.
4.2.CB1a : Nhận biết được cách bảo vệ thiết bị và nội dung số một cách đợn giản

15

Góc sáng tạo: Bản tin thể thao

- Nhận biết vai trò của công nghệ trong việc đưa tin thể thao.
- Biết tìm kiếm và chọn nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy.
- Biết tạo và chia sẻ bản tin thể thao bằng công cụ số (Canva, PowerPoint, video).
- Có ý thức đạo đức khi sử dụng hình ảnh, thông tin người khác trong môi trường số.

1.2 CB1a: Phát hiện được độ tin cậy và độ chính xác của các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số để thay thế nhận biết thiết bị công nghệ trong môi trường sống, học tập và gia đình.

4.1 CB 1 b: Phân biệt được rủi ro và mối đe dọa đơn giản trong môi trường số.

3.2.CB 1 a. Chọn được cách xửa đồi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp các mục đơn giản có nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tim mới độc đáo.

2.3.CB1a: Giao tiếp hợp tác trong môi trường số;Xác định được các dịch vụ số đơn giản để có thể tham gia vào xã hội

...

2. Môn Toán 3

Tuần

Chủ đề

Tên bài

Nội dung tích hợp CDS và NLS

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung điều chỉnh (Nếu có)

31

Các số trong phạm vi

100 000

Học STEM: Diện tích hình chữ nhật

HS sử dụng phần mềm vẽ, đo kích thước trên máy tính.

5.1.CB1a: Xác định được các vấn đề kỹ thuật đơn giản khi vận hành thiết bị và sử dụng môi trường số vào giải quyết nhiệm vụ đơn giản bằng công cụ số.
1.1.CB1a: Xác định được thông tin, tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung thông qua tìm kiếm đơn giản trong môi trường số.

32

Các số trong phạm vi

100 000

Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê

- Nhận biết cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê.
- Thực hành nhập, ghi chép số liệu qua bảng, biểu đồ.

1.3.CB1a: Xác định được các tổ chức, lưu trữ và nội dung một cách đơn giản trong môi trường số.
5.2.CB1a:Xác định được các nhu cầu cá nhân. Sử dụng công cụ số để giải quyết vấn đề đơn giản.

 

....

3. Môn Tự nhiên và xã hội 3

....

...

IV. Kế hoạch lồng ghép Giáo dục Công dân số lớp 3

1. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 3

TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 3

XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ

Lớp Chủ đề Nội dung Yêu cầu cần đạt Định hướng phát triển NL số Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số
  Công nghệ và đời sống Sử dụng đèn học Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của đèn học.
  Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng. Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. Giải thích được cách sử dụng an toàn một số loại đèn học thông dụng.
  Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học
  Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học.
  Sử dụng quạt điện Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của quạt điện. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của quạt điện.
  Nhận biết được một số loại quạt điện thông dụng. Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. Giải thích và sử dụng an toàn quạt điện
  Xác định vị trí đặt quạt; bật, tắt, điều chỉnh được tốc độ quạt phù hợp với yêu cầu sử dụng
  Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng quạt
  Sử dụng máy thu thanh Nêu được tác dụng của máy thu thanh. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu thanh.
  Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài phát thanh và máy thu thanh. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị và nội dung kỹ thuật số của HS. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ máy thu thanh.
  Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh trên đài phát thanh
  Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn.
  Sử dụng máy thu hình Trình bày được tác dụng của máy thu hình (ti vi) trong gia đình Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu hình.
  Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài truyền hình và ti vi. Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng máy thu hình.
  Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với học sinh.
  - Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi.
  Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn.
  An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình Nhận biết và phòng tránh được một số tình huống không an toàn ( Ví dụ: các tình huống liên quan đến điện, nhiệt, khói, khí ga, các đồ vật sắc, nhọn,… ) cho người từ môi trường công nghệ trong gia đình. Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng các sản phầm công nghệ: điện, ga, …
  Báo cho người lớn biết khi có sự cố, tình huống mất an toàn xảy ra.

2. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 3

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3

..................

3. Kế hoạch tích hợp Công dân số môn TNXH lớp 3

Kế hoạch tích hợp Công dân số môn TNXH lớp 3

..................

Tải Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 về máy để xem tiếp nội dung.

Trên đây là Mẫu kế hoạch tích hợp công dân số lớp 3 sách Kết nối, Chân trời, Cánh Diều được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số cho học sinh tiểu học bám sát chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kế hoạch giúp giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục công dân số vào các môn học và hoạt động giáo dục, phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh lớp 3. Thông qua các tiết học, học sinh được rèn luyện các kỹ năng cơ bản về an toàn khi sử dụng internet, biết khai thác thông tin trực tuyến hiệu quả, có ý thức tôn trọng bản quyền và ứng xử văn minh trong môi trường số. Ngoài ra, việc tích hợp giáo dục công dân số còn góp phần hình thành cho học sinh ý thức tự bảo vệ mình, tăng cường khả năng hợp tác và sáng tạo trong học tập cũng như đời sống thực tiễn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Học tậpKế hoạch dạy học của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
17 24.330
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2025-2026
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm