Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2024-2025
Kế hoạch dạy học lớp 3 tích hợp Giáo dục công dân số
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 do thầy cô tổ chuyên môn biên soạn, gợi ý địa chỉ tích hợp giúp giáo viên dễ dàng lập kế hoạch dạy học lớp 3 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học Đạo đức, TNXH, Công nghệ, Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức. Mời thầy cô tải về sử dụng.
Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 3 bao gồm các chủ đề, bài học, môn học tích hợp, yêu cầu cần đạt cùng định hướng phát triển NL số dùng chung cho cả 3 bộ sách mới KNTT, CTST, Cánh Diều. Sau đây là nội dung cụ thể.
1. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 1
Bài học giáo dục kĩ năng công dân số
KHỐI 3:
STT | Tên bài | Môn tích hợp | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình | Tự nhiên và Xã hội | – Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính. - Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình và họ hàng nội ngoại theo mẫu. - Vẽ được đường thời gian theo thứ tự các sự kiện lớn, các mốc quan trọng đã xảy ra trong gia đình. |
2 | Bài 6: Truyền thống trường em | Tự nhiên và Xã hội | -Giới thiệu được một số cách đơn giản về truyền thống nhà trường |
3 | Bài 7: Giữ an toàn và vệ sinh ở trường | Tự nhiên và Xã hội | - Thực hành khảo sát về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường học theo nhóm |
4 | Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp | Tự nhiên và Xã hội | -Trình bày, giới thiệu được một trong số các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật thật, … sưu tầm được. - Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
5 | Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tiêu hóa | Tự nhiên và Xã hội | - Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tiêu hóa; và nêu được cách phòng tránh. - Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
6 | Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn | Tự nhiên và Xã hội | - Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tuần hoàn; và nêu được cách phòng tránh. - Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
7 | Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh | Tự nhiên và Xã hội | - Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan thần kinh; và nêu được cách phòng tránh. - Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
8 | Bài 2: Sử dụng đèn học | Công nghệ | Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại đèn học thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng đèn học không đúng cách |
9 | Bài 3: Sử dụng quạt điện | Công nghệ | Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại quạt điện thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng quạt điện không đúng cách |
10 | Bài 4: Sử dụng máy thu thanh | Công nghệ | Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại máy thu thanh thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng máy thu thanh không đúng cách |
11 | Bài 5: Sử dụng máy thu hình | Công nghệ | - Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet (như xem tin dự báo thời tiết, nghe ca nhạc,...). - S ử dụng tivi để xem các chương trình trực tuyến (youtube,…), truy cập để vào xem một số chương trình trực tuyến theo ý muốn. |
12 | Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu. | Toán | Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước |
2. Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 2
Dưới đây là gợi ý nội dung, địa chỉ tích hợp giáo dục Công dân số lớp 3 trong môn Đạo đức, Tin học, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Toán, Tự nhiên và xã hội, Công nghệ bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Bạn đọc xem đầy đủ nội dung tại file tải về.
Xem tiếp tại file tải về
3. Kế hoạch lồng ghép Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức mẫu 3
Dưới đây là gợi ý địa chỉ, nội dung tích hợp giáo dục Công dân số lớp 3 môn Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Công nghệ bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP : 3 MÔN ĐẠO ĐỨC NĂM HỌC : 2024-2025
STT | Bài | Trang | Nội dung tích hợp ( Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số). | Định hướng phát triển năng lực số | Mức độ tích hợp |
1 | Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ | Xác định, tìm kiếm được dữ liệu thông tin về một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ. | 2.1.L3-L4-L5.b.Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. ( máy tính, tivi, ipaid….) 2.1.L3-L4-L5.c.Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này để hoàn thành nhiệm vụ học tập. 2.1.L3-L4-L5.dXác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản tích cực hoàn thành nhiệm vụ | Liên hệ | |
2
| Bài 4: Ham học hỏi |
| Biết tìm kiếm thông tin, nhận biết được một số biểu hiện, lợi ích của việc ham học hỏi và thực hiện được một số việc làm thể hiện việc ham học hỏi. | 2.1.L3-L4-L5.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. 2.1.L3-L4-L5.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua thiết bị số ( ipad, máy tính,…) biết được lợi ích của việ ham học hỏi đối với lứa tuổi. 2.1.L3-L4-L5.d .Thể hiện bản thân thông các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên. | Liên hệ |
Xem tiếp tại file tải về
4. Kế hoạch lồng ghép Giáo dục Công dân số lớp 3 mẫu 4
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 3
TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 3
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
Công nghệ và đời sống | Sử dụng đèn học | Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của đèn học. | |
Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng. | Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. | Giải thích được cách sử dụng an toàn một số loại đèn học thông dụng. | |||
Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học | |||||
Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học. | |||||
Sử dụng quạt điện | Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của quạt điện. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của quạt điện. | ||
Nhận biết được một số loại quạt điện thông dụng. | Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. | Giải thích và sử dụng an toàn quạt điện | |||
Xác định vị trí đặt quạt; bật, tắt, điều chỉnh được tốc độ quạt phù hợp với yêu cầu sử dụng | |||||
Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng quạt | |||||
Sử dụng máy thu thanh | Nêu được tác dụng của máy thu thanh. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu thanh. | ||
Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài phát thanh và máy thu thanh. | Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị và nội dung kỹ thuật số của HS. | Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ máy thu thanh. | |||
Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh trên đài phát thanh | |||||
Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn. | |||||
Sử dụng máy thu hình | Trình bày được tác dụng của máy thu hình (ti vi) trong gia đình | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu hình. | ||
Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài truyền hình và ti vi. | Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. | Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng máy thu hình. | |||
Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với học sinh. | |||||
- Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. | |||||
Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. | |||||
An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình | Nhận biết và phòng tránh được một số tình huống không an toàn ( Ví dụ: các tình huống liên quan đến điện, nhiệt, khói, khí ga, các đồ vật sắc, nhọn,… ) cho người từ môi trường công nghệ trong gia đình. | Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. | Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng các sản phầm công nghệ: điện, ga, … | ||
Báo cho người lớn biết khi có sự cố, tình huống mất an toàn xảy ra. |
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 3
..................
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn TNXH lớp 3
..................
Tải Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 về máy để xem tiếp nội dung.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 3 trọn bộ cả năm 2024-2025
Powerpoint Chuyên đề sinh hoạt lớp 3 năm học 2024-2025
Giáo án tích hợp giáo dục địa phương lớp 3 Tp. Hồ Chí Minh
Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh Diều Cả năm
Kế hoạch tích hợp An toàn giao thông lớp 3 (sách giáo khoa mới)
Giáo án Tin học lớp 3 sách Cánh Diều năm 2024-2025
- Chia sẻ:Hoa Trịnh
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Gợi ý cho bạn
-
(File word) Phân phối chương trình Toán 12 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình môn Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 1 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 6 Kết nối tri thức theo Công văn 5636
-
(File doc) Phân phối chương trình Tin học 12 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình môn Âm nhạc 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục thể chất lớp 11 Kết nối tri thức
-
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 4 năm học 2024-2025 (3 bộ sách mới)
(File doc) Phân phối chương trình môn Sinh 12 Kết nối tri thức
Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 4 Cánh Diều 2023-2024
Phân phối chương trình Toán 9 Cánh Diều
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình sách Toán 12 Cánh Diều