Kế hoạch dạy học môn Văn 7 Chân trời sáng tạo tích hợp

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Kế hoạch giáo dục Văn 7 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ đến quý thầy cô trong bài viết này là mẫu phụ lục 1, 2, 3 môn Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo file word bao gồm 2 mẫu. Mẫu số 1 được thiết kế theo hướng dẫn của CV 5512, mẫu số 2 có thêm phần tích hợp nội dung giáo dục an ninh quốc phòng, đạo đức lối sống... Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi.

Mô tả file tải về: Mẫu phụ lục 1, 2, 3 Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo trong file tải về của Hoatieu có 3 mẫu.

Mẫu số 1: Đầy đủ nội dung phụ lục 1,2,3 Ngữ văn 7 CTST theo CV 5512 không có tích hợp.

Mẫu số 2: Đầy đủ nội dung phụ lục 1,2,3 Ngữ văn 7 CTST có tích hợp quốc phòng an ninh, đạo đức lối sống, bình đẳng giới.

Mẫu số 3: Phụ lục 1,3 tích hợp năng lực số. 

Lưu ý: Đây chỉ là mẫu tham khảo để thầy cô có thể vận dụng trong việc xây dựng kế hoạch dạy học cho riêng mình.

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số môn Ngữ văn 7 CTST

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 7

NĂM HỌC 2025-2026

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): …

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: ; Trên đại học:0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 2; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

- Màn hình LCD, máy tính, PHT, bảng kiểm, tranh ảnh, giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.

3

- Bài 1: Tiếng nói của vạn vật

- Laptop cá nhân, Tivi trong các phòng học

 

2

3

- Bài 2: Bài học cuộc sống

3

3

- Bài 3: Những góc nhìn văn chương

4

3

- Bài 4: Quà tặng thiên nhiên

5

3

- Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân

6

3

- Bài 6: Hành trình tri thức

7

3

- Bài 7: Trí tuệ dân gian

8

3

- Bài 8: Nét đẹp văn hóa việt

9

3

- Bài 9: Trong thế giới viễn tưởng

10

3

- Bài 10: Lắng nghe trái tim mình

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng học có gắn ti-vi

4

- Dạy các bài có sử dụng CNTT: trình chiếu hình ảnh và video, sử dụng phần mềm dạy học.

 

2

Thư viện

01

- Tổ chức các tiết học đọc sách.

 

3

Sân trường

01

- Tổ chức câu lạc bộ Văn học.

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

HỌC KỲ 1

STT

TUẦN

CHỦ ĐỀ

TIẾT

TÊN BÀI

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

THIẾT BỊ

DẠY HỌC

NĂNG LỰC SỐ

1

1

(8/9/2025 -13/9/2025)

Bài 1: Tiếng nói của vạn vật (14 tiết)

1

Tri thức Ngữ văn: Thơ bốn chữ, năm chữ và các loại vần trong thơ

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

2

VB1: Lời của cây

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

3

VB1: Lời của cây

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

4

VB2: Sang thu

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

2 (15/9/2025-20/9/2025)

Bài 1: Tiếng nói của vạn vật (14 tiết)

5

VB2: Sang thu (tiếp theo)

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

6

 

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, tranh ảnh minh họa, sơ đồ tư duy

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

7

 

- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của phó từ

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm

 

 

 

 

 

8

Tri thức TV: Phó từ và Thực hành Tiếng Việt

- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của phó từ

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

3

(23/9/2025-27/9/2025)

Bài 1: Tiếng nói của vạn vật (14 tiết)

9

Viết

Làm một bài thơ bốn hoặc năm chữ

- Nắm được đặc điểm và cách làm bài thơ năm chữ

- Tự làm được bài thơ 5 chữ đơn giản

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

 

10

Viết

Làm một bài thơ bốn hoặc năm chữ

- Nắm được đặc điểm và cách làm bài thơ năm chữ

- Tự làm được bài thơ 5 chữ đơn giản

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

 

11

Viết

Viết đoạn văn chia sẻ cảm xúc về một bài thơ bốn hoặc năm chữ.

- Tự viết được đoạn văn trình bày cảm xúc về một bài thơ

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

 

12

Viết

Viết đoạn văn chia sẻ cảm xúc về một bài thơ bốn hoặc năm chữ.

- Tự viết được đoạn văn trình bày cảm xúc về một bài thơ

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

4 (29/9/2025-4/10/2025)

 

 

Bài 1: Tiếng nói của vạn vật (14 tiết)

13

Nói và nghe

Tóm tắt ý chính khi nghe người khác trình bày

- Tóm tắt ý chính do người khác trình bày.

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

 

14

Ôn tập

- Củng cố kiến thức về thơ năm chữ và phó từ.

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

2.1. TC1b

5.3. TC1a

 

 

Bài 2

Bài học cuộc sống (14 tiết)

15

Đọc

Tri thức Ngữ văn: Truyện ngụ ngôn và Tóm tắt văn bản và yêu cầu của việc tóm tắt văn bản

Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

16

VB1: Những cái nhìn hạn hẹp

-Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

 

 

5

(6/10/2025-11/10/2025)

Bài 2

Bài học cuộc sống (14 tiết)

17

VB1: Những cái nhìn hạn hẹp

Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

18

VB2: Những tình huống hiểm nghèo

Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

19

VB2: Những tình huống hiểm nghèo

Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

1.1.TC1a

1.1.TC1b

 

 

20

- Đọc mở rộng theo thể loại: Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng.

- Đọc kết nối chủ điểm: Biết người, biết ta.

Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

 

KHBD, bài giảng điện tử, Tivi, sơ đồ tư duy, bảng nhóm, bộ học liệu điện tử hỗ trợ giáo viên

1.1.TC1a

1.1.TC1b

.....................

Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 7 CTST lồng ghép giáo dục ANQP, đạo đức lối sống

Phụ lục 1

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 7

BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO - NXBGDVN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 10, Số học sinh:

2. Tình hình đội ngũ:

Tổng số GV Ngữ văn 7

Trình độ đào tạo

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp GV

Cao đẳng

Đại học

Trên ĐH

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

3

0

3

0

X

3. Thiết bị dạy học

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 1: Tiếng nói của vạn vật (thơ 4 chữ, năm chữ)

 

2

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 2: Bài học cuộc sống (truyện ngụ ngôn)

 

3

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 3: Những góc nhìn văn chương (Nghị luận văn học)

 

4

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 4. Quà tặng thiên nhiên (tản văn, tuỳ bút)

 

5

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 5. Từng bước hoàn thiện bản thân

 

6

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 6. Hành trình tri thức (Nghị luận xã hội)

 

7

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 7. Trí tuệ dân gian (Tục ngữ)

 

8

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 8. Nét đẹp văn hoá Việt (văn bản thông tin)

 

 

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 9. Trong thế giới viễn tưởng (Truyện khoa học viễn tưởng)

 

 

Máy chiếu, laptop, phiếu học tập, hình ảnh,........

 

Bài 10. Lắng nghe trái tim mình (Thơ)

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Phòng bộ môn

01

Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn

GV sử dụng theo kế hoạch của tổ/nhóm

2

Phòng đa năng

01

Dạy các tiết chủ đề, chuyên đề

GV đăng kí sử dụng

3

Phòng ĐDDH

01

Lưu giữ ĐDDH

GV kí mượn - trả

II. Kế hoạch dạy học

1. Kế hoạch giáo dục :

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

CẢ NĂM: 140 tiết

(Học kì I: 72 tiết, Học kì II: 68 tiết)

HỌC KÌ I: 72 tiết

1

Bài 1:

Tiếng nói của vạn vật (thơ 4 chữ, năm chữ)

12 tiết (1- 12)

12

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

- Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

- Nhận biết được đặc điểm và chức năng của phó từ

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

- Nắm được đặc điểm và cách làm bài thơ năm chữ

- Tự làm được bài thơ 5 chữ đơn giản

- Tự viết được đoạn văn trình bày cảm xúc về một bài thơ

- Tóm tắt ý chính do người khác trình bày.

- Củng cố kiến thức về thơ năm chữ và phó từ.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Giáo dục đạo đức lối sống

2

Bài 2:

Bài học cuộc sống (truyện ngụ ngôn)

12 tiết (13- 24)

12

1. Năng lực đặc thù:

-Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thời gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Nhận biết được các công dụng của dấu chấm lửng.

Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử, bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả.

- Biết kể một truyện ngụ ngôn

- Biết sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, dí dỏm hài hước trong khi nói và nghe.

- Củng cố lại kiến thức về truyện ngụ ngôn công dụng của dấu chấm lửng.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

* Giáo dục đạo đức lối sống

* Lồng ghép giới

3

Bài 3: Những góc nhìn văn chương (Nghị luận văn học) (13 tiết từ tiết 2542 trong đó có tiết ôn tập, kiểm tra,trả bài giữa kì

13

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, mục đích và nội dung của văn bản, chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản và mục đích của nó.

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản

- Xác định được nghĩa của một số yếu tố Hán Việt và nghĩa của những từ có yếu tố đó.

- Củng cố lại kiến thức về thơ năm chữ, truyện ngụ ngôn, văn nghị luận. - Dấu chấm lửng, yếu tố Hán Việt.

- Làm được các hỏi thuộc các chủ điểm đã học

- Có lòng nhân ái qua việc trân trọng thấu hiểu góc nhìn của mọi người.

- Bước đầu biết viết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

- Biết thảo luận trong nhóm về một vấn đề gây tranh cãi. Xác định được những điểm thống nhất và khác biệt giữa các thành viên trong nhóm để tìm cách giải quyết

- Củng cố kiến tức văn bản nghị luận và nghĩa của yếu tố Hán Việt.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

- Cảm nhận được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt ra.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Ôn tập - kiểm tra giữa kỳ 1:

1. Năng lực đặc thù: Thưởng thức văn học

- Rèn kỹ năng tổng hợp kiến thức và cách làm bài/các dạng BT.

2. Phẩm chất:

- Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.

* Lồng ghép nội dung giáo dục Quốc phòng và an ninh.

4

ÔN TÂP GIỮA KÌ I(Tiết 33,34)

2

- Hệ thống, ôn tập củng cố nội dung kiến thức theo yêu cầu cần đạt bài 1 đến bài 3.

5

KIỂM TRA GIỮA KÌ I:

(Tiết 35,36)

2

1. Năng lực:

- KTĐG quá trình học sinh ôn tập nội dung kiến thức theo yêu cầu cần đạt từ bài 1 đến bài 3.

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, cẩn thận, trung thực.

6

TRẢ BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ I:

(Tiết 37)

1

- Đánh giá, nhận xét bài văn của HS khi thực hiện bài KT giữa học kì.

- Học sinh biết phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế của mình từ đó có phương pháp học tập đúng đắn.

7

Bài 4: Quà tặng thiên nhiên (tản văn, tuỳ bút)

13 tiết (43 - 55)

13

1. Năng lực đặc thù:

-Tìm hiểu khái niệm về thể loại tản văn, tùy bút.

- Tìm hiểu văn bản Cốm vòng, nhận biết tình cảm, cảm nhận của tác giả về vẻ đẹp qua chủ đề văn bản.

- Nhận biết chủ đề, tình cảm, cảm xúc của người viết qua ngôn ngữ văn bản bản.

- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Cốm vòng Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát để hiểu hơn về chủ điểm.

-Nhận biết chủ đề của văn bản, tính mạch lạc, thống nhất trong văn bản.

- Tác dụng của việc sắp xếp trật tự để tạo tính mạch lạc, logic cho chủ đề văn bản.

- Nhận biết được thể loại, tìm hiểu chất trữ tình, cái tôi của tác giả.

- Tìm hiểu ngôn ngữ, lời nói, hình ảnh gợi tả tình cảm, cảm xúc của người viết.

- Viết được văn bản đảm bảo các bước tìm ý, lập dàn ý, xem lại, chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

- Viết được bài văn biểu cảm về con người, sự việc.

- Nói và nghe người khác tóm tắt ý chính

- Ôn lại kiến thức về bài tập đã làm.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người, yêu quê hương.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

* Bảo vệ môi trường

* Tư tưởng HCM

8

Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân + Ôn tập - KTĐG cuối kì I

(12 tiết+ 5 tiết) (Từ tiết 56 – 72

12

1. Năng lực đặc thù:

-Nhận biết đặc điểm của văn bản thông tin, giới thiệu một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động.

-Tìm hiểu về đặc điểm và chức năng của thuật ngữ

-Tìm hiểu văn bản, nắm rõ cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học.

-Rèn luyện và vận dụng các kĩ năng cho bản thân.

- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn Cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học để hiểu hơn về chủ điểm: Từng bước hoàn thiện bản thân.

- Nhận biết thuật ngữ, nắm vững đặc điểm và chức năng của thuật ngữ.

- Xác định được mục đích viết, đặc điểm của văn bản.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người, yêu quê hương, yêu tiếng Việt.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

*Giáo dục đạo đức lối sống

*Kỹ năng sống

*Lồng ghép giới

*Quyền con người

9

ÔN TÂP CUỐI KÌ I tiết 63,64

2

- Hệ thống, ôn tập củng cố nội dung kiến thức theo yêu cầu cần đạt bài 1 đến bài 5.

10

KIỂM TRA CUỐI KÌ I

tiết 65,66

2

1. Năng lực:

- KTĐG quá trình học sinh ôn tập nội dung kiến thức theo yêu cầu cần đạt từ bài 1 đến bài 5.

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, cẩn thận, trung thực.

11

TRẢ BÀI CUỐI KÌ I

tiết 72

1

- Đánh giá, nhận xét bài văn của HS khi thực hiện bài KT cuối học kì.

- Học sinh biết phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế của mình từ đó có phương pháp học tập đúng đắn.

HỌC KÌ II: 68 tiết

12

Bài 6:

Hành trình tri thức

(Nghị luận xã hội)

12 tiết từ 73-84

12

1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết đặc điểm thể loại văn bản nghị luận xã hội, tìm hiểu ý kiến, lí lẽ, bằng chứng và mối liên hệ đặc điểm và mục đich sử dụng của văn bản.

- Tìm hiểu văn bản tự học- một thú vui bổ ích.

-Tìm hiểu văn bản, nắm rõ về việc đọc sách như thế nào là có lợi, phương pháp đọc sách,...

-Vận dụng các kĩ năng bài học cho bản thân.

- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Tự học- một thú vui bổ ích và Bàn về đọc sách để hiểu hơn về chủ điểm: Hành trình tri thức.

-Nắm được khái niệm tính liên kết trong văn bản.

-Nhận biết đặc điểm phép lặp từ ngữ, phép nối, phép thế, phép liên tưởng trong các ví dụ.

-Xác định được ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản và nêu được mối quan hệ giữa các yếu tố đó trong văn bản.

- Viết được văn bản đảm bảo các bước tìm ý, lập dàn ý, xem lại, chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

- Viết được bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống.

- Thực hành nói và nghe người khác trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống.

- Ôn lại các bài tập đã làm.

2. Phẩm chất:

- Có ý thức vận dụng kiến thức vào các văn bản được học.

- Có tấm lòng nhân ái, yêu thương mọi người, yêu quê hương.

- Có trách nhiệm với chính bản thân mình và cộng đồng.

*Quyền con người

..........................

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem chi tiết đầy đủ phụ lục 1, 2, 3 môn ngữ văn 7 CTST tích hợp.

Phụ lục 1 Văn 7 Chân trời sáng tạo

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

( Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT )

TRƯỜNG THCS ........

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC MÔN NGỮ VĂN , KHỐI LỚP:7

BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO.

(Năm học 20....- 20....)

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

Cả năm: 35 tuần thực dạy (4 tiết/tuần) = 140 tiết

Học kì I: 18 tuần = 72 tiết (trong đó có 4 tiết kiểm tra giữa kì và cuối kì)

Học kì II: 17 tuần = 68 tiết (trong đó có 4 tiết kiểm tra giữa kì và cuối kì)

HỌC KÌ I

STT

Tên bài/chủ đề

Tên văn bản

Số tiết

Số thứ tự tiết

Yêu cầu cần đạt

Tuần

1

Bài 1 : Tiếng nói của vạn vật ( thơ 4 chữ, năm chữ)

(13 tiết)

Đọc:

 

- VB1: Lời của cây

2 tiết

1,2

Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần nhịp và các biện pháp tu từ.

Tuần 1

- VB2: Sang thu

2 tiết

3,4

Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

Đọc kết nối chủ điểm:

Ông Một

2 tiết

5,6

Nhận biết được chủ đề, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.

Tuần 2

- Thực hành Tiếng Việt

2 tiết

7,8

Nhận biết được đặc điểm và chức năng của phó từ

Đọc mở rộng theo thể loại:

-Con chim chiền chiện

1tiết

9

- Cảm nhận và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên qua đó thể hiện tình yêu thiên nhiên.

Tuần 3

Viết:

-Làm bài thơ bốn chữ hoặc 5 chữ

1 tiết

10

- Nắm được đặc điểm và cách làm bài thơ năm chữ

- Tự làm được bài thơ 5 chữ đơn giản

- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ

1 tiết

11

- Tự viết được đoạn văn trình bày came xúc về một bài thơ

Nói và nghe:

Tóm tắt ý chính do người khác trình bày

1 tiết

12

- Tóm tắt ý chính do người khác trình bày.

Đọc:

(7tiết)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết:

Ôn tập

1 tiết

13

- Củng cố kiến thức về thơ năm chữ và phó từ.

Tuần 4

2

Bài 2 :

Bài học cuộc sống( truyện ngụ ngôn)

(13 tiết)

- VB 1: Những cái nhìn hạn hẹp.

2 tiết

14,15

-Nhận biết được một số yếu tố của truyện ngụ ngôn như: đề tài, sự kiện, tình huống cốt truyện nhân vật, không gian, thoiwf gian; tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

- VB 2:Những tình huống hiểm nghèo

1 tiết

16

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- VB 2:Những tình huống hiểm nghèo

1 tiết

17

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

Tuần 5

Đọc kết nối chủ điểm : Biết người biết ta

1 tiết

18

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

- Thực hành Tiếng Việt

2 tiết

19,20

Nhận biết được các công dụng của dấu chấm lửng.

Đọc mở rộng theo thể loại:

Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng

1tiết

21

- Nêu được ấn tượng chung về văn bản; nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống giúp bản thân hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tác phẩm văn học.

Tuần 6

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử hoặc sự kiện lịch sử

2 tiết

22, 23

Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử, bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả.

Nói và nghe:

Kể lại một truyện ngụ ngôn

1 tiết

24

- Biết kể một truyện ngụ ngôn

Sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, hài hước trong khi nói và nghe.

1 tiết

25

- Biết sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, dí dỏm hài hước trong khi nói và nghe.

Tuần 7

 

Ôn tập

1 tiết

26

- Củng cố lại kiến thức về truyện ngụ ngôn công dụng của dấu chấm lửng.

3

Bài 3 :

Những góc nhìn văn chương ( Nghị luận văn học)

(15 tiết)

Đọc:

(7tiết)

 

- VB 1: Em bé thông minh- nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian

2 tiết

27-28

- Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, mục đích và nội dung của văn bản, chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm văn banrvoiws mục đích của nó.

- VB2: Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao “ trong đầm gì đẹp bằng sen”

2 tiết

29,30

- Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, mục đích và nội dung của văn bản, chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản và mục đích của nó

Tuần 8

Đọc kết nối chủ điểm:

Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm

1tiết

31

- Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản

- Thực hành Tiếng Việt

1tiết

32

- Xác định được nghĩa của một số yếu tố Hán Việt và nghĩa của những từ có yếu tố đó.

- Thực hành Tiếng Việt

1tiết

33

- Xác định được nghĩa của một số yếu tố Hán Việt và nghĩa của những từ có yếu tố đó.

Tuần 9

- Ôn tập giữa kì I

1tiết

34

- Củng cố lại kiến thức về thơ năm chữ, truyện ngụ ngôn, văn nghị luận. Dấu chấm lửng, yếu tố Hán Việt.

 

- Kiểm tra giữa kì I

2 tiết

35,36

- Làm được các hỏi thuộc các chủ điểm đã học

 

Sức hấp dẫn của truyện ngắn “ Chiếc lá cuối cùng”

1 tiết

37

- Có lòng nhân ái qua việc trân trọng thấu hiểu góc nhìn của mọi người.

Tuần 10

Viết:

Viết bài văn phân tích nhân vật trong tách phẩm văn học

3 tiết

38,39, 40

Bước đầu biết viết bài phân tíchđặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học

 

Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi

1 tiết

41

- Biết thảo luận trong nhóm về một vấn đề gây tranh cãi. Xác định được những điểm thống nhất và khác biệt giữa các thành viên trong nhóm để tìm cách giải quyết

 

 

 

Tuần 11

Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi

1 tiết

42

- Biết thảo luận trong nhóm về một vấn đề gây tranh cãi. Xác định được những điểm thống nhất và khác biệt giữa các thành viên trong nhóm để tìm cách giải quyết

 

- Ôn tập

1 tiết

43

- Củng cố kiến tức văn bản nghị luận và nghĩa của yếu tố Hán Việt

4

Bài 4 : Quà tặng thiên nhiên ( tản văn, tuỳ bút)

(13 tiết)

Đọc:

(8tiết)

Viết:

- VB 1:Cốm vòng

1 tiết

44

-Tìm hiểu khái niệm về thể loại tản văn, tùy bút.

- Tìm hiểu văn bản Cốm vòng, nhận biết tình cảm, cảm nhận của tác giả về vẻ đẹp qua chủ đề văn bản.

- VB 1:Cốm vòng

1 tiết

45

-Tìm hiểu khái niệm về thể loại tản văn, tùy bút.

- Tìm hiểu văn bản Cốm vòng, nhận biết tình cảm, cảm nhận của tác giả về vẻ đẹp qua chủ đề văn bản.

Tuần 12

VB 2: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát.

2 tiết

46,47

- Nhận biết chủ đề, tình cảm, cảm xúc của người viết qua ngôn ngữ văn bản bản.

Đọc kết nối chủ điểm:

Thu sang

1tiết

48

- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Cốm vòng Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát để hiểu hơn về chủ điểm:Qùa tặng thiên nhiên.

- Thực hành Tiếng Việt

2 tiết

49, 50

-Nhận biết chủ đề của văn bản, tính mạch lạc, thống nhất trong văn bản.

- Tác dụng của việc sắp xếp trật tự để tạo tính mạch lạc, logic cho chủ đề văn bản.

Tuần 13

Đọc mở rộng theo thể loại:

- Mùa phơi sân trước

1tiết

51

- Nhận biết được thể loại, tìm hiểu chất trữ tình, cái tôi của tác giả.

- Tìm hiểu ngôn ngữ, lời nói, hình ảnh gợi tả tình cảm, cảm xúc của người viết.

-.

Viết

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

2 tiết

52

- Viết được vb đảm bảo các bước tìm ý, lập dàn ý, xem lại, chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

- Viết được bài văn biểu cảm về con người, sự việc.

Viết

Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

2 tiết

53

- Viết được vb đảm bảo các bước tìm ý, lập dàn ý, xem lại, chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

- Viết được bài văn biểu cảm về con người, sự việc.

Tuần 14

Nói và nghe:

Tóm tắt ý chính do người khác trình bày

2 tiết

54, 55

Nói và nghe người khác tóm tắt ý chính

 

- Ôn tập

1tiết

56

Ôn lại kiến thức về bài tập đã làm.

5

Bài 5 :

Từng bước hoàn thiện bản thân

(14 tiết)

Đọc:

(8 tiết)

Viết:

- VB 1: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn

2 tiết

57,58

-Nhận biết đặc điểm của văn bản thông tin, giới thiệu một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động.

- Tìm hiểu về đặc điểm và chức năng của thậu ngữ

-Tìm hiểu văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn.

Tuần 15

VB 2: Cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học

2 tiết

59,60

-Tìm hiểu văn bản, nắm rõ cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học.

-Rèn luyện và vận dụng các kĩ năng cho bản thân.

Đọc kết nối chủ điểm:

- Bài học từ cât cau

1 tiết

61

- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn Cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học để hiểu hơn về chủ điểm:Từng bước hoàn thiện bản thân.

Tuần 16

- Thực hành Tiếng Việt

2 tiết

62, 63

Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn Cách ghi chép để nắm bắt nội dung bài học để hiểu hơn về chủ điểm:Từng bước hoàn thiện bản thân

Đọc mở rộng theo thể loại:

- Phòng tránh đuối nước

1tiết

64

-Nhận biết thuật ngữ, nắm vững đặc điểm và chức năng của thuật ngữ.

Đọc mở rộng theo thể loại:

- Phòng tránh đuối nước

1tiết

65

-Xác định được mục đích viết, đặc điểm của văn bản.

Tuần 17

Ôn tập cuối kì I

1 tiết

66

Ôn tập lại kiến thức đã học trong học kì I

KT DGck I

2 tiết

67,68

 

Viết:

Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt đông

1tiết

69

Thực hành viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt đông.

Tuần 18

Nói và nghe

Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hoạt động

1 tiết

70

Nói và nghe người khác giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi, hoạt động.

 

- Ôn tập

2 tiết

71, 72

Ôn tập lại các bài tập đã làm.

TC

 

 

 

72

72

 

 

18

...................

Phụ lục 2 Văn 7 Chân trời sáng tạo

Xem trong file tải về.

Phụ lục 3 Văn 7 Chân trời sáng tạo

Xem trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 128
Kế hoạch dạy học môn Văn 7 Chân trời sáng tạo tích hợp
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm