Kế hoạch dạy học tích hợp Giáo dục địa phương 8 Hưng Yên

Tải về
Lớp: Lớp 8

Kế hoạch giáo dục tích hợp năng lực số môn Giáo dục địa phương

Phụ lục 3 Giáo dục địa phương 8 Hưng Yên file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 8 tỉnh Hưng Yên của giáo viên theo hướng dẫn mới của BGD trong bài viết sau đây của Hoatieu.

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số Giáo dục địa phương 8 Hưng Yên

PHỤ LỤC 3: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ

Môn: Giáo dục địa phương 8 (Thái Bình và Hưng Yên) Mức độ Năng lực số: Trung cấp 2 (TC2)

STT

Tên Chủ đề (Tên bài)

Số Tiết Dạy

Mã và Mô tả Chỉ báo theo Mức độ thành thạo (TC2)

Biểu hiện Năng lực số (NLS) theo mức độ TC2

1

Chủ đề 1: Đặc điểm dân số tỉnh Hưng Yên (Trang 6)2

3

1.2.TC2a: Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá được các nguồn dữ liệu, thông tin và nội dung số3. 1.3.TC2a: Sắp xếp được thông tin, dữ liệu, nội dung để dễ dàng lưu trữ và truy xuất4.

HS thực hiện phân tích, so sánh các dữ liệu thống kê (ví dụ: Bảng 1.1, 1.256) từ nguồn chính thống (Niên giám thống kê5) để đánh giá độ tin cậy khi nhận xét về quy mô và gia tăng dân số57. HS sắp xếp các dữ liệu (số liệu dân số, cơ cấu lao động) vào tệp bảng tính để lưu trữtruy xuất dễ dàng phục vụ việc lập sơ đồ tóm tắt đặc điểm dân số Hưng Yên48.

2

Chủ đề 2: Phân bố dân cư và đô thị hoá ở tỉnh Hưng Yên (Trang 16)2

3

3.1.TC2a: Chỉ ra được cách tạo và chỉnh sửa nội dung ở các định dạng khác nhau9. 3.2.TC2a: Thảo luận các cách sửa đổi, tinh chỉnh, cải thiện và tích hợp nội dung và thông tin mới để tạo ra những nội dung và thông tin mới và độc đáo10.

HS chỉ ra cách sử dụng phần mềm trình chiếu hoặc thiết kế đồ họa (như Canva/PowerPoint) để tạo nội dung số (slide, infographic) trình bày đặc điểm phân bố dân cư, đô thị hóa9.... HS thảo luận cách tích hợp bản đồ mật độ dân số14 và bảng số liệu15 vào bài trình bày để tạo ra sản phẩm độc đáo phân tích tác động tích cực và tiêu cực của đô thị hóa1016.

3

Chủ đề 6: Biển Thái Bình (Trang 24)2

3

1.1.TC2b: Tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số17. 5.3.TC2a: Phân biệt được các công cụ và công nghệ số có thể được sử dụng để tạo ra kiến thức và đổi mới quy trình và sản phẩm18.

HS tổ chức tìm kiếm thông tin trong môi trường số về vị trí, phạm vi19 và đặc điểm của biển Thái Bình (chế độ triều, dòng chảy, sinh vật biển2021) để hoàn thành sơ đồ và bảng thông tin22. HS phân biệt và sử dụng các công cụ số (ví dụ: bản đồ tương tác, video) để đổi mới quy trình học tập khi xác định vị trí vùng biển19 và ý nghĩa của biển đối với kinh tế - xã hội23.

4

Chủ đề 6: Nghệ thuật diễn xướng, sân khấu truyền thống ở tỉnh Hưng Yên (Trang 31)2

3

2.4.TC2a: Lựa chọn được các công cụ và công nghệ số cho các quá trình hợp tác24. 2.5.TC2b: Thảo luận các chiến lược giao tiếp phù hợp trong môi trường số25.

HS lựa chọn công cụ số (ví dụ: Google Docs, Padlet) để hợp tác tổng hợp các đặc điểm nổi bật của các loại hình nghệ thuật (Hát trống quân26, Ca trù27, Chèo28)29. HS thảo luận chiến lược giao tiếp phù hợp (ngôn ngữ, hình thức) để giới thiệu và quảng bá các loại hình nghệ thuật này, ví dụ: lập kế hoạch cho một tiết mục biểu diễn hoặc chia sẻ thông tin trên nền tảng số29.

Xem thêm trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 48
Kế hoạch dạy học tích hợp Giáo dục địa phương 8 Hưng Yên
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm