Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô và bạn đọc mẫu phụ lục 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạophụ lục 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512. Sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 8 sách Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng tham khảo và tải về làm tài liệu sử dụng.

Mô tả tài liệu: Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 8 CTST trong file tải về của Hoatieu bao gồm:

File số 1: Mẫu phụ lục 1,3 môn Hoạt động trải nghiệm 8 CTST tích hợp năng lực số theo TT02 và CV 3456.

File số 2: Mẫu PL 1,3 môn Hoạt động trải nghiệm 8 CTST theo CV 5512.

File số 3: Mẫu phụ lục 3 tích hợp năng lực số theo Thông tư 02 và CV 3456 của BGD.

Để xem toàn bộ phụ lục 1, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 CTST, mời các bạn xem trong file tải về.

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số HĐTN 8 CTST bản 1

TRƯỜNG THCS ….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP; KHỐI LỚP 8

Năm học 2025 – 2026

I. Đặc điểm tình hình.

1. Số lớp: 5 ; Số học sinh: 224

+ Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Không

2. Tình hình đội ngũ:

+ Số lượng: 6 giáo viên

+ Trình độ đào tạo: Đại học: 6;

+ Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Khá:1; Tốt: 4

3. Thiết bị dạy học:

3.1. Môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Loa

1 bộ

Sử dụng trong tất cả các giờ SHDC.

 

2

Mic

2 cái

Sử dung trong tất cả các giờ SHDC.

 

3

Phông trang trí

1 bộ

Sử dụng trong các giờ SHDC trong các ngày lễ lớn.

 

4

Tranh ảnh, phiếu học tập, bút dạ, bảng nhóm, thẻ màu, máy tính, máy chiếu.

Mỗi loại 1 bộ

Sử dụng trong các giờ HĐGD theo chủ đề.

 

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Kế hoạch cụ thể môn học

- Tổng số tiết : 3 tiết x 35 tuần = 105 tiết

- Học kì I: 18 tuần x 3 tiết/tuần = 54 tiết

- Học kì II: 17 tuần x 3 tiết/ tuần = 51 tiết

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Năng lực số

1

Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm bản thân

12

(1-12)

- Hiểu hơn về ý nghĩa ngày lễ khai giảng

- Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân.

- Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

- Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.

1.2.TC2a; 1.2.TC2b; 3.3.TC2a; 2.5.TC2a

2

Chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm của bản thân và mọi người

 

12

(13-24)

- Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh cao .

- Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được các cam kết đề ra.

- Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề .

- Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình .

 

1.1.TC2a; 1.1.TC2b; 3.2.TC2a; 5.2.TC2b

3

Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện

11

(25-36)

- Xây dựng tình bạn và biết cách giữ gìn tình bạn

-Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kỹ năng phòng tránh bắt nạt học đường

- Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kỹ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể

- Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội

- Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

2.5.TC2a; 2.5.TC2b; 3.3.TC2a; 2.4.TC2a

 

Kiểm tra giữa kì I

1

(27)

- Kiểm tra kiến thức trong 2 chủ đề đã học (chủ đề 1 đến 2)

-Hs hiểu và vận dụng kiến thức đã học trong nửa đầu kì I trả lời được một số câu hỏi trắc nghiệm hoặc trình bày lời giải của một số bài tập tự luận ở các mức độ, biết, hiểu, vận dụng, vận dụng thấp, vận dụng cao.

 

4

Chủ đề 4: Sống hòa hợp trong gia đình

 

12

(37-48)

- Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.

- Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục.

- Biết sắp đặt công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình.

3.1.TC2a; 3.2.TC2a; 5.3.TC2a

5

Chủ đề 5: Làm quen với kinh doanh

 

11

(49-57)

- Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi.

- Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp.

- Vận dụng các kiến thức đã học làm bài kiểm tra cuối kỳ.

1.3.TC2a; 1.3.TC2b; 5.2.TC2b; 3.1.TC2a

 

Kiểm tra học kì I

1

(54)

Hs hiểu và vận dụng kiến thức đã học trong kì I trả lời được một số câu hỏi trắc nghiệm hoặc trình bày lời giải của một số bài tập tự luận ở các mức độ, biết, hiểu, vận dụng, vận dụng thấp, vận dụng cao.

 

6

Chủ đề 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng

 

 

12

 

(58-69)

- Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương .

- Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn .

- Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương

- Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện

2.4.TC2a; 3.1.TC2a; 3.2.TC2a; 5.3.TC2a

..................

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số HĐTN 8 CTST bản 1 - mẫu 1

TRƯỜNG THCS ….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

Người thực hiện:

.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

….., ngày 20 tháng 8 năm 2025

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 8

Năm học 2025 - 2026

1. Kế hoạch dạy học

Khung phân phối chương trình

Tổng số tuần

số tuần

thực dạy

Tổng số tiết

Tổng số tiết

Số tiết theo bài dạy

Số tiết ôn tập và kiểm tra

Cả năm

35

35

105

101

4

Học kì 1

18

18

54

52

2

Học kì 2

17

17

51

49

2

Phân phối chương trình chi tiết:

TT

Chủ đề

Thời điểm (Tuần)

Số tiết

Thứ tự

Tên bài

Thiết bị

dạy học

Địa điểm dạy học

Năng lực số được hình thành và phát triển

 

HỌC KỲ I

 

1.

Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

(12 tiết)

1

3

1-2-3

- NV 1: Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

- NV 2: Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.

SGK, SGV, tranh ảnh minh họa liên quan đến chủ đề, máy chiếu, máy tính kết nối internet

Lớp học, sân trường (SHDC)

1.2.TC2a: Thực hiện phân tích, so sánh và đánh giá được các nguồn dữ liệu

1.2.TC2b: Thực hiện phân tích, diễn giải và đánh giá được dữ liệu

 

2

3

4-5-6

- NV 3: Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

- NV 4: Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm.

3.3.TC2a: Thảo luận các quy tắc về bản quyền và giấy phép

2.5.TC2a: Thảo luận về các chuẩn mực hành vi và cách sử dụng công nghệ số

 

...................

Phụ lục 3 tích hợp năng lực số HĐTN 8 CTST bản 1 - mẫu 2

UBND PHƯỜNG ….

TRƯỜNG THCS …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHỤ LỤC III

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,

HƯỚNG NGHIỆP 8

NĂM HỌC 2025 - 2026

Cả năm: 35 tuần (105 tiết)

Học kỳ I: 18 tuần (54 tiết)

Học kỳ II: 17 tuần (51 tiết)

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH

Tuần

Số tiết

Tiết PPCT

Hình thức

Nội dung

Thiết bị

Địa điểm

Liệt kê các YCCĐ để giải thích cho việc phát triển năng lực số

CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN THÂN ( 12 TIẾT)

1

1

1

1. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

- Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm; những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

-Máy vi tính.

-Tivi, bảng phụ.

-Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

1.1TC2b,1.2TC2a

Học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc và phân tích thông tin, tài liệu số để khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

3.1TC2b Tạo sản phẩm số (video, bài viết, infographic…) nhằm chi sẻ kinh nghiệm 2.1TC2a, 2.4TC2a Giao tiếp, hợp tác qua môi trường số để nhận hỗ trợ hoặc hỗ trợ người khác.

 

 

2. Thực hành trải nghiệm

 

 

6

2

 

- Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách

-Máy vi tính.

-Tivi, bảng phụ.

-Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

3

- Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân

2

 

4

- Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực

5

- Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm

6

- Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống

3

7

- Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống

2

8, 9

Sinh hoạt quy mô lớp

- Trao đổi về kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong tranh biện.

-Máy vi tính.

-Tivi

Lớp học

4

2

10,11

Sinh hoạt quy trường

- Tham gia hoạt động chào mừng năm học mới

- Tham gia tọa đàm về Con đường phát triển bản thân

-Máy vi tính.

-Màn chiếu

Hội trường/

sân trường

 

1

12

3. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

Báo cáo sản phẩm trải nghiệm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

-Máy vi tính.

-Tivi

Lớp học

CHỦ ĐỀ 2: THỂ HIỆN TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN VÀ MỌI NGƯỜI

(11 TIẾT) + 2 TIẾT KTGK

5

1

13

1. Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm

- Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm; những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

- Máy vi tính.

- Tivi, bảng phụ.

- Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

1.1TC2b,1.2TC2a

Học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc và phân tích thông tin, tài liệu số để khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh

 

 

2. Thực hành - trải nghiệm

 

 

 

7

14

Hoạt động chủ đề quy mô lớp

- Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh

- Máy vi tính.

- Tivi, bảng phụ.

- Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

3.1TC2b Tạo sản phẩm số (video, bài viết, infographic…) nhằm chi sẻ kinh nghiệm 2.1TC2a, 2.4TC2a Giao tiếp, hợp tác qua môi trường số để nhận hỗ trợ hoặc hỗ trợ người khác.

15

- Thể hiện trách nhiệm của bản thân

6

16

- Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh

17

- Thực hiện cam kết đề ra

18

- Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề

7

19

 

- Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình

20

 

- Lan tỏa giá trị của tinh thần trách nhiệm

1

21

Sinh hoạt quy mô lớp

- Rèn luyện tinh thần trách nhiệm khi thực hiện công việc được giao

- Thảo luận về cam kết thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện

- Máy vi tính.

- Tivi

Lớp học

8

1

22

Sinh hoạt quy mô trường

- Tham gia buổi nói chuyện về trách nhiệm của người học sinh

- Máy vi tính.

- Màn chiếu

Hội trường

1

23

3. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

- Báo cáo sản phẩm trải nghiệm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

 

 

- Máy vi tính.

- Tivi

Lớp học

9

2

24,25

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1

 

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN

(11 tiết)

9

1

26

1. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm

- Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản; các phương thức và loại hình trải nghiệm; những nhiệm vụ HS cần chuẩn bị.

- Máy vi tính.

- Tivi, bảng phụ.

- Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

1.1TC2b,1.2TC2a

Học sinh biết tìm kiếm, chọn lọc và phân tích thông tin, tài liệu số để xây dựng môi trường thân thiện góp phần phòng tránh bắt nạt học đường

3.1TC2b Tạo sản phẩm số (video, bài viết, infographic…) nhằm chi sẻ kinh nghiệm 2.1TC2a, 2.4TC2a Giao tiếp, hợp tác qua môi trường số để nhận hỗ trợ hoặc hỗ trợ người khác.

 

 

2. Thực hành - trải nghiệm

 

 

6

27

Hoạt động chủ đề quy mô lớp

- Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường

Lồng ghép ANQP: Trách nhiệm của học sinh tham gia phòng, chống bạo lực học đường.

- Máy vi tính.

- Tivi, bảng phụ.

- Tranh ảnh, video liên quan đến văn bản.

Lớp học

10

28

- Tìm hiểu những tình huống cần từ chối và cách từ chối

29

- Thực hành kĩ năng từ chối

30

- Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường

- Thể hiên sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống

11

31

- Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội

- Thực hiện một số việc làm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường

32

- Xây dựng và giữ gìn tình bạn

- Lan tỏa giá trị của bạn

1

33

Sinh hoạt quy mô lớp

- Trao đổi về cách xây dựng môi trường thân thiện góp phần phòng tránh bắt nạt học đường

- Máy vi tính.

- Tivi

Lớp học

12

2

34, 35

Sinh hoạt quy mô trường

- Tham gia hoạt động xây dựng và gìn giữ truyền thống nhà trường

- Tọa đàm về thực trạng các mối quan hệ của học sinh trên mạng xã hội

- Máy vi tính.

- Màn chiếu

Hội trường

1

36

3. Báo cáo/thảo luận/đánh giá

- Báo cáo sản phẩm trải nghiệm Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

- Máy vi tính.

- Tivi

Lớp học

Phụ lục 1 Hoạt động trải nghiệm 8 CTST

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: HĐTN, HN LỚP 8 (Chân trời sáng tạo)

(Năm học ….)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 04 ; Số học sinh: 154 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 04 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học: 04 ; Trên đại học: 0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 04 ; Khá: 0 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình lớp

Trong đó có: - 04 hoạt động theo quy mô trường (4 x 3 tiết =12 tiết);

- 04 bài kiểm tra đánh giá (4 x 2 tiết =8 tiết);

- 01 hoạt động tham quan, dã ngoại (3 tiết);

- 82 hoạt động theo quy mô lớp.

Tiết thứ

Bài học

Số tiết

Thời điểm

Thiết bị dạy học

Địa điểm

dạy học

CHỦ ĐỀ 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân

9 tiết

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

- Máy tính, ti vi

1

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 1

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

2

- Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

1

Tuần 1

Lớp học

3

- Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách (tiếp)

Tuần 1

 

4

- Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.

1

Tuần 2

Lớp học

5

- Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

1

Tuần 2

Lớp học

6

- Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm.

1

Tuần 2

Lớp học

7

- Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống.

1

Tuần 3

Lớp học

8

- Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống.

1

Tuần 3

Lớp học

9

3. Báo cáo, đánh giá:

Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 3

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người.

9 tiết

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

- Máy tính, ti vi

10

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 4

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

11

- Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh.

1

Tuần 4

Lớp học

12

- Thể hiện trách nhiệm của bản thân.

1

Tuần 4

Lớp học

13

- Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh.

1

Tuần 5

Lớp học

14

- Thực hiện cam kết đề ra.

1

Tuần 5

Lớp học

15

- Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề.

1

Tuần 5

Lớp học

16

- Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.

1

Tuần 6

Lớp học

17

- Lan toả giá trị của tinh thần trách nhiệm.

1

Tuần 6

Lớp học

18

3. Báo cáo, đánh giá: Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 6

 

Lớp học

19

20

ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I

2

Tuần 7

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 3: Xây dựng trường học thân thiện

11 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

- Máy tính, ti vi

- Video về bắt nạt học đường.

- Video về giao tiếp ứng xử: Hs giao tiếp ứng xử với bạn bè.

 

21

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 7

 

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

22

- Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường

- Tìm hiều những tình huống cần từ chối và cách từ chối.

1

Tuần 8

 

Lớp học

23

- Thực hành kĩ năng từ chối.

- Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.

1

Tuần 8

 

Lớp học

24

- Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống.

1

Tuần 8

 

Lớp học

25

- Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội.

 

Tuần 9

 

 

26

- Thực hiện một số việc làm xây dựng truyền thống nhà trường

1

Tuần 9

 

Lớp học

27

- Xây dựng và giữ gìn tình bạn.

- Lan toả giá trị của tình bạn.

1

Tuần 9

 

Lớp học

28

29

30

Sinh hoạt qui mô trường: Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức góp phần xây dựng truyền thống văn hoá nhà trường. (Hướng về ngày 20/11)

3

Tuần 10

 

Sân trường

31

3. Báo cáo, đánh giá:

Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 11

 

 

CHỦ ĐỀ 4: Sống hòa hợp trong gia đình

9 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

- Máy tính, ti vi.

- Video về giao tiếp ứng xử: Hs giao tiếp ứng xử với những người trong gia đình.

 

32

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 11

 

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

33

- Tìm hiểu những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.

1

Tuần 11

 

Lớp học

34

- Thực hiện những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.

1

Tuần 12

 

Lớp học

35

- Thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình.

1

Tuần 12

 

Lớp học

36

- Thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của các thành viên trong gia đình (tiếp)

 

Tuần 12

 

 

37

- Thực hành kĩ năng thuyết phục người thân.

1

Tuần 13

 

Lớp học

38

- Sắp xếp và thực hiện các công việc trong gia đình.

2

Tuần 13

 

Lớp học

39

- Triển lãm hình ảnh gia đình.

 

Tuần 13

 

 

40

3. Báo cáo, đánh giá : Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

1

Tuần 14

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 5: Làm quen với kinh doanh

12 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

- Máy tính, ti vi

 

41

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 14

 

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

Lớp học

42

- Tìm hiểu về kế hoạch kinh doanh.

1

Tuần 14

 

Lớp học

43

- Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng của tiếp thị và quảng cáo đến quyết định chi tiêu cá nhân.

1

Tuần 15

 

Lớp học

44

- Quyết định chi tiêu không bị ảnh hưởng bởi tiếp thị và quảng cáo.

1

Tuần 15

 

Lớp học

45

- Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với lứa tuổi.

2

Tuần 15

 

Lớp học

46

47

- Giới thiệu kế hoạch kinh doanh

2

Tuần 16

 

 

48

- Thảo luận về kinh nghiệm trong lập kế hoạch kinh doanh.

1

Tuần 16

 

Lớp học

49

50

51

Sinh hoạt qui mô trường:

Hội chợ Xuân – Ngày Tết quê em

3

Tuần 17

 

Sân trường

52

3. Báo cáo, đánh giá: Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng.

1

Tuần 18

 

 

53

54

ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I

2

Tuần 18

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 6: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng

10 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

- Máy tính, ti vi

- Video về một số hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.

- Video về Cảnh quan thiên nhiên Việt Nam

 

55

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 19

 

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

56

- Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương.

- Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện

1

Tuần 19

 

Lớp học

57

- Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.

- Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.

1

Tuần 19

 

Lớp học

58

59

- Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.

2

Tuần 20

 

Lớp học

60

Duy trì hoạt động phát triển cộng đồng

1

Tuần 20

 

Lớp học

61

62

63

Sinh hoạt qui mô trường :

Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

3

Tuần 21

 

Sân trường

64

3. Báo cáo, đánh giá: Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 22

 

 

CHỦ ĐỀ 7: Truyền thông phòng tránh thiên tai

11 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

 

 

65

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 22

- Máy tính, ti vi

-Video về thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra.

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

66

- Tìm hiểu cách sưu tầm tài liệu về thiên tai ở địa phương.

1

Tuần 22

 

Lớp học

67

- Sưu tầm tài liệu về thiên tai ở địa phương.

1

Tuần 23

 

Lớp học

68

69

- Viết báo cáo về tình hình thiên tai và thiệt hại do thiên tai gây ra ở địa phương.

1

Tuần 23

 

 

70

71

72

- Thiết kế sản phẩm truyền thông phòng tránh thiên tai, giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai cho người dân địa phương.

2

Tuần 24

 

Lớp học

73

74

- Tham gia hoạt động phòng tránh thiên tai của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.

3

Tuần 25

 

Lớp học

75

3. Báo cáo, đánh giá: Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 25

 

 

Lớp học

76

77

ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II

2 tiết

Tuần 26

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 8: Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại

10 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

 

 

78

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 26

- Máy tính, ti vi

 

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

79

- Khám phá một số nghề phổ biến trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 27

 

Lớp học

80

- Tìm hiểu những việc làm đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 27

 

 

81

- Xác định những thách thức của nghề trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 27

 

Lớp học

82

- Xác định những phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 28

 

Lớp học

83

- Đánh giá việc rèn luyện những phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu của người làm nghề trong xã hội hiện đại

1

Tuần 28

 

Lớp học

84

- Thiết kế cuốn Sổ tay nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 28

 

Lớp học

85

- Thiết kế cuốn Sổ tay nghề nghiệp trong xã hội hiện đại (tiếp)

1

Tuần 29

 

 

86

- Tổ chức Giới thiệu nghề trong xã hội hiện đại.

1

Tuần 29

 

Lớp học

87

3. Báo cáo, đánh giá : Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 29

 

Lớp học

CHỦ ĐỀ 9: Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp.

12 tiết

 

 

 

Hoạt động chủ đề qui mô lớp:

 

 

 

 

88

1.Tìm hiểu ND, PP, hình thức trải nghiệm:

Giới thiệu ý nghĩa, nội dung cơ bản, các phương thức và loại hình trải nghiệm, những nhiệm vụ mà học sinh cần trải nghiệm

1

Tuần 30

Máy tính, ti vi

- Loa đài,

Lớp học

2. Thực hành - trải nghiệm :

 

 

 

 

89

- Tìm hiểu các môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp.

1

Tuần 30

 

Lớp học

90

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp.

1

Tuần 30

 

Lớp học

91

- Rèn luyện sức khoẻ, độ bền trong công việc.

1

Tuần 31

 

 

92

- Rèn luyện tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc.

1

Tuần 31

 

Lớp học

93

- Thể hiện thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.

1

Tuần 31

 

Lớp học

94

95

- Giới thiệu một sản phẩm về nghề mà em hứng thú.

2

Tuần 32

 

Lớp học

96

3. Báo cáo, đánh giá: Khảo sát cuối chủ đề - Tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng

1

Tuần 32

 

Lớp học

97

98

99

Sinh hoạt qui mô trường:

Ngày hội Hướng nghiệp

3

Tuần 33

 

Sân trường

100

101

ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II

2 tiết

Tuần 34

 

Lớp học

102

Tạm biệt lớp 8

1 tiết

Tuần 34

 

Lớp học

103

104

105

Sự kiện/ dã ngoại: Tham quan hộ gia đình làm nghề thổ cẩm

3 tiết

Tuần 35

 

Hộ gia đình làm nghề thổ cẩm

2. Một số lưu ý: Tổng số: 105 tiết.

Trong đó: - Có 12 tiết sử dụng máy tính, loa đài tại sân trường;

- Có 82 tiết sử dung máy tính cá nhân, ti vi tại lớp học;

- Có 3 tiết trải nghiệm thực tế tại địa phương;

- Có 8 tiết kiểm tra đánh giá tại lớp học.

III. Nhiệm vụ khác (nếu có):

1. Bồi dưỡng học sinh giỏi: Không

2. Phụ đạo học sinh yếu kém: Không

3. Tổ chức hoạt động chủ đề: Không

4. Tổ chức hoạt động giáo dục:

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

……………., ngày … tháng 8 năm 20...

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 8 CTST tổ chuyên môn

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN/GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8

(Năm học ....)

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Số lớp: 06 ; Số học sinh: 194

2. Tình hình đội ngũ:

- Số giáo viên: 06 Trình độ đào tạo: Đại học: ………..; Trên đại học: 0.

- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06 ; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.

3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT​

Thiết bị dạy học​

Số lượng​

Các bài thí nghiệm/thực hành​

Ghi chú​

1​

Bộ tranh về truyền thông phòng tránh thiên tai

1 bộ/GV​

Hoạt động hướng đến bản thân

HS tuyên truyền về về truyền thông phòng tránh thiên tai

2​

Video clip về cảnh quan thiên nhiên và cách bảo tồn

01 bộ/ GV

Hoạt động cộng đồng

Hs giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của địa phương

3

Bộ thẻ nghề truyền trong xã hội hiện đại

01 bộ/ GV

Hoạt động hướng nghiệp​

HS nhận biết và làm quen với các nghề truyền trong xã hội hiện đại

Bộ dụng cụ lao động sân trường​

01 bộ/ trường

HS trải nghiệm với lao động​

 

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Sân trường

01

Tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề.

 

2

Thư viện

01

Thực hiện đọc sách tìm hiểu về các ngành nghề.

 

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC

Phân phối chường trình HĐTNHN 8

Cả năm: 35 tuần x 03 tiết/tuần = 105 tiết

Học kỳ 1: 18 tuần x 03 tiết/tuần = 54 tiết

Học kỳ 2: 17 tuần x 03 tiết/tuần = 51 tiết

(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)​

HỌC KÌ I

TT

Tuần

Tiết

Bài hoc/Chủ đề

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Tuần 1

1

SHDC: Khai giảng năm học

1

- Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường

 

 

 

 

2

HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân.

NV1. Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách.

NV2. Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân.

 

1

- Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của học sinh.

- Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu dưới sự định hướng của giáo viên.

 

3

SHL: - Tổ chức lớp.

- Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học. Xây dựng nội quy học tập.

1

- Hs hiểu những nội quy trường, lớp.

- Kiện toàn ban cán sự lớp.

Tuần 2

 

4

SHDC: Đại hội liên đội

 

1

- Tham gia các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.

 

 

 

 

 

5

HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân.

NV3. Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực.

NV4. Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm.

 

1

- Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực.

- Giao tiếp và hợp tác.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

 

6

SHL: - Rèn luyện cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống

1

- Rèn luyện được cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống;

 

Tuần 3

 

7

SHDC: Tham gia hoạt động trao đổi về những tấm gương kiên trì, chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

1

- Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ.

 

 

 

 

8

HĐGD theo chủ đề1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân.

NV5.Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống.

NV6. Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống.

NV7. Tự đánh giá.

 

1

- Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống.

 

9

SHL: - Trung thu cho em

1

- Trách nhiệm

- Nhân ái

Tuần 4

 

10

SHDC: Tham gia các hoạt động tập thể để phát huy điểm mạnh của bản thân;

1

- Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ.

 

 

 

11

HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người.

NV1. Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh

NV2. Thể hiện trách nhiệm của bản thân.

 

1

- Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh

 

12

SHL:- Rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp

1

- Rèn luyện được thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo

Tuần 5

 

13

SHDC: Tham gia buổi tọa đàm về con đường phát triển bản thân.

1

- Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động

 

 

 

 

 

14

HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người.

NV3. Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh.

NV4. Thực hiện cam kết đề ra

 

1

- Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được cam kết đề ra.

..............................

Phụ lục 3 Hoạt động trải nghiệm 8 CTST

Phụ lục III

KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG THCS ……..

TỔ: KHTN

Họ và tên giáo viên: ……………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8

(Bộ sách Chân trời sáng tạo)

(Năm học 2023 - 2024)

I. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

1

Chủ đề 1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân

3

Tuần 1; 2; 3

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

2

Chủ đề 2. Thể hiện trách nghiệm với bản thân và mọi người

3

Tuần 4; 5; 6

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

3

Chủ đề 3. Xây dựng trường học thân thiện

3

Tuần 7; 8; 9

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

4

Kiểm tra giữa học kì 1

1

Tuần 10

 

Lớp học

5

 

Chủ đề 4. Sống hòa hợp trong gia đình

3

Tuần 11; 12; 13

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

6

 

Chủ đề 5. Làm quen với kinh doanh

2

Tuần 14; 15

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

7

Ôn tập

1

Tuần 16

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

8

Kiểm tra cuối học kì 1

1

Tuần 17

 

Lớp học

9

Kiểm tra tập trung học kì 1

1

Tuần 18

 

Lớp học

10

Chủ đề 6. Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng

3

Tuần 19; 20; 21

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

11

Chủ đề 7. Truyền thông phòng tránh thiên tai

3

Tuần 22; 23; 24

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học, sân trường

12

Kiểm tra giữa học kì 2

1

Tuần 25

 

Lớp học

13

Chủ đề 8. Tìm hiểu nghề trong xã hội hiện đại

3

Tuần 26; 27; 28

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

14

Chủ đề 9. Xây dựng kế hoạch học tập theo hứng thú nghề nghiệp

3

Tuần 29; 30; 31

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

15

Ôn tập

1

Tuần 32

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

16

Kiểm tra cuối học kì 2

1

Tuần 33

 

Lớp học

17

Tạm biệt lớp 8

1

Tuần 34

Laptop, tivi, tranh, ảnh về chủ đề

Lớp học

18

Kiểm tra tập trung học kì 2

1

Tuần 35

 

Lớp học

2. Chuyên đề lựachọn(đối với cấp trung học phổ thông)

STT

Chuyên đề

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

1

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.

(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.

(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.

(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.

(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa...).

II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)

...............................................................................

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

 

………, ngày …… tháng …… năm 2023

GIÁO VIÊN

(Ký và ghi rõ họ tên)

Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm 8 CTST bản 1

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP - KHỐI LỚP: 8

BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1

(Năm học: 2023 - 2024)

Cả năm:

105 tiết

Số tuần:

35 tuần

Sinh hoạt dưới cờ:

35 tiết

Hoạt động giáo dục theo chủ đề: 35 tiết

Sinh hoạt lớp:

35 tiết

 

Cụ thể

Học kỳ I: 54 tiết

18 tuần

18 tiết

18 tiết

18 tiết

Từ tuần 1 đến 18: 1Sinh hoạt dưới cờ, 1Hoạt động giáo dục theo chủ đề, 1Sinh hoạt lớp.

Học kỳ II: 51 tiết

17 tuần

17 tiết

17 tiết

17 tiết

Từ tuần 19 đến 35: 1Sinh hoạt dưới cờ, 1Hoạt động giáo dục theo chủ đề, 1Sinh hoạt lớp.

A. SINH HOẠT DƯỚI CỜ:

Tuần

Tiết PPCT

Bài học/Chủ điểm

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Ghi chú

HỌC KỲ I

1

1

Chủ điểm 1: Phát huy truyền thống nhà trường

4

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

 

Tiết 1: Khai giảng năm học

2

2

Tiết 2: Đại hội liên đội

3

3

Tiết 3: Tham gia hoạt động trao đổi về những tấm gương kiên trì, chăm chỉ trong học tập và cuộc sống

4

4

Tiết 4: Tham gia các hoạt động tập thể để phát huy điểm mạnh của bản thân

5

5

Chủ điểm 2: Chăm ngoan, học giỏi

5

-Có ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

 

Tiết 5: Tham gia buổi tọa đàm về con đường phát triển bản thân.

6

6

Tiết 6: Toạ đàm về trách nhiệm của người học sinh trong thời đại mới

7

7

Tiết 7: Chào mừng ngày 20/10

8

8

Tiết 8: Tham gia trao đổi về vai trò của ý chí, nghị lực trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của bản thân

9

9

Tiết 9: Tham gia buổi thuyết trình về trách nhiệm hoàn thành công việc gia đình của mỗi cá nhân

10

10

Chủ điểm 3:

Tôn sư trọng đạo

3

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

.

 

Tiết 10: Giới thiệu những nét nổi bật, tự hào về nhà trường

11

11

Tiết 11: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

12

12

Tiết 12: Trao đổi về ý nghĩa của tình bạn và cách nuôi dưỡng tình bạn

 

13

13

Tiết 13: Tham gia hoạt động tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường

14

14

Chủ điểm 4:

Uống nước

nhớ nguồn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5

 

 

 

- Thiết lập được các mối quan hệ truyền thống gia đình

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

 

 

 

 

 

 

Sơ kết HKI

Tiết 14: Chia sẻ truyền thống hiếu thảo trong các gia đình Việt Nam

15

 

 

15

 

 

Tiết 15: Tham gia phong trào thiếu niên thực hành tiết kiệm chống lãng phí

16

16

Tiết 16: Chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

17

17

Tiết 17: Tham gia hoạt động trao đổi về lắng nghe tích cực trong gia đình

18

18

Tiết 18: Sơ kết HKI

HỌC KỲ II

19

19

Chủ điểm 5:

Chào xuân Yêu thương

 

2

- Tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia.

- Giới thiệu được những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình.

Tiết 19: Tham gia hoạt động thiện nguyện do nhà trường tổ chức

20

20

Tiết 20: Giới thiệu truyền thống vì cộng đồng tại địa phương em.

21

21

Chủ điểm 6:

Mừng Đảng, mừng Xuân

 

3

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

- Giới thiệu được những nét nổi bật

của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

 

Tiết 21: Tìm hiểu về các lễ hội truyền thống ở quê hương

22

22

Tiết 22: Tham gia chương trình vui Tết an toàn, tiết kiệm.

23

23

Tiết 23: Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

24

24

Hợp tác và phát triển

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

- Thiết kế áp phích, tờ rơi, sáng tác thơ, vè, bài hát …phòng tránh thiên tai.

 

Tiết 24: Thảo luận về ý nghĩa của sống tiết kiệm.

25

25

Tiết 25:

Báo cáo kết quả khảo sát về thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn và cách khắc phục

26

26

Tiết 26: Tham gia thuyết trình về biện pháp đề phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai

27

27

Tiết 27: Triển lãm tranh, ảnh về thiên tai tại địa phương

28

28

Chủ điểm 8:

Phát triển bền vững

 

4

-Hiểu được ngày thành lập, hoạt động, ý nghĩa của thành lập Đoàn

-Trao đổi hỏi đáp về nghề phổ biến trong xã hội hiện đại

-Nhận diện các nghề hiện đại hiện có ở địa phương.

Tiết 28: Tiến bước lên Đoàn

29

29

Tiết 29: Tham gia buổi nói chuyện về tấm gương người lao động trong xã hội hiện đại

30

30

Tiết 30: Giới thiệu một số nghề hiện đại ở địa phương

31

31

Tiết 31: Tham gia diễn đàn Nghề phổ biến trong xã hội hiện đại

32

32

Chủ điểm 9:

Noi gương người tốt,việc tốt.

 

 

 

 

4

 

 

 

 

 

-Xây dựng câu hỏi về kế hoạch học tập hướng nghiệp tương lai

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Tiết 32: Trao đổi về kế hoạch học tập hướng nghiệp tương lai

33

33

Tiết 33: Tham gia hoạt động định hướng nghề nghiệp

34

34

Tiết 34: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

35

35

Tiết 35: Tổng kết năm học

 

..................................

Xem them trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
2 5.597
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 8 CTST (Tích hợp năng lực số)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo